Nguyễn Hoàn Lê Vy - Founder & CEO Jaros Candle: Hành trình tự tin khởi nghiệp ở tuổi 17

Thứ năm, 01/12/2022-11:12
Để có thể cùng viết nên câu chuyện về phụ nữ Việt thành công khởi nghiệp, thời điểm hiện tại Jaros Candle đang sản xuất 7 dòng nến handmade cùng với 7 mùi hương đặc trưng, bao gồm: lavender, gỗ thông, vỏ quế, cam ngọt, sả chanh, Đà Lạt và After Rain.

Được biết, mỗi sản phẩm có mức giá bán trung bình dao động trong khoảng 125.000 đồng. Vào dịp 20/10 vừa qua, startup này mới ra mắt thêm dòng nến thơm với hương hoa sen phiên bản giới hạn với mức giá 330.000 đồng/hũ. Theo CEO Nguyễn Hoàn Lê Vy, với mỗi sản phẩm giới hạn được bán ra, Jaros Candle sẽ trích ra 50.000 đồng để dành tặng cho Quỹ PuriCare. Quỹ này là một chương trình Hỗ trợ phụ nữ Hậu Giang khởi nghiệp với hy vọng “có thể cùng các cô, các chị viết nên những câu chuyện về người phụ nữ Việt thời hiện đại khởi nghiệp thành công”.


Ý nghĩa của tên gọi Jaros Candle bao gồm Jaros mang nghĩa là từ tên ghép tiếng Anh của hai chị em là Jasmine (hoa nhài) – Triệu Vy cùng với Rose (hoa hồng) – Lê Vy
Ý nghĩa của tên gọi Jaros Candle bao gồm Jaros mang nghĩa là từ tên ghép tiếng Anh của hai chị em là Jasmine (hoa nhài) – Triệu Vy cùng với Rose (hoa hồng) – Lê Vy

Chắc hẳn nhiều người cũng biết, thương hiệu nến thơm Jaros Candle được sáng lập bởi hai chị em là Nguyễn Hoàn Lê Vy (sinh năm 2005) và Nguyễn Hoàn Triệu Vy (sinh năm 2001). Sản phẩm này được sản xuất tại Vĩnh Long với các nguyên liệu chính là sáp đậu nành, sáp cọ và sáp ong và không sử dụng sáp paraffin. Ý nghĩa của tên gọi Jaros Candle bao gồm Jaros mang nghĩa là từ tên ghép tiếng Anh của hai chị em là Jasmine (hoa nhài) – Triệu Vy cùng với Rose (hoa hồng) – Lê Vy. Cả hai chị em đã bắt đầu kinh doanh nến thơm với thương hiệu Jaros kể từ giữa năm 2021.

Đáng chú ý, trong chương trình Shark Tank mùa 5, Jaros Candle cũng đã đã tham gia gọi vốn với đề nghị đầu tư 200 triệu dành cho 20% cổ phần.

Từ đam mê mùi hương đến Jaros Candle

Được biết, nữ Founder Nguyễn Hoàn Lê Vy hiện đang là học sinh lớp 12 của Trường THPT Lưu Văn Liệt (Thành phố Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long). Mới đây, cô nàng đã gây “bão” trong chương trình Shark Tank Việt Nam được phát sóng hồi tháng 9 vừa qua. 

Từ nhỏ, Lê Vy đã có niềm đam mê sâu sắc với các mùi hương, đặc biệt là hương thơm tinh tế của thiên nhiên. Đến năm 2020, Lê Vy quyết định khởi nghiệp với một đàn anh với dự án về nến thơm mang tên The Rémini-scent. Được biết, The Rémini-scent lấy từ gốc trong tiếng Anh “reminiscent”, có nghĩa là “sự hồi tưởng”). Theo Lê Vy, thông qua những lọ nến từ thiên nhiên, The Rémini-scent mong muốn có thể đánh thức được những mùi hương tự nhiên sâu trong ký ức, đồng thời khơi dậy những cảm xúc xưa cũ của khách hàng. Thế nhưng vào thời điểm đó, Lê Vy chỉ có thể hỗ trợ anh trong hoạt động thương mại, đồng thời tìm kiếm khách hàng cũng như quản lý tài chính, mong muốn có thể kiếm thêm tiền tiêu vặt. 


