Hackerrank là gì? Top 10 quốc gia sở hữu nhiều lập trình viên giỏi

Thứ bảy, 12/11/2022-14:11
Hackerrank là gì? Những vấn đề liên quan đến Hackerrank được hiểu như thế nào? Những quốc gia sở hữu nhiều lập trình viên giỏi qua bảng xếp hạng Hackerrank là những câu hỏi được rất nhiều người quan tâm. Hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây để hiểu hơn về hackerrank nhé.

Tìm hiểu về Hackerrank là gì?

Hackerrank là một cụm từ được sử dụng để chỉ về một trang web mà ở đó cho phép các coder và các developer có thể trau dồi, học hỏi cũng như rèn luyện kiến thức kỹ năng nghề của mình. 

Thông qua việc yêu cầu người tham gia, những thành viên trong trang web đưa ra nhiều lời giải cho những “ thử thách lập trình” của những bài toán lập trình. 

Từ những kết quả của lời giải đáp, tốc độ giải đáp vấn đề và độ chính xác của những đáp án mà trang web có thể đánh giá được các lập trình viên cũng như xếp hàng được họ. Đây có thể nói là một trang web cực kỳ bổ ích đối với những người theo đuổi công nghệ thông tin. 


Hackerrank là gì?
Hackerrank là gì?

Về phía người dùng, khi một lập trình viên gửi một giải pháp cho một thách thức lập trình thì việc gửi của họ được ghi vào độ chính xác của đầu ra của họ.

Các lập trình viên sau đó sẽ được xếp hạng toàn cầu trên bảng xếp hạng HackerRank và kiếm huy hiệu dựa trên những thành tích của họ để thúc đẩy cạnh tranh giữa những người dùng. 

Từ khi thành lập, Hackerrank đã xếp hạng được hơn 1.5 triệu lập trình viên từ nhiều quốc gia trên thế giới. Từ bảng xếp hạng này, ta sẽ thấy được những quốc gia sở hữu nhiều lập trình viên giỏi. Dưới đây là danh sách 10 nước đứng đầu nước về lực lượng lập trình viên hùng hậu nhất.

Danh sách các quốc gia sở hữu nhiều lập trình viên giỏi 

Dựa vào kết quả đánh giá của Hackerrank, ta thấy được những quốc gia có lập trình viên giỏi nhất, cũng từ trang web này mà ta thấy được những nhóm vấn đề được ưa chuộng nhất. Không chỉ vậy, Hackerrank còn đưa ra được những ưu thích ngôn ngữ lập trình của các quốc gia. 

Với kết quả danh sách Hackerrank được đưa ra chúng ta sẽ có hơi chút bất ngờ vì những nước mạnh như Mỹ hay Ấn Độ lại không phải là những quốc gia nằm trong danh sách top 10 quốc gia được đánh giá sở hữu những lập trình viên giỏi. 


Top 10 quốc gia sở hữu nhiều lập trình viên giỏi
Top 10 quốc gia sở hữu nhiều lập trình viên giỏi

Hạng 10: Nước Ý 

Đứng thứ 10 trong danh sách “top” 10 nước sở hữu lập trình viên giỏi thuộc về nước Ý - quốc gia được đánh giá là đạt thành tích cực khi đối mặt giải quyết những vấn đề cơ bản liên quan đến lập trình. 

Nước ý không chỉ được trang Hackerrank đánh giá cao về những lập trình viên mà mới đây apple cũng công bố một khóa học mới cho 600 lập trình viên tại trường. 


Nước Ý ở vị trí thứ 10
Nước Ý ở vị trí thứ 10

Hạng 9: Cộng hòa Séc 

Đứng trước nước Ý chính là nước cộng hòa Séc. Séc được Hackerrank đánh giá ở vị trí 9 chính nhờ vào sự thống trị của các lập trình viên trong mạng lập trình các đoạn shell script. 

Hạng 8: Nước pháp 

Nằm ở vị trí thứ 8 trong danh sách là nước Pháp khi nước pháp gần như không có đối thủ về mảng C++ . để có được thành tích này thì phải nhờ vào việc Pháp đã có ý thức giáo dục tốt khi đưa lập trình viên trở thành môn tự chọn trong chương trình giáo dục tiểu học. 


Nước Pháp ở vị trí thứ 8
Nước Pháp ở vị trí thứ 8

Hàng 7: Đài Loan 

Hackerrank đánh giá Đài Loan ở vị trí thứ 7 vì quốc gia này đạt kết quả tốt trong những vấn đề có liên quan đến hệ cơ sở dữ liệu, lập trình hàm và cấu trúc dữ liệu cũng như các thuật toán. 

Hạng 6: Nhật Bản 

Nhật Bản là một quốc gia mạnh về mọi mặt nằm trong top 6 của Hackerrank. Họ sở hữu mảng lập trình trí tuệ nhân tạo không có đối thủ. Kết quả này không được xem là bất ngờ khi quốc gia này liên tục sở hữu những tiến bộ không tưởng về khoa học. 

Hạng 5: Hungary 

Để có được vị trí thứ 5 trên Hackerrank, Hungary sở hữu vị trí đứng đầu thế giới về việc giải quyết những vấn đề lập trình cơ bản, nhờ vậy họ vươn lên vị trí thứ 5 trong bảng đánh giá của Hackerrank. 

Thành tựu này có được nhờ vào việc ý thức tổ chức giáo dục từ rất sớm khi họ tiên phong đi đầu ở những nước châu âu đưa môn lập trình vào trong hệ thống giáo dục của mình. 

