Loạt ứng dụng trên App Store Việt Nam tăng giá 

Thứ tư, 21/09/2022-15:09
Thông thường, Apple sẽ thay đổi định kỳ biểu giá ứng dụng trên App Store tại mỗi quốc gia và người dùng có thể tìm thấy thông tin này trên trang web cho các nhà phát triển Apple.  

Ngày 19/5, trang chủ của Apple đăng tải thông báo rằng kể từ ngày 5/10, giá ứng dụng và mua sắm trong ứng dụng (in-app purchase), (ngoại trừ các đăng ký tự động gia hạn) trên App Store tại Việt Nam, Malaysia, Nhật Bản, Hàn Quốc, Chile, Ai Cập, Pakistan, Ba Lan, Thụy Điển và tất cả những vùng lãnh thổ sử dụng đồng tiền chung euro đều tăng.

Riêng tại Việt Nam, “ông lớn” công nghệ toàn cầu này thông báo các khoản tăng giá sẽ phản ánh quy định mới đối với hãng trong việc thu và nộp những loại thuế hiện hành. Trong đó bao gồm thuế giá trị gia tăng (VAT) cùng thuế thu nhập doanh nghiệp đối với mức thuế suất lần lượt là 5%. 

Tại thỏa thuận ứng dụng phải trả (Paid Applications Agreement), trong phần phụ lục B (Exhibit B) sẽ được cập nhật để cho thấy Apple đã thu và nộp các khoản thuế hiện hành của Việt Nam.

Số tiền mà nhà phát triển thu được từ người dùng sẽ được điều chỉnh sao cho phù hợp và được tính dựa trên giá chưa gồm thuế. Khi điều chỉnh song, giá bán (Price) và khả dụng (Availability) trong phần ứng dụng của tôi (My Apps) sẽ nhanh chóng được cập nhật.

Những nhà phát triển ứng dụng có quyền thay đổi giá bán ứng dụng và mua sắm trong ứng dụng (bao gồm phần đăng ký tự động gia hạn) ở bất kỳ thời điểm nào trên App Store Connect. Khi cung cấp phần đăng ký thuê bao, những nhà phát triển ứng dụng sẽ được tùy chọn duy trì với những thuê bao đang hiện hành.


Apple đã điều chỉnh các mức giá định kỳ trên kho ứng dụng của App Store toàn thế giới
Apple đã điều chỉnh các mức giá định kỳ trên kho ứng dụng của App Store toàn thế giới

Chuyên trang công nghệ MacRumour cho hay, với những người dùng không quen với cách thức hoạt động giá ứng dụng trên App Store thì có thể hiểu đơn giản là: Apple sẽ cung cấp cho nhà phát triển ứng dụng các cấp (tier) đặt trước nhằm giúp họ định giá ứng dụng của mình. Sau đó giá trị của các cấp này có thể tăng theo đồng euro vào tháng tới. 

Apple đã điều chỉnh các mức giá định kỳ trên kho ứng dụng của App Store toàn thế giới. Người dùng có thể biết được những thông tin này trên trang web dành cho nhà phát triển ứng dụng của hãng. Các nhà phát triển sẽ được điều chỉnh mức giá ứng dụng của họ tăng hoặc giảm.

Ở một diễn biến khác, ngày 16/9 vừa qua, gã khổng lồ công nghệ đến từ Mỹ này đã chính thức mở bán các sản phẩm iPhone 14 series tại một số quốc gia.

Người dùng Việt Nam có thể đặt hàng trước qua các đơn vị bán lẻ được Apple ủy quyền hoặc tới thẳng những thị trường trong khu vực như Singapore, Thái Lan để mua hàng xách tay.

Trái với không khi bán hàng sôi động, đông đúc vào các dịp mở bán iPhone mới trước đây, năm nay nhiều chủ cửa hàng xách tay khó lấy hàng vì chi phí cao mà vẫn không mua đủ máy cho khách đặt hàng trước.

Tham khảo bảng giá tại FPT Shop, giá bán hàng chính hãng iPhone 14 và iPhone 14 Plus khoảng 29.99 - 36,99 triệu đồng. Trong khi giá bán dự kiến cho dòng iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max nằm trong khoảng 30,99 triệu đồng – 49,99 triệu đồng, tùy phiên bản và màu sắc.

Tương tự, trang Facebook cá nhân của ông Nguyễn Lạc Huy - đại diện marketing của CellphoneS cho biết, giá bán dự kiến cho các sản phẩm iPhone mới trên hệ thống bán lẻ di động của họ. 

Cụ thể, iPhone 14 và iPhone 14 Plus có giá bán dự kiến từ 23,99 triệu đồng – 35,99 triệu đồng, giá bán iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max dự kiến trong khoảng 30,99 triệu đồng – 49,99 triệu đồng.

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tại sao thị trường chứng khoán phản ứng tiêu cực trong 2 phiên đầu tuần?

ĐHĐCĐ Techcombank: Mục tiêu lợi nhuận năm 2024 đạt hơn 27.000 tỷ đồng

Cổ phiếu bất động sản khu công nghiệp vẫn duy trì sức hút

Giải bài toán “đại chúng hóa” sản phẩm đầu tư

Những xu hướng mạng xã hội nào sẽ “định hình” doanh nghiệp trong năm 2024

Trải nghiệm mua căn nhà đầu tiên: Người vay nợ trả dần, người trả đứt luôn 4,2 tỷ đồng

Ngỡ ngàng với cách Starbucks biến mình thành công ty Fintech

Hot girl 9x Hà Nội từng bị phản đối vì mở tiệm nail, hiện là bà chủ chuỗi Nailroom hoành tráng, còn lấn sân sang kinh doanh căn hộ cho thuê

Tin mới cập nhật

Blockchain, trí tuệ nhận tạo sẽ giúp định hình tương lai theo cách "không thể tưởng tượng nổi"

3 giờ trước

Cổ đông lo giá cổ phiếu giảm khi nhiều ngân hàng chia cổ tức

11 giờ trước

Trung tâm thương mại TP.HCM "đắt" khách thuê

11 giờ trước

Hà Nội có mức sống đắt đỏ nhất Việt Nam: Gia đình 4 người chi 30 triệu/tháng vẫn thấy thiếu

12 giờ trước

Bí quyết tạo prompt nhằm tận dụng sức mạnh của chatbot AI

12 giờ trước