Học lỏm 5 bước đặc biệt giúp cô gái trẻ tiết kiệm tiền mua nhà trong vòng 6 tháng

Thứ hai, 20/12/2021-10:12

Mục tiêu tiết kiệm tiền mua nhà trong 6 tháng sẽ có rất nhiều khó khăn. Tuy nhiên, nếu bạn làm theo những lời khuyên dưới đây, có thể rất nhanh sẽ hiện thực hóa nó.

Làm thế nào để tiết kiệm tiền mua nhà trong 6 tháng?

Mỗi chúng ta ai cũng đều mơ ước sở hữu một ngôi nhà cho riêng mình và có thể ngay lập tức hình dung ra ngôi nhà hoàn hảo trong tâm trí. Cô nàng Amy White trong câu chuyện dưới đây cũng có giấc mơ như vậy.

Amy White hiện đang làm công việc tư vấn tài chính tại Mỹ. Cô và chồng mình hiện rất hạnh phúc vì đã trả hết khoản nợ 293.000 USD (tương đương 6,7 tỷ đồng), đồng thời mua thêm được hai ngôi nhà nữa trong hoàn cảnh đang nuôi 3 con nhỏ.

Amy White chia sẻ, cô hiểu ước mơ mua nhà không dễ để hiện thực hoá. Dù đến thời điểm hiện tại cô đã mua hai căn nhà nhưng lần nào cũng đều cảm thấy sợ hãi. Bởi nó là một quyết định lớn và cần rất nhiều tiền. Đây cũng chính là một trong những lý do mà Amy White khuyên những học viên của mình nên tiết kiệm tiền mua nhà trong vòng ít nhất là 6 tháng.

Người phụ nữ này cho rằng, 6 tháng sẽ giúp bạn có nhiều thời gian để nghiên cứu tài chính, tiết kiệm đủ trả trước được một khoản tiền đặt cọc. Ngoài ra, trong thời điểm này bạn có thể tìm hiểu về những ngôi nhà mà mình có thể mua.

 Amy White hiện tại đang làm công việc tư vấn tài chính tại Mỹ
Amy White hiện tại đang làm công việc tư vấn tài chính tại Mỹ

Cách tiết kiệm tiền để mua nhà nhanh chóng

Amy White khuyên bạn trước khi bắt đầu tiết kiệm tiền để mua nhà mới cần phải có một kế hoạch chặt chẽ. Hãy bắt đầu bằng cách đặt ra mục tiêu tiết kiệm cụ thể cho khoản trả trước của căn nhà. Bạn cần nghiên cứu các ngôi nhà nằm trong khu vực mà bạn muốn mua rồi quyết định số tiền. Một khi đã có ý tưởng về số tiền mua nhà bạn sẽ dễ dàng tìm ra số tiền cần tiết kiệm.

Là một cố vấn tài chính, Amy White tiết lộ một mẹo tiết kiệm khi mua nhà là: Nên trả trước 20% số tiền mua. Điều này tuy không phải lúc nào cũng đúng với thực tế, tuy nhiên, bạn càng tiết kiệm được nhiều tiền thì càng có lợi về lâu dài. Mỗi đồng tiền bạn bỏ ra đặt cọc trước sẽ giúp bạn tiết kiệm hàng chục nghìn tiền lãi về sau.

Ví dụ, bạn sẽ mua một ngôi nhà giá 200.000 đô la (khoảng 4,5 tỷ) sẽ phải trả trước 40.000 đô la (920 triệu). Đó là một số tiền lớn để tiết kiệm trong 6 tháng. Lúc này, bạn phải làm việc và lập kế hoạch để hiện thực hóa nó", Amy White chia sẻ.

5 bước giúp bạn tiết kiệm tiền để mua nhà trong vòng 6 tháng

Bước 1: Lập ngân sách

Lập ngân sách chính là chìa khoá để nhanh chóng tiết kiệm tiền mua nhà. Muốn tiết kiệm mua nhà bạn phải có sự tập trung vào thói quen chi tiêu của mình. Mỗi chút tiền dư ra cần phải dành dụm. Để thực hiện bước này, bạn phải có một tầm nhìn vững chắc về vấn đề mua nhà.

Amy White có rất nhiều bài đăng về hướng dẫn lập ngân sách nhưng cô vẫn cho rằng việc lập ngân sách mang tính cá nhân. Mỗi người sẽ có cách lập ngân sách khác nhau và điều quan trọng là tìm ra một hệ thống phù hợp.

 Lập ngân sách là chìa khóa để nhanh chóng tiết kiệm tiền mua nhà
Lập ngân sách là chìa khóa để nhanh chóng tiết kiệm tiền mua nhà

Tìm một phương pháp lập ngân sách phù hợp và nghiêm túc thực hiện nó. Amy White chắc chắn bạn sẽ bất ngờ với số tiền mình tiết kiệm được.

Bước 2: Thiết lập tài khoản riêng để tiết kiệm mua nhà

Khi tiết kiệm cho một mục tiêu cụ thể, bạn sẽ thành công nếu đặt tiền vào một tài khoản riêng biệt. Tốt nhất là một ngân hàng khác với ngân hàng bạn vẫn thường chi tiêu để tránh bị cám dỗ rút tiền.

