Top 5+ mẫu thiết kế nhà 6 tầng đẹp, được ưa chuộng nhất 2021

Thứ năm, 11/11/2021-15:11

Những thiết kế nhà 6 tầng đẹp đang dần trở nên phổ biến trên khắp đất nước Việt Nam khi nền kinh tế nước ta càng phát triển mạnh mẽ. Bạn đã lựa chọn được mẫu thiết kế ấn tượng nhất, đẹp nhất cho gia đình trong năm nay hay chưa? Hãy cùng tham khảo top 5+ mẫu nhà 6 tầng đẹp đang được các chủ đầu tư yêu thích nhất hiện nay. 

1. Mẫu nhà ống 6 tầng đẹp hiện đại, thiết kế đơn giản


Nhà phố 6 tầng đẹp, hiện đại và sang trọng
Nhà phố 6 tầng đẹp, hiện đại và sang trọng

Mẫu nhà 6 tầng đẹp theo phong cách thiết kế hiện đại sau đây là một lựa chọn phù hợp với những chủ đầu tư có thổ đất với mặt tiền đẹp. Ngôi nhà được xây trên nền sàn có diện tích 4x18m, mời bạn cùng chiêm ngưỡng vẻ đẹp của ngôi nhà.

1.1. Bản vẽ thiết kế mặt bằng công năng nhà 6 tầng đẹp

Một ngôi nhà đẹp khi bố cục kiến trúc đảm bảo đầy đủ tiện nghi, không gian sinh hoạt chất lượng nhất cho mọi thành viên trong gia đình. Trong thiết kế nhà đẹp này, mọi diện tích không gian đều được tận dụng triệt để, thông thoáng. 

Kiến trúc sư sử dụng kiến trúc cầu thang hông cùng ô giếng trời nhỏ nhằm tăng nguồn cung ánh sáng tự nhiên cho toàn bộ không gian căn nhà. Các tầng công năng có trong mẫu thiết kế này như sau:

- Tầng trệt trong thiết kế nhà 6 tầng đẹp có: Gara, nhà vệ sinh và phần diện tích còn lại không chia phòng, có thể sử dụng với nhiều mục đích khác nhau.

- Lầu 1: Phòng khách, phòng ăn + nhà bếp, phòng sinh hoạt chung.

- Lầu 2, 3: 02 phòng ngủ có công trình phụ khép kín.


Mặt bằng công năng mẫu nhà 6 tầng
Mặt bằng công năng mẫu nhà 6 tầng

- Lầu 4: Phòng sinh hoạt chung, phòng karaoke, phòng giặt và 01 WC.

- Lầu 5: Phòng thờ mở rộng, có thể sắp xếp được nhiều bàn ghế phục vụ đón khách khi có việc giỗ chạp và nhà kho.

1.2. Phối cảnh trong mẫu thiết kế nhà 6 tầng đẹp

Căn nhà mang đến sự tiện nghi tối ưu cho cả gia đình bạn, những không gian sinh hoạt được đầu tư thiết kế tỉ mỉ hơn. Kiến trúc nhà đẹp 6 tầng giúp gia chủ thoải mái bày trí không gian theo sở thích tại các lầu riêng biệt.

Bảng màu của ngôi nhà là sự phối kết hợp giữa các màu xám, trắng, đen, xanh xoay quanh phần mặt tiền làm tăng tính hiện đại trong mẫu thiết kế. Khối nhà cân đối, liền mạch giữa các tầng và được chỉnh chu từng đường nét tạo ra căn nhà đẹp khác biệt so với xung quanh.

Những song sắt chắc chắn, dày đảm bảo an toàn nếu gia đình bạn có trẻ nhỏ. Và sự kết hợp hài hòa của các chất liệu VLXD quen thuộc khiến ngôi nhà thu hút hơn. Càng ngắm nhìn chúng ta càng thấy ngôi nhà đẹp không tỳ vết.

Các bạn hãy nhanh chóng tham khảo các mẫu thiết kế nhà siêu đẹp mới nhất hiện nay bằng cách truy cập mỗi ngày tại mục mẫu nhà đẹp của chúng tôi nhé.

2. Mẫu thiết kế nhà 6 tầng tân cổ điển đẹp


Mẫu nhà tân cổ điển chất lượng, giàu tính hoài niệm
Mẫu nhà tân cổ điển chất lượng, giàu tính hoài niệm

Xu hướng nhà 6 tầng đẹp mang phong cách tân cổ điển cũng đang là một trong những mẫu thiết kế hot nhất hiện nay được đông đảo chủ đầu tư lựa chọn. Mời bạn cùng chiêm ngưỡng thiết kế này ngay sau đây.