Mới tháng 9 năm nay, Lê Vy cùng với chị gái của mình đã đưa sản phẩm của Jaros Candle lên gọi vốn trên chương trình Shark Tank Việt Nam
Mới tháng 9 năm nay, Lê Vy cùng với chị gái của mình đã đưa sản phẩm của Jaros Candle lên gọi vốn trên chương trình Shark Tank Việt Nam

Thế nhưng, người đàn anh này do quá bận rộn nên không thể dành nhiều thời gian cho The Rémini-scent. Chính vì thế, Lê Vy đã tiếp nhận toàn bộ hoạt động sản xuất cũng như vận hành. Sau đó, Lê Vy cùng với chị gái mình là Nguyễn Hoàn Triệu Vy đã tự nghiên cứu ra công thức nến thơm riêng và đổi tên startup sang Jaros Candle.

Vào giai đoạn mới tiếp quản, vì chưa có kinh nghiệm nghiên cứu thị trường nên Lê Vy cũng gặp khá nhiều khó khăn. Cô nàng chưa biết phải tìm nguồn nguyên liệu đầu vào có uy tín ở đâu. Thế nhưng nhờ được chị gái hỗ trợ, Jaros Candle đã dần tìm được những cơ sở sản xuất có giấy chứng nhận về tiêu chuyển nguyên liệu, đồng thời đảm bảo cho các loại đầu vào đều thuần tự nhiên, không ảnh hưởng đến sức khỏe của người dùng. 

Triệu Vy là sinh viên ngành kỹ thuật hóa nên đã hỗ trợ Lê Vy rất nhiều trong các khâu pha chế và phối trộn các hợp chất. Hai chị em đã cùng nhau tìm hiểu và tiến hành thử nghiệm với những mẫu nhỏ trước khi quyết định sản xuất đại trà. Chia sẻ về điều này, Lê Vy hào hứng bộc bạch rằng: “Trong ngành công nghiệp nến, mọi người thường sẽ sử dụng sáp paraffin là thành phần chính. Thế nhưng, chúng em lại làm nến bằng sợi bấc cotton; sau đó sử dụng sáp đậu nành, sáp ong lành tính và tốt cho sức khỏe, có độ giữ hương cũng rất cao. Đặc biệt, để tạo hương thơm cho nến, em sử dụng tinh dầu được nhập từ Ấn Độ, không hề có hương liệu nhưng vẫn ngập tràn hơi thở của tự nhiên”.


Dù các sản phẩm của Jaros Candle chưa xuất khẩu ra nước ngoài nhưng startup này từng gia công cho một đơn vị khác để mang sản phẩm đi xuất khẩu
Dù các sản phẩm của Jaros Candle chưa xuất khẩu ra nước ngoài nhưng startup này từng gia công cho một đơn vị khác để mang sản phẩm đi xuất khẩu

Ban đầu, những sản phẩm của Jaros Candle chỉ bán cho bạn bè và người quen thông qua Facebook cá nhân. Theo thời gian, cô nàng Lê Vy đã dần mở rộng hoạt động kinh doanh trên nhiều kênh online như Shopee, Instagram, thu hút nhiều khách hàng ở nhiều nơi, đặc biệt là Hà Nội và TP Hồ Chí Minh. Dù các sản phẩm của Jaros Candle chưa xuất khẩu ra nước ngoài nhưng startup này từng gia công cho một đơn vị khác để mang sản phẩm đi xuất khẩu. 

Ngồi trên ghế nhà trường đã thu nhập lên đến hàng trăm triệu đồng

Mới tháng 9 năm nay, Lê Vy cùng với chị gái của mình đã đưa sản phẩm của Jaros Candle lên gọi vốn trên chương trình Shark Tank Việt Nam. Theo chia sẻ trên sóng truyền hình, trong khoảng thời gian từ tháng 10 cho đến tháng 12/2021, Jaros Candle đã ghi nhận doanh thu 250 triệu đồng. Trong 6 tháng đầu năm nay, con số doanh thu là 600 triệu đồng.

