Nằm lòng bí quyết của bậc thầy kiếm tiền: Nếu biết thay đổi tư duy, bạn vẫn sẽ trở nên giàu có dù nợ ngập đầu

Thứ năm, 20/01/2022-16:01
Nợ nần không chỉ đem lại những áp lực về kinh tế, nó còn khiến cho bạn mệt mỏi và chán nản về cuộc sống. Vậy làm sao để thoát khỏi được vòng xoáy nợ nần và trở nên giàu có.

Zina Kumok là một người có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính cá nhân. Hiện tại cô đang là cố vấn tài chính được nhiều người nể phục. Tuy nhiên, ít ai biết được rằng cô cũng từng là một con nợ với số tiền lên đến 28.000 USD. Đây là số tiền mà cô phải hoàn trả sau khi tốt nghiệp Đại học và vốn là cơn ác mộng đối với nhiều sinh viên thời bây giờ. Song bằng phương pháp và tư duy quản lý tiền bạc một cách hợp lý, cô gái này đã trả hết số nợ này trong 3 năm và thăng hoa trên hành trình trở thành cố vấn tài chính cá nhân chuyên nghiệp. 

Từ con nợ trở thành bậc thầy kiếm tiền, cô gái này đã đúc kết ra những lời khuyên hữu ích giúp bạn vượt qua được bẫy nợ và phát triển năng lực tài chính cá nhân dưới đây. 

Lời khuyên 1: Nợ nần không phải lúc nào cũng xấu

Sau nhiều năm làm việc với vai trò là cố vấn tài chính, Zina Kumok đã nhận thấy đa số mọi người cảm thấy xấu hổ khi lâm vào vòng xoáy nợ nần. Đối với họ, nợ nần chính là suy đồi về đạo đức, nhân cách và họ luôn cảm thấy xấu hổ về những món nợ. Chính việc mặc cảm và tội lỗi đã khiến cho họ khó lòng chia sẻ gánh nặng về tài chính với gia đình cũng như bạn bè thân thiết. 

Tuy nhiên, với nhiều năm kinh nghiệm trong nghề, cô gái này cho rằng việc giữ bí mật này trong lòng chỉ làm vấn đề trở nên nghiêm trọng và khó giải quyết được. Cô gái này đã luôn khích lệ các khách hàng của mình trò chuyện cởi mở, trung thực với bạn đời hay những người bạn thân thiết về tiền bạc và những khó khăn mà bạn phải gặp phải. Ít nhất họ sẽ không rủ bạn bè tham gia vào các cuộc vui vô bổ nếu bạn đang túng thiếu. 

Hơn thế, cảm giác xấu hổ sẽ ngăn bạn tìm kiếm sự giúp đỡ. Trên thực tế, có rất nhiều tổ chức tín dụng đồng ý cho bạn vay tiền với lãi suất tháp dựa trên khả năng chi trả của bản thân. Chính vì thế, hãy ngừng việc chia sẻ điều bạn muốn. 


Trên thực tế, nợ nần không phải là điều xấu
Trên thực tế, nợ nần không phải là điều xấu

Lời khuyên 2: Xây dựng thói quen chi tiêu, tránh bẫy mua sắm online

Lời khuyên thứ hai mà cô gái này gửi đến các khách hàng của mình chính là xây dựng thói quen chi tiêu. Trong trường hợp bạn là một con nghiện mua hàng online trên các sàn thương mại điện tử thì hãy thử gỡ cài đặt các ứng dụng này. Một cách khác đó là xóa thông tin thẻ tín dụng lưu tại các website và ứng dụng mua sắm trên điện thoại đồng thời thiết lập giới hạn thời gian cho mỗi website nếu truy cập bằng máy tính. 

Hơn thế, bạn hãy dành ít nhất 24 giờ để có thể cân nhắc trước khi quyết định mua một sản phẩm nào đó. Và nếu sau 24h mà bạn vẫn không thay đổi quyết định thì đó có thể là sản phẩm mà bạn nên mua. Và trong quá trình lướt các sàn thương mại điện tử sẽ có vô số các sản phẩm thu hút sự chú ý của bạn. Nhưng đừng vội ấn mua ngay, bạn sẽ có thể lưu sản phẩm đó vào danh sách mua sau và quay lại sau 24h trước khi đưa ra quyết định mua hay không. 


