Gợi ý 6 mẫu nhà cấp 4 có gác lửng 5x15 đẹp - rẻ - tiện nghi

Thứ hai, 14/06/2021-17:06

Mẫu nhà cấp 4 có gác lửng 5x15 là một trong những mẫu nhà phổ biến nhất hiện nay. Đối với gia đình có thu nhập nhập thấp và kinh phí không nhiều thi đây là mẫu nhà phù hợp nhất. Dưới đây là top 6 nhà cấp 4 gác lửng 5x15 đẹp - rẻ - tiện nghi nhất. Mời các bạn cùng chúng tôi tham khảo nhé!

TỔNG QUAN NHÀ CẤP 4 GÁC LỬNG

  • Nhà gác lửng

Mẫu nhà cấp 4 có gác lửng 5×15 mái bằng

Những ngôi nhà cấp 4 mái bằng có gác lửng 5×15 khá đơn giản nhưng không kém phần tinh tế và hiện đại. Mẫu nhà này được thiết kế từ những đường nét cơ bản và vật liệu chính là sắt. Chính điều đó góp phần tạo nên sự chắc chắn cho ngôi nhà.


Ảnh 1: Nhà cấp 4 có gác lửng 5×15 mái bằng khá sang trọng
Ảnh 1: Nhà cấp 4 có gác lửng 5×15 mái bằng khá sang trọng

Tầng trệt thường là không gian chung cho tất cả các thành viên trong gia đình. Phòng khách có thiết kế vừa đủ để gia chủ đón tiếp khách đến chơi. Sau đó là đến kệ tủ, tivi và cầu thang. Phòng bếp được bố trí phía sau khá gọn gàng, Tại đó, bạn có thể để thêm một bài ăn cỡ vừa khoảng 4 người ngồi thoải mái.

Thiết kế này tạo cảm giác không gian nhà rất rộng rãi. Đồng thời, khi che bớt phần cầu thang dẫn lên gác lửng thì ngôi nhà trở nên gọn gàng hơn bao giờ hết. Nếu gia chủ biết cách bày trí các vật dụng một cách hài hoà và tinh tế thì không gian tầng trệt sẽ rất cuốn hút.


Ảnh 2: Bản thiết kế tầng trệt
Ảnh 2: Bản thiết kế tầng trệt

Ảnh 3: Bản thiết kế tầng lửng
Ảnh 3: Bản thiết kế tầng lửng

Đối với mẫu nhà cấp 4 có gác lửng 5×15 phần gác lửng sẽ được tách làm 3 khu vực chính. Cụ thể như sau:

  • Phía trước hướng ra cổng nhà là nơi thờ cúng ông bà, nơi làm việc.
  • Vị trí chính giữa là phòng vệ sinh. Đặt nhà vệ sinh ở vị trí này sẽ tránh được khu vực bếp dưới tầng và để phòng ngủ rộng rãi hơn.
  • Phía trong cùng là phòng ngủ, nơi thư giãn sau ngày dài làm việc bận rộn.

Mẫu nhà cấp 4 có gác lửng 5×15 mái thái

Nhà cấp 4 gác lửng 5x15 mái thái là một mẫu nhà không bao giờ lỗi thời. Đặc biệt ở những vùng nông thôn mẫu nhà này rất được ưa chuộng. Bởi vì mái thái có độ dốc cao khi trời mưa thì nước sẽ không bị ứ đọng và thấm tường. Hơn nữa, khi mái nhà cao thì vào những ngày hè bức ngôi nhà sẽ trở nên thoáng đãng và mát mẻ hơn nhiều.


Ảnh 4: Mẫu nhà mái thái có gác lửng với diện tích 5x15m
Ảnh 4: Mẫu nhà mái thái có gác lửng với diện tích 5x15m

Phối cảnh mặt tiền của mẫu nhà này được thiết kế khá đơn giản những vẫn rất sang trọng. Như các bạn thấy hình ngôi nhà minh hoạ ở trên vô cùng nổi bật với gam màu xám phối gỗ. Bên cạnh đó, vật liệu làm cửa trong nhà đều là gỗ nên sẽ tăng thêm cảm giác thân thiện hơn.

Mẫu nhà cấp 4 có gác lửng 5×15 mái thái là lựa chọn phù hợp nhất với gia đình gồm 4 người. 1 phòng thờ, 1 phòng khách, 1 phòng bếp có bàn ăn, 2 nhà vệ sinh, 3 phòng ngủ và sân phơi rất tiện cho mọi người sinh hoạt.

Cách bố trí mới lạ của các gian phòng trong mẫu nhà này mang lại sức hút khá đặc biệt. Cụ thể, phòng khách sẽ ở giữa ngay lối ra vào. Trong khi đó nhà bếp lại được đặt ở phía trước cạn lối vào. Phía trong cùng là 1 phòng ngủ và nhà vệ sinh.


