Căn nhà 16 tỷ đồng rao bán vài hôm có người "chốt", tiền của nhà đầu tư còn nhiều?

Thứ năm, 01/12/2022-23:12
Ngay trong bối cảnh khó khăn, nhiều nhà đầu tư vẫn khá dồi dào nguồn tiền để chốt giao dịch. Việc bỏ ra 16 tỷ đồng tiền mặt để sở hữu căn nhà diện tích 80m2 cho thấy, có khá nhiều nhà đầu tư đang “ngắm nghía” bất động sản yêu thích để xuống tiền.

Đó là một căn nhà kết cấu 4 lầu, diện tích 80m2 tại mặt tiền đường Lò Lu, P.Trường Thạnh, Tp.Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh. Ngôi nhà đang xây dựng dở thì chủ nhà rao bán với giá 16,5 tỷ đồng/căn. Chỉ sau 3 ngày đăng tin đã có người đến đặt cọc mua với giá thương lượng được là 16 tỷ đồng. 

Được biết, mảnh đất này được chủ đất mua hồi năm 2017 với giá 4 tỷ đồng. Như vậy, nếu tính cả chi phí xây nhà thì sau 5 năm, mức chênh lệch của mảnh đất này đã tăng hơn gấp đôi so với giá mua vào. Chủ nhà cho biết, đây là mức giá anh bán "rẻ" so với mặt bằng chung cũng như so với giá trị mảnh đất. Đó là lý do căn nhà có người đến chốt ngay sau vài ngày rao bán.

Có thể thấy, ngay trong bối cảnh khó khăn, nhiều nhà đầu tư vẫn khá dồi dào nguồn tiền để chốt giao dịch bất động sản. Việc bỏ ra 16 tỷ đồng tiền mặt để sở hữu căn nhà rộng 80m2 cho thấy, có khá nhiều nhà đầu tư đang "ngắm nghía" bất động sản yêu thích và xuống tiền nhanh chóng.

Cầm bao tiền đi săn hàng ngộp, anh Quỳnh, một nhà đầu tư trẻ tại Nhơn Trạch, Đồng Nai cũng “không tiếc tiền” với những bất động sản có tiềm năng. Dù không tiết lộ số tiền đi săn bất động sản nhưng hiện tại nhà đầu tư này đã chốt một số mảnh đất nông nghiệp và thổ cư tại khu vực TP. Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bà Rịa – Vũng Tàu và Bình Thuận. Như vậy, anh Quỳnh phải có sẵn số tiền lên tới hàng chục tỷ đồng để mua bất động sản lúc này.


Nhà đầu tư lẻ có dòng vốn mạnh vẫn khá nhiều trên thị trường BĐS
Nhà đầu tư lẻ có dòng vốn mạnh vẫn khá nhiều trên thị trường BĐS

Trên thực tế, những nhà đầu tư lẻ có kinh nghiệm và chắc vốn như những trường hợp trên không phải hiếm. Đa số họ dự trữ được nguồn tiền dồi dào từ việc đầu tư bất động sản "thắng đậm", ít sử dụng đòn bẩy tài chính khi đầu tư. Khi thị trường khó khăn, bất động sản hạ giá, họ sẽ tìm cách mua vào và chờ cơ hội mới. Đây cũng là nhóm nhà đầu tư luôn đi trước thị trường và nhanh nhạy trong việc ra hàng - mua vào để không bị chôn vốn quá lâu tại các điểm nóng bất động sản.

Theo một số chuyên gia, thị trường càng bán tháo, cắt lỗ thì càng xuất hiện lớp nhà đầu tư có dòng tiền mạnh. Họ âm thầm đi săn bất động sản, nhưng rất kỹ lưỡng trong khâu chọn lọc sản phẩm. Dòng tiền của họ sẽ tăng lên nhanh chóng khi thị trường ổn định trở lại.

Anh Quỳnh chia sẻ, tiền chỉ đẻ ra tiền khi nhà đầu tư nhìn thấy cơ hội cũng như đã trải qua nhiều đợt lên - xuống của thị trường bất động sản. “Tại sao có sẵn dòng tiền lại không mua BĐS tiềm năng, rẻ hơn thời điểm nóng sốt 20-40%”, anh Quỳnh phân tích cơ hội.

Tuy nhiên, nhược điểm của các nhà đầu tư này là khá "tham" với bất động sản giảm giá, họ luôn kỳ vọng mức lợi nhuận cao. Theo đó, rủi ro sẽ là dòng tiền bị dàn trải vào nhiều bất động sản cùng một lúc, ở một thời điểm.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tại sao thị trường chứng khoán phản ứng tiêu cực trong 2 phiên đầu tuần?

ĐHĐCĐ Techcombank: Mục tiêu lợi nhuận năm 2024 đạt hơn 27.000 tỷ đồng

Cổ phiếu bất động sản khu công nghiệp vẫn duy trì sức hút

Giải bài toán “đại chúng hóa” sản phẩm đầu tư

Những xu hướng mạng xã hội nào sẽ “định hình” doanh nghiệp trong năm 2024

Trải nghiệm mua căn nhà đầu tiên: Người vay nợ trả dần, người trả đứt luôn 4,2 tỷ đồng

Ngỡ ngàng với cách Starbucks biến mình thành công ty Fintech

Hot girl 9x Hà Nội từng bị phản đối vì mở tiệm nail, hiện là bà chủ chuỗi Nailroom hoành tráng, còn lấn sân sang kinh doanh căn hộ cho thuê

Tin mới cập nhật

Hà Nội: Nhu cầu nhà ở tiếp tục bị dồn nén khi nguồn cung ít ỏi

7 giờ trước

Tháng 4/2024, 16 ngân hàng tăng lãi suất tiết kiệm

10 giờ trước

Hà Nội: Tài chính không đủ, nhiều người chấp nhận rủi ro mua chung cư không có sổ hồng

10 giờ trước

Tuổi Tuất hợp hướng nào? Mẹo phong thủy để chọn hướng nhà, hướng phòng mang lại may mắn, tài lộc

10 giờ trước

Doanh nghiệp bất động sản cần một cơ chế thông thoáng hơn

20 giờ trước