Tinh thần khởi nghiệp mạnh mẽ của Jaros Candle đã nhanh chóng gây ấn tượng với Shark Đỗ Liên - nhà sáng lập Ứng dụng công nghệ bảo hiểm LIAN cùng với Shark Lê Hùng Anh - nhà sáng lập kiêm CEO BIN Corporation Group và được 2 shark này dành tặng 2 chiếc vé vàng với trị giá 200 triệu đồng. Bên cạnh đó, các “cá mập” còn cam kết rót vốn đầu tư 200 triệu đồng để có thể đổi lấy 30% cổ phần của Jaros Candle, cùng đồng hành với startup này trên chặng đường khởi nghiệp.

Dù dành nhiều thời gian cho công việc kinh doanh, Lê Vy vẫn chưa bao giờ lơ là nhiệm vụ học tập của mình. Cô nàng luôn duy trì vị trí top 3 của lớp trong suốt những năm tháng học cấp 3. Nữ CEO trẻ của Jaros Candle còn gây ấn tượng với khả năng tiếng Anh siêu đỉnh và từng 2 lần đại diện trường để tham gia cuộc thi hùng biện tiếng Anh cấp tỉnh.


Nữ CEO trẻ của Jaros Candle còn gây ấn tượng với khả năng tiếng Anh siêu đỉnh và từng 2 lần đại diện trường để tham gia cuộc thi hùng biện tiếng Anh cấp tỉnh
Nữ CEO trẻ của Jaros Candle còn gây ấn tượng với khả năng tiếng Anh siêu đỉnh và từng 2 lần đại diện trường để tham gia cuộc thi hùng biện tiếng Anh cấp tỉnh

Theo Lê Vy, vì là lớp trưởng nên cô càng cố gắng học tập thật tốt. Mục tiêu lớn nhất của Lê Vy cho đến nay vẫn là việc học. Khi vẫn còn ngồi trên ghế nhà trường, Lê Vy đã có những lời nhắn nhủ ý nghĩa đến những bạn trẻ có ý định khởi nghiệp. Theo Founder Jaros Candle, dù là trong kinh doanh hay bất kỳ khía cạnh nào, điều quan trọng nhất là phải dám nghĩ lớn và đừng sợ những ý tưởng mới.

Chia sẻ với Báo Đầu Tư, Lê Vy cho biết: “Ban đầu, chẳng ai nghĩ một cô bé học sinh như em lại có thể khởi nghiệp thành công. Nhờ có những trải nghiệm kinh doanh, em mới có thể hiểu rõ hơn về bản thân, đồng thời có thêm những bài học quý giá. Vì thế, đối với những bạn và các anh chị đang có ý định thử bán một cái gì đó, em nghĩ mọi người hãy hành động ngay và đừng sợ thất bại”.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Phó tổng giám đốc Sacombank đảm nhiệm chức vụ Chủ tịch của Bamboo Airways

Sau 4 tháng rời Bamboo Airways, ông Nguyễn Minh Hải trở thành CEO của Vietravel Airlines

Ông Phan Đình Điền trở thành Chủ tịch Hội đồng quản trị SCB

Thaiholdings có Tổng giám đốc mới

Nhân sự cấp cao của Chứng khoán VNDirect lại có sự thay đổi chéo, bà Phạm Minh Hương trở lại ghế chủ tịch

Lãnh đạo Petrocons trở thành Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn PVN

LDG bổ nhiệm ba tân Phó Tổng Giám đốc

Bloomberg: Tài sản của tỷ phú Phạm Nhật Vượng tăng thêm gần 40 tỷ USD sau khi VinFast niêm yết, lọt Top 30 người giàu nhất thế giới?

Tin mới cập nhật

Blockchain, trí tuệ nhận tạo sẽ giúp định hình tương lai theo cách "không thể tưởng tượng nổi"

4 giờ trước

Cổ đông lo giá cổ phiếu giảm khi nhiều ngân hàng chia cổ tức

12 giờ trước

Trung tâm thương mại TP.HCM "đắt" khách thuê

12 giờ trước

Hà Nội có mức sống đắt đỏ nhất Việt Nam: Gia đình 4 người chi 30 triệu/tháng vẫn thấy thiếu

13 giờ trước

Bí quyết tạo prompt nhằm tận dụng sức mạnh của chatbot AI

13 giờ trước