Thông tin chi tiết giá xây nhà 1 trệt 1 lầu mới nhất hiện nay

Thứ hai, 02/11/2020-17:11

Thiết kế nhà ở 1 trệt 1 lầu đang là xu hướng xây nhà được ưa thích nhất hiện nay. Ngoài đem lại cho người dùng tính năng ưu Việt nó còn đem lại sự tiện lợi, quỹ thời gian dọn dẹp nhanh chóng. Không những vậy, xây nhà theo kiểu dáng 1 trệt 1 lầu còn giúp tiết kiệm tối đa chi phí cho gia đình. Vậy hiện nay giá xây nhà 1 trệt 1 lầu là bao nhiêu? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết qua bài viết sau.

Tìm hiểu ưu điểm của nhà 1 trệt 1 lầu

Ngày nay, với sự gia tăng dân số một cách nhanh chóng, nhà 1 trệt 1 lầu được nhà nước khuyến khích xây dựng để tiết kiệm nguồn tài nguyên đất cũng như chi phí xây dựng. Đặc biệt là đối với các gia đình nhỏ, có quỹ đất xây dựng vừa phải thì đây chính là sự lựa chọn, ưu tiên hàng đầu khi tạo dựng nên một không gian sống hợp lý, tiết kiệm.

Thiết kế nhà ở 1 trệt 1 lầu thường đem lại không gian ấm cúng, giúp gắn kết, tạo được sự đồng cảm, thấu hiểu giữa các thành viên trong gia đình. Ngoài ra khoảng không vừa phải của thiết kế nhà ở nhà còn tiện lợi cho việc sửa chữa, dọn dẹp nhà cửa sau thời gian sử dụng, tiết kiệm được thời gian, công sức khá nhiều. Chính vì vậy, nhà 1 trệt 1 lầu dần khẳng định được tính ưu Việt của nó trên thị trường và dần được xem là mẫu hình lý tưởng cho gia đình ít thế hệ.


Ảnh 1: Ưu điểm của nhà 1 trệt 1 lầu (Nguồn: Internet)
Ảnh 1: Ưu điểm của nhà 1 trệt 1 lầu (Nguồn: Internet)

Với những ngôi nhà thiết kế tiện lợi, thoải mái theo kiểu 1 trệt 1 lầu có ưu điểm trong việc phân chia không gian dễ dàng. Tầng trệt có thể thiết kế thành khu vực sinh hoạt chung cho các thành viên trong gia đình.

Tầng 1 tận dụng làm nơi nghỉ ngơi, ngủ nghỉ sau một ngày làm việc mệt mỏi với không gian riêng tư nhất định giữa mọi người. Chính vì ưu điểm này, kiến trúc nhà ở theo phong cách trên được rất nhiều gia đình trẻ ưu tiên chọn lựa.

Đặc biệt, thiết kế nhà ở 1 trệt 1 lầu sẽ tiết kiệm chi phí xây dựng thô và các chi phí khác để hoàn thiện nhà hơn so với những ngôi nhà có không gian cao và rộng hơn. Vậy hãy cùng tìm hiểu giá xây nhà 1 trệt 1 lầu ngay sau đây.

Thông tin giá xây nhà 1 trệt 1 lầu mới nhất hiện nay

Ngày nay, giá xây nhà 1 trệt 1 lầu luôn là câu hỏi lớn được nhiều gia đình quan tâm để cân đo đong đếm, dự trù kinh phí xây dựng hợp lý. Hiểu được tâm lý người tiêu dùng, bài viết sau sẽ giải đáp toàn bộ thắc mắc về giá xây nhà 1 trệt 1 lầu.

Giá xây nhà thông thường phụ thuộc vào vật liệu xây dựng, chi phí trả lương cho nhân công cũng như kết cấu của ngôi nhà và thời điểm quyết định khởi công cũng chính là nhân tố tiên quyết. Để đáp ứng được sự chính xác, đơn giản khi tính toán chi phí xây dựng, các nhà thầu thường dựa vào m2 để tính tổng thể giá xây nhà 1 trệt 1 lầu. Đơn giá xây dựng sẽ bao gồm giá thi công trọn gói và giá thi công phần thô tùy vào nhu cầu và sự lựa chọn của khách hàng.

Chi phí xây nhà 1 trệt 1 lầu

Thông thường nhà 1 trệt 1 lầu sẽ được thiết kế, phân chia không gian như sau:

  • Tầng trệt: Gồm 1 sân nhỏ, phòng khách, phòng bếp, cầu thang, toilet.
  • Tầng 1: Gồm phòng ngủ, phòng thờ, toilet.

