Nữ triệu phú tự thân Sarah Breedlove hé lộ 4 thói quen tiết kiệm của phái nữ: Làm được thì mới chứng tỏ sống thông minh, giàu có!

Chủ nhật, 04/09/2022-20:09
Khi chơi với những người thích khoe khoang thì bạn cũng phải thích ứng với guồng quay chi tiêu của họ. Lúc đó, bạn vừa đánh mất đi giá trị của bản thân lại vừa khiến cho tài chính trở nên thâm hụt.

Sarah Breedlove, còn được biết đến với cái tên là "Quý bà" (Madam) C.J. Walker - đây là người được xem là biểu tượng cho phụ nữ dám nghĩ, dám làm. Sinh ra trong một gia đình có hoàn cảnh khó khăn nhưng không vì thế mà Sarah Breedlove chịu đầu hàng trước số phận. Và từ hai bàn tay trắng, bà đã tự mình gây dựng nên cơ nghiệp lẫy lững và trở thành triệu phú tự thân đầu tiên của thế giới đồng thời là người da màu đầu tiên ở Mỹ làm được điều này. Để có được thành công như hiện tại, bà đã phải trải qua thời gian cố gắng đồng thời cũng sống tiết kiệm. Dưới đây là những bí quyết tiết kiệm mà bà Sarah Breedlove muốn nhắn nhủ đến phái nữ. 





Sarah Breedlove, còn được biết đến với cái tên là "Quý bà" (Madam) C.J. Walker
Sarah Breedlove, còn được biết đến với cái tên là "Quý bà" (Madam) C.J. Walker

Trước đây, bà không hề biết 2 từ tối giản là gì nhưng bây giờ đang sống mà không thể thiếu tối giản. Quan niệm chi tiêu của Sarah Breedlove đã được hình thành từ nhỏ, bởi vì biết bố mẹ kiếm tiền cực khổ nên đã tiêu tiền không dám vung tay quá trán. Đến khi bước chân vào xã hội, dù cho tiền lương không quá cao nhưng cũng đủ giúp cho cô có được cuộc sống độc lập. Một đôi giày thể thao, cô mang đi khắp nơi đã được 7 năm. 

Quan niệm trong tình yêu của Sarah Breedlove cũng rất rõ ràng. Đôi bên đều phải độc lập về tài chính. Khi chồng bắt đầu theo đuổi bà thì anh đã phải tốn một khoản tiền kha khá như ăn uống, xem phim, mua sắm,.... Nhưng Sarah Breedlove nghĩ những khoản này nên do bên nam chịu trách nhiệm. Sau khi kết hôn thì Sarah Breedlove đã giúp anh tiết kiệm được rất nhiều. Sarah Breedlove cũng không đòi hỏi trang sức hay của hồi môn. Ai biết được việc này cũng chê trách bà ngu ngốc. Nhưng Sarah Breedlove nghĩ đây hoàn toàn là điều đúng đắn và nó nằm trong nguyên tắc tối giản của bản thân. Cả hai không bon chen mua nhà mua xe và mỗi ngày đều chen chúc trên xe công cộng nhưng vẫn cảm thấy vui. Những món đồ gia dụng của hai vợ chồng cô đều là hàng qua tay. Vào ngày nhận lương, cả hai cũng thưởng cho mình bữa ăn ngon và đôi khi vào nhà hàng - với cô cuộc sống coi như mỹ mãn. Nếu như không biết tiết kiệm thì có lẽ cuộc sống của cả hai đã loạn đến mức gà bay chó sủa. Bởi lẽ nếu như không biết kiểm soát thì cho dù kiếm được nhiều tiền thì cũng sẽ hết. Con người chẳng bao giờ biết thỏa mãn nhưng đến khi hết tiền lại chẳng cảm thấy an toàn. Chính vì thế, cuộc sống tối giản không những có thể tiết kiệm tiền mà nó còn mang lại cho bạn rất nhiều thứ. 





