Elon Musk sẽ bán thêm cổ phiếu Tesla dù có mua Twitter hay không

Chủ nhật, 07/08/2022-22:08
Giới đầu tư cho rằng tỷ phú Elon Musk sẽ bán bớt cổ phiếu của mình tại Tesla dù có mua Twitter hay không. Tính đến thời điểm hiện tại, ông đã bán tổng cộng 25 tỷ USD cổ phiếu.

Bloomberg vừa đưa tin, theo khảo sát mới nhất của MLIV Pulse, các nhà đầu tư dự báo vào cuối năm 2022, tỷ phú Elon Musk sẽ bán thêm cổ phần tại hãng xe điện Tesla.

Cụ thể, khoảng 75% trong số 1.562 người được hỏi cho rằng Elon Musk sẽ không mua Twitter. Trong khi đó có tới 1/3 số người cho rằng ông đã bỏ ra hơn 1 tỷ USD để hòa giải với nền tảng truyền thông xã hội thay vì thực hiện thương vụ với giá 44 tỷ USD. Trong khi đó, 27% cho rằng phía tòa án sẽ yêu cầu Elon Musk phải bồi thường 1 tỷ USD vì đã phá vỡ hợp đồng.


Elon Musk liệu có bán thêm cổ phần tại Tesla để mua Twitter
Elon Musk liệu có bán thêm cổ phần tại Tesla để mua Twitter

Tuy nhiên, ông Mike Loukas - Giám đốc điều hành của TrueMark Investments đưa ra nhận xét rằng dù có mua lại Twitter hay không thì Elon Musk cũng sẽ bán thêm cổ phiếu của Tesla.

Trong năm nay, giá cổ phiếu Tesla đã sụt giảm 16%, nhiều hơn mức 13,3% của chỉ số S&P 500. Cụ thể, hãng xe điện này bị ảnh hưởng bởi tình trạng gián đoạn chuỗi cung ứng, các đợt phong tỏa do dịch bệnh Covid-19 ở Trung Quốc và những ồn ào xoay quanh thương vụ giữa Elon Musk và Twitter.

Khối tài sản 262 tỷ USD của Elon Musk chủ yếu đến từ cổ phần trong Tesla. Hồi tháng 11 năm ngoái, CEO của hãng xe điện nổi tiếng thế giới đã mở một cuộc bình chọn trên Twitter. Ông đã hỏi những người theo dõi là liệu có nên bán 10% cổ phần của Tesla hay không. Chỉ vài tháng sau đó, Musk đã bán tiếp 15 triệu cổ phiếu.

Đến tháng 4 năm nay, Elon Musk bán bớt 9,4 triệu cổ phiếu để dành tiền cho việc mua lại Twitter. Như vậy tổng số cổ phiếu của Tesla đã được bán đi trong vòng 6 tháng đầu năm đã lên tới 25 tỷ USD. 

Cũng nhờ việc bán cổ phần của Tesla, Elon Musk đã bỏ túi hơn 50 tỷ USD chỉ trong vòng một tháng bất chấp hàng loạt bê bối đời tư đang diễn ra. Theo đó, giá trị tài sản ròng của Musk tăng từ 208 tỷ USD vào ngày 30 tháng 6 lên 260 tỷ USD trong ngày mùng 1 tháng 8.


Tỷ phú Elon Musk đã kiếm thêm hơn 50 tỷ USD trong một tháng nhờ bán cổ phần tại Tesla
Tỷ phú Elon Musk đã kiếm thêm hơn 50 tỷ USD trong một tháng nhờ bán cổ phần tại Tesla

Có thể thấy, Musk đang hưởng lợi khi giá cổ phiếu của Tesla đi lên. Giá cổ phiếu của hãng xe điện đã tăng từ mức 681 USD/cổ phiếu hôm mùng 1 tháng 7 lên áp sát ngưỡng 900 USD/cổ phiếu.

Đến giờ, Elon Musk đang cố rút lại thỏa thuận mua Twitter. Cụ thể, Musk và đội ngũ pháp lý của ông đã cáo buộc Twitter đưa ra những thông báo không chính xác về số tài khoản giả trên nền tảng mạng xã hội này. Ngay sau đó, Twitter đã đệ đơn kiện Musk và buộc ông này phải "thực hiện thương vụ như thỏa thuận". 

Căng thẳng tiếp tục leo thang khi đến hôm 29 tháng 7 vừa qua, Elon Musk lại đệ đơn kiện ngược Twitter. Đơn kiện của ông dài tới 164 trang đã được đội ngũ pháp lý nộp lên Tòa án Delaware và giữ bí mật về nội dung. Nhiều người cho rằng, những rắc rối pháp lý giữa Elon Musk và Twitter sẽ còn kéo dài nhiều tháng, thậm chí nhiều năm để giải quyết.

Giới đầu tư đưa ra nhận xét đây chỉ là cái cớ để ông bán cổ phiếu của Tesla với giá cao hơn mà thôi. Do đó, dù có mua Twitter hay không, vị tỷ phú giàu nhất thế giới vẫn sẽ giảm bớt cổ phần của mình tại Tesla.
 

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tại sao thị trường chứng khoán phản ứng tiêu cực trong 2 phiên đầu tuần?

ĐHĐCĐ Techcombank: Mục tiêu lợi nhuận năm 2024 đạt hơn 27.000 tỷ đồng

Cổ phiếu bất động sản khu công nghiệp vẫn duy trì sức hút

Giải bài toán “đại chúng hóa” sản phẩm đầu tư

Những xu hướng mạng xã hội nào sẽ “định hình” doanh nghiệp trong năm 2024

Trải nghiệm mua căn nhà đầu tiên: Người vay nợ trả dần, người trả đứt luôn 4,2 tỷ đồng

Ngỡ ngàng với cách Starbucks biến mình thành công ty Fintech

Hot girl 9x Hà Nội từng bị phản đối vì mở tiệm nail, hiện là bà chủ chuỗi Nailroom hoành tráng, còn lấn sân sang kinh doanh căn hộ cho thuê

Tin mới cập nhật

Thị trường ấm lên, nghề môi giới bất động sản “nóng” trở lại

2 giờ trước

Căn hộ chung cư cho thuê sẽ tạo dòng tiền lớn

3 giờ trước

Ba điểm sáng của thị trường bất động sản phía Nam

8 giờ trước

Cách chọn hướng nhà, hướng phòng làm việc “đại cát, đại lợi” cho gia chủ tuổi Dậu

9 giờ trước

Thị trường ấm lên, giới đầu tư đi “săn” đất nền

11 giờ trước