CEO Carlsberg chia sẻ về hành trình kết nối văn hóa giữa Đan Mạch và Việt Nam

Thứ ba, 13/12/2022-13:12
Trong suốt quá trình phát triển tại Việt Nam, Carlsberg đã đầu tư đáng kể cho nhà máy bia cùng với các thương hiệu của mình. Thương hiệu Huda của Carlsberg đã trở thành thương hiệu bia hàng đầu miền Trung, không chỉ được người tiêu dùng địa phương yêu thích mà còn trở thành một trong số những thương hiệu bia có sự tăng trưởng nhanh nhất tại Việt Nam trong 3 năm qua.

Carlsberg là công ty đa quốc gia lớn đầu tiên của Đan Mạch tham gia thị trường Việt Nam từ năm 1993. Carlsberg là hãng bia luôn nỗ lực theo đuổi sự hoàn hảo, luôn chọn khoa học làm nền tảng, mong muốn tìm được một phương pháp nấu bia hoàn hảo nhất.

Kể từ năm 1904, Carlsberg đã được lựa chọn trở thành loại bia chính thức phục vụ cho hoàng gia Đan Mạch cùng với những tiệc trọng đại nhất. Trong suốt hành trình dài 175 năm phát triển, thương hiệu bia danh giá này đã khiến cả thế giới ngưỡng mộ, với niềm đam mê mãnh liệt trong nghệ thuật nấu bia cùng với những nghiên cứu khoa học góp phần làm thay đổi cả lịch sử của ngành bia toàn cầu.

Ngày 3/11 vừa qua, sự kiện Trải nghiệm 175 năm thương hiệu Carlsberg tại TP. HCM đã mang đến những trải nghiệm thú vị cho khách tham dự. Mọi người cũng có cơ hội chiêm ngưỡng những mốc son chói lọi trên hành trình tìm kiếm vị bia thượng hạng của Carlsberg. Đáng chú ý, sự ghé thăm của Hoàng gia Đan Mạch tại sự kiện này có ý nghĩa đặc biệt, trước tiên là đối với quan hệ ngoại giao Việt Nam - Đan Mạch, sau đó là sự phát triển của Carlsberg.


Cũng tại đây, ông Cees ‘t Hart đã có những chia sẻ tâm huyết về thương hiệu bia “xứng tầm hoàng gia” cùng tinh thần chủ đạo là truy tìm sự hoàn hảo, luôn nỗ lực cải tiến chất lượng theo thời gian
Cũng tại đây, ông Cees ‘t Hart đã có những chia sẻ tâm huyết về thương hiệu bia “xứng tầm hoàng gia” cùng tinh thần chủ đạo là truy tìm sự hoàn hảo, luôn nỗ lực cải tiến chất lượng theo thời gian

Cuộc gặp gỡ này cũng một lần nữa thể hiện mối quan hệ bền chặt, sâu sắc của hai nước, đặc biệt là trong lĩnh vực kinh tế và văn hóa. Với những tiềm năng trên thị trường hiện tại, chắc chắn Việt Nam sẽ trở thành một trong số những điểm sáng đáng chú ý ở trên bản đồ đầu tư của khu vực châu Á trong thời gian tới. Điều đáng nói, Carlsberg cũng vô cùng vinh dự khi góp phần tạo nên chiếc cầu nối kinh tế giữa hai quốc gia cũng như điểm chạm văn hoá giữa Đan Mạch và từng miền đất, từng con người tại Việt Nam.

Ông Cees ‘t Hart - CEO Tập đoàn Carlsberg quốc tế đã cùng với các lãnh đạo tập đoàn đón Hoàng Gia Đan Mạch nhân chuyến viếng thăm Việt Nam của đoàn. Cũng tại đây, ông Cees ‘t Hart đã có những chia sẻ tâm huyết về thương hiệu bia “xứng tầm hoàng gia” cùng tinh thần chủ đạo là truy tìm sự hoàn hảo, luôn nỗ lực cải tiến chất lượng theo thời gian.

