Dotnet là gì? Cơ hội việc làm của lập trình viên Dotnet

Thứ năm, 27/10/2022-15:10
Nghe tới từ Dotnet, có lẽ chúng ta sẽ “lờ mờ” đoán rằng nó có liên quan đến công nghệ. Vậy để biết được chắc chắn Dotnet là gì và sự phỏng đoán của mình có chính xác hay không, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu các thông tin bổ ích dưới đây để hiểu về Dotnet nhé.

Dotnet là gì?

Dotnet hay còn được viết tắt là .NET, là một Framework (nền tảng) cho phép lập trình viên dùng vào mục đích phát triển website và các ứng dụng. Framework này được xây dựng và phát triển dựa trên công ty Microsoft với hệ điều hành là Microsoft window.

Có một điều bạn cần ghi nhớ về Dotnet đó là Dotnet không phải là một ngôn ngữ lập trình mà nó là một NỀN TẢNG của ngôn ngữ lập trình, cho phép các ngôn ngữ lập trình khác nhau được sử dụng nền tảng này để phục vụ tạo ra các trang web đưa vào internet. 


Khái niệm Dotnet được hiểu như nào?
Khái niệm Dotnet được hiểu như nào?

Dotnet được cấu tạo bởi một bộ phận bao gồm những dòng code đã được các lập trình viên của Microsoft viết sẵn, sau đó các lập trình viên khác sẽ dùng nền tảng code này để phục vụ cho việc phát triển ứng dụng và dịch vụ của nhiều website khác nhanh chóng hơn. 

Vậy với tư cách là nền tảng, Dotnet cho phép các ngôn ngữ lập trình nào hoạt động? Có 2 ngôn ngữ được sử dụng trên nền tảng này đó là C# và VB.Net

Những đặc điểm nổi bật của Dotnet là gì? 

Như vậy bạn đã hiểu khái niệm Dotnet là gì. Dưới đây là những đặc điểm nổi bật của nền tảng này. 

Dotnet là một thư viện khổng lồ của việc lập trình 

Sở dĩ có thể coi Dotnet là thư viện khổng lồ của việc lập trình là bởi vì Dotnet chứa một tập các thư viện đã được lập trình sẵn với quy mô vô cùng lớn.

Thư viện này giữ vai trò hỗ trợ xây dựng những chương trình phần mềm như truy cập, cấu trúc dữ liệu, ứng dụng web,… Bởi vậy, Dotnet chính là nền tảng chủ đạo cho các lập trình viên cũng như cho các công ty hoạt động ở phương diện thiết kế các website MonaMedia. 


Dotnet là một thư viện khổng lồ của việc lập trình 
Dotnet là một thư viện khổng lồ của việc lập trình 

Dotnet giúp nâng cao năng suất lập trình

Lợi ích của việc sử dụng nền tảng này chính là giúp người dùng tiết kiệm thời gian, làm cho quá trình viết ứng dụng và phát triển trang web theo một cách đơn giản nhất thông qua việc cung cấp nhiều yếu tố được thiết kế sẵn.

Nhờ vậy mà lập trình viên chỉ việc nắm bắt trong tay các cách dùng thì cũng có thể thực hiện. 

Khả năng biến đổi qua kiến trúc “ghép nối lỏng” 

Hầu hết những hệ thống lớn và có thể biến đổi được đang tồn tại trên thế giới đều có thể được xây dựng dựa vào các kiến trúc mà không có sự đồng bộ, nền tảng chủ yếu là gửi gắm thông điệp.

Những nhiệm vụ xây dựng ứng dụng theo kiến trúc không đồng bộ ấy đa phần mang tính phức tạp, không có nhiều công cụ hỗ trợ, môi trường phát triển lại là các ứng dụng N – tier “ghép nối chặt”.

Vậy nên Dotnet sẽ là một nền tảng được xây dựng với mục đích tạo ra các lợi thế tốt nhất về năng suất cho kiến trúc “ghép nối chặt” này, có thể biến đổi và có thể vận hàng cùng với nhau từ kiến trúc “ghép nối lỏng”. 

Dotnet hỗ trợ đa ngôn ngữ

Các coder, developer hay các programmer có thể viết ứng dụng bằng nhiều ngôn ngữ lập trình khác nhau. Các ngôn ngữ này đều có thể tích hợp chặt chẽ.


Dotnet hỗ trợ đa ngôn ngữ
Dotnet hỗ trợ đa ngôn ngữ

Dotnet mang tính bảo mật cao 

Dotnet là gì mà mang tính bảo mật cao? Nếu không phải là người trong giới công nghệ bạn sẽ khó để hiểu được đặc điểm này.

Nền tảng Dotnet mang tới kiến trúc bảo mật là dạng kiến trúc được thiết kế với nhau theo chiều từ dưới lên nhằm có thể đảm bảo cho mọi nguồn dữ liệu và ứng dụng được bảo vệ cẩn thận thông qua mô hình bảo mật vô cùng tinh vi phức tạp mang tên Evidence – based. 

Cho phép người dùng tận dụng dịch vụ 

Hệ điều hành Windows với chức năng rất đa dạng cung cấp nhiều dịch vụ đã có sẵn ở bất kỳ nền tảng nào như truy cập dữ liệu, bảo mật tích hợp, mô hình đối tượng, giao diện người dùng, giám sát quá trình thực hiện các giao dịch,…

Đây là một lợi thế lớn mà nền tảng này đã nhận thấy từ hệ điều hành Windows, do đó nó đã rất khéo léo tận dụng phục vụ người dùng, mang tới cho chúng ta những trải nghiệm và cách sử dụng dễ dàng nhất. 