Ảnh 5: Bản thiết kế mẫu nhà cấp 4 mái thái có gác lửng
Ảnh 5: Bản thiết kế mẫu nhà cấp 4 mái thái có gác lửng

Không thể phủ nhận sự lạ mắt về cách phân bố khu vực như vậy trong nhà cấp 4 gác lửng 5x15. Tuy nhiên, việc cả 2 nhà vệ sinh đều ở tầng dưới căn nhà sẽ gây ra nhiều điều bất tiện nhất định tronh sinh hoạt.

Gác lửng trong mẫu nhà này sẽ có 1 phòng thờ ở đằng trước. Phía sau có 2 phòng ngủ, sân phơi và khoảng vườn nhỏ có thể trồng rau. Với thiết kế như vậy sẽ tạo được khoảng không gian riêng cho các thành viên trong gia đình.

Mẫu nhà cấp 4 có gác lửng 5×15 ấn tượng

Ngoài 2 lựa chọn trên bạn cũng có thể tham khảo thêm mẫu nhà cấp 4 có gác lửng 5×15 ấn tượng dưới đây. Một mẫu nhà sang trọng và tinh tế thu hút ngay từ cái nhìn đầu tiên.


Ảnh 6: Ảnh minh hoạ mẫu nhà cấp 4 có gác lửng 5×15 ấn tượng
Ảnh 6: Ảnh minh hoạ mẫu nhà cấp 4 có gác lửng 5×15 ấn tượng

Ngôi nhà cấp 4 có gác lửng này được thiết kế theo dạng không gian mở với nhiều ánh đèn. Nội thất trong nhà chủ yếu được làm từ gỗ. Ngoài gác lửng căn nhà này còn có thêm ban công trên mái. Không gian này rất thích hợp để gia đình quay quần bên nhau tổ chức tiệc tùng,ăn uống. Hoặc gia chủ có thể biến nó trở thành một vườn rau, vườn hoa nhỏ tuỳ ý.

Ở tầng trệt, phòng khách sẽ là nơi đầu tiên đón bạn tính từ cổng đi thẳng vào. Tiếp đến là phòng bếp được bố trí khá gọn gàng ở phía trước bên phải phòng khách. Đi sau vào trong là 3 phòng ngủ và 2 nhà vệ sinh ở cả 2 tầng. Phòng thờ ở gác lửng ngay phía trên phòng ngủ đầu tiên.


Ảnh 7: Bản thiết kế nhà cấp 4 có gác lửng 5×15
Ảnh 7: Bản thiết kế nhà cấp 4 có gác lửng 5×15

Đặc biệt mẫu nhà cấp 4 có gác lửng 5×15 này sẽ có giếng trời nhỏ giữa nhà. Điều này khiến gia chủ có thể tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên và tạo sự thông thoáng khi về đêm. Ngay dưới giếng trời bạn có thể tròng thêm một cây xanh nhỏ nhỏ để không khí thêm trong lành.


Ảnh 8: Bản thiết kế chi tiết
Ảnh 8: Bản thiết kế chi tiết

So với những nhà cấp 4 gác lửng 5x15 khác thì mẫu này có phần thiết kế mới lạ hơn nhiều. Nếu gia chủ tính sáng tạo và chịu đầu tư thì có thể biến tầng thượng trở thành một hàng quán nhỏ hoặc quán coffee để kinh doanh.

Mẫu thiết kế nhà cấp 4 có gác lửng 5x15 hiện đại

Xây dựng mẫu nhà cấp 4 có gác lửng 5×15 theo phong cách hiện đại là sự lựa chọn khá phổ biến của nhiều gia chủ. Mẫu nhà thu hút với lối kiến trúc mang cá tính mạnh mẽ và đa dạng màu sắc.


Ảnh 9: Mẫu nhà cấp 4 có gác lửng 5×15 theo phong cách hiện đại
Ảnh 9: Mẫu nhà cấp 4 có gác lửng 5×15 theo phong cách hiện đại

Các không gian trong nhà cũng tương tự như bao mẫu nhà cấp 4 khác. Cụ thể có 1 phòng khách, 1 phòng bếp, 1 phòng ngủ và 1 nhà vệ sinh ở tầng trệt. Trên tầng lửng thì có 1 phòng thờ, 2 phòng ngủ và 2 nhà vệ sinh. Phần gác lửng là điểm nhấn vì được bố trí trước nhà rất bắt mắt.

Mẫu nhà cấp 4 có gác lửng 5×15 3 phòng ngủ

Hiện nay, với diện tích 5x15 và kinh phí thấp thì những mẫu nhà cấp 4 có gác lửng rất được ưa chuộng. Theo đó, gia chủ sẽ xây theo kiểu khai thác chiều sâu. Bạn có thể hình dung không gian trong nhà được phân bố như sau.

