Chuyện ly kỳ về ngôi nhà ma ám, thương vụ đầu tư đen đủi nhất của HLV trưởng đội tuyển Anh

Thứ ba, 28/03/2023-11:03
Gareth Southgate được biết đến với vị thế là HLV trưởng đội tuyển Anh. Trong giới bất động sản ở xứ sương mù, ông còn được nhắc đến là một trong những nhà đầu tư đen đủi nhất, với thương vụ về ngôi nhà ma ám mà ông vẫn nhớ mãi về sau này.

Đấy là một tòa lâu đài cổ được Gareth Southgate mua từ 2006 với giá 3 triệu bảng Anh, con số rất lớn ở thời điểm ông sở hữu căn nhà. Đấy là khi ông vừa kết thúc sự nghiệp cầu thủ trong màu áo Middlesbrough. Bước sang một trang mới, Southgate, vốn là người không thích chốn đô thành, muốn tránh xa cuộc sống xô bồ ồn ã, đã chọn về với một vùng quê yên bình ở miền Đông Bắc nước Anh.

Nhưng cũng không hiểu vì lý do gì mà Southgate lại “chấm” ngay một căn lâu dài nằm sâu thẳm trong khu rừng heo hút ở vùng Yorkshire. Muốn đến nơi này, người ta phải băng qua những con đường bùn lầy khó di chuyển, có đoạn phải dùng ngựa mới có thể đi qua.

Có lẽ ông bị ấn tượng bởi lịch sử huy hoàng của tòa lâu đài. Nó được xây dựng từ tận thế kỷ 16. Từng bức tường, cánh cửa đến từng ngóc ngách trong tòa lâu đài đều in đậm những dấu tích lịch sử, trên những kệ gỗ là hàng chục chiến lợi phẩm mà những vị chủ nhân đầu tiên của căn nhà đã tích lũy. Người dân trong vùng kể lại rằng năm 1940, thời thế chiến II, tòa lâu đài từng trở thành căn cứ của lực lượng phòng không Anh để chống lại những đợt không kích từ quân đội Đức.


Muốn đi tới căn nhà, bạn phải băng qua một khu rừng nhỏ
Muốn đi tới căn nhà, bạn phải băng qua một khu rừng nhỏ

Bên cạnh tòa lâu đài, chủ nhân còn được sở hữu một trang viên rộng mênh mông với nhiều loại gỗ quý, một khu vườn trồng đủ loại hoa hồng, một trại nuôi lợn sữa. Thậm chí khi mua lại ngôi nhà, Southgate còn được sở hữu riêng một hồ câu thơ mộng bên cạnh khuôn viên.

Với những đặc quyền ấy, Southgate vẫn thực sự cảm thấy hời khi chi 3 triệu bảng sở hữu cơ ngơi này. Ông còn đổ thêm một khoản lớn nữa để tu sửa. Ông sửa lại đường vào khuôn viên, cho đi dây lại ngôi nhà, tu sửa đường ống, lợp lại mái, lắp cách nhiệt và lắp đặt hệ thống sưởi trung tâm cũng như gia cố các cửa sổ.

Những bức tường lớn được ốp gỗ, những thảm cỏ được cắt tỉa gọn gàng. Ông xây dựng thêm garage, thư viện, hầm rượu và cả phòng chiếu phim. Ngoài ra còn có một ngôi nhà nhỏ khác nằm trong khuôn viên để làm nơi ở cho người giúp việc. Nỗ lực của vị HLV này đã biến đây trở thành ngôi nhà tuyệt vời dành cho gia đình với không gian sống sang trọng được trải rộng trên 4 tầng.


Sau khi sửa sang, tòa lâu đài trông thật thơ mộng
Sau khi sửa sang, tòa lâu đài trông thật thơ mộng

Nhìn vào cơ ngơi gồm 6 phòng ngủ, 5 phòng tắm với vô vàn tiện ích này, hẳn ai cũng thấy Southgate là người may mắn, có tầm nhìn. Nhưng hóa ra Southgate lại chẳng may mắn được như vậy. Sống ở đây một thời gian, ông cảm thấy mọi thứ không ổn. Những người giúp việc của Southgate cũng kể nhiều lần như bị ai đó theo dõi mình.

Không rõ họ có tưởng tượng ra mọi thứ hay không, nhưng có một câu chuyện huyền bí về căn nhà được người dân trong vùng truyền lại. Và nó cũng từng xuất hiện trong tiểu thuyết được viết bởi William Grainge vào năm 1895.

Chuyện kể lại rằng, vào thế kỷ 16, Francis Wood đã đính hôn với một người phụ nữ tên là Ellen Sotell. Khi hai vợ chồng về sống chung, cha của Ellen Sotell đã đồng ý tài trợ một phần vốn để con gái và con rể ra ở riêng. Nhưng họ không xây một căn nhà vừa đủ mà quyết định cất lên cả một tòa lâu đài hùng vĩ, với khu điền trang rộng lớn hàng ngàn mét vuông. Đấy chính là căn nhà mà gần 5 thế kỷ sau, Southgate đã mua lại.


