Triệu phú Mỹ cùng lời khuyên đắt giá giữa thời lạm phát: “Đừng dồn hết tiền vào tiết kiệm”

Thứ tư, 03/08/2022-09:08
Đối với triệu phú Kevin O’Leary, điều quan trọng nhất mà người Mỹ có thể làm với số tiền của mình trong thời kỳ lạm phát cao chính là tránh dồn hết tài chính vào việc tiết kiệm với lãi suất thấp. Ông khẳng định rằng, với mức lãi suất thấp hơn mức lạm phát, bạn đang mất tiền mỗi ngày nếu chỉ phụ thuộc vào tiền gửi tiết kiệm. 

Thời điểm hiện tại, lạm phát ảnh hưởng đến giá xăng và cả các mặt hàng tạp hóa, và đặc biệt là túi tiền của tất cả mọi người. Các mặt hàng tăng giá không ngừng khiến cho nhiều người đau đầu, thậm chí là stress vì vấn đề chi tiêu hàng ngày. 

Không chỉ riêng gì người Việt, người dân Mỹ cũng đang phải “gồng gánh” chi tiêu giữa tình trạng lạm phát ngày càng gia tăng. Họ phải tìm đủ mọi cách để bảo vệ tài chính cá nhân khi chỉ số lạm phát trong tháng 5 vừa qua đã bất ngờ tăng tốc lên mức 8,6% - mức cao nhất trong vòng 40 năm gần đây. 

Đối mặt với tình trạng lạm phát đáng sợ này, nhiều chuyên gia “sừng sỏ” đã đưa ra nhiều lời khuyên đắt giá mà mọi người có thể tham khảo, học hỏi và áp dụng. 

Đừng dồn hết tiền vào tiết kiệm!

Nói về tình trạng lạm phát như hiện tại, triệu phú Kevin O’Leary đưa ra lời khuyên quan trọng rằng, để bảo vệ tiền trong thời kỳ lạm phát thì tốt nhất nên tránh dồn hết tài chính vào việc tiết kiệm lãi suất thấp.  


Nói về tình trạng lạm phát như hiện tại, triệu phú Kevin O’Leary đưa ra lời khuyên quan trọng rằng, để bảo vệ tiền trong thời kỳ lạm phát thì tốt nhất nên tránh dồn hết tài chính vào việc tiết kiệm lãi suất thấp
Nói về tình trạng lạm phát như hiện tại, triệu phú Kevin O’Leary đưa ra lời khuyên quan trọng rằng, để bảo vệ tiền trong thời kỳ lạm phát thì tốt nhất nên tránh dồn hết tài chính vào việc tiết kiệm lãi suất thấp

Cụ thể, vị triệu phú này nói rằng: “Với mức lãi suất thấp hơn mức lạm phát, bạn đang mất tiền mỗi ngày nếu chỉ dựa vào tiền gửi tiết kiệm”. Chính bản thân ông cũng đã nhận được bài học từ khi còn rất trẻ để có thể hiểu rằng, ngân hàng không phải là một nơi lý tưởng để giữ cũng như bảo quản tiền mặt trong thời kỳ lạm phát cao.  

Cũng chính từ đó, ông nhận ra rằng mình phải học cách đầu tư. Và sau đó ông đã nhanh chóng áp dụng điều này và từng bước gặt hái được thành quả như ngày hôm nay. 

Thế nhưng, triệu phú Kevin O’Leary cũng nhắn nhủ mọi người không nên chi tiêu hết toàn bộ thu nhập của mình và biến tài khoản tiết kiệm về con số 0. Ông cho rằng, mỗi người nên để dành ít nhất 3 tháng lương cho những trường hợp khẩn cấp. Chỉ nên dừng ở con số này, bởi để dành nhiều tiền hơn có thể dẫn đến tình trạng “mất tiền” một cách không cần thiết vì lạm phát. 