Đầu tiên, từ cổng vào sẽ là phòng khá nhỏ gọn có tủ, ti vi và bộ bàn để tiếp khách. Tiến đến là 2 phòng ngủ, 1 nhà vệ sinh và nhà bếp ở sau cùng. Lối đi được thiết kế bên hông. Ở tầng lửng sẽ có phòng thờ phía trước. Ở phía sau là 1 phòng ngủ và 1 nhà vệ sinh.


Ảnh 10: Mẫu nhà cấp 4 có 3 phòng ngủ rất được ưa chuộng
Ảnh 10: Mẫu nhà cấp 4 có 3 phòng ngủ rất được ưa chuộng

Khoảng trên phòng khách sẽ để trống cho không gian được thoáng mát hơn. Cầu thanh lên gác lửng đặc ở bên phòng khách tức là trên lối đi về phía sau nhà.

Như vậy, ngôi nhà vẫn đảm bảo có được 3 phòng ngủ và những không gian sinh hoạt cần thiết. Nếu bạn đang có ý định xây nhà thì có thể tham khảo mẫu nhà này cùng rất hay.

Mẫu nhà cấp 4 có gác lửng 5x15 đơn giản mà đẹp

Để có thể mở rộng không gian sống với mẫu nhà cấp 4 có diện tích 5x15 không hề khó. Theo đó, các kiến trúc sư đã có hướng giải quyết rất hiệu quả. Đó là xây theo hình chữ L và có gác lửng. Mẫu nhà này vẫn đảm bảo bảo các công năng cần thiết. Cụ thể có 3 phòng ngủ, 2 WC, 1 phòng khách, 1 phòng thờ, 1 phòng bếp và nhà ăn.


Ảnh 11: Mẫu nhà cấp 4 hình chữ L có gác lửng
Ảnh 11: Mẫu nhà cấp 4 hình chữ L có gác lửng

Nếu gia chủ biết tận dụng mọi ngóc ngách trong nhà một cách hợp lý thì sẽ tạo ra một không gian sống rất tuyệt. Cộng với việc phối hợp màu sắc hài hoà sẽ giúp tổ ấm cảu bạn thêm phần nổi bật.

Trên đây là top 6 mẫu nhà cấp 4 có gác lửng 5×15 phổ biến nhất hiện nay. Đối với từng mẫu thiết kế sẽ có các đặc điểm thú vị riêng biệt. Các bạn có thể tham khảo tất cả và sáng tạo thêm để có được một ngôi nhà hợp ý nhất. Nếu thấy bài hay và bổ ịch đừng quên nhấn thích và chia sẻ để mọi người cùng đọc các bạn nhé!

THAM KHẢO CÁC MẪU NHÀ CẤP 4 HOT NHẤT HIỆN NAY

  • Nhà tôn cấp 4
  • Nhà cấp 4 mái thái
  • Nhà cấp 4 hiện đại
  • Nhà hộp cấp 4
  • Nhà cấp 4 gác lửng
Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tuổi Ngọ hợp hướng nào để mua nhà, sắp xếp phòng ngủ, phòng bếp cho phù hợp?

Người mệnh Mộc hợp hướng nào để công danh thuận lợi, tình duyên suôn sẻ?

Choáng ngợp với những dinh thự cao cấp bậc nhất của dàn sao Hong Kong

Khám phá cơ ngơi ngoài đời xịn sò của dàn diễn viên trong phim "Đào, Phở và Piano"

Chiêm ngưỡng những căn penthouse sang - xịn - mịn của các Hoa và Á hậu Việt

Biệt thự của sao Việt được "thay áo" đón Tết Giáp Thìn: Góc nào cũng thấy hơi thở mùa xuân, có món decor “đi phượt” gần 2000km

"Mục sở thị" cơ ngơi bề thế của dàn phu nhân Vbiz: Biệt thự dát vàng, sang như khách sạn 5 sao lại nằm toàn ở những khu đất vàng

Cận cảnh biệt thự nhà vườn 1.000m2 của "Đại gia chân đất" Quang Tèo: 50% giá trị căn biệt thự là quà tặng của fan

Tin mới cập nhật

Hà Nội: Nhu cầu nhà ở tiếp tục bị dồn nén khi nguồn cung ít ỏi

6 giờ trước

Tháng 4/2024, 16 ngân hàng tăng lãi suất tiết kiệm

8 giờ trước

Hà Nội: Tài chính không đủ, nhiều người chấp nhận rủi ro mua chung cư không có sổ hồng

8 giờ trước

Tuổi Tuất hợp hướng nào? Mẹo phong thủy để chọn hướng nhà, hướng phòng mang lại may mắn, tài lộc

8 giờ trước

Doanh nghiệp bất động sản cần một cơ chế thông thoáng hơn

18 giờ trước