Những con số ấn tượng sau 3 thập kỷ gắn bó

Như đã nói, Carlsberg là một trong số những công ty đa quốc gia Đan Mạch đầu tiên tham gia vào thị trường Việt Nam từ đầu những năm 90 khi mới bắt đầu thời kỳ đổi mới. Gần ba thập kỷ trôi qua, Carlsberg đã từng bước khẳng định được vị trí của mình tại thị trường bia Việt. 

Theo CEO của Tập đoàn Carlsberg, trong suốt quá trình phát triển tại Việt Nam, tập đoàn đã đầu tư đáng kể cho nhà máy bia cùng với các thương hiệu của mình. Thương hiệu Huda của Carlsberg đã trở thành thương hiệu bia hàng đầu miền Trung, không chỉ được người tiêu dùng địa phương yêu thích mà còn trở thành một trong số những thương hiệu bia có sự tăng trưởng nhanh nhất tại Việt Nam trong 3 năm qua. Sau đó, hàng loạt hãng bia cao cấp cũng được ra mắt, bao gồm Tuborg, 1664 Blanc và mới đây nhất chính là sản phẩm chủ lực toàn cầu - Carlsberg Danish Pilsner.

Thời điểm hiện tại, Carlsberg Việt Nam đang là nhà sản xuất bia lớn thứ 4 trên thị trường miền Trung. Đồng thời, Carlsberg Việt Nam đang mang đến 3.700 cơ hội việc làm cho người lao động; cung cấp việc làm và thu nhập gián tiếp cho hàng chục nghìn lao động khác thông qua những nhà phân phối, khách hàng và cả nhà cung cấp. 


Carlsberg là một trong số những công ty đa quốc gia Đan Mạch đầu tiên tham gia vào thị trường Việt Nam từ đầu những năm 90 khi mới bắt đầu thời kỳ đổi mới
Carlsberg là một trong số những công ty đa quốc gia Đan Mạch đầu tiên tham gia vào thị trường Việt Nam từ đầu những năm 90 khi mới bắt đầu thời kỳ đổi mới

Gắn liền với việc mở rộng kinh doanh, thương hiệu bia danh giá của Đan Mạch còn viết nên những câu chuyện phát triển bền vững cùng với nhiều đóng góp cho xã hội. Nổi bật phải kể đến sáng kiến Together Towards Zero – một trong những chương trình trọng điểm của tập đoàn bao gồm 6 mục tiêu lớn: Không tai nạn lao động; Không khí thải carbon; Không khí thải canh tác; Không uống thiếu trách nhiệm; Không chất thải bao bì và Không dùng nước lãng phí.

Carlsberg Việt Nam còn luôn quan tâm đến cộng đồng thông qua những dự án CSR của nhãn hàng Huda với mục tiêu hỗ trợ đồng bào miền Trung trong những thời điểm khó khăn, giúp ổn định đời sống người dân nơi đây. “Chúng tôi vẫn không ngừng nỗ lực triển khai các dự án CSR dài hạn nhằm “Khơi nguồn nước sạch vì miền Trung yêu thương”, cung cấp nước sạch cho hàng nghìn hộ gia đình nông thôn; ngoài ra còn có chương trình tặng quà Tết hàng năm hỗ trợ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn hay hỗ trợ nhiều sự kiện văn hóa – thể thao khác”, CEO Cees ‘t Hart bộc bạch.

Với dư địa tăng trưởng hiếm có, Việt Nam là một trong những thị trường trọng điểm tại khu vực châu Á. Theo thông tin từ báo Doanh nghiệp Kinh tế, trong một thập niên gần đây, lượng tiêu thụ bia trung bình trên thế giới không tăng, thế nhưng thị trường tại Việt Nam lại tăng trưởng một cách tích cực. Năm 2008, Việt Nam đứng thứ 8 tại châu Á về tiêu thụ bia, đến năm 2016 Việt Nam đã trở thành quốc gia tiêu thụ nhiều thứ 3 trong khu vực, chỉ sau Nhật Bản cùng với Trung Quốc.

Điều này là lẽ dĩ nhiên bởi nền kinh tế Việt Nam sở hữu tốc độ tăng trưởng hàng đầu khu vực Đông Nam Á. Những yếu tố này đã tác động tích cực đến tinh thần và xu hướng giải trí, ăn uống cũng như hội họp cùng gia đình, bạn bè…. Đây vừa là thách thức nhưng cũng là cơ hội để Carlsberg Việt Nam nắm bắt và đáp ứng tối đa nhu cầu ngày một đa dạng hơn, khắt khe hơn của thị trường nội địa.