Hồ câu tuyệt đẹp bên cạnh tòa lâu đài
Hồ câu tuyệt đẹp bên cạnh tòa lâu đài

Vì những lý do vẫn chưa được kể, sau khi xây xong Francis Wood gặp vấn đề về tiền bạc, dẫn tới việc phải vay tiền từ Henry Robinson - một gã “phú hộ” tàn ác trong vùng. Thế rồi để có tiền trả nợ mà không cần ngửa tay xin ông bố vợ giàu có, Francis Wood đã lên London tìm kiếm cơ hội.

Nhưng không may cho anh vì thời điểm đó, London chìm trong đại dịch hạch, căn bệnh đã cướp đi sinh mạng của hàng triệu người. Vì mắc bệnh, chàng trai bỏ mạng tại thành phố hoa lệ. Gã trọc phú Henry Robinson chỉ chờ có vậy cướp lấy căn nhà, đuổi vợ của Wood đi, thậm chí vu khống cho cô là phù thủy.

Bằng quyền lực trong vùng, Robinson đã thuyết phục mọi người rằng vợ của Francis Wood là phù thủy nên mới bỏ bùa, khiến chồng biến mất không dấu tích. Cô gái xinh đẹp Ellen Sotell bị thiêu sống, toàn bộ cơ ngơi từng thuộc về vợ chồng Ellen Sotell - Wood nay rơi vào tay Robinson. Nhưng rồi tên này cũng không thể sống yên ổn khi Wood trở thành hồn ma về lại căn nhà quậy phá, khiến cả Robinson cũng không thể chịu nổi mà bỏ chạy thoát thân.


Tòa lâu đài này chứa đựng một quá khứ đau buồn
Tòa lâu đài này chứa đựng một quá khứ đau buồn

Gần 5 thế kỷ sau đó, nhiều người vẫn cho rằng Wood luôn hiện diện ở căn nhà để bảo vệ lấy những gì từng thuộc về anh và người vợ. Đó là lý do những chủ nhân sau này cũng chỉ bám trụ được một thời gian ngắn trước khi phải rời đi.

Gareth Southgate không phải là ngoại lệ. Mặc dù ngôi nhà cung cấp mọi thứ cần thiết cho một cuộc sống xa hoa ở chốn yên bình, nhưng ông và vợ hiếm khi sống tại đây. Phần vì theo đuổi công việc huấn luyện tại CLB Middlesbrough, phần vì bị ám ảnh bởi sự tích về vị chủ nhân xấu số của tòa lâu đài mà Southgate chọn sống ở một căn hộ sang trọng cách đó 3 giờ lái xe, thậm chí vài năm mới trở lại thăm một lần.

Đến năm 2013, hai vợ chồng ông thống nhất rao bán lại tòa lâu đài với giá 3,75 triệu bảng, bằng đúng số vốn họ bỏ ra để mua và tu sửa. Nhưng không may cho Southgate là thời điểm đó, Internet đã phát triển, mọi thông tin về ông đã phủ sóng khắp mọi ngóc ngách tại nước Anh. Câu chuyện ly kỳ ở tòa lâu đài đứng tên ông lại càng nổi tiếng.

Nhắc đến nó, ai ai cũng biết về sự tích hồn ma ở nơi này. Và dĩ nhiên, chẳng ai dám chi tới gần 4 triệu bảng để mua rủi ro về mình. 2 năm sau đó, Southgate chấp nhận hạ giá xuống 3,25 triệu nhưng vẫn ế khách. Bất đắc dĩ, ông phải phá bỏ cơ ngơi hàng triệu bảng của mình vào năm 2016, chấm dứt sự tồn tại của tòa lâu đài ma ám qua nhiều thế kỷ.

Sau này, Southgate không còn quá say mê với loại hình bất động sản ở vùng quê nữa. Ông chọn những căn hộ sang trọng ở trung tâm thành phố, thuận tiện cho công việc của gia đình. Sở hữu khối tài sản gần 100 triệu bảng nhưng người đàn ông 52 tuổi này cũng không đầu tư nhiều vào bất động sản. Có lẽ vì ông hiểu, mình không phải là người gặp may.

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tại sao thị trường chứng khoán phản ứng tiêu cực trong 2 phiên đầu tuần?

ĐHĐCĐ Techcombank: Mục tiêu lợi nhuận năm 2024 đạt hơn 27.000 tỷ đồng

Cổ phiếu bất động sản khu công nghiệp vẫn duy trì sức hút

Giải bài toán “đại chúng hóa” sản phẩm đầu tư

Những xu hướng mạng xã hội nào sẽ “định hình” doanh nghiệp trong năm 2024

Trải nghiệm mua căn nhà đầu tiên: Người vay nợ trả dần, người trả đứt luôn 4,2 tỷ đồng

Ngỡ ngàng với cách Starbucks biến mình thành công ty Fintech

Hot girl 9x Hà Nội từng bị phản đối vì mở tiệm nail, hiện là bà chủ chuỗi Nailroom hoành tráng, còn lấn sân sang kinh doanh căn hộ cho thuê

Tin mới cập nhật

Sáng cửa thuê, mua nhà ở xã hội

1 giờ trước

Việt Nam phát triển thương mại điện tử chưa bền vững

2 giờ trước

Trợ lực nào cho cổ phiếu bất động sản tăng giá?

5 giờ trước

Các nhà sáng tạo nội dung bị ảnh hưởng ra sao nếu Mỹ cấm TikTok?

6 giờ trước

Gen Z lần đầu tiên đi mua nhà cần chuẩn bị những gì?

7 giờ trước