2.1. Phối cảnh trong mẫu thiết kế nhà 6 tầng tân cổ điển đẹp

Công trình nhà phố 6 tầng tân cổ điển này có diện tích là 3.6x17m, với kết cấu vững chãi, vật liệu trang trí cao cấp tạo nét đẹp sang trọng cho mặt tiền ngôi nhà. Tổng thể ngoại thất lại khiến các bạn đối diện thấy thiết kế nhẹ nhàng, dễ chịu.

Với mặt tiền 3.6m, các bức tường gạch được lược bớt thiết kế cầu kỳ, chỉ còn lại các đường nét tinh xảo ở phần mặt tiền. Với hệ cửa kính, khung nhôm đồng bộ cả 6 tầng nhằm giảm bí bách và đảm bảo độ sáng, tăng giá trị thẩm mĩ cho ngôi nhà. 

Tầng 6 và phần mái với các họa tiết phù điêu, hoa văn sang trọng. Đây là nét đặc biệt càng tăng sự bề thế, quyền quý cho cả công trình và nâng cao vị thế của gia chủ. 

Gam màu vàng cao sang quyền quý là điểm nhấn chính mặt tiền tầng 1. Các tầng còn lại với màu trắng tươi sáng từ sơn tường, màu đen khung cửa và lan can cùng màu xanh cây cối hài hoà đến lạ. 

Đặc biệt, hai bên cạnh nhà được đắp xi măng giả cột tại tầng 1. Chân cột, đầu cột trang trí đơn giản, thân cột có các đường kẻ chỉ dọc tường là những chi tiết hay được dùng trong các công trình nhà tân cổ điển.

2.2. Bày trí công năng căn nhà phố 6 tầng phong cách tân cổ điển

Đến với bản vẽ chi tiết từng thiết kế tầng công năng của mẫu nhà này ta càng cảm thấy ấn tượng hơn bao giờ hết, cụ thể như sau: 

- Khu vực tầng 1 của thiết kế được bố trí thang máy, cầu thang bộ, nhà WC dưới gầm cầu thang và sảnh rộng rãi, thuận tiện phục vụ nhiều mục đích khác nhau.

- Phòng khách đầu tầng 2, với nội thất tân cổ điển trang nhã, sang trọng. Phòng ngủ khép kín thiết kế ở cuối nhà.


Bố trí công năng tầng 2 trong mẫu thiết kế trên
Bố trí công năng tầng 2 trong mẫu thiết kế trên

- Tầng 3 và tầng 4 thiết kế giống nhau với 2 phòng ngủ khép kín ở 2 bên cầu thang. 

- Tầng 5 với nhà bếp, phòng ăn, phòng làm việc và WC chung.

- Khu vực tầng 6 với phòng thờ, phòng giặt, sân phơi. 

3. Mẫu thiết kế nhà phố 6 tầng kiến trúc Pháp


Mẫu nhà 6 tầng kiến trúc Pháp đẹp khó cưỡng
Mẫu nhà 6 tầng kiến trúc Pháp đẹp khó cưỡng

Sự kết hợp đầy độc đáo giữa đường nét phào chỉ, hoa văn đắp vẽ tinh tế, ấn tượng với hình khối vững chãi tạo nên mẫu nhà phố cao tầng mang đậm phong cách Pháp. Thiết kế nhà ống 6 tầng kiểu Pháp sang trọng mang đậm phong cách Châu Âu 6 đầy đẳng cấp đã chiếm trọn trái tim của chủ đầu tư.

3.1. Phối cảnh 3D cho mẫu thiết kế nhà phố 6 tầng kiến trúc Pháp

Thiết kế ngoại thất đã được chọn lọc kỹ càng, giữ lại các chi tiết phù điêu, phào đẹp và đặc trưng nhất mang đậm phong cách kiến trúc Pháp. Sự phối hợp ăn ý của gam màu trắng - đen càng làm thiết kế thêm sang trọng. Công trình với các điểm độc đáo trong thiết kế thu hút mọi ánh nhìn từ người xung quanh. 

3.2. Mặt bằng công năng trong thiết kế nhà 6 tầng kiến trúc Pháp

Với 98m2 sàn, mỗi tầng của nhà phố 6 tầng Pháp đều được bố trí 2, 3 phòng công năng khác nhau và mặt bằng công năng cụ thể của các tầng như sau:

- Tầng 1: gara để phương tiện giao thông rộng rãi, lối đi thuận tiện.

- Tầng 2 với phòng khách, bếp ăn và 2 phòng ngủ khép kín.

- Tầng 3: phòng ngủ master, phòng ngủ thường khép kín


Công năng tầng 3 mẫu thiết kế nhà kiến trúc Pháp tầng
Công năng tầng 3 mẫu thiết kế nhà kiến trúc Pháp tầng

- Tầng 4: phòng ngủ, phòng giải trí và WC chung.

