Kiếm tiền nuôi 2 con ăn học, ông bố Thanh Hóa bất ngờ lãi tiền tỷ sau 5 năm xuống tiền đầu tư vào đất nền

Thứ tư, 22/12/2021-11:12

Trong cơn sốt đất đang diễn ra ở nhiều nơi, ông Thức chia sẻ bản thân cũng từng thu lãi tiền tỷ sau 5 năm đầu tư vào lĩnh vực bất động sản. Số tiền đó được ông chia cho các con để lập nghiệp riêng.

Để có vốn cho con làm ăn sau này, người đàn ông quyết định đầu tư vào lĩnh vực bất động sản

Ông Nguyễn Văn Thức (56 tuổi), quê Thanh Hóa chia sẻ, sau hàng chục năm hai vợ chồng làm viên chức cho một doanh nghiệp nhà nước về văn phòng phẩm và thiết bị trường học thì gia đình ông cũng đã có điều kiện để chuyển từ một huyện miền núi ở Thanh Hóa lên mua đất làm nhà ở tại thành phố.

Có nhà kiên cố, hai vợ chồng ông Thức cũng tận dụng chính ngành nghề từ trước đến nay của mình để mở cửa hàng văn phòng phẩm bán tại nhà nhằm gia tăng thu nhập. Nhờ nguồn thu kiếm thêm này, gia đình ông có đủ điều kiện để nuôi dạy hai người con trai khôn lớn và đỗ vào những trường đại học danh tiếng ở Hà Nội.

Đến đầu năm 2015, để chuẩn bị vốn cho hai người con ra trường và đi làm, vợ chồng ông Thức quyết định xuống tiền mua một miếng đất 150m2 với kích thước 10x15m tại TP. Biên Hòa - Đồng Nai với giá chỉ 1,2 tỷ đồng. Ông Thức cho biết, mảnh đất đó được người quen của ông đang sinh sống trong Đồng Nai giới thiệu cho. Trước khi xuống tiền vào mảnh đất, ông Thức đã trực tiếp vào tận nơi xem vị trí cũng như kiểm tra pháp lý của mảnh đất này.

 Để có vốn cho con làm ăn, ông Thức quyết định đầu tư vào đất nền
Để có vốn cho con làm ăn, ông Thức quyết định đầu tư vào đất nền

Sau 2 năm, gia đình bất ngờ thu về số tiền lên tới 1,3 tỷ đồng dù chỉ bán nửa mảnh đất

Sau những bước kiểm tra, ông Thức quyết định mua mảnh đất với tính toán sau này có thể chia đôi cho mỗi người con trai một suất làm nhà nếu có ý định chuyển vào đây làm việc.

Năm 2017, cả hai người con của ông Thức quyết định chọn Biên Hòa, Đồng Nai là nơi làm việc. Để ổn định chỗ ở cho con, hai vợ chồng ông bàn bạc, tính toán đến việc bán nửa suất đất mình đã mua rồi lấy tiền làm nhà cho hai con ở.

Ông bố 56 tuổi người Thanh Hóa cho biết, ông vô cùng bất ngờ khi giá đất ở khu vực mình mua trước đây đã tăng mạnh chỉ sau 2 năm quyết định xuống tiền đầu tư. Theo đó, dù chỉ bán nửa mảnh đất, gia đình ông cũng đã thu về số tiền lên tới 1,3 tỷ đồng. Nhờ khoản tiền này, ông Thức đã xây dựng được căn nhà 3,5 tầng khang trang cho hai người con ở trong khoảng thời gian làm việc tại TP. Biên Hòa.

Nhờ quyết định đúng đắn, ông bố Thanh Hóa đã giúp các con có nhà riêng để ở

Căn nhà này cũng là nơi sinh sống của gia đình hai người con trai của ông Thức đến gần giữa năm 2020. Theo đó, để gia đình hai con trai có không gian cũng như vốn làm ăn riêng, vào tháng 5/2020, ông quyết định bán căn nhà đi để thu về số tiền 3.5 tỷ đồng. Toàn bộ tiền thu được từ bán nhà, ông đem chia đôi cho mỗi gia đình con trai của mình 1,75 tỷ đồng.

Nhờ số tiền bố mẹ cho cộng với tích lũy có được sau những năm đi làm. Đến nay cả hai con trai của ông Thức đều đã mua được nhà riêng ở Biên Hòa. Cụ thể, người con trai cả đã mua một căn chung cư và bớt lại một phần tiền để dùng vào đầu tư bất động sản. Còn người con trai thứ hai lại lựa chọn mua đất làm nhà với kinh phí hơn 3 tỷ đồng.

Chia sẻ về quyết định đầu tư vào đất nền, ông Thức cho biết chính nhờ quyết định đó, ông đã có được số tiền lớn để cho hai người con trai ra ở riêng. “Nếu ngày đó mang hơn 1 tỷ đồng gửi tiết kiệm ngân hàng thì đến nay có thể hai người con của tôi vẫn gặp khó khăn để có thể sở hữu nhà riêng chỉ sau vài năm ra trường đi làm”, ông Thức bộc bạch.

