Hành trình từ cô gái nhà nghèo kém sắc trở thành người mẫu đình đám thế giới: Sáng lập thương hiệu thời trang riêng nhờ duy trì 4 quy tắc “bất di bất dịch”

Chủ nhật, 18/12/2022-14:12
Các bạn cùng lớp đều nói rằng, Lữ Yên có đôi mắt quá nhỏ, chiếc mũi tẹt cùng với đôi môi dày, thế nhưng cô không quan tâm. “Tôi chưa bao giờ nghĩ rằng mình xinh đẹp, thế nhưng tôi cũng không nghĩ là mình xấu. Tôi chưa bao giờ cảm thấy tự ti”, Lữ Yên chia sẻ.

Từng có một khoảng thời gian, bên Trung Quốc dậy sóng khi xuất hiện người mẫu đầu tiên được bước ra sàn quốc tế, đó chính là Lữ Yên. Nếu như chỉ nhìn qua vẻ bề ngoài, ắt hẳn nhiều người sẽ cảm thấy đây chỉ là một cô gái hết sức bình thường như biết bao cô gái khác. Thậm chí, Lữ Yên còn có xuất phát điểm thấp hơn hầu hết mọi người. Vậy, dựa vào đâu mà cô gái nhỏ bé này có thể thành công đến thế? 

Yêu thương bản thân, sẵn sàng nắm bắt cơ hội

Lữ Yên sinh ra tại vùng mỏ Đức An, tỉnh Giang Tây, Trung Quốc. Cha của cô là thợ làm tóc trong khi mẹ ở nhà làm nội trợ. Lữ Yên có một cô em gái cùng với một người em trai. Đến khi nổi tiếng, Lữ Yên bộc bạch nhớ lại những năm tháng nghèo khó ở quê: “Ở nông thôn hồi đó không có nước máy cũng chẳng có bồn cầu xả nước. Cả nhà chỉ có một cái chậu, mỗi khi đi vệ sinh, cả cơ thể đều vô cùng hôi hám”.


Dù không thể giúp Lữ Yên nhanh chóng nổi tiếng, thế nhưng Lý Đông Hải đã nhìn thấu được nét đẹp đặc biệt của cô; anh đã thành công xây dựng cho Lữ Yên một tạo hình kinh điển, bộc lộ được hết nét đẹp tiềm ẩn của cô ra bên ngoài
Dù không thể giúp Lữ Yên nhanh chóng nổi tiếng, thế nhưng Lý Đông Hải đã nhìn thấu được nét đẹp đặc biệt của cô; anh đã thành công xây dựng cho Lữ Yên một tạo hình kinh điển, bộc lộ được hết nét đẹp tiềm ẩn của cô ra bên ngoài

Cô gái nhà quê không sở hữu vẻ ngoài ưa nhìn, thậm chí còn cao lêu nghêu đến nỗi người khác cảm thấy khó chịu. Tuy nhiên, cô vẫn tham gia lớp đào tạo người mẫu để theo đuổi ước mơ của riêng mình. Trong những ngày đầu, lưng của cô gái còn gù và kém hấp dẫn, không có tố chất làm người mẫu nên xung quanh chẳng ai thích cô. Tuy nhiên, cô gái này đã ôm theo khát khao theo đuổi cái đẹp, phấn đấu chỉnh sửa thể hình của mình. Cô quan niệm, dù nghèo hay xấu vẫn phải yêu thương chính mình.

Trong khi nhiều cô gái cảm thấy tự ti vì ngoại hình kém sắc, Lữ Yên từ khi sinh ra đã rất lạc quan và tự tin. Các bạn cùng lớp đều nói rằng, Lữ Yên có đôi mắt quá nhỏ, chiếc mũi tẹt cùng với đôi môi dày, thế nhưng cô không quan tâm. “Tôi chưa bao giờ nghĩ rằng mình xinh đẹp, thế nhưng tôi cũng không nghĩ là mình xấu. Tôi chưa bao giờ cảm thấy tự ti”, Lữ Yên chia sẻ.

