Đồng hồ đã qua sử dụng liên tục được giới trẻ “săn đón”

Chủ nhật, 20/03/2022-20:03
Sau đại dịch, thị trường đồng hồ cũ đang rất tiềm năng. Tại sao thế hệ gen Z và thế hệ millennials lại ưa chuộng những chiếc đồng hồ sang trọng đã qua sử dụng?

Omega - 1 thương hiệu Thụy Sĩ được các nhà sưu tập săn đón cùng với Patek Philippe hay Audemars Piguet đã lên tiếng ủng hộ thị trường cổ trong một tuyên bố mới nhất.

Tại Hồng Kông, Trung Quốc và Singapore, những chiếc đồng hồ đã qua sử dụng được xem là khoản đầu tư đúng đắn. Bởi vậy, có đến một nửa số đồng hồ của Phillips Auctions được người châu Á mua.

Có một câu nói cổ rằng “thùng rác của một người lại là kho báu của người khác”. Điều này đúng với nền kinh tế “chia sẻ” đang ngày càng phổ biến mà các thế hệ trẻ đang chấp thuận. Cụ thể hơn, lĩnh vực đồng hồ cao cấp đã qua sử dụng mở ra cơ hội phát triển nhanh chóng mà nhiều người từ thợ đồng hồ đến nhà sưu tập, nhà đấu giá đang hưởng lợi ngay cả khi đối mặt với đại dịch.


 
 

Công ty nghiên cứu Deloitte đã phát hiện ra rằng cứ ba người mua thì có một người quan tâm đến việc chọn một chiếc đồng hồ đã qua sử dụng trong năm tới và xu hướng này phụ thuộc rất ít vào điểm giá và nhiều hơn nữa là do các mẫu hiếm và cụ thể, chẳng hạn như các mẫu Rolex Daytona và Submariner. 

Với việc những thế hệ thiên niên kỷ có ý thức xã hội cao hơn và những thành viên lớn tuổi của thế hệ Z tích lũy khả năng chi tiêu và có được sở thích về những chiếc đồng hồ cao cấp, thế hệ tiếp theo của những nhà sưu tập đồng hồ không còn cảm thấy kỳ thị khi mua những chiếc đồng hồ đã từng được sở hữu bởi người khác trước đó.

Ở thời điểm hiện tại, rất nhiều khách hàng trẻ tuổi sẵn sàng bỏ ra khoản tiền không nhỏ để sở hữu những chiếc đồng hồ “cũ”.

Lĩnh vực đồng hồ cao cấp đã qua sử dụng đem đến nguồn lợi nhuận khổng lồ. Xu hướng mua đồng hồ cũ ngày càng trở nên phổ biến vì nhiều thiết bị có thiết kế đặc biệt hiếm và rất khó mua. Chính vì được quan tâm bởi các thế hệ nên thị trường này càng trở nên phổ biến hơn. Và do vậy, mà việc sưu tầm đồ cổ điển cũng rất được ưa chuộng.


 
 

Thomas Perazzi, trưởng bộ phận đồng hồ của Philips tại châu Á chia sẻ rằng đồng hồ đã qua sử dụng bán chạy không kém sản phẩm đồng hồ mới.

Thomas Perazzi cũng cho biết: “Hiện nay, những người có sở thích sưu tầm đồng hồ không muốn phải chờ đợi thêm nữa. Họ có xu hướng đến ngay cửa hàng bán đồ cũ để mua, bất chấp việc phải trả thêm phụ phí”.

Trong suốt 1 năm qua, thị trường đồng hồ đeo tay đã có những bước chuyển mình ngoạn mục. Phillips ghi nhận tổng doanh số kỷ lục năm 2021 khi tăng 40 triệu USD so với năm 2002. Đây là con số vô cùng ấn tượng. Nhà đấu giá từ Anh đã chốt bán được chiếc Rolex Daytona chronograph vàng và mẫu Patek Philippe Blue Royale bạch kim.

Không chỉ nhà sản xuất đồng hồ lớn mà cả những cơ sở sản xuất nhỏ lẻ đều đang đáp ứng xu hướng tiêu dùng hiện nay.

Để chào đón lĩnh vực đồng hồ đã qua sử dụng, các công ty như Rolex, Richard Mille và Omega đã cung cấp một vài dịch như mở thêm nền tảng bán hàng hay đảm bảo tính xác thực của sản phẩm…

Raynald Aeschlimann, Giám đốc điều hành của Omega, cho biết: "Thương hiệu này sẽ ủng hộ thị trường đồng hồ cổ điển bằng cách cung cấp chứng chỉ xác thực cho những nhà sở hữu đồng hồ trên 30 tuổi. Các thiết bị đã được xác thực bởi những người thợ lành nghề, có kinh nghiệm. Họ sẽ làm những quy trình kiểm tra đồng hồ một cách kỹ lưỡng.


