Thông tin về dịch vụ lưu trữ đám mây Viettel

Thứ tư, 08/06/2022-00:06
Hiện nay lưu trữ đám mây đang là phương thức lưu trữ dữ liệu trực tuyến được ứng dụng phổ biến. Bởi công nghệ này sở hữu tính tiện dụng và khả năng truy cập nhanh chóng. Vậy bạn biết gì về dịch vụ lưu trữ đám mây Viettel? Bài viết dưới đây chúng ta cùng tìm hiểu thông tin cụ thể nhé.

1. Giới thiệu về dịch vụ lưu trữ đám mây Viettel

Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) được thành lập vào ngày 01/06/1989. Những ngành nghề chính của tập đoàn gồm: dịch vụ viễn thông & CNTT, nghiên cứu sản xuất thiết bị điện tử viễn thông, công nghiệp quốc phòng. Ngoài ra tập đoàn Viettel còn hoạt động trong lĩnh vực an ninh mạng và ngành cung cấp dịch vụ số ở nhiều khu vực.

Trong đó dịch vụ lưu trữ đám mây Viettel được tạo ra nhằm giúp người dùng thực hiện nhiệm vụ lưu trữ, quản lý, chia sẻ các dữ liệu như hình ảnh, video, tập tin… Đặc biệt chúng ta chỉ cần sử dụng một thiết bị có thể kết nối internet như: điện thoại thông minh, laptop, máy tính bảng… để truy cập vào dịch vụ lưu trữ đám mây và quản lý dữ liệu. Nó cho phép người dùng truy cập ở bất kỳ vị trí, khung thời gian nào theo mong muốn.




Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) thành lập năm 1989
Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) thành lập năm 1989

2. LifeBOX - Dịch vụ lưu trữ đám mây Viettel thông dụng nhất

Thực tế hiện nay chúng ta đều có rất nhiều dữ liệu cần lưu trữ để phục vụ cho học tập, công việc, giải trí. Tuy nhiên bộ nhớ điện thoại, máy tính lại chỉ có giới hạn nhất định. Người dùng phải thường xuyên xóa hết dữ liệu cũ để có không gian chứa tệp mới. Trước thực trạng này Viettel cung cấp dịch vụ LifeBOX để đáp ứng nhu cầu lưu trữ, chia sẻ dữ liệu trên nhiều thiết bị. 

Theo đó LifeBOX là nền tảng lưu trữ, chia sẻ và đồng bộ dữ liệu qua mạng Internet do Viettel xây dựng và cung cấp. Dữ liệu có thể được lưu dưới dạng tin nhắn, danh bạ, ảnh, video, file… Do không phải đi qua các cổng kết nối quốc tế nên tốc độ download, upload của LifeBOX luôn ở mức cao.

Bên cạnh đó dữ liệu người dùng cũng được lưu trữ, bảo đảm an toàn nhờ hệ thống máy chủ đặt tại trung tâm Viettel. Đặc biệt dịch vụ lưu trữ đám mây Viettel có mức giá vô cùng ưu đãi. Mỗi người dùng khi đăng ký sẽ có 10GB dung lượng lưu trữ online để sử dụng thoải mái trong suốt thời gian dài.




LifeBOX là nền tảng lưu trữ, chia sẻ và đồng bộ dữ liệu qua mạng Internet
LifeBOX là nền tảng lưu trữ, chia sẻ và đồng bộ dữ liệu qua mạng Internet

3. Các tính năng nổi bật của dịch vụ lưu trữ đám mây LifeBOX

LifeBOX là dịch vụ lưu trữ đám mây Viettel chất lượng cao hiện nay. Dịch vụ này được rất nhiều đối tượng người dùng lựa chọn để phục vụ công việc, học tập, giải trí. Bởi nó sở hữu đa dạng tính năng hữu ích gồm:

  • Thực hiện việc lưu trữ dữ liệu cá nhân một cách an toàn, khả năng bảo mật cao trên các nền tảng iOS, Android, Website.
  • Dịch vụ hỗ trợ hoạt động trên nhiều loại thiết bị như điện thoại, máy tính bảng, laptop, máy tính để bàn… Bạn có thể cài đặt ở một số hệ điều hành phổ biến như Android 4.0 trở lên, iOS từ 8.0 trở lên, Windows Mobile 8.0 trở lên.
  • Nhanh chóng chuyển dữ liệu từ đám mây xuống thiết bị cá nhân mới hoặc cài đặt lại.
  • LifeBOX cho phép mọi người dùng mời, chia sẻ nội dung theo từng đối tượng cụ thể.
  • Bạn có thể truy cập nội dung, dữ liệu cá nhân mọi nơi, mọi lúc khi hệ thống thiết bị đã kết nối mạng internet.
  • Dịch vụ cung cấp bộ nhớ lưu trữ cực cao và tốc độ tải lên cực khủng mà không cần wifi. Đặc biệt người dùng còn có cơ hội nhận miễn phí cả data 3G/4G Viettel.



LifeBOX là dịch vụ lưu trữ đám mây Viettel chất lượng cao hiện nay
LifeBOX là dịch vụ lưu trữ đám mây Viettel chất lượng cao hiện nay

4. Lưu trữ đám mây Viettel mang đến lợi ích gì cho người dùng?

4.1. Tiết kiệm chi phí tối ưu

Với hình thức lưu trữ thông thường chúng ta phải bỏ ra một khoản tiền để mua phần cứng, ổ cứng và dự trù thêm một khoản phí để mở rộng, bảo trì về sau. Đối với dịch vụ lưu trữ đám mây Viettel người dùng được phép thêm hoặc xóa bớt không gian lưu trữ theo nhu cầu. Bạn chỉ phải trả phí cho những lưu trữ mà mình đã sử dụng nên tiết kiệm tối ưu chi phí đầu tư.

4.2. Tự động hóa và đồng bộ hóa

Trên hệ thống lưu trữ đám mây tất cả dữ liệu đều được sao lưu dưới hình thức tự động hóa. Bạn chỉ cần chọn dữ liệu sao lưu, suất, thời gian sao lưu… phần còn lại Cloud storage sẽ triển khai. Bên cạnh đó người dùng có thể truy cập tệp và đồng bộ hóa dữ liệu dễ dàng với bất kỳ thiết bị nào thông qua kết nối Internet. 

Tính năng này giúp chúng ta không cần lo lắng về việc chuyển tài liệu từ thiết bị này sang thiết bị khác bằng các thao tác thủ công, phức tạp. Ngoài ra các tệp lưu trữ trên đám mây vẫn được giữ nguyên trên tất cả các thiết bị. Khi có bất kỳ thay đổi nào chúng sẽ tự động cập nhật và sao lưu.

4.3. Bảo vệ dữ liệu an toàn

Tất cả dữ liệu lưu trữ trên đám mây sẽ được bảo vệ an toàn trước mọi sự cố về phần cứng. Bên cạnh đó dịch vụ cũng cung cấp khả năng back up nhằm tránh tình trạng kẻ xấu lợi dụng xâm nhập, virus tấn công vào hệ thống. Như vậy tính bảo mật của dịch vụ luôn khiến người dùng yên tâm.




Trên hệ thống lưu trữ đám mây tất cả dữ liệu đều được sao lưu dưới hình thức tự động hóa
Trên hệ thống lưu trữ đám mây tất cả dữ liệu đều được sao lưu dưới hình thức tự động hóa

4.4. Chia sẻ tài liệu dễ dàng

Mọi dữ liệu trên hệ thống lưu trữ đám mây Viettel đều có thể chia sẻ dễ dàng với khách hàng và đồng nghiệp. Theo đó người dùng được phép chia sẻ quyền truy cập vào một môi trường đám mây cụ thể. Hoặc chia sẻ với các tài khoản tùy chỉnh của những người dùng khác.