3 cách đơn giản để giữ tiền trong thời kỳ lạm phát

Theo Times, cách tốt nhất để chống lại tình trạng lạm phát ngày càng gia tăng đó là quay ngược trở lại vào những điều cơ bản. Đầu tiên, bạn cần phải hiểu được bản thân đang tiêu tiền vào việc gì, xây dựng một kế hoạch đầu tư dài hạn, đồng thời cân nhắc và áp dụng những cách có thể gia tăng thu nhập. 

Tiếp tục đầu tư

Theo Samuel Deane - người sáng lập của công ty chuyên lập kế hoạch tài chính Deane Wealth Management, cho biết đầu tư dòng tiền bản thân đang có chính là một trong những cách có thể bắt kịp hoặc vượt qua lạm phát.


Nên dành thời gian để lên kế hoạch cho mọi thứ, từ việc đi chợ mua đồ ăn hàng ngày đến việc mua nước rửa bát, bột giặt, kem đánh răng… Ảnh minh họa
Nên dành thời gian để lên kế hoạch cho mọi thứ, từ việc đi chợ mua đồ ăn hàng ngày đến việc mua nước rửa bát, bột giặt, kem đánh răng… Ảnh minh họa

Ngay từ đầu, bạn nên thiết lập, xây dựng một kế hoạch đầu tư phù hợp và đa dạng, có thể ứng phó được những biến động phức tạp từ thị trường. Không nên để những điều bên ngoài ảnh hưởng và khiến mình phân tâm. Đầu tư dài hạn chính là chìa khóa mở ra cánh cửa vượt qua lạm phát. 

Liên quan đến vấn đề này, chuyên gia Charlene Wehring - đến từ Wehring Wealth Management cũng chia sẻ với Forbes rằng: “Lạm phát chỉ là một yếu tố cần xem xét trong quá trình điều chỉnh danh mục đầu tư. Còn đối với các nhà đầu tư, việc đa dạng hóa một số loại tài sản khác nhau sẽ giúp họ chống chọi tốt hơn với thời kỳ thị trường chứng khoán đang biến động không ngừng. Tốt nhất hãy tạo ra một hỗn hợp các khoản đầu tư hỗn hợp, có thể theo kịp giá tăng của thị trường. 

Tìm mọi cách để cắt giảm chi phí

Để giảm số tiền chi tiêu hàng tháng, bạn có thể cắt giảm các khoản chi không cần thiết, tiêu pha một cách tiết kiệm hơn, mua hàng sale, hàng giá rẻ… Theo chuyên gia tài chính tiêu dùng Andrea Woroch, bạn cũng nên giữ lại các hóa đơn để có thể kiểm tra định kỳ hàng tuần, hàng tháng, rà soát lại tình trạng chi tiêu của bản thân, rút ra kinh nghiệm cho những tháng sau. 

Bên cạnh đó, hãy lập kế hoạch chi tiết đối với việc chi tiêu cho các nhu yếu phẩm hàng ngày. Đây được đánh giá là một cách đơn giản để mua sắm hiệu quả và phù hợp hơn. Nên dành thời gian để lên kế hoạch cho mọi thứ, từ việc đi chợ mua đồ ăn hàng ngày đến việc mua nước rửa bát, bột giặt, kem đánh răng… Việc lên kế hoạch chi tiết giúp bạn tiết kiệm được thời gian mua đồ, tránh được tình trạng lỡ mua những món đồ không cần thiết. 

Nếu muốn mua đồ nội thất, đồ gia dụng hoặc những món đồ khác, bạn có thể lựa chọn việc mua đồ đã qua sử dụng để tiết kiệm chi phí. Hoặc, bạn có thể mua sắm sản phẩm được chiết khấu cao, giảm giá nhiều. Nếu như thanh toán qua thẻ ngân hàng, bạn có thể tìm hiểu về những ngân hàng có thể cho phép việc hoàn tiền với một con số nhất định sau khi thanh toán.  