- Tầng 5: phòng thờ, phòng sinh hoạt chung, WC chung.

- Tầng 6: Kho, phòng giặt, sân phơi thoáng mát.

4. Mẫu nhà ống 6 tầng vừa ở vừa cho thuê mặt tiền ấn tượng


Mẫu nhà vừa để ở vừa cho thuê cao 6 tầng
Mẫu nhà vừa để ở vừa cho thuê cao 6 tầng

Nhiều gia đình có mặt tiền đẹp, là khu vực các hoạt động kinh doanh phát triển mạnh mẽ thường lựa chọn mẫu nhà 6 tầng vừa ở vừa cho thuê để xây dựng nhằm tạo ra lợi ích kinh tế to lớn. Những mẫu thiết kế nhà ống 6 tầng này có gì đặc biệt, hãy cùng tìm hiểu ngay sau đây. 

4.1. Phối cảnh cho thiết kế nhà ống 6 tầng vừa ở vừa cho thuê

Nếu bạn xác định ngay từ đầu mực đích xây nhà 6 tầng để vừa ở vừa cho thuê sẽ có những mẫu thiết kế khác biệt cho bạn lựa chọn. Bạn có thể chọn thiết kế cho thuê 2 tầng trệt, 3 tầng trệt hay 4 tầng trệt tùy vào nhu cầu sử dụng của gia đình. Các chủ đầu tư hay chọn thiết kế với 3 tầng dưới cho thuê và 3 tầng trên để ở. 

Việc bố trí cầu thang sao cho hợp lý sẽ được các kiến trúc sư giải đáp để đảm bảo tính thông tầng riêng rẽ, không gây ảnh hưởng đến gia đình chủ đầu tư và người đi thuê khi cùng trong không gian căn nhà ống 6 tầng đẹp. Các tầng dưới được bố trí nhiều cửa kính, khoảng hành lang rộng với nhiều lối đi. 


Phối cảnh cho mẫu thiết kế nhà 6 tầng đẹp cho thuê mặt bằng
Phối cảnh cho mẫu thiết kế nhà 6 tầng đẹp cho thuê mặt bằng

Mặt tiền của căn nhà được thiết kế sao cho bắt mắt nhằm thu hút khách hàng đến với người có nhu cầu kinh doanh. Mỗi chủ đầu tư đều có thể lựa chọn gam màu riêng, nổi bật làm màu sơn tường. Hoặc lựa chọn những điểm nhấn ấn tượng trong thiết kế để tạo sự chú ý, dễ ghi nhớ cho người đi đường.

4.2. Mặt bằng công năng trong thiết kế nhà phố 6 tầng vừa ở vừa cho thuê

Để đảm bảo cho thiết kế hài hoà khi xây dựng mẫu nhà 6 tầng vừa ở vừa cho thuê, các kiến trúc sư sẽ đưa ra những phương án giải pháp xây dựng phòng công năng hợp lý nhất. Chi tiết thiết kế từng tầng của nhà ống 6 tầng thương thường như sau:

Tầng 1 sẽ thiết kế khu để hàng, bày bán sản phẩm kinh doanh của người thuê nhà. Bên cạnh là cầu thang bộ bố trí tách biệt, theo từng lựa chọn của chủ đầu tư. Tổng thể công trình thống nhất vẫn đảm bảo sự riêng tư, thoải mái nhất cho chủ nhà cùng người đi thuê.


Mặt bằng công năng tầng 1 mẫu nhà 6 tầng đẹp cho thuê
Mặt bằng công năng tầng 1 mẫu nhà 6 tầng đẹp cho thuê

Không gian tầng 2, tầng 3 gần như không chia phòng và có thêm nhà WC chung tại mỗi tầng. Đây là tầng sẽ có thiết kế tường kính cho mặt tiền để người thuê có thể bày các mặt hàng định kinh doanh.

Tầng 4 với 1 phòng khách, nhà bếp và phòng ăn, và 02 phòng ngủ khép kín. Đây là không gian sinh hoạt chính của gia đình chủ đầu tư nên được bày trí tinh tế, sang trọng.

Tầng 5 với 3 phòng ngủ khép kín có thể cho thuê nếu gia chủ muốn. Hoặc có thể bố trí thành phòng sách, phòng giải trí hay phòng ngủ dành cho khách.

Tầng 6: Là nơi bố trí phòng thờ, phòng giặt và sân phơi chung có nhiều cây xanh tạo sự mát mẻ. Giữa các tầng sẽ có hành lang riêng, thông thoáng.

