Chứng khoán Mỹ lao dốc, Dow Jones và Nasdaq cùng "bốc hơi" hơn 200 điểm

Thứ năm, 09/02/2023-10:02
Thị trường chứng khoán Mỹ tăng điểm trong phiên giao dịch ngày 8/2, khi các nhà đầu tư hướng sự chú ý đến loạt báo cáo tài chính mới nhất của các công ty niêm yết cũng như cân nhắc về triển vọng chính sách tiền tệ của Fed.

Theo Doanh nghiệp và Kinh doanh, thị trường chứng khoán Mỹ phiên giao dịch ngày 8/2 đồng loạt giảm sút khi nhà đầu tư hướng sự chú ý đến các báo cáo kết quả kinh doanh mới được công bố.

Theo đó, chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones giảm gần 208 điểm, tương đương 0,61%, và đóng cửa ở 33.949 điểm. S&P 500 giảm 1,11% xuống còn 4.118 điểm. Chỉ số thiên về công nghệ Nasdaq Composite sụt 203 điểm, tương đương 1,68%, còn gần 11.911 điểm.

Phiên giao dịch ngày 8/2, cổ phiếu Chipotle giảm gần 5%  sau khi chuỗi cửa hàng đồ ăn nhanh này thông báo doanh thu và lợi nhuận quý IV đều thấp hơn kỳ vọng của Phố Wall. Tương tự, Lumen Technologies lao dốc 21% sau khi tập đoàn viễn thông này công bố khoản lỗ 3,1 tỷ USD trong quý IV, đồng thời cho biết mục tiêu của năm 2023 thấp hơn dự báo của các nhà phân tích.

Ở diễn biến khác, cổ phiếu y tế CVS và hãng gọi xe Uber tăng lần lượt 3,4% và 5,3% sau khi thông báo lợi nhuận khả quan hơn mức kỳ vọng. 


Tất cả 11 nhóm cổ phiếu thuộc S&P 500 đều đi xuống trong phiên 8/2
Tất cả 11 nhóm cổ phiếu thuộc S&P 500 đều đi xuống trong phiên 8/2

Số liệu từ Refinitiv cho biết, đã có khoảng 42 doanh nghiệp thuộc S&P 500 đưa ra dự báo lợi nhuận tiêu cực cho quý I/2023, 8 doanh nghiệp đưa ra dự báo tích cực, còn lại không thay đổi hoặc không có dự báo. Tỷ lệ doanh nghiệp đặt ra kế hoạch kinh doanh tiêu cực hiện cao hơn so với trung bình lịch sử.

Đến nay, đã có khoảng 297 doanh nghiệp thành viên của chỉ số S&P 500 công bố lợi nhuận quý IV, trong đó có khoảng 69% vượt kỳ vọng của các nhà phân tích. Tuy nhiên, nhiều nhà phân tích đã phải hạ dự báo trong bối cảnh nguy cơ suy thoái đang đe dọa nền kinh tế.

Sau khi thị trường đóng cửa, tập đoàn giải trí truyền thông Walt Disney cùng với hãng sản xuất đồ chơi Mattel đã thông báo kết quả kinh doanh quý IV, các nhà đầu tư Mỹ cần theo dõi và đánh giá xem liệu dấu hiệu chi tiêu của người tiêu dùng có giảm tốc hoặc nền kinh tế suy yếu hay không. 

Trong diễn biến khác, cổ phiếu của Alphabet (công ty mẹ của Google) ghi nhận giảm gần 7,7% giữa những lo ngại về cạnh tranh ngày càng tăng trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo (AI), theo đó vốn hóa đã sụt 100 tỷ USD.

Ngày 8/2, Google đã cho ra mắt ứng dụng AI có tên là Bard nhằm cạnh tranh với ứng dụng trò chuyện ChatGPT đang nổi như cồn những tháng gần đây.

Trong video quảng cáo do Google công bố, Bard đã đưa ra câu trả lời sai khi nói rằng kính viễn vọng không gian James Webb đã được sử dụng để chụp bức ảnh đầu tiên về một hành tinh ngoài hệ mặt trời.

Chứng khoán thế giới cũng ghi nhận giảm điểm trong phiên ngày thứ Tư với chỉ số MSCI toàn cầu giảm 0,55%. Chỉ số Stoxx 600 của thị trường khu vực châu Âu mất 0,28% điểm số, dù trong phiên có lúc đạt đỉnh 9 tháng.

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tại sao thị trường chứng khoán phản ứng tiêu cực trong 2 phiên đầu tuần?

ĐHĐCĐ Techcombank: Mục tiêu lợi nhuận năm 2024 đạt hơn 27.000 tỷ đồng

Cổ phiếu bất động sản khu công nghiệp vẫn duy trì sức hút

Giải bài toán “đại chúng hóa” sản phẩm đầu tư

Những xu hướng mạng xã hội nào sẽ “định hình” doanh nghiệp trong năm 2024

Trải nghiệm mua căn nhà đầu tiên: Người vay nợ trả dần, người trả đứt luôn 4,2 tỷ đồng

Ngỡ ngàng với cách Starbucks biến mình thành công ty Fintech

Hot girl 9x Hà Nội từng bị phản đối vì mở tiệm nail, hiện là bà chủ chuỗi Nailroom hoành tráng, còn lấn sân sang kinh doanh căn hộ cho thuê

Tin mới cập nhật

Hà Nội: Nhu cầu nhà ở tiếp tục bị dồn nén khi nguồn cung ít ỏi

5 giờ trước

Tháng 4/2024, 16 ngân hàng tăng lãi suất tiết kiệm

7 giờ trước

Hà Nội: Tài chính không đủ, nhiều người chấp nhận rủi ro mua chung cư không có sổ hồng

7 giờ trước

Tuổi Tuất hợp hướng nào? Mẹo phong thủy để chọn hướng nhà, hướng phòng mang lại may mắn, tài lộc

7 giờ trước

Doanh nghiệp bất động sản cần một cơ chế thông thoáng hơn

17 giờ trước