Đại bản doanh 5 sao của đội tuyển Anh tại World Cup 2022 có gì đặc biệt?

Thứ hai, 14/11/2022-15:11
Với một đội tuyển lớn, sở hữu những đôi chân hàng chục triệu USD như đội tuyển Anh, mỗi dịp tham dự các giải đấu lớn, công tác hậu cần sẽ luôn được đề cao tối đa. Tại World Cup 2022 sắp diễn ra cũng vậy, khi những cầu thủ triệu phú được ở trong một khách sạn 5 sao có những tiêu chuẩn đặc biệt.

Sự tỉ mỉ của đội tuyển Anh

Khách sạn Souq Al Wakra gần Doha chính là đại bản doanh mà người Anh sử dụng cho World Cup. Thậm chí họ đã chốt thuê toàn bộ khách sạn này từ năm ngoái, trước thời điểm các cầu thủ giành được vé đi Qatar. Có lẽ với người Anh, chuyện tiết kiệm chi phí chưa bao giờ là ưu tiên hàng đầu.

Thay vào đó, họ đặt ra các yêu cầu cực kỳ khắt khe về chất lượng dịch vụ, về môi trường nơi mình đóng quân. Tất cả luôn phải là chuẩn mực nhất, sang trọng và xa hoa nhất. Đây cũng là điều không bất ngờ bởi trong khâu “làm hình ảnh” thì có lẽ không đội tuyển nào qua mắt được Tam sư. Họ không phải là đội bóng mạnh nhất thế giới, giành nhiều thành tích nhất, nhưng sự chu đáo, tỉ mỉ và các tiêu chuẩn đặt ra để phục vụ dàn cầu thủ của mình thì khó có đội tuyển nào qua mặt được.

Đó là lý do trước khi chốt thuê Souq Al Wakra, các quan chức của Liên đoàn bóng đá Anh (FA) đã đi khảo sát tới... 37 địa điểm, gồm các khách sạn hạng sang, dinh thự, khu resort cao cấp. Nhiều nơi đã đáp ứng 99% các tiêu chí, nhưng chỉ vì gần khu khai thác dầu mỏ có mùi khó chịu, nơi thì không thuận tiện để tới sân tập... nên vẫn bị gạt ra khỏi danh sách...





Khách sạn Al Wakra của tuyển Anh có các vành đai bảo vệ, giúp duy trì sự yên tĩnh và an ninh
Khách sạn Al Wakra của tuyển Anh có các vành đai bảo vệ, giúp duy trì sự yên tĩnh và an ninh

Khách sạn 5 sao Souq Al Wakra là địa chỉ hiếm hoi đáp ứng được tất cả các tiêu chí. Nó nằm cạnh bãi biển, với bầu không khí trong lành tuyệt đối, yên tĩnh và an ninh luôn được siết chặt. Nó có một “vành đai” tự nhiên từ xa, với một bên là những rặng cây, một bên là bờ biển, để tránh những ánh mắt soi mói từ cánh săn tin. Nhờ vậy, người Anh có thể biến nơi này thành một “bong bóng an toàn” cho mình. Họ cũng thuê riêng 60 nhân viên an ninh, bố trí ở lối vào khách sạn.

Hàng chục phòng của khách sạn này cũng sẽ được trưng dụng trong thời gian Tam sư đóng quân tại Qatar. Ngoài phòng phục vụ ban huấn luyện, cầu thủ, quan chức, họ còn có một lực lượng phục vụ hùng hậu đi theo, từ thợ cắt tóc riêng, đầu bếp, chuyên gia dinh dưỡng, chuyên gia thể lực... Tất cả làm nên một ê kíp hàng trăm người chỉ để phục vụ những đôi chân đắt giá của người Anh. Thực sự, Souq Al Wakra chẳng khác nào một "pháo đài" trong thời gian diễn ra World Cup.

Khám phá sự đặc biệt của Souq Al Wakra

Khách sạn này mang lại vô vàn tiện nghi cho người Anh. Từ sân bay Doha đến đây chỉ mất 15-25 phút lái xe tùy tình hình giao thông. Nó cũng rất gần sân tập của thầy trò Gareth Southgate. “Vì vậy, các cầu thủ sẽ đi thẳng từ phòng của họ đến sân tập mà không cần mất nhiều thời gian”, tờ The Mirror bình luận. Souq Al Wakra cũng bố trí một sân tập riêng với tiêu chuẩn quốc tế dành cho các vị khách VIP trong thời gian họ lưu trú.





Từng góc của khách sạn sẽ được thiết kế lại theo yêu cầu của người Anh
Từng góc của khách sạn sẽ được thiết kế lại theo yêu cầu của người Anh

Các quầy bar, nhà hàng nhỏ trong khách sạn được thiết kế lại để tạo cảm giác thân thuộc cho dàn cầu thủ. Trong từng căn phòng, các bức ảnh về gia đình cầu thủ được mang theo. Còn ở khu vực họp chuyên môn, một loạt hình ảnh về các chiến tích lịch sử của đội tuyển Anh được treo ở những vị trí trang trọng nhất, bao gồm cả chiến thắng ở World Cup 1966. Tất cả như để nhắc nhở các cầu thủ về niềm tự hào và cả trọng trách dành cho họ.