4.5. Khả năng mở rộng quy mô

Lưu trữ đám mây cho phép mở rộng các tệp dữ liệu theo cả chiều ngang và chiều dọc. Bạn chỉ cần chi trả phí cho các tài nguyên mà mình đã sử dụng. Người dùng có thể mở rộng quy mô môi trường lưu trữ dữ liệu bất cứ khi nào có nhu cầu. Đồng thời nó cũng cho phép xác định các thuộc tính, cấu hình của quy mô đám mây theo mong muốn.

4.6. Quản lý thông tin hiệu quả cao

Dịch vụ lưu trữ đám mây Viettel cung cấp tính năng quản lý cao cấp. Nhờ đó doanh nghiệp có thể dễ dàng thực hiện công việc quản lý như: phân quyền, quản trị thành viên, chia sẻ dữ liệu nội bộ, cá nhân. Đây được nhận định là tính năng vô cùng hữu ích của dịch vụ đối với sự phát triển chung của công ty, doanh nghiệp. 

4.8. Đám mây giúp phục hồi dữ liệu nhanh chóng

Những năm trước đây nhiều người gặp phải rắc rối khi các dữ liệu quan trọng bị mất đi. Cắt tiếp lưu trữ bị mất không thể khôi phục lại trong trường hợp phải ra lỗi, hư hỏng phần cứng hoặc hệ thống máy chủ xâm nhập. 

Tuy nhiên khi sử dụng dịch vụ lưu trữ đám mây thì bạn không còn phải lo lắng về vấn đề này nữa. Bởi Cloud Storage sẽ giúp chúng ta phục hồi dữ liệu nhanh chóng và dễ dàng. Người dùng có thể truy xuất dữ liệu trên đám mây bất cứ lúc nào chỉ cần có kết nối Internet. Như vậy bạn sẽ chủ động và linh hoạt hơn trong công việc, kinh doanh.




Lưu trữ đám mây cho phép mở rộng tệp dữ liệu nhanh chóng theo yêu cầu
Lưu trữ đám mây cho phép mở rộng tệp dữ liệu nhanh chóng theo yêu cầu

Lời kết

Như vậy chúng ta có thể thấy rằng dịch vụ lưu trữ đám mây Viettel mang đến rất nhiều lợi ích cho các đối tượng người dùng. Tuy nhiên mỗi gói dịch vụ sẽ có chi phí và Khả năng hoạt động khác nhau. Bởi vậy bất kỳ doanh nghiệp hay cá nhân nào khi lựa chọn sử dụng cũng cần có sự cân nhắc kỹ lưỡng. Như vậy mới đảm bảo hiệu quả sử dụng và tiết kiệm tối ưu chi phí trong quá trình triển khai. 

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Việc mất 10 tiếng để làm được AI hoàn thành trong 10 giây: Các sinh viên tài chính ngân hàng chuẩn bị mất việc?

Bitcoin trở thành tài sản có giá trị lớn thứ 8 toàn cầu

Mặt trái của AI: Tiêu thụ điện năng ở mức khổng lồ

Kỷ nguyên công nghệ gia tăng áp lực cạnh tranh giữa các doanh nghiệp bất động sản

Hé lộ 3 kênh podcast ‘giải ngố đầu tư’ dành cho người mới bắt đầu

Top 5 bóng hồng quyền lực trong làng công nghệ thế giới

5 tiêu chí tham gia cơ chế thử nghiệm cho vay ngang hàng - P2P Lending

Gen Z “sống chất” với phong cách tài chính 4.0: Luôn biết cách “tích tiểu thành đại”, “xung phong” lan tỏa tài chính số

Tin mới cập nhật

Toàn cảnh kết quả kinh doanh quý I/2024: Vẫn duy trì tăng trưởng

5 giờ trước

TP.HCM siết hóa đơn điện tử trong mua bán vàng

7 giờ trước

Nhu cầu điện khổng lồ phục vụ trí tuệ nhân tạo tại Châu Á

8 giờ trước

Giải bài toán tài chính mua nhà cho những người trẻ

9 giờ trước

CEO Masan: Việc IPO Masan Consumer sẽ giúp nâng định giá của các cổ phiếu Masan

10 giờ trước