Môi giới bất động sản "bất chấp ra quân" dù thị trường chưa có dấu hiệu ấm lên

Thứ năm, 09/02/2023-09:02
Hiện nay, nhiều môi giới bất động sản đã bất chấp ra quân mặc cho thị trường chưa có dấu hiệu ấm lên. Có một số khác vẫn nghỉ Tết cho đến hết tháng Giêng.

Hoạt động môi giới bất động sản đầu năm 2023 chưa có đột biến

Theo Nhịp sống thị trường, ghi nhận cho thấy, hoạt động môi giới bất động sản vào đầu năm mới chưa có đột biến so với cuối năm 2022. Mặc dù vậy thì sau Tết Nguyên Đán, một số nhóm môi giới thay vì ngồi im chờ đợi đã có động thái tấn công thị trường bằng những hoạt động rao bán sản phẩm liên tục dẫn khách đi xem đất. Mặc dù có nhiều khách hàng khá là thận trọng xuống tiền ở trong giai đoạn này. 

Điều này cũng nhìn thấy được rõ qua việc các môi giới chủ động tìm kiếm nguồn hàng phân phối, đăng tải thông tin liên tục để tìm khách hàng. Ngoài sản phẩm căn hộ, đất nền và nhà phố thì môi giới cho thuê mặt bằng cũng hoạt động nhộn nhịp ở giai đoạn này.

Còn ở một số khu vực, môi giới bất động sản đã có khách hàng để dẫn đi xem đất đầu năm. Ở địa bàn Nhơn Trạch, các sàn bất động sản lâu năm vẫn có giao dịch ở thời điểm này, mặc dù thấp hơn hẳn so với cùng kỳ năm ngoái. Trong khi số khác còn nghỉ Tết và chưa trở lại làm việc. 


Theo ghi nhận cho thấy, hoạt động môi giới bất động sản vào đầu năm mới chưa có đột biến so với cuối năm 2022
Theo ghi nhận cho thấy, hoạt động môi giới bất động sản vào đầu năm mới chưa có đột biến so với cuối năm 2022

Ở khu vực quận 9 (cũ - hiện nay là TP. Thủ Đức), Hóc Môn, Củ Chi (TP. Hồ Chí Minh) mặc dù hoạt động môi giới cầm chừng, tuy nhiên nếu so với giai đoạn trước Tết thì cũng đã có phần khởi sắc. Những môi giới chủ động tạo không khí cho thị trường bất động sản đầu năm mới. 

Anh Thu là một môi giới bất động sản tự do ở thị trường khu Đông TP. Hồ Chí Minh hiện tại đã tăng tốc chạy quảng cáo để tìm nguồn khách hàng dành cho các nền đất dự án và nhà phố đang rao bán. Bên cạnh rổ hàng cũ trước Tết thì hiện nay nắm thêm các nguồn hàng mới bởi nhà đầu tư gửi lại. Cũng theo lời anh Thu thì nguồn hàng khá là đa dạng từ đất nền lẻ, đất dự án cho đến nhà phố biệt thự và dãy nhà trọ. Mặc dù thanh khoản còn yếu nhưng anh Thu vẫn chủ động với hy vọng có thể tìm kiếm được khách hàng tiềm năng đầu năm mới. 

Và khi được hỏi về mức giá bán so với cuối năm 2022, anh Thu cho hay, đa phần sản phẩm giá giữ nguyên hoặc là giảm nhẹ trên kỳ vọng của các nhà đầu tư. Và với các nền đất thổ cư thì chủ đất cần phải ra gấp có thương lượng trên giá rao từ 5 - 10%. Cũng theo lời anh Thu, đây cũng chính là tình trạng phổ biến ở trên thị trường nhà đất trong đầu năm 2023. 

Chia sẻ ở trong báo cáo thị trường đầu năm mới,  Giám đốc Kinh doanh Dat Xanh Services (FERI) - bà Trịnh Thị Kim Liên cho rằng, bên cạnh một bộ phận người làm môi giới bất động sản đã đổi ngành, chuyển nghề nay đang tạm nghỉ ngơi đợi sự phục hồi của thị trường thì có nhiều cá nhân môi giới bất động sản xác định đây chính là thời điểm không thể tốt hơn để có thể nâng cấp bản thân. 


