Rashford, ngôi sao bóng đá nổi tiếng sành chơi với bộ sưu tập nhà xe xa xỉ nhưng điều bất ngờ hơn còn ở phía sau...

Thứ năm, 04/05/2023-14:05
Ngôi sao bóng đá Marcus Rashford sở hữu một gia tài kếch xù, với bộ sưu tập xe và đồng hồ đáng mơ ước. Nhưng anh không vì cuộc sống xa hoa mà quên đi trách nhiệm với cộng đồng. Cầu thủ này thậm chí đã chi hàng triệu bảng tiền túi ra để làm từ thiện, và anh cũng góp công lớn thay đổi hàng ngàn số phận của các trẻ em nghèo khó tại Anh.

Marcus Rashford đang bùng cháy ở chiến dịch 2022/23. Anh ghi 14 bàn sau 17 trận cho Manchester United kể từ khi trở về từ World Cup 2022. Phong độ ấn tượng của anh đưa MU thẳng tiến vào tốp 4 Ngoại hạng Anh, chung kết FA Cup và trước đó là chức vô địch Cúp liên đoàn Anh. Không quá khi nói Rashford đang là ngôi sao sáng nhất sân Old Trafford ở mùa giải này.

Đó là nhận xét nhìn từ góc độ sân cỏ, còn từ góc độ của một nhân vật tích cực làm từ thiện, trong giới cầu thủ Anh không ai có thể qua được Rashford. Tiền đạo 25 tuổi nung nấu rất nhiều ý định đóng góp cho cộng đồng. Từ những việc làm ban đầu là cung cấp bữa ăn cho người vô gia cư, các suất học bổng cho trẻ em hoàn cảnh... đến các dự án hàng chục triệu bảng, anh đều thực hiện bằng tất cả tình yêu và tâm huyết.

burberry-partners-with-marcus-rashford-mbe-to-help-young-people-develop-their-literacy-skills-c-cour-1682681851.jpg
Rashford đã giúp đỡ rất nhiều trẻ em khó khăn

Chiến dịch từ thiện của Rashford bắt đầu gây tiếng vang từ năm 2020, thời điểm COVID-19 đang hoành hành tại châu Âu. Nhận thấy việc phát những bữa ăn nhỏ lẻ chưa thật hiệu quả, bởi nó chỉ giúp giải quyết vấn đề một cách nhất thời, trong khi số người khó khăn thì cứ tăng lên do bệnh dịch tràn lan dẫn đến gia tăng thất nghiệp và các vấn đề liên quan, Rashford đã nảy ra một ý tưởng táo bạo.

Theo đó, anh bắt tay với FareShare, một tổ chức từ thiện phân phối thực phẩm có tiếng tại Anh. Cả hai thực hiện nhiều dự án và chỉ trong một thời gian ngắn, họ đã gây quỹ được hơn 20 triệu bảng, trong đó có một phần không nhỏ tiền lương của Rashford. Khoản tiền này dùng để cung cấp những suất học bổng cho trẻ em nghèo khó tại Anh, tạo quỹ chăm sóc dài hạn về vật chất và tinh thần cho các em.

Tầm ảnh hưởng của chiến dịch ngày càng sâu rộng, đến mức Chính phủ Anh cũng phải đưa ra những điều chỉnh để hỗ trợ cho chiến dịch. Sau đó, Rashford vận động triển khai chương trình “Phiếu thực phẩm miễn phí”, giúp 1,3 triệu trẻ em dễ bị tổn thương vì những thay đổi trong xã hội Anh tiếp tục được cung cấp đầy đủ thực phẩm và được đến trường.


 
 

Những chiến dịch táo bạo của Rashford đã thay đổi hẳn cách nghĩ của giới chính khách về công tác từ thiện. Để chung tay với tiền đạo của đội tuyển quốc gia, Chính phủ Anh cam kết hỗ trợ 400 triệu bảng cho các trẻ em có hoàn cảnh. Rashford, từ một người thay đổi vận mệnh của đội bóng, nay trở thành người thay đổi số phận của hàng triệu mầm non tương lai.