Dotnet cho phép người dùng tận dụng dịch vụ
Dotnet cho phép người dùng tận dụng dịch vụ

Cơ hội nghề nghiệp Dotnet mang lại 

Yếu tố làm nên sự thành công của một lập trình viên Dotnet là gì? 

Để trở thành một nhà phát triển Dotnet chuyên nghiệp thì có những điều bạn phải tuân thủ theo. 

Trước tiên đó là tinh thần không ngừng học hỏi và nhiệm vụ này sẽ cần phải duy trì suốt đời. Bởi chúng ta chỉ giỏi khi chúng ta không ngừng chăm chỉ học hỏi và làm việc, quá trình này sẽ giúp mỗi người tích lũy nhiều kinh nghiệm cần thiết áp dụng vào trong công việc. 

Tiếp theo, một lập trình viên Dotnet cần có một tư duy logic, có khả năng phân tích và giải quyết vấn đề để tìm kiếm những giải pháp tốt nhất giải quyết mọi vấn đề trong lập trình. Nếu như chịu khó rèn luyện để sở hữu điều này, tôi tin chắc bạn sẽ là một chuyên viên lập trình .NET thành công. 


Yếu tố làm nên sự thành công của một lập trình viên Dotnet
Yếu tố làm nên sự thành công của một lập trình viên Dotnet

Lập trình viên Dotnet cần làm gì để nâng cao kỹ năng lập trình? 

Một vài yêu cầu cần thiết sau đây chính là gợi ý tuyệt vời giúp bạn nhanh chóng trở thành một lập trình viên .NET lý tưởng. 

- Lựa chọn một trong những kỹ năng cụ thể để làm thế mạnh 

- Tìm hiểu, nghiên cứu kỹ đối với kỹ năng bạn cho là quan trọng và có thể phát triển chúng trong tương lai để phục vụ cho công việc lập trình Dotnet 

- Tự tạo ra các dự án demo và áp dụng kỹ năng mà bạn đã lựa chọn 

- Cố gắng tạo hoặc nhận một dự án thực sự đồng thời cố gắng hoàn thiện nó. 

- Rèn luyện thành thạo kỹ năng đã chọn và chuyển sang phát triển các kỹ năng khác. 

Chúng ta đã đề cập đến rất nhiều các kỹ năng, như thế có thể thấy kỹ năng đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với các lập trình viên Dotnet. Vậy thì Dotnet cần những kỹ năng gì? Tất nhiên đó sẽ là sự kiên trì và một tư duy logic. 


Lập trình viên Dotnet cần làm những gì để nâng cao kỹ năng lập trình?
Lập trình viên Dotnet cần làm những gì để nâng cao kỹ năng lập trình?

Một số kỹ năng để thành công với nghề lập trình Dotnet là gì? 

Hầu như các kỹ sư lập trình đều được săn đón ở nhiều công ty. Vậy thì để chuyển mình mạnh mẽ trên con đường lập trình và tỏa sáng trong giới công nghệ thì bạn cần gì? 

Luôn là một người biết lắng nghe 

Lắng nghe là một yếu tố quan trọng làm nên thành công. Với nghề lập trình, biết lắng nghe sẽ giúp bạn nhanh chóng trở thành người kỹ sư công nghệ giỏi. Sự cảm thông chính là kỹ năng quan trọng cần phải có đối với nghề lập trình

Chớ nên tự mình giới hạn 

Hãy bứt phá trong nghề lập trình. Đó là điều mà tôi muốn gửi tới cho các bạn trẻ, đặc biệt là những người đã và đang có mong muốn theo nghề lập trình. Lập trình không chỉ đòi hỏi sự logic mà bạn còn phải hết sức sáng tạo. Khi bạn luôn mở mang đầu óc thì bạn có thể mang đến cho công việc của mình những ý tưởng hay. 

Tổng kết 

Như vậy, từ những điều đã gửi gắm trong bài viết này, chúng tôi không chỉ là mong các bạn hiểu được Dotnet là gì còn hy vọng bạn sẽ biết cách nắm bắt cơ hội nghề nghiệp của chính mình. Hãy cố gắng rèn luyện hết mình để trở thành những lập trình viên tài năng trong tương lai nhé.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tại sao thị trường chứng khoán phản ứng tiêu cực trong 2 phiên đầu tuần?

ĐHĐCĐ Techcombank: Mục tiêu lợi nhuận năm 2024 đạt hơn 27.000 tỷ đồng

Cổ phiếu bất động sản khu công nghiệp vẫn duy trì sức hút

Giải bài toán “đại chúng hóa” sản phẩm đầu tư

Những xu hướng mạng xã hội nào sẽ “định hình” doanh nghiệp trong năm 2024

Trải nghiệm mua căn nhà đầu tiên: Người vay nợ trả dần, người trả đứt luôn 4,2 tỷ đồng

Ngỡ ngàng với cách Starbucks biến mình thành công ty Fintech

Hot girl 9x Hà Nội từng bị phản đối vì mở tiệm nail, hiện là bà chủ chuỗi Nailroom hoành tráng, còn lấn sân sang kinh doanh căn hộ cho thuê

Tin mới cập nhật

Thị trường ấm lên, nghề môi giới bất động sản “nóng” trở lại

7 giờ trước

Căn hộ chung cư cho thuê sẽ tạo dòng tiền lớn

9 giờ trước

Ba điểm sáng của thị trường bất động sản phía Nam

13 giờ trước

Cách chọn hướng nhà, hướng phòng làm việc “đại cát, đại lợi” cho gia chủ tuổi Dậu

14 giờ trước

Thị trường ấm lên, giới đầu tư đi “săn” đất nền

16 giờ trước