Nhà cố vấn tài chính Amy White thường cài chế độ từ 1-3 ngày để gửi tiền, điều này khiến cho việc tiêu tiền trở nên khó khăn hơn rất nhiều. Vào thời điểm bạn cần dành một số tiền lớn để tiết kiệm mua nhà, bạn vần làm cho tiền của mình không dễ dàng tiêu ngay.

Bước 3: Tự động hóa quy trình tiết kiệm càng nhiều càng tốt

Điều này có thể thực hiện với nhiều cách, ví dụ như: Liên hệ với bộ phận nhân sự tại công ty và yêu cầu đưa một số tiền hoặc một tỷ lệ phần trăm lương nhất đinh vào tài khoản mới ngay khi bạn được thanh toán lương.

Trong trường hợp bộ phận nhân sự không thể chuyển tiền trực tiếp từ bảng lương của bạn thì hãy thiết lập chuyển khoản tự động thông qua ngân hàng.

Tự động hóa quy trình càng nhiều càng tốt, nhất là khi bạn đang cố đạt được mục tiêu trong vòng 6 tháng.

Bước 4: Thực hiện cắt giảm chi tiêu

Dưới đây là một số mẹo để tiết kiệm tiền nhanh chóng có thể tạo động lực ngay lập tức:

  • Không đi ăn ngoài nữa
  • Đóng băng chi tiêu ở những khoản không cần thiết
  • Thường xuyên ăn uống và chuẩn bị các bữa ăn tại nhà.
  • Hạn chế các chuyến du lịch, nghỉ dưỡng
  • Không ghé thăm các trung tâm mua sắm

Điều lớn nhất bạn phải làm khi tiết kiệm tiền mua nhà trong 6 tháng là học cách nói không. Mỗi số tiền tiết kiệm phải chuyển ngay vào tài khoản mua nhà. Nhìn vào số tiền tiết kiệm có được sau mỗi tháng, bạn sẽ tự ngạc nhiên khi nhận ra mình đã lãng phí bao nhiêu tiền.

Bước 5: Kiếm thêm thu nhập 

Bắt đầu một cuộc sống hối hả với những công việc làm thêm khác để tăng thu nhập là mẹo quan trọng giúp mua được nhà nhanh hơn. Đôi khi chỉ cắt giảm chi tiêu là không đủ. Cách nhanh nhất để mua nhà là tìm cách để kiếm thêm thu nhập.

 Cách nhanh nhất để mua nhà là tìm cách để kiếm thêm thu nhập
Cách nhanh nhất để mua nhà là tìm cách để kiếm thêm thu nhập

Amy White khuyên những người trẻ đang khát khao sở hữu căn nhà thuộc về riêng mình nên kiếm một công việc thứ hai để làm thêm. Điểm tốt là: Khi bạn tập trung toàn bộ thời gian rảnh rỗi để kiếm thêm tiền thì sẽ cảm thấy ít muốn chi tiêu hơn.

Kiên trì với kế hoạch thì việc mua nhà chắc chắn nằm trong tầm tay

Mục tiêu tiết kiệm tiền để mua nhà trong vòng 6 tháng là rất nhiều khó khăn. Tuy nhiên, nếu bạn làm theo những lời khuyên trên đây, có thể rất nhanh sẽ hiện thực hóa nó.

Tùy thuộc vào tài chính, bạn có thể gia hạn mục tiêu tiết kiệm lên 1 đến 5 năm. Điều quan trọng là thực hiện bước nhảy vọt và nên bắt đầu ngay từ bây giờ. Hãy nhớ một điều rằng: Bạn càng tiết kiệm được nhiều tiền thì sẽ càng có lợi khi đặt cọc trước để mua nhà.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tuổi Ngọ hợp hướng nào để mua nhà, sắp xếp phòng ngủ, phòng bếp cho phù hợp?

Người mệnh Mộc hợp hướng nào để công danh thuận lợi, tình duyên suôn sẻ?

Choáng ngợp với những dinh thự cao cấp bậc nhất của dàn sao Hong Kong

Khám phá cơ ngơi ngoài đời xịn sò của dàn diễn viên trong phim "Đào, Phở và Piano"

Chiêm ngưỡng những căn penthouse sang - xịn - mịn của các Hoa và Á hậu Việt

Biệt thự của sao Việt được "thay áo" đón Tết Giáp Thìn: Góc nào cũng thấy hơi thở mùa xuân, có món decor “đi phượt” gần 2000km

"Mục sở thị" cơ ngơi bề thế của dàn phu nhân Vbiz: Biệt thự dát vàng, sang như khách sạn 5 sao lại nằm toàn ở những khu đất vàng

Cận cảnh biệt thự nhà vườn 1.000m2 của "Đại gia chân đất" Quang Tèo: 50% giá trị căn biệt thự là quà tặng của fan

Tin mới cập nhật

Blockchain, trí tuệ nhận tạo sẽ giúp định hình tương lai theo cách "không thể tưởng tượng nổi"

3 giờ trước

Cổ đông lo giá cổ phiếu giảm khi nhiều ngân hàng chia cổ tức

12 giờ trước

Trung tâm thương mại TP.HCM "đắt" khách thuê

12 giờ trước

Hà Nội có mức sống đắt đỏ nhất Việt Nam: Gia đình 4 người chi 30 triệu/tháng vẫn thấy thiếu

12 giờ trước

Bí quyết tạo prompt nhằm tận dụng sức mạnh của chatbot AI

12 giờ trước