Để ghi nhận những đóng góp to lớn của tiền đạo 25 tuổi này, Hoàng gia Anh đã quyết định trao cho anh huân chương cao quý MBE. Nên nhớ, trong thế giới bóng đá cũng chỉ có vài người được phong tước MBE, điển hình là Sir Alex Ferguson. Rashford cũng được công nhận là Tiến sĩ danh dự của ĐH Manchester. Đây như sự ghi nhận và động viên lớn lao để Rashford tiếp tục hết mình vì cộng đồng.

Năm ngoái, anh còn đệ trình một dự án táo bạo giúp cải thiện môi trường. Trong bản kế hoạch dài 36 trang này, anh muốn tạo ra những đồng cỏ và hàng rào thân thiện với động vật hoang dã quanh khu vực mình sinh sống. Các đồng cỏ sẽ bảo vệ loài động vật có vú như chuột đồng và nhím, trong khi các vành đai xung quanh khu đất sẽ cung cấp môi trường sống tốt cho các loài lông vũ như chim cổ đỏ, chim sẻ, chim hồng tước hay chim sáo. Đây đều là những loại chim quý, có nguy cơ bị tuyệt chủng tại Anh. Dự án này tốn 2,5 triệu bảng và Rashford sẵn sàng chi phần lớn để giúp kế hoạch được triển khai.

26575358-1682681838.jpg
Rashford sở hữu bộ sưu tập xe đáng mơ ước

Sống hết mình và cho đi hết mình, đó dường như là phương châm sống của Rashford. Dù đã làm từ thiện hàng chục triệu bảng, nhưng với lượng tài sản kếch xù hơn 65 triệu bảng tích lũy kể từ khi theo sự nghiệp quần đùi áo số, Rashford vẫn đủ sức duy trì một cuộc sống xa hoa.

Anh đứng tên căn biệt thự cổ tại Manchester trị giá 3 triệu bảng. Đây là ngôi nhà gạch đỏ rất dễ nhận biết ở khu ngoại ô Chesire. Căn nhà có 4 phòng ngủ, nó nổi bật với những trang bị rất được lòng gia chủ. Đầu tiên là phòng thể hình đạt tiêu chuẩn cao. Mọi máy móc tập luyện ở CLB, Rashford đều có ở nhà. Nó giúp anh có thể tập vận động với khối lượng giống hệt như trên sân tập với các đồng đội.

Đó là lý do trong thời gian dính chấn thương dài hạn, Rashford vẫn phục hồi rất tốt trong căn nhà của mình. Anh cũng không quên thiết kế một phòng hồi sức với những loại máy móc đắt tiền nhất.

rb8clfzzfloak-6naae7dc2pc4g984jpg-1682681931.jpg
Căn nhà của Rashford ở Chesire

Rashford tạo khác biệt so với các đồng nghiệp ở cách anh trưng những đôi giày kỷ niệm của mình. Trong một căn phòng rộng 20 mét vuông, tiền đạo tuyển Anh cất cẩn thận những đôi giày từng giúp anh ghi cú đúp, hat-trick hay chiến thắng trong trận chung kết. Mỗi đôi sẽ được đặt vào một lồng kính nhỏ sáng loáng, đặt trên kệ sang trọng và ở mỗi kệ đều ghi chi tiết về kỷ niệm mà anh có với đôi giày.

Rashford cũng xây riêng riêng một phòng coi phim tiêu chuẩn dành cho 10 người, một hầm rượu, một phòng chơi game và cả sân bóng rổ tiêu chuẩn, nơi giúp anh vận động nhẹ mỗi khi rảnh rỗi. Phòng khách và phòng ngủ đều được thiết kế với tông màu vàng nhẹ, cùng những hoa văn đơn giản, tạo cảm giác thoáng đãng cho căn phòng. Rashford bật mí rằng chính mẹ anh là người lên ý tưởng, tự tay thiết kế phòng khách và phòng ngủ cho anh, còn những căn phòng riêng thì “kiến trúc sư” chính là anh.

Ngôi nhà kỷ niệm này đã gắn bó với Rashford trong nhiều năm. Và có lẽ anh cũng chẳng có nhu cầu thay đổi. Thứ mà Rashford thích thay đổi nhiều hơn là những bộ sưu tập xe và đồng hồ của mình. Ước tính, anh tốn không dưới 10 triệu bảng cho thú vui này.