Để tiết kiệm được tiền, bản thân mỗi người nên tập cho mình thói quen không mua sắm online một cách bừa bãi
Để tiết kiệm được tiền, bản thân mỗi người nên tập cho mình thói quen không mua sắm online một cách bừa bãi

Lời khuyên 3: Đừng biến mình thành kẻ keo kiệt, bủn xỉn

Trên thực tế việc lập kế hoạch chi tiết và tiết kiệm là tốt. Tuy nhiên, bạn cũng nên lưu ý tiết kiệm khác hẳn với keo kiệt. Cô gái này không mong rằng khách hàng của mình cảm thấy áp lực với thói quen chi tiêu mới. Vì thế bạn cần chi tiêu đúng mức nhưng vẫn cảm thấy vui vì những gì bản thân đang làm. 

Và bạn cũng không cần phải loại bỏ tất cả các khoản chi tiêu không cần thiết khỏi ngân sách. Nếu bạn biết cách thì một chuyến du lịch hay một bộ quần áo mới có thể chấp nhận được. Trong kế hoạch chi tiết, bạn có thể trích riêng một khoản cho các mục đích như vui chơi, giải trí hay du lịch,.... Vì thế cảm xúc tích cực từ những khoản chi tiêu nhỏ và có kế hoạch sẽ giúp bạn đi đúng hướng và không nản chí. 



Tiết kiệm nó khác hẳn với việc keo kiệt
Tiết kiệm nó khác hẳn với việc keo kiệt

Lời khuyên 4: Cụ thể hóa lý do vì sao bạn cần phải tiết kiệm

Suốt những buổi làm việc với khách hàng, cô gái này đã luôn hỏi khách hàng mục tiêu tài chính của họ là gì. Đa số câu trả lời của cô nhận được chính là trả nợ, tiết kiệm mua nhà hoặc tiết kiệm tiền lúc về hưu. 

Và trên thực tế, đây đều là những câu trả lời rất chung chung và không giúp ích gì cho chúng ta trong việc quản lý tài chính. Đã đến lúc bạn cần phải tìm lý do thực sự đằng sau những động cơ mua nhà và trả nợ. Lúc này bạn hãy đặt ra những câu hỏi như: Tại sao bản thân muốn mua nhà? Tại sao bạn muốn thoát khỏi các món nợ? Lý do gì khiến việc tiết kiệm tiền lúc về già lại quan trọng đối với bạn như vậy? 


Để tiết kiệm được tiền, bạn phải đưa ra động cơ vì sao bản thân cần phải tiết kiệm tiền
Để tiết kiệm được tiền, bạn phải đưa ra động cơ vì sao bản thân cần phải tiết kiệm tiền

Hơn thế, một khi cụ thể hóa lý do đằng sau những động cơ này sẽ giúp bạn có thêm được động lực và sự kiên nhẫn sẽ hiện thực hóa các mục tiêu trên. Ví dụ như bạn muốn thoát khỏi cảnh nợ nần để các con có một cuộc sống tốt đẹp hơn. Vì thế bạn hãy tìm một bức ảnh thể hiện được rõ nét lý do bản thân muốn tiết kiệm tiền, treo chúng ở nơi dễ nhìn để luôn nhắc nhở bản thân về việc bản thân tiết kiệm tiền để làm gì. 

Trên đây là những lời khuyên của cô gái từ con nợ đến bậc thầy kiếm tiền. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp cho bạn có thể tìm được hướng đi đúng trên con đường đi đến thành công. 
 

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Thị trường bất động sản ghi nhận tín hiệu mới từ lực lượng môi giới

Học môi giới bất động sản cách tiếp cận khách hàng trong năm 2024

Doanh nghiệp môi giới “ồ ạt” tuyển quân khi thị trường bất động sản qua đáy

Môi giới bất động sản không chỉ cần yêu nghề mà phải có sự nỗ lực, kiên trì

Sau Tết Nguyên đán, môi giới đất nền quận 9 “vỡ òa” khi có giao dịch “mở hàng” đầu Xuân

Bất động sản khủng hoảng, môi giới Trung Quốc “tuyệt vọng”: Từng bán nghìn căn/tháng, giờ chật vật tạo dòng tiền để sống sót

Môi giới “tái xuất” thị trường khi bất động sản “khởi sắc”

Người hành nghề môi giới bất động sản phân vân trở lại thị trường

Tin mới cập nhật

Gen Z cùng xu hướng học đầu tư chứng khoán, quyết không để tiền nhàn rỗi

8 giờ trước

Sáng cửa thuê, mua nhà ở xã hội

10 giờ trước

Việt Nam phát triển thương mại điện tử chưa bền vững

10 giờ trước

Trợ lực nào cho cổ phiếu bất động sản tăng giá?

14 giờ trước

Các nhà sáng tạo nội dung bị ảnh hưởng ra sao nếu Mỹ cấm TikTok?

15 giờ trước