Sau Tết Nguyên Đán, một số nhóm môi giới thay vì ngồi im chờ đợi đã có động thái tấn công thị trường bằng những hoạt động rao bán sản phẩm liên tục dẫn khách đi xem đất
Sau Tết Nguyên Đán, một số nhóm môi giới thay vì ngồi im chờ đợi đã có động thái tấn công thị trường bằng những hoạt động rao bán sản phẩm liên tục dẫn khách đi xem đất

Thị trường bất động sản “trầm lắng” là cơ hội dành cho những môi giới bền chí

Theo khảo sát cho thấy, hoạt động môi giới bất động sản chưa phục hồi được về trạng thái bình thường. Và với những môi giới có quy mô lớn (trên 300 nhân viên), gần như 100% các sàn đã quay trở lại hoạt động sau Tết. Trong khi đó thì chỉ có 47% các sàn có quy mô vừa và nhỏ (dưới 100 nhân viên) hoạt động trở lại. Và trên 1250 mẫu khảo sát, 56% số lượng môi giới cá nhân cho biết vẫn sẽ tiếp tục theo nghề môi giới bất động sản dù cho thị trường trong thời gian vừa qua và hiện tại vẫn còn nhiều thách thức. 

Cũng cùng quan điểm, Phó chủ tịch Hội môi giới bất động sản Việt Nam - ông Phạm Lâm cho rằng, ở trong bối cảnh cực kỳ khó khăn của thị trường bất động sản hiện nay có rất nhiều nhà môi giới vẫn đang bám trụ với nghề. Mỗi ngày họ đều cố gắng hết sức ở trên hành trình nghề nghiệp của bản thân.


Thị trường bất động sản đang tạo ra nhiều cơ hội đầu tư, mua ở dành cho những ai có sẵn tiền mặt và sẵn sàng chọn các dự án có pháp lý hoàn chỉnh
Thị trường bất động sản đang tạo ra nhiều cơ hội đầu tư, mua ở dành cho những ai có sẵn tiền mặt và sẵn sàng chọn các dự án có pháp lý hoàn chỉnh

Phó chủ tịch Hội môi giới bất động sản Việt Nam nhấn mạnh rằng: “Dẫu biết là đầy thử thách nhưng tôi vẫn có niềm tin lớn với những nhà môi giới bám trụ với nghề. Họ sẽ học được sự khắc nghiệt của thị trường, để tôi luyện bản thân và chính các giá trị trải nghiệm này sẽ giúp cho các bạn trở thành những đại bàng tương lai”. 

Cũng theo lời Phó chủ tịch Hội môi giới bất động sản Việt Nam, trước đây có rất nhiều quan điểm nhận định nghề môi giới bất động sản rất dễ tham gia, dễ làm, kiếm tiền nhanh. Lúc này thì các môi giới bất động sản cũng vô cùng khó khăn. Chỉ những ai đang làm nghề mới có thể thấu hiểu được những khó khăn đó đến mức nào. Trên thực tế có rất nhiều bạn vì mục tiêu lớn hơn, sẵn sàng đầu tư chi phí vào những kênh marketing để có thể tăng thêm khách hàng và để tiến đến giao dịch thành công cũng là một hành trình dài đầy thử thách mới bán được. Mặc dù vậy thì việc nhận phí môi giới bất động sản giờ đây cũng không hề thuận lợi.

Cũng theo lời Phó chủ tịch Hội môi giới bất động sản Việt Nam, rõ ràng thị trường bất động sản đang tạo ra nhiều cơ hội đầu tư, mua ở dành cho những ai có sẵn tiền mặt và sẵn sàng chọn các dự án có pháp lý hoàn chỉnh. Vậy nên, đây cũng được xem là một cơ hội lớn dành cho các nhà môi giới bền chí. 

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Thị trường bất động sản ghi nhận tín hiệu mới từ lực lượng môi giới

Học môi giới bất động sản cách tiếp cận khách hàng trong năm 2024

Doanh nghiệp môi giới “ồ ạt” tuyển quân khi thị trường bất động sản qua đáy

Môi giới bất động sản không chỉ cần yêu nghề mà phải có sự nỗ lực, kiên trì

Sau Tết Nguyên đán, môi giới đất nền quận 9 “vỡ òa” khi có giao dịch “mở hàng” đầu Xuân

Bất động sản khủng hoảng, môi giới Trung Quốc “tuyệt vọng”: Từng bán nghìn căn/tháng, giờ chật vật tạo dòng tiền để sống sót

Môi giới “tái xuất” thị trường khi bất động sản “khởi sắc”

Người hành nghề môi giới bất động sản phân vân trở lại thị trường

Tin mới cập nhật

Thị trường ấm lên, nghề môi giới bất động sản “nóng” trở lại

6 giờ trước

Căn hộ chung cư cho thuê sẽ tạo dòng tiền lớn

7 giờ trước

Ba điểm sáng của thị trường bất động sản phía Nam

12 giờ trước

Cách chọn hướng nhà, hướng phòng làm việc “đại cát, đại lợi” cho gia chủ tuổi Dậu

13 giờ trước

Thị trường ấm lên, giới đầu tư đi “săn” đất nền

15 giờ trước