Ảnh 2: Phân chia không gian nhà 1 trệt 1 lầu (Nguồn: Internet)
Ảnh 2: Phân chia không gian nhà 1 trệt 1 lầu (Nguồn: Internet)

Chi phí xây dựng nhà sẽ được quy theo đơn vị m2. Ví dụ miếng đất có bề ngang là 5m, bề dài là 7m thì diện tích sẽ là 80m2 và giá xây nhà 1 trệt 1 lầu được tính như sau:

  • Phần đào móng xây nhà : 80m2 x 30% = 24m2
  • Tầng trệt : 80m2 x 100% = 80m2
  • Tầng 1 : 80m2 x 100% = 80m2
  • Phần mái đổ bê tông cốt thép: 80m2 x 50% = 40m2

Như vậy tổng diện tích ngôi nhà sẽ là tổng phần đào móng xây nhà, tầng trệt, tầng 2 và phần mái đổ bê tông cốt thép: 24m2 + 80m2 + 80m2 + 40m2 = 244m2. Và cần phải lưu ý rằng phần đào móng xây nhà chưa được tính tiền cọc tràm theo yêu cầu của khách hàng.

Theo đó số tiền bỏ ra để xây dựng sẽ tùy thuộc vào mức giá mà nhà thầu yêu cầu trên m2 ngôi nhà. Công việc của bạn là chỉ cần nhân số tiền nhà thầu yêu cầu trên m2 với tổng diện tích ngôi nhà được tính ở trên. Thông thường trung bình mức giá xây dựng nhà thầu yêu cầu trên m2 sẽ rơi vào khoảng:

  • Giá xây nhà 1 trệt 1 lầu với hình thức thi công phần thô: Trung bình khoảng 3 – 3,5 triệu đồng trên m2.
  • Giá xây nhà 1 trệt 1 lầu với hình thức thi công trọn gói: Trung bình khoảng 4 – 4,5 triệu đồng trên m2.

Ảnh 3: Trung bình mức giá xây dựng đối với nhà 1 trệt 1 lầu (Nguồn: Internet)
Ảnh 3: Trung bình mức giá xây dựng đối với nhà 1 trệt 1 lầu (Nguồn: Internet)

Đây chính là giá trung bình được tham khảo từ các đơn vị cung cấp dịch vụ xây dựng hiện nay.

Một số lưu ý khi xây nhà 1 trệt 1 lầu

Khi lựa chọn hình thức xây nhà trọn gói hay xây nhà chìa khóa trao tay đã bao gồm phần chi phí nhân công, vật liệu xây dựng, nội thất bên trong nhà. Đối với hình thức xây nhà phần thô đã bao gồm phần chi phí đi âm tường đường ống nước, ống điện và chi phí vật tư. Địa chất khu đất xây dựng sẽ ảnh hưởng đến giá xây nhà 1 trệt 1 lầu.


Ảnh 4: Lựa chọn vật tư xây dựng ảnh hưởng đến chi phí xây nhà (Nguồn: Internet)
Ảnh 4: Lựa chọn vật tư xây dựng ảnh hưởng đến chi phí xây nhà (Nguồn: Internet)

Lựa chọn vật tư, vật liệu xây dựng chính là yếu tố ảnh hưởng đến chi phí xây nhà. Ngoài ra còn một số yếu tố khác ảnh hưởng như chi phí xin giấy phép, thời gian thi công, diện tích xây dựng…

Bài viết trên đã cung cấp những thông tin về giá xây nhà 1 trệt 1 lầu được cập nhật mới nhất hiện nay. Hy vọng với kiến thức trên sẽ giúp bạn xác định được chi phí và nhà thầu phù hợp để thi công xây dựng nhà ở. Mong rằng bạn sớm có được một ngôi nhà 1 trệt 1 lầu hiện đại, tiện nghi và như mong muốn.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tuổi Ngọ hợp hướng nào để mua nhà, sắp xếp phòng ngủ, phòng bếp cho phù hợp?

Người mệnh Mộc hợp hướng nào để công danh thuận lợi, tình duyên suôn sẻ?

Choáng ngợp với những dinh thự cao cấp bậc nhất của dàn sao Hong Kong

Khám phá cơ ngơi ngoài đời xịn sò của dàn diễn viên trong phim "Đào, Phở và Piano"

Chiêm ngưỡng những căn penthouse sang - xịn - mịn của các Hoa và Á hậu Việt

Biệt thự của sao Việt được "thay áo" đón Tết Giáp Thìn: Góc nào cũng thấy hơi thở mùa xuân, có món decor “đi phượt” gần 2000km

"Mục sở thị" cơ ngơi bề thế của dàn phu nhân Vbiz: Biệt thự dát vàng, sang như khách sạn 5 sao lại nằm toàn ở những khu đất vàng

Cận cảnh biệt thự nhà vườn 1.000m2 của "Đại gia chân đất" Quang Tèo: 50% giá trị căn biệt thự là quà tặng của fan

Tin mới cập nhật

Căn hộ chung cư cho thuê sẽ tạo dòng tiền lớn

16 phút trước

Ba điểm sáng của thị trường bất động sản phía Nam

4 giờ trước

Cách chọn hướng nhà, hướng phòng làm việc “đại cát, đại lợi” cho gia chủ tuổi Dậu

6 giờ trước

Thị trường ấm lên, giới đầu tư đi “săn” đất nền

7 giờ trước

Chiến lược nào hiệu quả với nhà đầu tư chứng khoán trong năm 2024?

7 giờ trước