Mức lương trung bình mỗi năm mà công nhân VinFast ở Mỹ nhận được là bao nhiêu?

Thứ năm, 31/03/2022-17:03
Được biết, cơ quan thương mại Bắc Carolina sẽ điều phối việc tuyển dụng nhân sự của VinFast tại đây. Ngoài ra, các tổ chức địa phương, khu vực và bang cũng tham gia vấn đề này. 

Sáng ngày 30/3 theo giờ Việt Nam, Thống đốc bang Bắc Carolina Roy Cooper đã đăng tải lên Twitter thông tin về việc hãng xe VinFast đầu tư dự án sản xuất pin và ô tô điện đầu tiên tại Bắc Mỹ. Điều đáng nói, đây cũng là nhà máy ô tô đầu tiên của tiểu bang này. 

Cụ thể, tài khoản Twitter của ông Cooper có viết: “Khu vực Bắc Carolina đang nhanh chóng trở thành trung tâm của nền kinh tế năng lượng sạch mới nổi của Mỹ. Hôm nay, tôi muốn thông báo rằng, VinFast đã chọn Bắc Carolina thành địa điểm để VinFast đặt nhà máy sản xuất pin và lắp ráp ô tô điện đầu tiên ở Bắc Mỹ, dự kiến giải quyết 7.500 việc làm cho người dân nơi đây”.

Cũng mới đây, Tổng thống Mỹ Biden đã hoan nghênh việc VinFast xây dựng nhà máy sản xuất pin và ô tô điện tại đây. Cũng theo ông Biden, vốn đầu tư của dự án lên tới 4 tỷ USD. 

Mức lương trung bình mỗi năm mà công nhân VinFast ở Mỹ nhận được là bao nhiêu? - ảnh 1

Bà Lê Thị Thu Thủy - Phó Chủ tịch Tập đoàn Vingroup, Tổng Giám đốc VinFast toàn cầu khẳng định cam kết mạnh mẽ của chính quyền Bắc Carolina về phát triển năng lượng sạch, chống biến đổi khí hậu và giảm phát thải khí nhà kính trong giao thông vận tải, nơi để VinFast phát triển các sản phẩm xe điện cao cấp, thông minh và thân thiện với môi trường.

Kênh WCNC dẫn tuyên bố của Bộ thương mại bang Bắc Carolina cho biết, nhà máy sản xuất ô tô đầu tiên của VinFast tại hạt Chatham, phía tây nam thành phố Raleigh. Nhà máy này dự kiến sẽ đi vào hoạt động vào năm 2024. Từ nay đến năm 2027, VinFast dự kiến sẽ tuyển dụng 7.500 lao động với mức lương trung bình là 51.000 USD.

Được biết, cơ quan thương mại Bắc Carolina sẽ điều phối việc tuyển dụng nhân sự của VinFast tại đây. Ngoài ra, các tổ chức địa phương, khu vực và bang cũng tham gia vấn đề này. Bên cạnh đó, thống đốc Cooper đã tham dự buổi lễ công bố thông tin cùng với phó chủ tịch Vingroup Lê Thị Thu Thủy kiêm tổng giám đốc VinFast Global tại trung tâm hội nghị Raleigh.

Mức lương trung bình mỗi năm mà công nhân VinFast ở Mỹ nhận được là bao nhiêu? - ảnh 2

Khu đất xây dựng nhà máy rộng khoảng 800 ha, cách Raleigh khoảng 30 phút lái xe về phía tây nam. Theo Bộ Thương mại bang Bắc Carolina, VinFast đã tiến hành khảo sát kỹ càng và đánh giá cơ sở hạ tầng của khoảng 12 tiểu bang trước khi chọn Bắc Carolina làm nơi đặt nhà máy sản xuất ô tô đầu tiên của hãng tại Bắc Mỹ. Ước tính, dây chuyền sản xuất của nhà máy rơi vào khoảng 150.000 ô tô mỗi năm.

Sau khi nhận được giấy phép xây dựng, giai đoạn 1 của nhà máy sẽ khởi công trong năm nay, đến tháng 7/2024 sẽ được vận hành. Giai đoạn 1 dự kiến sẽ có công suất là 150.000 xe/năm. Theo đó, VinFast tiếp tục đầu tư vào nhà máy theo nhiều giai đoạn khác nhau. Những mẫu xe đầu tiên được sản xuất tại đây sẽ gồm: VF 9 - dòng xe SUV cỡ lớn 7 chỗ ngồi và VF 8 - dòng xe SUV cỡ trung 5 chỗ.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tại sao thị trường chứng khoán phản ứng tiêu cực trong 2 phiên đầu tuần?

ĐHĐCĐ Techcombank: Mục tiêu lợi nhuận năm 2024 đạt hơn 27.000 tỷ đồng

Cổ phiếu bất động sản khu công nghiệp vẫn duy trì sức hút

Giải bài toán “đại chúng hóa” sản phẩm đầu tư

Những xu hướng mạng xã hội nào sẽ “định hình” doanh nghiệp trong năm 2024

Trải nghiệm mua căn nhà đầu tiên: Người vay nợ trả dần, người trả đứt luôn 4,2 tỷ đồng

Ngỡ ngàng với cách Starbucks biến mình thành công ty Fintech

Hot girl 9x Hà Nội từng bị phản đối vì mở tiệm nail, hiện là bà chủ chuỗi Nailroom hoành tráng, còn lấn sân sang kinh doanh căn hộ cho thuê

Tin mới cập nhật

Thị trường ấm lên, nghề môi giới bất động sản “nóng” trở lại

12 giờ trước

Căn hộ chung cư cho thuê sẽ tạo dòng tiền lớn

13 giờ trước

Ba điểm sáng của thị trường bất động sản phía Nam

18 giờ trước

Cách chọn hướng nhà, hướng phòng làm việc “đại cát, đại lợi” cho gia chủ tuổi Dậu

19 giờ trước

Thị trường ấm lên, giới đầu tư đi “săn” đất nền

21 giờ trước