Thay vì theo đuổi những thứ ở bên ngoài thì cô gái này lại muốn dành thời gian và sức lực để phát triển nội tại, sở hữu tâm thái sống bình lặng, không bon chen và không ghen tỵ
Thay vì theo đuổi những thứ ở bên ngoài thì cô gái này lại muốn dành thời gian và sức lực để phát triển nội tại, sở hữu tâm thái sống bình lặng, không bon chen và không ghen tỵ

Thói quen 1: Không đua đòi theo người khác

Có nhiều lúc, bởi vì chúng ta quá để ý lời nói, cách nghĩ của người khác mà vô tình khiến cho bản thân trở nên vô cùng tệ hại. Thấy người khác mua điện thoại mới, mặc đồ hiệu, mang giày đắt tiền và ăn nhà hàng sang trọng rồi chụp hình đăng lên mạng xã hội thì chúng ta cũng học đòi theo. Trên thực tế, những điều này hoàn toàn là vẻ bề ngoài. Chúng ta biết chừng mực và hiểu rõ tình hình kinh tế của bản thân. Và thay vì theo đuổi những thứ ở bên ngoài thì cô gái này lại muốn dành thời gian và sức lực để phát triển nội tại, sở hữu tâm thái sống bình lặng, không bon chen và không ghen tỵ. 

Thói quen 2: Không nên bị tẩy não bởi các chính sách mua sắm

Bạn đừng bao giờ bị dắt mũi bởi những bài quảng cáo, chương trình giảm giá hay phiếu ưu đãi của các cửa hàng. Đáng chú ý nhất chính là các ứng dụng mua sắm trực tuyến. Tất cả chỉ là vẻ hào nhoáng nhưng trên thực tế đó là đang moi tiền của người tiêu dùng. Dù vậy thì để có thể chống lại sức hấp dẫn của việc mua sắm thực sự không phải là điều dễ dàng với và nhất là ở nữ giới. Nếu bạn có thể cưỡng lại những cám dỗ thì chứng tỏ bạn đang sở hữu năng lực kiềm chế cũng như nghị lực phi thường. Vậy nên, hãy chi tiêu trong phạm vi của mình nhưng đừng chi quá lố. Đừng bao giờ chỉ vì vài phút thỏa mãn của hiện tại mà phải chìm trong đau khổ của tình trạng thiếu tiền, nợ tiền cũng như loay hoay trong vấn đề tài chính hạn hẹp. 





Bạn đừng bao giờ bị dắt mũi bởi những bài quảng cáo, chương trình giảm giá hay phiếu ưu đãi của các cửa hàng
Bạn đừng bao giờ bị dắt mũi bởi những bài quảng cáo, chương trình giảm giá hay phiếu ưu đãi của các cửa hàng

Thói quen 3: Tránh xa những người có lòng hư vinh phù phiếm

Bạn nên thận trọng mỗi khi kết bạn, đặc biệt là kiểu người có lòng hư vinh và thích khoe khoang. Còn nếu như bạn và họ không giống nhau thì đôi bên chẳng thể nào hòa hợp được, vậy nên đừng miễn cưỡng hòa nhập. Khi chơi với người thích khoe khoang thì bạn cũng phải thích ứng với guồng quay chi tiêu của họ. Lúc đó bạn vừa đánh mất giá trị của bản thân lại vừa khiến cho tài chính bị thâm hụt. 

Thói quen 4. Chi tiêu dứt khoát, rạch ròi

Con người chúng ta thường dành một tháng để làm việc, cống hiến cho công ty nhưng lại ít khi biết được kế hoạch tiền lương mà mình nhận về. Vậy làm thế nào để có thể chi tiêu một cách hợp lý và quy hoạch tài sản của mình. Những thứ này hầu hết không ai dạy chúng ta mà chỉ chính bản thân giác ngộ. Cái gì nên chi thì vung tiền không tiếc còn cái gì không nên thì rẻ mấy cũng không mua. Hãy học cách tiết kiệm cho tương lai an toàn và vững bền.

Thói quen 5: Sống lành mạnh, tích cực nghĩa là bạn đang tiết kiệm tiền

Bạn hãy thử thực hiện những thay đổi trong cuộc sống hàng ngày và cùng chờ xem bất kỳ tác động đáng chú ý nào không, lúc này bạn sẽ thấy rất nhiều điều ý nghĩa, dù cho đó chỉ là thói quen tốt hơn, tâm lý thoải mái và vững vàng hơn. Đồng thời, những thay đổi đó chắc chắn sẽ giúp cho bạn củng cố được sức mạnh tài chính của cá nhân cũng như của cả gia đình. 