5.  Mẫu nhà ống 6 tầng có thang máy phong cách


Mẫu thiết kế căn nhà ống 6 tầng đẹp có thang máy
Mẫu thiết kế căn nhà ống 6 tầng đẹp có thang máy

Ngày nay, khi công nghệ ngày càng phát triển, con người lại được sử dụng những tiện ích chất lượng hơn. Nếu gia đình bạn xây nhà 6 tầng có thể chọn mẫu thiết kế nhà ống 6 tầng có thang máy. Từ đó, giúp việc di chuyển trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết, đặc biệt với những gia đình có trẻ nhỏ và người già.

5.1. Phối cảnh cho mẫu thiết kế nhà 6 tầng có thang máy đẹp, hiện đại

Với mẫu thiết kế nhà 6 tầng có thang máy ở trên, các bạn sẽ thấy được điểm nổi bật trong phong cách thiết kế là lối kiến trúc hiện đại, sang trọng. Nhờ thiết kế tường kính chịu lực tốt mà ngôi nhà thêm sáng sủa, khang trang hơn. 

Mặt tiền ốp gạch màu ghi nền nã kết hợp với khung kính xingfa chịu lực tốt làm tăng giá trị thẩm mỹ của căn nhà. Ngôi nhà trở nên nổi bật hơn hẳn so với những thiết kế xung quanh. Nếu điểm xuyết thêm được một vài chi tiết cây xanh thì tổng thể bức tranh càng hoàn hảo.

Nếu các bạn thấy ấn tượng với mẫu thiết kế phong cách hiện đại, thì các bạn hãy tham khảo thêm các mẫu nhà 6 tầng hiện đại nhất hiện nay tại đây nhé.

5.2. Bản vẽ cho mẫu thiết kế nhà 6 tầng có thang máy

Được xây trên mảnh đất 90m2 và tổng diện tích xây dựng khoảng 600m2, mẫu thiết kế nhà 6 tầng có thang máy này đã được nhiều chủ đầu tư đồng ý. Công năng chính của các tầng trong thiết kế nhà 6 tầng này như sau:

- Tầng 1: Gara để xe, thang máy, cầu thang bộ và WC chung.

- Tầng 2: Phòng khách, phòng bếp + ăn và WC chung.


Cách bố trí mặt bằng công năng tầng 2 nhà 6 tầng
Cách bố trí mặt bằng công năng tầng 2 nhà 6 tầng

- Tầng 3, 4, 5: 02 phòng ngủ khép kín và khu vực cầu thang.

- Tầng 6: phòng karaoke, phòng thờ, sân chơi, sân phơi

Trên đây là top 5+ mẫu thiết kế nhà 6 tầng đẹp, được ưa chuộng nhất năm nay cho bạn tham khảo. Bạn đã tìm được mẫu thiết kế phù hợp nhất cho gia đình hay chưa? Chúc bạn sẽ sớm sở hữu căn nhà đẹp, chất lượng và đúng như mong muốn của bản thân trong thời gian sớm nhất.

 

TỔNG HỢP NHÓM THIẾT KẾ
Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tuổi Ngọ hợp hướng nào để mua nhà, sắp xếp phòng ngủ, phòng bếp cho phù hợp?

Người mệnh Mộc hợp hướng nào để công danh thuận lợi, tình duyên suôn sẻ?

Choáng ngợp với những dinh thự cao cấp bậc nhất của dàn sao Hong Kong

Khám phá cơ ngơi ngoài đời xịn sò của dàn diễn viên trong phim "Đào, Phở và Piano"

Chiêm ngưỡng những căn penthouse sang - xịn - mịn của các Hoa và Á hậu Việt

Biệt thự của sao Việt được "thay áo" đón Tết Giáp Thìn: Góc nào cũng thấy hơi thở mùa xuân, có món decor “đi phượt” gần 2000km

"Mục sở thị" cơ ngơi bề thế của dàn phu nhân Vbiz: Biệt thự dát vàng, sang như khách sạn 5 sao lại nằm toàn ở những khu đất vàng

Cận cảnh biệt thự nhà vườn 1.000m2 của "Đại gia chân đất" Quang Tèo: 50% giá trị căn biệt thự là quà tặng của fan

Tin mới cập nhật

Blockchain, trí tuệ nhận tạo sẽ giúp định hình tương lai theo cách "không thể tưởng tượng nổi"

1 giờ trước

Cổ đông lo giá cổ phiếu giảm khi nhiều ngân hàng chia cổ tức

10 giờ trước

Trung tâm thương mại TP.HCM "đắt" khách thuê

10 giờ trước

Hà Nội có mức sống đắt đỏ nhất Việt Nam: Gia đình 4 người chi 30 triệu/tháng vẫn thấy thiếu

10 giờ trước

Bí quyết tạo prompt nhằm tận dụng sức mạnh của chatbot AI

10 giờ trước