2f6e001cb5649e559523d601ed51a55b-1682681838.jpg
Mercedes G63, xế hộp ưa thích của Rashford

Rashford tự hào là chủ sở hữu của siêu xe Brabus GT Coupe Rocket 900 trị giá 400.000 bảng. Chiếc xe này có thể đạt tốc độ lên tới 330km/giờ. Dựa trên bộ khung của Mercedes-AMG GLE 63, Rashford thuê hãng Brabus độ riêng theo yêu cầu của mình, thậm chí anh thay đổi cả cấu trúc máy móc để tăng sức mạnh cho xế cưng. Mẫu Brabus GT Coupe Rocket 900 đang được săn đón rất nhiều bởi cho đến nay, chỉ có 24 chiếc được sản xuất trên toàn thế giới.

Khi cần thanh lịch hơn, anh chọn chiếc Mercedez-Benz CLA 45 trị giá 60.000 bảng. Người ta thường thấy cầu thủ này di chuyển cùng gia đình bên cạnh mẫu CLA 45, còn khi đi cùng bạn gái, anh thường chọn “em” Audi RS4 trị giá 70.000 bảng hay chiếc Mercedes S Class Coupe và chiếc G63.

Cảm thấy dòng Mercedes là chưa đủ, Rashford bắt đầu tậu nhiều mẫu xe mới lạ hơn. Anh sở hữu chiếc Range Rover Sport HST có giá gần 100.000 bảng, chiếc McLaren 765 Long Tail có giá 382.000 bảng và đặc biệt là siêu phẩm Rolls-Royce Cullinan Black Badge trị giá gần nửa triệu bảng.

Không chỉ sở hữu một garage đầy xế hộp thuộc loại độc lạ, Rashford cũng không tiếc tiền đưa về những chiếc đồng hồ đắt ngang một dinh thự. Anh hay xuất hiện trước công chúng cùng siêu phẩm Richard Mille RM 11-03 Automatic Flyback Chronograph McLaren màu đỏ cực hiếm.

Trên thị trường, nó có giá tới 400.000 bảng, gần bằng chiếc Rolls-Royce anh đang đi. Vỏ đồng hồ được bọc bằng Quartz TPT đặc biệt, giúp giảm trọng lượng và tăng độ bền. Rashford cũng sở hữu một chiếc Rolex Day-Date trị giá 22.000 bảng, một mẫu Rolex Pearlmaster có giá 80.000 bảng... Trong giới cầu thủ Anh, có lẽ Rashford là người sành "chơi" đồng hồ hàng đầu.

Cho đi hết mình và cũng hưởng thụ hết mình, đó đích thực là cuộc sống của Marcus Rashford, tiền đạo ngôi sao của ĐT Anh.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tại sao thị trường chứng khoán phản ứng tiêu cực trong 2 phiên đầu tuần?

ĐHĐCĐ Techcombank: Mục tiêu lợi nhuận năm 2024 đạt hơn 27.000 tỷ đồng

Cổ phiếu bất động sản khu công nghiệp vẫn duy trì sức hút

Giải bài toán “đại chúng hóa” sản phẩm đầu tư

Những xu hướng mạng xã hội nào sẽ “định hình” doanh nghiệp trong năm 2024

Trải nghiệm mua căn nhà đầu tiên: Người vay nợ trả dần, người trả đứt luôn 4,2 tỷ đồng

Ngỡ ngàng với cách Starbucks biến mình thành công ty Fintech

Hot girl 9x Hà Nội từng bị phản đối vì mở tiệm nail, hiện là bà chủ chuỗi Nailroom hoành tráng, còn lấn sân sang kinh doanh căn hộ cho thuê

Tin mới cập nhật

Gen Z cùng xu hướng học đầu tư chứng khoán, quyết không để tiền nhàn rỗi

2 giờ trước

Sáng cửa thuê, mua nhà ở xã hội

4 giờ trước

Việt Nam phát triển thương mại điện tử chưa bền vững

4 giờ trước

Trợ lực nào cho cổ phiếu bất động sản tăng giá?

8 giờ trước

Các nhà sáng tạo nội dung bị ảnh hưởng ra sao nếu Mỹ cấm TikTok?

9 giờ trước