Hạng 4: Thụy sĩ 

Ở vị trí thứ 4 trong top 10 dành cho nước Thụy Sĩ xinh đẹp. Thụy sĩ là nước đạt kết quả top 5 ở 9 nhóm thử thách khác nhau, chính kết quả này đã đưa họ đứng ở vị trí thứ 4. 

Hạng 3: Ba Lan 

Điểm mạnh của Ba Lan trong Hackerrank là gì? Nước Ba Lan xếp ở vị trí thứ 3 của Hackerrank nhờ vào kết quả của thử thách lập trình của ngôn ngữ java khi quốc gia này đứng đầu thử thách đó. Chính kết quả này đã đưa Ba lan lên đứng ở vị trí thứ 3 của bảng xếp hạng đánh giá về Hackerrank. 

Hạng 2: Nga 

Nước Nga đứng ở vị trí số hai không quá bất ngờ vì đây là một nước mạnh khi nổi tiếng với nhiều “tin tặc” đến từ Nga. Có thể nói Nga là một nước dẫn đầu ở các thử thách liên quan đến thuật toán. 


Nga đứng ở vị trí thứ hai
Nga đứng ở vị trí thứ hai

Hạng 1: Trung Quốc 

Trung Quốc chính là nước đông dân nhất thế giới và mạnh cả về công nghệ thông tin và chỉ nhỉnh hơn Nga một chút. Vậy điểm mạnh của Trung Quốc trên Hackerrank là gì?

Trung Quốc là quốc gia đặc biệt mạnh ở các thử thách có liên quan đến cấu trúc dữ liệu, lập trình hàm và toán học. 

Các lĩnh vực khoa học máy tính trên Hackerrank là gì? 

Ngoài việc để hỗ trợ việc lập trình phổ biến và một số ngôn ngữ tối nghĩa thì nó còn phân loại hầu hết các thách thức lập trình của nó thành một số lĩnh vực khoa học máy tính cốt lõi gồm những nội dung sau đây. 

  • Thuật toán: là thách thức thuật toán truyền thống. 
  • Học máy: là việc sử dụng mô hình sự đoán cùng phân tích để giải quyết các thách thức. 
  • Lập trình chức năng: là việc sử dụng trừu tượng hóa lập trình chức năng để giải quyết những thách thức. 
  • Robot và Trí tuệ nhân tạo: Nó liên quan đến việc phát triển các bot Al và sử dụng chúng để chống lại những người khác.

HackerRank cho công việc - HackerRank for Work 

Sản phẩm dành cho doanh nghiệp, HackerRank for Work , là một dịch vụ thuê bao giúp các công ty tìm nguồn, sàng lọc và thuê những kỹ sư và các vai trò kỹ thuật khác.

Nền tảng HackerRank for Work cung cấp cho các doanh nghiệp những tùy chọn tận dụng thư viện những thách thức lập trình tích hợp hoặc việc tự viết để điều chỉnh thách thức lập trình trực tiếp đến vị trí mở của công ty. 


HackerRank for Work
HackerRank for Work

Các nhà tuyển dụng kỹ thuật sau đó sẽ sử dụng những thách thức lập trình đó để kiểm tra các ứng viên về các kỹ năng lập trình của họ và hiểu rõ hơn về trình độ của họ cho một vai trò nhất định. 

Các thử thách cho ứng viên, sau khi gửi sẽ được tự động chấm điểm và kết quả sẽ được cung cấp cho nhà tuyển dụng kỹ thuật để xem xét. 

Tổng kết

Như vậy, chúng ta đã hiểu qua về Hackerrank là gì và những quốc gia hàng đầu về việc có nhiều lập trình viên giỏi. Hy vọng bài viết sẽ mang đến cho bạn những cái nhìn thú vị. Nếu bạn đang là một lập trình viên, đừng bỏ lỡ Hackerrank đấy nhé.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tại sao thị trường chứng khoán phản ứng tiêu cực trong 2 phiên đầu tuần?

ĐHĐCĐ Techcombank: Mục tiêu lợi nhuận năm 2024 đạt hơn 27.000 tỷ đồng

Cổ phiếu bất động sản khu công nghiệp vẫn duy trì sức hút

Giải bài toán “đại chúng hóa” sản phẩm đầu tư

Những xu hướng mạng xã hội nào sẽ “định hình” doanh nghiệp trong năm 2024

Trải nghiệm mua căn nhà đầu tiên: Người vay nợ trả dần, người trả đứt luôn 4,2 tỷ đồng

Ngỡ ngàng với cách Starbucks biến mình thành công ty Fintech

Hot girl 9x Hà Nội từng bị phản đối vì mở tiệm nail, hiện là bà chủ chuỗi Nailroom hoành tráng, còn lấn sân sang kinh doanh căn hộ cho thuê

Tin mới cập nhật

Thị trường ấm lên, nghề môi giới bất động sản “nóng” trở lại

6 giờ trước

Căn hộ chung cư cho thuê sẽ tạo dòng tiền lớn

8 giờ trước

Ba điểm sáng của thị trường bất động sản phía Nam

12 giờ trước

Cách chọn hướng nhà, hướng phòng làm việc “đại cát, đại lợi” cho gia chủ tuổi Dậu

14 giờ trước

Thị trường ấm lên, giới đầu tư đi “săn” đất nền

15 giờ trước