 
 

Ngoài Omega, Audemars Piguet hay Patek Philippe và Rolex cũng là những nhãn hàng rất được săn đón.

Vào thời điểm của đại dịch năm 2020, nhãn hiệu Rolex đã rơi vào tình cảnh khan hiếm sản phẩm vì phải ngừng sản xuất. Vì vậy mà nhu cầu sở hữu các mẫu Daytone và Submariner đã qua sử dụng tăng cao. Bên cạnh đó, số khách hàng chờ đợi cũng tăng lên trong khi lượng sản phẩm có sẵn thì ít nên thị trường đã ngày càng trở nên sôi động hơn. 

Tại Singapore và Trung Quốc, xu hướng mua đồng hồ cổ điển trở nên rất phổ biến. Có tới một nửa số đồng hồ của Philips được mua bởi người châu Á, Thomas Perazzi cho biết.

Nhiều thương hiệu hưởng lợi

Watch Box  là thương hiệu chuyên mua, bán và trao đổi đồng hồ đã mở một phòng chờ cao cấp cho khách hàng tại Hong Kong. Josh Srolovitz, Giám đốc kinh doanh của thương hiệu này cho biết: "Năm nay, chúng tôi dự kiến tạo ra doanh thu khoảng 300 triệu USD. Kể từ khi thành lập vào 4 năm trước, chúng tôi đã vượt mốc doanh thủ 1 tỷ USD”.

Thực tế cho thấy việc mua bán đồng hồ đã qua sử dụng không còn quá xa lạ. Trước đó, Chrono24 là đơn vị tiên phòng trong lĩnh vực này, họ chuyên mua và bán đồng hồ trực tuyến. Hiện nay, thương hiệu này đã phát triển thành một trong những thị trường mua, bán đồng hồ lớn nhất trên thế giới với khoảng 500.000 lượt khách mỗi ngày, 3.000 đại lý bán lẻ và 30.000 người bán tư nhân.

Kana Mackie, người đứng đầu Chrono24 tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương cho rằng thị trường bán đồng hồ cũ có thể cung cấp chi tiết về thông tin sản phẩm và giá cả. Bên cạnh đó, nhóm của Mackie ước tính rằng đại dịch đã thúc đẩy hoạt động kinh doanh của họ cùng việc thực hiện hành vi mua bán trực tuyến của người tiêu dùng.

Trong khi đó, khách hàng cũng rất đón nhận dịch vụ bảo dưỡng đồng hồ của Watchfinder & Co. Dịch vụ này đều được chứng nhận bởi các thương hiệu nổi tiếng và uy tín như Panerai, Omega, IWC, Cartier, Jaeger-LeCoultre, và Vacheron Constantin.

Nhìn chung, những câu chuyện thành công này là một bản tóm tắt của các doanh nghiệp hưởng lợi từ thế giới mới của các giao dịch đồng hồ, nơi người bán có thể trở thành người mua và ngược lại. Đại dịch làm tăng tốc độ tăng trưởng của thị trường này và chắc chắn sẽ tạo nên những diễn biến thú vị hơn giữa các thương hiệu, doanh nghiệp và người mua.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tại sao thị trường chứng khoán phản ứng tiêu cực trong 2 phiên đầu tuần?

ĐHĐCĐ Techcombank: Mục tiêu lợi nhuận năm 2024 đạt hơn 27.000 tỷ đồng

Cổ phiếu bất động sản khu công nghiệp vẫn duy trì sức hút

Giải bài toán “đại chúng hóa” sản phẩm đầu tư

Những xu hướng mạng xã hội nào sẽ “định hình” doanh nghiệp trong năm 2024

Trải nghiệm mua căn nhà đầu tiên: Người vay nợ trả dần, người trả đứt luôn 4,2 tỷ đồng

Ngỡ ngàng với cách Starbucks biến mình thành công ty Fintech

Hot girl 9x Hà Nội từng bị phản đối vì mở tiệm nail, hiện là bà chủ chuỗi Nailroom hoành tráng, còn lấn sân sang kinh doanh căn hộ cho thuê

Tin mới cập nhật

Thị trường ấm lên, nghề môi giới bất động sản “nóng” trở lại

6 giờ trước

Căn hộ chung cư cho thuê sẽ tạo dòng tiền lớn

7 giờ trước

Ba điểm sáng của thị trường bất động sản phía Nam

12 giờ trước

Cách chọn hướng nhà, hướng phòng làm việc “đại cát, đại lợi” cho gia chủ tuổi Dậu

13 giờ trước

Thị trường ấm lên, giới đầu tư đi “săn” đất nền

15 giờ trước