Việt Nam là thị trường bia đầy tiềm năng

Việt Nam hiện nay là một thị trường vô cùng hấp dẫn đối với những người tiêu dùng trẻ và những người năng động. Chưa kể, bia còn là thức uống được người Việt vô cùng ưa chuộng, chiếm đến 99% tổng lượng tiêu thụ đồ uống có cồn. Vì thế, nhu cầu của người dùng tại mỗi vùng miền, mỗi lứa tuổi cũng đa dạng hơn, đặt ra thách thức với Carlsberg Việt Nam rằng, phải làm thế nào để phục vụ tốt nhất từng nhóm đối tượng.


Thương hiệu Huda của Carlsberg đã trở thành thương hiệu bia hàng đầu miền Trung, được người tiêu dùng địa phương yêu thích và trở thành một trong số những thương hiệu bia tăng trưởng nhanh nhất tại Việt Nam trong 3 năm qua
Thương hiệu Huda của Carlsberg đã trở thành thương hiệu bia hàng đầu miền Trung, được người tiêu dùng địa phương yêu thích và trở thành một trong số những thương hiệu bia tăng trưởng nhanh nhất tại Việt Nam trong 3 năm qua

Ngoài ra, Việt Nam cũng là một trong số những nền kinh tế có tốc độ phát triển mạnh mẽ nhất trong khu vực. Chất lượng đời sống nâng cao cùng với sự cải thiện về thu nhập, người tiêu dùng Việt cũng ngày càng đặt ra những tiêu chuẩn khắt khe hơn. Điều này đặt ra cho Carlsberg Việt Nam nhiều thách thức hơn, yêu cầu doanh nghiệp cần phải liên tục hoàn thiện và đổi mới và đón bắt được những xu hướng này.

Không chỉ vậy, Việt Nam còn là một thị trường cao cấp với nguồn lợi nhuận khủng do phần lớn lượng bia tiêu thụ đều đến từ các thương hiệu bia cao cấp quốc tế. Phân khúc cao cấp của thị trường chính là phân khúc phát triển mạnh mẽ trong vòng 10 năm qua. Theo CEO Cees ‘t Hart, tại thị trường Việt, Carlsberg đã, đang và sẽ kiên trì theo đuổi con đường phát triển bền vững, đồng thời hướng đến mục tiêu “Sản xuất bia vì một hiện tại tốt đẹp và một tương lai tươi sáng hơn”. 

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tại sao thị trường chứng khoán phản ứng tiêu cực trong 2 phiên đầu tuần?

ĐHĐCĐ Techcombank: Mục tiêu lợi nhuận năm 2024 đạt hơn 27.000 tỷ đồng

Cổ phiếu bất động sản khu công nghiệp vẫn duy trì sức hút

Giải bài toán “đại chúng hóa” sản phẩm đầu tư

Những xu hướng mạng xã hội nào sẽ “định hình” doanh nghiệp trong năm 2024

Trải nghiệm mua căn nhà đầu tiên: Người vay nợ trả dần, người trả đứt luôn 4,2 tỷ đồng

Ngỡ ngàng với cách Starbucks biến mình thành công ty Fintech

Hot girl 9x Hà Nội từng bị phản đối vì mở tiệm nail, hiện là bà chủ chuỗi Nailroom hoành tráng, còn lấn sân sang kinh doanh căn hộ cho thuê

Tin mới cập nhật

Gen Z cùng xu hướng học đầu tư chứng khoán, quyết không để tiền nhàn rỗi

2 giờ trước

Sáng cửa thuê, mua nhà ở xã hội

4 giờ trước

Việt Nam phát triển thương mại điện tử chưa bền vững

5 giờ trước

Trợ lực nào cho cổ phiếu bất động sản tăng giá?

8 giờ trước

Các nhà sáng tạo nội dung bị ảnh hưởng ra sao nếu Mỹ cấm TikTok?

9 giờ trước