Không lâu sau, Lữ Yên ra mắt giới nghệ thuật trong vai trò là một người mẫu. Lần đầu tiên tham dự một cuộc thi, cô bị loại từ rất sớm vì không có kinh nghiệm. Bù lại, cô gái trẻ đã gặp được quý nhân của đời mình, đó chính là stylist Lý Đông Hải! Thời điểm đó, Lý Đông Hải vẫn chỉ là một chàng trai vô danh tiểu tốt. Dù không thể giúp Lữ Yên nhanh chóng nổi tiếng, thế nhưng Lý Đông Hải đã nhìn thấu được nét đẹp đặc biệt của cô. Nhờ đó, anh đã thành công xây dựng cho Lữ Yên một tạo hình kinh điển, bộc lộ được hết nét đẹp tiềm ẩn của cô ra bên ngoài. 

Bức ảnh của Lữ Yên đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của một công ty người mẫu MMA của Pháp. Không bao lâu sau, Lữ Yên đã được mời đến làm việc tại Pháp. Đây là một quyết định liều lĩnh, bởi Lữ Yên không hề biết tiếng Anh chứ chưa nói gì đến tiếng Pháp. Một cô gái quê 18 tuổi chưa từng đặt chân ra nước ngoài, không có bạn bè, không hiểu ngôn ngữ nhưng vẫn quyết nắm lấy cơ hội nhỏ bé mà số phận trao tặng. “Có thất bại cũng không sao, nhưng biết đâu được mình sẽ thành công”, Lữ Yên quan niệm. 


Thời điểm hiện tại, Lữ Yên đã có thể nói thông thạo cả tiếng anh lẫn tiếng Pháp, tất cả những điều này đều được cô nàng tôi luyện trong quá trình làm việc
Thời điểm hiện tại, Lữ Yên đã có thể nói thông thạo cả tiếng anh lẫn tiếng Pháp, tất cả những điều này đều được cô nàng tôi luyện trong quá trình làm việc

Làm việc chăm chỉ và nỗ lực cống hiến, cuộc sống chắc chắn tốt đẹp hơn

Với một người dám nghĩ dám đột phá như Lữ Yên đã nhanh chóng tìm được công việc tại Pháp. Cuộc sống ắt hẳn sẽ có lúc khó khăn, có những lúc Lữ Yên không đọc được nhãn thực phẩm và chỉ biết có duy nhất mỗi trứng. Vì thế, Lữ Yên đã ăn trứng để sống trong suốt vài tháng. Tuy nhiên, cô gái trẻ không hề cảm thấy khổ, bởi tổ ấm nhỏ của cô tại Paris luôn có máy sưởi và cả nước máy, tốt hơn rất nhiều so với hồi còn sống ở quê nhà.  

Năm 2000, một nhà môi giới Pháp đã đề nghị Lữ Yên tham gia cuộc thi người mẫu thế giới được tổ chức tại Bắc Kinh. Nhiều bạn bè khuyên nhủ, cô mới định cư ở Pháp thì không nên quay về Trung Quốc làm gì, chưa kể người Trung Quốc cũng không ưa chuộng vẻ đẹp của Lữ Yên. Kết quả, Lữ Yên đã giành được vị trí á quân trong cuộc thi này - kết quả tốt nhất đối với một người mẫu Trung Quốc vào thời điểm đó.

Cũng từ đây, nhiều lời mời làm việc được gửi đến Lữ Yên, nhiều cơ hội đắt giá cũng tìm đến. Lữ Yên ngày càng được các thương hiệu yêu thích. Con đường làm người mẫu của Lữ Yên cũng từ Paris tiến vào New York và vươn tầm cỡ thế giới. Bản thân cô cũng kể rằng, trong một lần tham gia cuộc thi tại Bắc Kinh, nhiều nhiếp ảnh gia muốn người mẫu mặc trang phục mùa hè. Tuy nhiên, do thời tiết tháng 11 quá lạnh, thế nên nhiều người mẫu không muốn, tuy nhiên Lữ Yên đã chọn váy mỏng để dự thi, điều này đủ thấy cô nàng quyết tâm và kiên định như thế nào. 