Tìm cách để gia tăng thu nhập

Thời điểm hiện tại, tỷ lệ thất nghiệp ở Mỹ nói riêng, trên thế giới nói chung ngày càng gia tăng và đang gần như trở lại mức trước đại dịch. Rất nhiều doanh nghiệp gặp khó khăn trong việc thuê nhân công, mặt bằng… Trong một thời gian ngắn, việc được tăng lương có thể không dễ dàng; nhưng nếu có đủ tự tin vào năng lực của mình, bạn có thể đề xuất một mức thu nhập tốt hơn.  


Thực tế, không phải ai cũng may mắn có thể gia tăng thu nhập một cách dễ dàng, tuy nhiên mọi vấn đề nếu muốn vượt qua đều phải có sự nỗ lực và kiên trì. Ảnh minh họa
Thực tế, không phải ai cũng may mắn có thể gia tăng thu nhập một cách dễ dàng, tuy nhiên mọi vấn đề nếu muốn vượt qua đều phải có sự nỗ lực và kiên trì. Ảnh minh họa

Nhiều người có thể trực tiếp trao đổi với cấp trên về vấn đề này. Họ có thể chỉ ra việc lạm phát gia tăng đã ảnh hưởng đến cuộc sống của mình như thế nào, đồng thời chứng minh được năng lực và hiệu suất công việc của mình. Nếu thuận lợi, họ sẽ được thăng chức hoặc tăng lương. 

Ngoài ra, bạn cũng có thể kiếm thêm thu nhập cho mình bằng các công việc khác, thậm chí là thanh lý đồ mà bản thân đã dùng nhưng giờ không cần thiết nữa. Bạn có thể sắp xếp thời gian, lịch trình linh hoạt để làm thêm các công việc tay trái hoặc những công việc online ngay tại nhà. Nếu có năng khiếu kinh doanh, bạn có thể tập tành bán hàng kinh doanh để gia tăng thu nhập.  

Thực tế, không phải ai cũng may mắn có thể gia tăng thu nhập một cách dễ dàng, tuy nhiên mọi vấn đề nếu muốn vượt qua đều phải có sự nỗ lực và kiên trì. Có vô vàn lựa chọn để bạn có thể kiếm thêm tiền, trang trải các chi phí trước mắt và giúp mọi người vượt qua khó khăn đặc biệt trong giai đoạn lạm phát gia tăng như hiện nay. Quan trọng nhất là, bạn phải hiểu được khả năng, sở trường của mình, từ đó sẽ tìm ra phương hướng và công việc thích hợp.

Có thể nói, lạm phát là tình trạng không ai mong muốn. Trước tình trạng này, mỗi người cần phải linh hoạt thích ứng, tìm ra những con đường phù hợp để vượt qua và tránh được tình trạng nợ nần không đáng có. 

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tại sao thị trường chứng khoán phản ứng tiêu cực trong 2 phiên đầu tuần?

ĐHĐCĐ Techcombank: Mục tiêu lợi nhuận năm 2024 đạt hơn 27.000 tỷ đồng

Cổ phiếu bất động sản khu công nghiệp vẫn duy trì sức hút

Giải bài toán “đại chúng hóa” sản phẩm đầu tư

Những xu hướng mạng xã hội nào sẽ “định hình” doanh nghiệp trong năm 2024

Trải nghiệm mua căn nhà đầu tiên: Người vay nợ trả dần, người trả đứt luôn 4,2 tỷ đồng

Ngỡ ngàng với cách Starbucks biến mình thành công ty Fintech

Hot girl 9x Hà Nội từng bị phản đối vì mở tiệm nail, hiện là bà chủ chuỗi Nailroom hoành tráng, còn lấn sân sang kinh doanh căn hộ cho thuê

Tin mới cập nhật

Gen Z cùng xu hướng học đầu tư chứng khoán, quyết không để tiền nhàn rỗi

11 giờ trước

Sáng cửa thuê, mua nhà ở xã hội

13 giờ trước

Việt Nam phát triển thương mại điện tử chưa bền vững

13 giờ trước

Trợ lực nào cho cổ phiếu bất động sản tăng giá?

17 giờ trước

Các nhà sáng tạo nội dung bị ảnh hưởng ra sao nếu Mỹ cấm TikTok?

18 giờ trước