 Nhờ quyết định đúng đắn, ông bố Thanh Hóa đã giúp các con có nhà riêng để ở
Nhờ quyết định đúng đắn, ông bố Thanh Hóa đã giúp các con có nhà riêng để ở

Lời khuyên khi đầu tư vào đất nền

Do đã có kinh nghiệm đầu tư vào đất nền, nên khi người con trai cả của ông có ý định đầu tư vào phân khúc này ông Thức đã ủng hộ. Tuy nhiên, ông cũng khuyên con trai mình nên cẩn trọng trong các quyết định đầu tư, lựa chọn khu vực tiềm năng cũng như tìm hiểu pháp lý đầy đủ trước khi xuống tiền. Đặc biệt, nên tránh những khu vực đang "sốt nóng" bởi có thể mình sẽ trở thành người nắm giữ "cục than hồng" cuối cùng.

Trong khi đó, theo thống kê từ Bộ Xây dựng cho thấy sự bùng phát trở lại của đại dịch Covid-19 đã ảnh hưởng không nhỏ đến thị trường bất động sản. Dù đa số hoạt động kinh tế đều bị ảnh hưởng nhưng giá bất động sản được đánh giá là tăng mạnh và có hiện tượng "sốt" giá tại một số khu vực và phân khúc bất động sản.

4 lưu ý cho người đầu tư đất nền dự án lần đầu nên biết

Để tránh những rủi ro khi lần đầu mua đất nền dự án. Các nhà đầu tư nên nắm được 4 lưu ý dưới đây:

  • Tìm hiểu kỹ thông tin chủ đầu tư

Bạn nên chọn những dự án của các chủ đầu tư uy tín. Hội tụ đủ yếu tố như: có tiểu sử tốt, năng lực tài chính mạnh thể hiện trên báo cáo tài chính năm gần đây nhất, uy tín truyền thông, khảo sát mức độ hài lòng những người dân đang sinh sống ở các dự án của chủ đầu tư đó

  • Giao dịch với giấy tờ rõ ràng, tìm hiểu pháp lý dự án

Để giao dịch đất nền dự án được minh bạch, rõ ràng. Bạn cần yêu cầu phía chủ đầu tư dự án hoặc nhà phân phối sản phẩm cho xem những giấy tờ cần thiết. Ngoài ra, bạn cũng phải xem dự án mà mình chọn đã có đầy đủ quyết định giao đất của các cấp thẩm quyền cũng như phê duyệt quy hoạch cùng những thủ tục, giấy tờ liên quan hay chưa

  • Tránh mua đất nền chung sổ

Nếu bạn mua đất mà sử dụng chung sổ thì nếu có vấn đề tranh chấp xảy ra, bạn sẽ gặp khá nhiều rắc rối. Chẳng hạn như: tách sổ không được do không đủ diện tích chia nhỏ theo quy định, có người chấp nhận thỏa thuận có người không...

  • Cân nhắc khả năng tài chính để chọn dự án phù hợp

Cân nhắc điều này sẽ giúp bạn dễ dàng chọn mua được những mảnh đất phù hợp với khả năng tài chính của mình. Đồng thời sẽ hạn chế những rủi ro trở thành "con nợ" trong tương lai.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tuổi Ngọ hợp hướng nào để mua nhà, sắp xếp phòng ngủ, phòng bếp cho phù hợp?

Người mệnh Mộc hợp hướng nào để công danh thuận lợi, tình duyên suôn sẻ?

Choáng ngợp với những dinh thự cao cấp bậc nhất của dàn sao Hong Kong

Khám phá cơ ngơi ngoài đời xịn sò của dàn diễn viên trong phim "Đào, Phở và Piano"

Chiêm ngưỡng những căn penthouse sang - xịn - mịn của các Hoa và Á hậu Việt

Biệt thự của sao Việt được "thay áo" đón Tết Giáp Thìn: Góc nào cũng thấy hơi thở mùa xuân, có món decor “đi phượt” gần 2000km

"Mục sở thị" cơ ngơi bề thế của dàn phu nhân Vbiz: Biệt thự dát vàng, sang như khách sạn 5 sao lại nằm toàn ở những khu đất vàng

Cận cảnh biệt thự nhà vườn 1.000m2 của "Đại gia chân đất" Quang Tèo: 50% giá trị căn biệt thự là quà tặng của fan

Tin mới cập nhật

Blockchain, trí tuệ nhận tạo sẽ giúp định hình tương lai theo cách "không thể tưởng tượng nổi"

5 giờ trước

Cổ đông lo giá cổ phiếu giảm khi nhiều ngân hàng chia cổ tức

14 giờ trước

Trung tâm thương mại TP.HCM "đắt" khách thuê

14 giờ trước

Hà Nội có mức sống đắt đỏ nhất Việt Nam: Gia đình 4 người chi 30 triệu/tháng vẫn thấy thiếu

14 giờ trước

Bí quyết tạo prompt nhằm tận dụng sức mạnh của chatbot AI

14 giờ trước