Thành lập thương hiệu thời trang riêng

Thời điểm hiện tại, Lữ Yên đã có thể nói thông thạo cả tiếng anh lẫn tiếng Pháp, tất cả những điều này đều được cô nàng tôi luyện trong quá trình làm việc. Nữ người mẫu trẻ rất thích được tham quan các viện bảo tàng. Lữ Yên thành thật thừa nhận rằng, có một số tác phẩm cô không tài nào hiểu được, thế nhưng vẻ đẹp luôn có trong những tác phẩm này; nó mang đến cho cô một năng lượng tốt, nhìn nhiều cũng có nhiều ích lợi cho bản thân.


Hiện tại Lữ Yên đã kết hôn và rời bỏ giới siêu mẫu hào nhoáng để làm công việc thiết kế cũng như tận hưởng cuộc sống hạnh phúc bên chồng con
Hiện tại Lữ Yên đã kết hôn và rời bỏ giới siêu mẫu hào nhoáng để làm công việc thiết kế cũng như tận hưởng cuộc sống hạnh phúc bên chồng con

Cho đến một ngày, Lữ Yên bất ngờ muốn chuyển sang làm nhà thiết kế. Tuy nhiên, bạn bè và gia đình không ai ủng hộ cô. Đúng vào lúc này, sự tự tin bẩm sinh và nghị lực kiên cường của Lữ Yên lại trỗi dậy. Cô quyết định tự mình làm mọi thứ, từ việc mua vải, dựng studio cho đến thiết kế quần áo bằng dao và súng thật cũng như quá trình quảng cáo. Lữ Yên chia sẻ, sau khoảng thời gian nhiều năm làm người mẫu, cô đã am hiểu và nắm rõ được quần áo đẹp là gì, quần áo nào cô thật sự cảm thấy yêu thích. Chính vì thế, một khi đã quyết định làm thì cô cứ làm thôi.

Được biết, thương hiệu thời trang của Lữ Yên có tên là Comme Moi, đây là một tên trong tiếng Pháp, trong tiếng Anh có nghĩa là like me (giống như tôi). Thương hiệu này chuyên về sản xuất quần áo theo phong cách mà Lữ Yên yêu thích. Có thể thấy được, dù Lữ Yên không có những lợi thế ngay từ đầu, xuất thân không cao, nhan sắc không xinh đẹp nhưng cô ấy vẫn bước lên được đỉnh cao của cuộc đời. Có được những điều này, đối với Lữ Yên hoàn toàn dựa vào sự tự tin, dám đột phá cũng như làm việc chăm chỉ. 

Hiện tại Lữ Yên đã kết hôn và rời bỏ giới siêu mẫu hào nhoáng để làm công việc thiết kế cũng như tận hưởng cuộc sống hạnh phúc bên chồng con. Chồng cô là một người đàn ông Pháp, cậu con trai năm nay lên 9 tuổi, được đặt tên là Arthur. 

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Phó tổng giám đốc Sacombank đảm nhiệm chức vụ Chủ tịch của Bamboo Airways

Sau 4 tháng rời Bamboo Airways, ông Nguyễn Minh Hải trở thành CEO của Vietravel Airlines

Ông Phan Đình Điền trở thành Chủ tịch Hội đồng quản trị SCB

Thaiholdings có Tổng giám đốc mới

Nhân sự cấp cao của Chứng khoán VNDirect lại có sự thay đổi chéo, bà Phạm Minh Hương trở lại ghế chủ tịch

Lãnh đạo Petrocons trở thành Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn PVN

LDG bổ nhiệm ba tân Phó Tổng Giám đốc

Bloomberg: Tài sản của tỷ phú Phạm Nhật Vượng tăng thêm gần 40 tỷ USD sau khi VinFast niêm yết, lọt Top 30 người giàu nhất thế giới?

Tin mới cập nhật

Việt Nam phát triển thương mại điện tử chưa bền vững

35 phút trước

Trợ lực nào cho cổ phiếu bất động sản tăng giá?

4 giờ trước

Các nhà sáng tạo nội dung bị ảnh hưởng ra sao nếu Mỹ cấm TikTok?

5 giờ trước

Gen Z lần đầu tiên đi mua nhà cần chuẩn bị những gì?

5 giờ trước

Chủ tịch Phạm Nhật Vượng: Vingroup sẽ không bao giờ buông bỏ VinFast vì đó là sứ mệnh, danh dự và tương lai

6 giờ trước