Chi tiết, khi bạn thực hiện các bước để cải thiện sức khỏe của mình thì nó thường ảnh hưởng đến tài chính cá nhân bao gồm cả thu nhập cũng như số tiền trong sổ tiết kiệm. Nếu như những thay đổi thói quen hướng đến lối sống lành mạnh hơn được thực hiện một cách cẩn thận thì chúng sẽ mang lại những lợi ích vô cùng to lớn về lâu dài. Vậy thì câu hỏi đặt ra ở đây là tại sao sống lành mạnh lại giúp cho bạn tiết kiệm được tiền?





Bạn hãy thử thực hiện những thay đổi trong cuộc sống hàng ngày và cùng chờ xem bất kỳ tác động đáng chú ý nào không, lúc này bạn sẽ thấy rất nhiều điều ý nghĩa, dù cho đó chỉ là thói quen tốt hơn, tâm lý thoải mái và vững vàng hơn
Bạn hãy thử thực hiện những thay đổi trong cuộc sống hàng ngày và cùng chờ xem bất kỳ tác động đáng chú ý nào không, lúc này bạn sẽ thấy rất nhiều điều ý nghĩa, dù cho đó chỉ là thói quen tốt hơn, tâm lý thoải mái và vững vàng hơn

Chúng ta cần lưu ý rằng, hầu hết các vấn nạn liên quan đến thói quen tiêu dùng ví dụ như hút thuốc, uống rượu hay lạm dụng chất kích thích cũng như uống nước không chỉ gây hại cho sức khỏe của bạn mà chúng còn rất tốn kém. 

Những thói quen này có tác động đến tài chính cá nhân bởi mỗi ngày, mỗi tuần hay mỗi tháng của bạn tốn kha khá tiền. Và việc cắt giảm những sở thích đó có thể mang đến lợi ích cho việc tiết kiệm tiền dài hạn. Ngoài ra, việc ăn uống đầy đủ cũng sẽ giúp cho bạn có thể tiết kiệm được tiền bởi vì bạn không chú ý đến những gì mà bản thân đang ăn, bạn thường tiêu tiền nhiều hơn. Ở chiều hướng khác, lập kế hoạch cho các bữa ăn tự chế biến từ thực phẩm tươi sống, lành mạnh thực sự có thể tiết kiệm được chi phí. Trái cây tươi, rau và ngũ cốc nguyên hạt có thể rẻ ví dụ như chuối, cà rốt và súp lơ thường được giảm giá trong siêu thị khi rau củ đông lạnh còn có thể rẻ hơn rất nhiều. Còn các sản phẩm như đậu, bột yến mạch cũng không quá đắt. Hãy thêm nhiều thực phẩm này vào chế độ ăn uống cũng có thể giúp cho bạn tiết kiệm được tiền, đồng thời đảm bảo được sức khỏe. 

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Thị trường bất động sản ghi nhận tín hiệu mới từ lực lượng môi giới

Học môi giới bất động sản cách tiếp cận khách hàng trong năm 2024

Doanh nghiệp môi giới “ồ ạt” tuyển quân khi thị trường bất động sản qua đáy

Môi giới bất động sản không chỉ cần yêu nghề mà phải có sự nỗ lực, kiên trì

Sau Tết Nguyên đán, môi giới đất nền quận 9 “vỡ òa” khi có giao dịch “mở hàng” đầu Xuân

Bất động sản khủng hoảng, môi giới Trung Quốc “tuyệt vọng”: Từng bán nghìn căn/tháng, giờ chật vật tạo dòng tiền để sống sót

Môi giới “tái xuất” thị trường khi bất động sản “khởi sắc”

Người hành nghề môi giới bất động sản phân vân trở lại thị trường

Tin mới cập nhật

Blockchain, trí tuệ nhận tạo sẽ giúp định hình tương lai theo cách "không thể tưởng tượng nổi"

9 giờ trước

Cổ đông lo giá cổ phiếu giảm khi nhiều ngân hàng chia cổ tức

18 giờ trước

Trung tâm thương mại TP.HCM "đắt" khách thuê

18 giờ trước

Hà Nội có mức sống đắt đỏ nhất Việt Nam: Gia đình 4 người chi 30 triệu/tháng vẫn thấy thiếu

18 giờ trước

Bí quyết tạo prompt nhằm tận dụng sức mạnh của chatbot AI

18 giờ trước