Dow Jones mất gần 250 điểm, chứng khoán Mỹ tiếp tục đi xuống

Thứ sáu, 10/02/2023-11:02
Thị trường chứng khoán Mỹ giảm điểm khi kế phiên giao dịch ngày 9/2 không giữ được thành quả tăng có được trong phiên khi nỗi lo về chính sách tiền tệ của Fed trong tương lai sẽ lấn át hưng phấn về loạt báo cáo tài chính mới nhất.

Theo Doanh nghiệp và Kinh doanh, thị trường chứng khoán Mỹ phiên ngày 9/2 mở cửa trong sắc xanh nhưng lại kết phiên dưới tham chiếu. Đóng cửa, chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones giảm 249 điểm, tương đương 0,73%, và đóng cửa ở gần 33.700 điểm. S&P 500 và Nasdaq Composite giảm sâu hơn với tỷ lệ lần lượt 0,88% và 1,02%.

Trong phiên 9/2, Dow Jones có thời điểm tăng hơn 300 điểm, S&P 500 và Nasdaq đi lên lần lượt 0,9% và 1,4%. Cả 3 chỉ số cùng rơi xuống mức thấp nhất phiên trong khoảng 60 phút giao dịch cuối cùng.


Chứng khoán Mỹ đồng loạt đi xuống trong ngày 9/2
Chứng khoán Mỹ đồng loạt đi xuống trong ngày 9/2

Ông Ed Moya, nhà phân tích cao cấp tại công ty môi giới Oanda cho rằng, phố Wall không thể giữ được tâm trạng lạc quan. Một số nhà giao dịch đã đánh cược rằng Fed sẽ phải thắt chặt nhiều hơn so với mức mà Phố Wall đã phản ánh vào giá.

Cổ phiếu của Alphabet (công ty mẹ của Google) đã rớt 4,4% khi nhà đầu tư lo ngại về sự cạnh tranh ngày càng lớn trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo (AI). Bên cạnh đó, việc Meta Platforms (sở hữu Facebook) giảm 3% cũng gây tác động tiêu cực đến Nasdaq.

Thời gian gần đây, nhà đầu tư đang theo dõi các bình luận của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) để tìm manh mối về chính sách tiền tệ trong tương lai. Trong tuần trước, các quan chức Fed đã thống nhất tăng lãi suất thêm 0,25 điểm phần trăm và cảnh báo phải tăng lãi suất "thêm đôi lần nữa".

Phố Wall hiện đang ở giữa mùa công bố kết quả kinh doanh quý IV, các nhà đầu tư hiện đang tập trung đánh giá xem các doanh nghiệp hoạt động thế nào trong môi trường lạm phát cao cũng như thế hoạch tương lai ra sao.

Đầu phiên giao dịch, các chỉ số đã đồng loạt đi lên khi nhà đầu tư lạc quan về số lợi nhuận tích cực mới được công bố của Walt Disney và PepsiCo - hai doanh nghiệp lớn đại diện cho lĩnh vực tiêu dùng.

Theo đó, Disney đã thông báo doanh thu và lợi nhuận cao hơn so với kỳ vọng của giới phân tích và sự sụt giảm trong số người đăng ký ít hơn dự báo. Ban đầu, giá cổ phiếu Disney tăng mạnh nhưng kết phiên lại giảm 1,3%.

Trả lời phỏng vấn hôm 9/2, CEO Bob Iger cho biết ông chỉ ngồi vị trí lãnh đạo Disney trong khoảng 2 năm nữa, Mới đây, công ty này cũng thông báo kế hoạch cắt giảm 7.000 nhân viên và tái cấu trúc nội bộ để tiết giảm 5,5 tỷ USD chi phí.

Trong khi đó, cổ phiếu PepsiCo kết phiên ghi nhận mức tăng gần 1% sau khi công bố lợi nhuận quý IV khả quan hơn mong đợi của Phố Wall.

Sau khi số liệu lợi nhuận tích cực của Walt Disney và PepsiCo được công bố, mùa kết quả kinh doanh quý IV nhìn chung khá ảm đạm. Trong số 2/3 doanh nghiệp trên S&P 500 đã công bố báo cáo tài chính, chỉ có khoảng gần 70% cho thấy lợi nhuận cao hơn kỳ vọng của giới phân tích. Theo dữ liệu của The Earnings Scout, tỷ lệ này thấp hơn mức trung bình 79% trong 3 năm gần đây.
 

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tại sao thị trường chứng khoán phản ứng tiêu cực trong 2 phiên đầu tuần?

ĐHĐCĐ Techcombank: Mục tiêu lợi nhuận năm 2024 đạt hơn 27.000 tỷ đồng

Cổ phiếu bất động sản khu công nghiệp vẫn duy trì sức hút

Giải bài toán “đại chúng hóa” sản phẩm đầu tư

Những xu hướng mạng xã hội nào sẽ “định hình” doanh nghiệp trong năm 2024

Trải nghiệm mua căn nhà đầu tiên: Người vay nợ trả dần, người trả đứt luôn 4,2 tỷ đồng

Ngỡ ngàng với cách Starbucks biến mình thành công ty Fintech

Hot girl 9x Hà Nội từng bị phản đối vì mở tiệm nail, hiện là bà chủ chuỗi Nailroom hoành tráng, còn lấn sân sang kinh doanh căn hộ cho thuê

Tin mới cập nhật

Hà Nội: Nhu cầu nhà ở tiếp tục bị dồn nén khi nguồn cung ít ỏi

3 giờ trước

Tháng 4/2024, 16 ngân hàng tăng lãi suất tiết kiệm

5 giờ trước

Hà Nội: Tài chính không đủ, nhiều người chấp nhận rủi ro mua chung cư không có sổ hồng

6 giờ trước

Tuổi Tuất hợp hướng nào? Mẹo phong thủy để chọn hướng nhà, hướng phòng mang lại may mắn, tài lộc

6 giờ trước

Doanh nghiệp bất động sản cần một cơ chế thông thoáng hơn

15 giờ trước