Đây là công thức mà người Anh từng áp dụng rất thành công tại EURO 2020. “Tại tổng hành dinh St George's Park vào mùa hè năm ngoái, nhóm nghiên cứu đã tìm thấy một số điều bất ngờ, giúp đoàn quân của Gareth Southgate đi đến tận trận chung kết trước khi bị đánh bại trên chấm phạt đền. Có những bức ảnh gia đình và vật lưu niệm được đem theo, có tiệc nướng ngoài trời, đêm đố vui và những cuộc điện thoại thường xuyên cho những người thân yêu. Cách làm ấy có lẽ đã kích thích sự hưng phấn trong các cầu thủ, giúp họ thi đấu hay”, The Mirror phân tích.





Thầy trò Southgate được trang bị tận răng trong thời gian dự World Cup
Thầy trò Southgate được trang bị tận răng trong thời gian dự World Cup

Chưa dừng lại ở đó, ban quản lý khách sạn Al Wakra thậm chí còn xây dựng một hồ bơi ngoài trời hoàn toàn mới, một lối đi riêng và một khu vệ sinh cạnh bể bơi chỉ để phục vụ riêng các vị khách từ xứ sương mù.

Về đồ ăn, các bếp trưởng tại Souq Al Wakra tạm thời được thay thế bởi dàn đầu bếp mà tuyển Anh mang theo. Một số loại thực phẩm cũng được vận chuyển riêng từ Anh đến để đảm bảo an toàn và chất lượng món ăn cho các ngôi sao triệu phú.

Đội tuyển Anh thậm chí còn thiết kế riêng một phòng được gọi là “phòng chỉ huy”, nơi HLV Southgate sẽ họp với các lãnh đạo và trưởng từng bộ phận. Phòng này được trang bị truyền hình vệ tinh, an ninh ở mức tối đa. Có lẽ người Anh muốn tránh bị các đối thủ nghe lén chỉ đạo chiến thuật. Không biết họ có lo thừa không, nhưng thực sự chi tiết này cho thấy công tác chuẩn bị của đội tuyển xứ sương mù là công phu thế nào.





Phòng các cầu thủ sẽ được gắn ảnh gia đình họ
Phòng các cầu thủ sẽ được gắn ảnh gia đình họ

Aiman Merenciano, Giám đốc kinh doanh cấp cao của khách sạn, chia sẻ với The Mirror về công tác hậu cần kỳ công chưa từng có trong lịch sử tồn tại của khách sạn này: "Bể bơi mới đã sẵn sàng. Chúng tôi cũng thiết kế một lối đi riêng tới các phòng thay đồ để đảm bảo an ninh và một dãy nhà vệ sinh cũng được xây dựng bên cạnh hồ bơi mới.

Chúng tôi đã tăng từ 70 nhân viên lên 100 nhân viên hiện tại và chúng tôi sẽ đạt 130 nhân viên khi diễn ra World Cup. Mọi thứ bên trong khách sạn đều do phía Anh đảm nhận. FA đã nói chuyện với các đầu bếp của chúng tôi. Hầu hết thực phẩm sẽ được mua tại địa phương. Một số đặc biệt sẽ được họ mang theo. Nhân viên của chúng tôi đều thông thạo tiếng Anh để đảm bảo phục vụ tốt nhất. Đội tuyển Anh sẽ có mọi thứ họ cần. Tất cả các nhân viên của khách sạn sẽ ủng hộ đội tuyển Anh và hy vọng họ sẽ thi đấu tốt nhất có thể”...

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tại sao thị trường chứng khoán phản ứng tiêu cực trong 2 phiên đầu tuần?

ĐHĐCĐ Techcombank: Mục tiêu lợi nhuận năm 2024 đạt hơn 27.000 tỷ đồng

Cổ phiếu bất động sản khu công nghiệp vẫn duy trì sức hút

Giải bài toán “đại chúng hóa” sản phẩm đầu tư

Những xu hướng mạng xã hội nào sẽ “định hình” doanh nghiệp trong năm 2024

Trải nghiệm mua căn nhà đầu tiên: Người vay nợ trả dần, người trả đứt luôn 4,2 tỷ đồng

Ngỡ ngàng với cách Starbucks biến mình thành công ty Fintech

Hot girl 9x Hà Nội từng bị phản đối vì mở tiệm nail, hiện là bà chủ chuỗi Nailroom hoành tráng, còn lấn sân sang kinh doanh căn hộ cho thuê

Tin mới cập nhật

Gen Z cùng xu hướng học đầu tư chứng khoán, quyết không để tiền nhàn rỗi

2 giờ trước

Sáng cửa thuê, mua nhà ở xã hội

4 giờ trước

Việt Nam phát triển thương mại điện tử chưa bền vững

4 giờ trước

Trợ lực nào cho cổ phiếu bất động sản tăng giá?

8 giờ trước

Các nhà sáng tạo nội dung bị ảnh hưởng ra sao nếu Mỹ cấm TikTok?

9 giờ trước