Giới phân tích tỏ ra lạc quan về iPhone 14, cho rằng Apple sẽ dễ dàng vượt qua khó khăn

Thứ bảy, 10/09/2022-20:09
Theo các chuyên gia phân tích, iPhone 14 có thể giúp Apple hoàn thành mục tiêu về doanh số cho dù phía còn nhiều khó khăn.

Theo Zingnews, mới đây Apple đã cho ra mắt iPhone 14 với 4 phiên bản bao gồm: iPhone 14 (màn hình 6,1 inch), iPhone 14 Plus (6,7 inch), iPhone 14 Pro (6,1 inch) và Pro Max (6,7 inch). Hai mẫu Pro có dải khuyết mới, và cũng được nâng cấp hiệu năng và camera.

iPhone 14 được giới thiệu trong rủi ro nguồn cung sẽ gián đoạn nếu dịch bệnh trở lại, nhu cầu tiêu thu điện thoại suy yếu tại nhiều nước do kinh tế không ổn định. Tuy nhiên, các chuyên gia đều tỏ ra lạc quan về doanh số của iPhone 14 dù có những khó khăn đó.

Apple cho ra mắt đúng hẹn

Theo đánh giá của ông Neil Mawston, Giám đốc Điều hành hãng phân tích Strategy Analytics, Apple có khả năng xoay sở tốt khi ra mắt iPhone 14 đúng như hứa hẹn.


Apple đã cho ra mắt iPhone 14 đúng hẹn và giữ chiến lược không tăng giá
Apple đã cho ra mắt iPhone 14 đúng hẹn và giữ chiến lược không tăng giá

Ông Mawston chia sẻ: “Apple đã gây bất ngờ khi ra mắt iPhone 14 đúng hạn trong bối cảnh nguy cơ Covid 19 gây thiếu linh kiện vì nhà máy tại Trung Quốc dừng hoạt động. Mặc dù có thể xảy ra giao hàng trễ, nhưng rõ ràng Apple đã làm tốt khi cung cấp hàng chục triệu chiếc iPhone mới”.

Erik Woodring, Giám đốc Điều hành Morgan Stanley giữ nguyên về doanh số ước tính của iPhone 14 khi gửi đến đối tác. Mặc dù riêng bản iPhone 14 Plus bán ra chậm trễ hơn nhưng các mẫu còn lại đều sẽ lên kệ sớm.

Woodring cho biết: “Chúng tôi cho rằng doanh số của Apple trong quý II không bị tác động nhiều, nhất là khi có 3 mẫu iPhone 14 được bán ra sớm hơn 1 tuần so với thường lệ”.

Ngoài ra, ông cũng đánh giá rằng người dùng sẵn sàng mua máy khi Apple không tăng giá iPhone 14.

Bà Carolina Milanesi, Chủ tịch Creative Strategies cũng có quan điểm tương tự khi nhận định rằng nguồn cung với iPhone đã được khắc phục. Trừ khi có làn sóng dịch bệnh mới bùng phát, ít nhất người dùng không cần phải chờ nhận máy tới vài tháng.

Chiến lược về giá cả

Nhu cầu của người dùng với iPhone vẫn rất cao dù sắp hết vòng đời khi chuỗi cung ứng vẫn đẩy mạnh sản xuất iPhone 13 hồi tháng 7. Thế nhưng, theo nhận định của ông Mawston, doanh số của iPhone 14 sẽ không bị ảnh hưởng vì điều này.

Ông Mawston nói: “Chúng tôi cho rằng người dùng sẽ sớm chuyển sang mua iPhone 14 trong những tháng cuối năm. Khách hàng của Apple luôn muốn có được mẫu iPhone mới và tốt nhất. Theo dự đoán của chúng tôi, hầu hết iPhone bán ra trên toàn cầu cuối nay đều là dòng iPhone 14”.

Bà Carolina Milanesi, Chủ tịch Creative Strategies cho biết: “Tôi không cho rằng iPhone 13 sẽ ảnh hưởng tới doanh số của iPhone 14. Apple giữ dòng iPhone 13 nhằm kích thích người dùng lên đời từ thế hệ cũ hơn”.

SCMP cho biết iPhone 14 gây nhiều tranh cãi tại Trung Quốc. Nhiều ý kiến cho rằng sản phẩm này không có tính năng đột phá và họ đem so sánh với mẫu Mate 50 Pro của Huawei.

Dù vậy, các nhà phân tích nhận định rằng iPhone 14 tiếp tục giúp Apple có thể lấy được lượng khách hàng từ những người dùng smartphone Android cao cấp. 

Ivan Lam, nhà phân tích của Counterpoint Research nhận định: “Apple có thể đứng vững trước áp lực từ những thương hiệu Trung Quốc nhờ chiến lược đặt giá. Mate 50 của Huawei không phải là mối đe dọa với Apple”.

Theo nhà phân tích Woodring, giá bán không đổi chính là chi tiết đáng chú ý nhất. Woodring tin rằng Apple vẫn có khả năng lớn để vượt qua những trở ngại dù người dùng đang trong bối cảnh thắt chặt chi tiêu.

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tại sao thị trường chứng khoán phản ứng tiêu cực trong 2 phiên đầu tuần?

ĐHĐCĐ Techcombank: Mục tiêu lợi nhuận năm 2024 đạt hơn 27.000 tỷ đồng

Cổ phiếu bất động sản khu công nghiệp vẫn duy trì sức hút

Giải bài toán “đại chúng hóa” sản phẩm đầu tư

Những xu hướng mạng xã hội nào sẽ “định hình” doanh nghiệp trong năm 2024

Trải nghiệm mua căn nhà đầu tiên: Người vay nợ trả dần, người trả đứt luôn 4,2 tỷ đồng

Ngỡ ngàng với cách Starbucks biến mình thành công ty Fintech

Hot girl 9x Hà Nội từng bị phản đối vì mở tiệm nail, hiện là bà chủ chuỗi Nailroom hoành tráng, còn lấn sân sang kinh doanh căn hộ cho thuê

Tin mới cập nhật

Blockchain, trí tuệ nhận tạo sẽ giúp định hình tương lai theo cách "không thể tưởng tượng nổi"

5 giờ trước

Cổ đông lo giá cổ phiếu giảm khi nhiều ngân hàng chia cổ tức

14 giờ trước

Trung tâm thương mại TP.HCM "đắt" khách thuê

14 giờ trước

Hà Nội có mức sống đắt đỏ nhất Việt Nam: Gia đình 4 người chi 30 triệu/tháng vẫn thấy thiếu

15 giờ trước

Bí quyết tạo prompt nhằm tận dụng sức mạnh của chatbot AI

15 giờ trước