Giải đáp gia chủ có nên mua xe vào năm tuổi không? Có bị đen đủi hay không?

Thứ ba, 07/06/2022-00:06
Bài viết sau đây sẽ giới thiệu đến bạn những thông tin về năm tuổi có đen không, có nên mua xe vào năm tuổi mà nhiều người đang thắng mắc. 

Năm tuổi là gì? 

Mỗi năm âm lịch được biểu trưng với một con giáp, chu kỳ lặp lại là Tý - Sửu - Dần - Mão - Thìn - Tỵ - Ngọ - Mùi - Thân - Dậu - Tuất và Hợi. Theo quan niệm phương Đông, thần Thái Tuế là vị thần cai quản tuổi tác, trông coi và khống chế Cát – Hung – Họa – Phúc. Mỗi con giáp hứng chịu những biến động khác nhau từ thần trị niên, do đó khi đến năm tuổi của mình, mỗi con giáp đều phải gặp thần Thái tuế. 

Nếu làm những điều không tốt, có thể khiến thần Thái Tuế nổi giận, và đây cũng là năm không may mắn, không nên thực hiện các công việc trọng đại. Thậm chí bạn sẽ gặp phải điều xui xẻo và trắc trở, công việc và cuộc sống sẽ ít suôn sẻ, quyết định mua bán lớn đều phải suy nghĩ kỹ càng. Vậy có nên mua xe vào năm tuổi không là điều mà nhiều người thắc mắc.

Giải đáp: Có nên mua xe vào năm tuổi không?

TS. Nguyễn Thị Hồng – thuộc chuyên gia Văn hóa, Phó trưởng Khoa Tuyên truyền, Học viện Báo chí và Tuyên truyền đã chia sẻ trên báo Dân Trí về vấn đề này. Bà cho rằng, đây là một quan niệm và chỉ giúp cho chúng ta xác định nên hay không nên. Và con người có thể thay đổi số phận chứ không phải số phận buộc con người phải tuân theo, do đó cứ làm điều tốt, sống hướng thiện thì mọi cái trắc trở sẽ vượt qua.


Liệu có nên mua xe vào năm tuổi hay không?
Liệu có nên mua xe vào năm tuổi hay không?

Vì vậy, chúng ta không nên quá quan tâm đến năm tuổi mà lãng phí thời gian làm  những việc làm quan trọng của mình. Bạn hoàn toàn có thể chọn mua ô tô trong năm tuổi nếu có đủ các điều kiện khác về tài chính, nhu cầu sử dụng của bản thân.

Ngoài ra, chỉ nên mua nếu mình không suy nghĩ quá nhiều về vấn đề năm tuổi, còn nếu vẫn đang tâm niệm nặng nề về điều này thì chớ mua vội. Hãy đợi sang năm sau và thực hiện “có thờ có thiêng, có kiêng có lành” để bản thân được thoải mái nhất.

Mua xe vào năm tuổi cần chú ý điều gì?

Để tránh gặp vận xui khi tham gia giao thông, bạn nên chú ý một số điều quan trọng sau đây:

Mua xe hợp màu bản mệnh

Mỗi người đều có một mệnh khác nhau theo 5 nguyên tố Kim – Mộc – Thủy – Hỏa – Thổ, ứng với mỗi vận mệnh nên chọn xe ô tô phù hợp như sau:


Bảng màu sắc hợp bản mệnh
Bảng màu sắc hợp bản mệnh

Bạn nên mua xe hợp màu bản mệnh:

  • Chủ xe mệnh Kim: Nên chọn màu thuộc hành thổ như vàng, nâu, hoặc chọn màu tương hợp là trắng, ghi, xám. Không nên chọn màu tương khắc như xanh lá cây, hoặc màu kỵ như đỏ, cam, hồng, tím. Bạn cũng tránh chọn màu xanh da trời hoặc đen, vì Kim sinh Thủy, dễ bị giảm năng lượng.
  • Chủ xe mệnh Thủy: Nên chọn màu thuộc hành kim như xám, ghi, trắng, hoặc chọn màu tương hợp là đen, xanh da trời. Màu tương khắc là hồng, tím, đỏ, màu kỵ là màu nâu, màu vàng. Ngoài ra cũng không nên chọn màu xanh lá cây.
  • Chủ xe mệnh Mộc: Nên chọn xe màu đen, xanh da trời vì đây là màu tương sinh của mệnh Mộc, hoặc chọn màu tương hợp là màu xanh lá cây. Màu tương khắc là màu vàng, màu nâu, chú ý tránh màu kỵ như trắng, ghi, xám. Không nên mua xe có màu thuộc Hỏa như màu tím, hồng, đỏ.
  • Chủ xe mệnh Hỏa: Nên chọn xe màu xanh lá cây, xanh lục, hoặc chọn màu tương hợp là tím, hồng, cam, đỏ. Không nên chọn màu tương khắc như trắng, ghi xám, hoặc màu kỵ như màu đen, xanh da trời vì Thủy khắc Hỏa.
  • Chủ xe mệnh Thổ: Nên chọn những màu tương sinh thuộc hành Hỏa như tím, hồng, cam đỏ, hoặc màu tương hợp như màu vàng, nâu. Không nên chọn màu thuộc hành Kim như màu trắng, màu ghi, nhất là màu kỵ như màu xanh lá cây, xanh lục. 

Dùng các đồ vật phong thủy

Người dùng cũng có thể sử dụng các đồ vật phong thủy trên xe để hóa giải, vận xui như sau:

Để chai nước trên xe

Nước là tài nguyên quan trọng, do đó hãy để nước trong chiếc xe của bạn để tạo ra nguồn năng lượng sống tích cực. Uống nước cũng sẽ giúp lái xe tỉnh táo và sảng khoái hơn. Nhiều tài xế còn thắt ruy băng màu xanh nhỏ tượng trưng cho nước vào gương hậu để tăng thêm may mắn.


Để chai nước trên xe để thu hút may mắn
Để chai nước trên xe để thu hút may mắn

Để muối hạt trên xe

Theo dân gian, muối giúp hóa giải và ngăn chặn những năng lượng xấu đối với bổn mệnh. Hãy rắc 1 ít muối hạt vào xe để tránh vận xui, và bạn hãy nhớ quét sạch chúng sau vài ngày để muối không bị chảy thành nước và ăn mòn các bộ phận xe nhé.

Dùng vật phẩm phong thủy

Hiện nay có rất nhiều vật phẩm phong thủy cho xe hơi như tượng phật, hồ lô tài lộc, tượng bát quái, kỳ lân… làm từ tỳ hưu, than hoạt tính, thạch anh hoặc đá. Những chất liệu này có thể khử mùi hôi, giúp không gian thoải mái, trong lành hơn.

Lời kết

Trên đây là trả lời cho câu hỏi có nên mua xe vào năm tuổi hay không. Nếu ai đang có ý định mua xe thì không nên quá lo lắng, hãy áp dụng các mẹo phong thủy để tránh điều xấu. Bạn cũng nên thường xuyên vệ sinh xe sạch sẽ để xua đuổi vận xui và đón nguồn năng lượng mới vào xe.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tuổi Ngọ hợp hướng nào để mua nhà, sắp xếp phòng ngủ, phòng bếp cho phù hợp?

Người mệnh Mộc hợp hướng nào để công danh thuận lợi, tình duyên suôn sẻ?

Choáng ngợp với những dinh thự cao cấp bậc nhất của dàn sao Hong Kong

Khám phá cơ ngơi ngoài đời xịn sò của dàn diễn viên trong phim "Đào, Phở và Piano"

Chiêm ngưỡng những căn penthouse sang - xịn - mịn của các Hoa và Á hậu Việt

Biệt thự của sao Việt được "thay áo" đón Tết Giáp Thìn: Góc nào cũng thấy hơi thở mùa xuân, có món decor “đi phượt” gần 2000km

"Mục sở thị" cơ ngơi bề thế của dàn phu nhân Vbiz: Biệt thự dát vàng, sang như khách sạn 5 sao lại nằm toàn ở những khu đất vàng

Cận cảnh biệt thự nhà vườn 1.000m2 của "Đại gia chân đất" Quang Tèo: 50% giá trị căn biệt thự là quà tặng của fan

Tin mới cập nhật

Thị trường ấm lên, nghề môi giới bất động sản “nóng” trở lại

12 giờ trước

Căn hộ chung cư cho thuê sẽ tạo dòng tiền lớn

13 giờ trước

Ba điểm sáng của thị trường bất động sản phía Nam

18 giờ trước

Cách chọn hướng nhà, hướng phòng làm việc “đại cát, đại lợi” cho gia chủ tuổi Dậu

19 giờ trước

Thị trường ấm lên, giới đầu tư đi “săn” đất nền

21 giờ trước