Doanh nhân Darren Buckley: Từ “James Bond” của Citibank Trung Quốc cho đến khát vọng đồng hành cùng Techcombank Việt Nam

Thứ hai, 17/10/2022-10:10
Trước khi đến Việt Nam và gia nhập vào “nhà băng đỏ”, ồn Darren Buckley từng có 4 năm làm việc tại Singapore, 8 năm làm việc ở Tokyo (Nhật Bản), 6 năm làm việc tại Bangkok (Thái Lan) cùng với 4 năm làm việc tại Thượng Hải (Trung Quốc).

Thời điểm hiện tại, Darren Buckley đang đảm nhiệm vị trí Giám đốc Khối Ngân hàng bán lẻ Techcombank. Trước khi đến Việt Nam, ông Darren Buckley đã có hành trình hơn 35 năm làm việc tại nhiều trung tâm tài chính lớn nhất trên thế giới, từ London, New York cho đến Tokyo và Thượng Hải. Đáng chú ý, vị doanh nhân này cũng đảm nhận nhiều vị trí điều hành cao cấp tại Citigroup trong suốt khoảng thời gian 22 năm tại châu Á, điển hình như CEO Citigroup Nhật Bản, Giám đốc Quốc gia tại Citi Thái Lan và Giám đốc Kinh doanh Quốc gia của Citibank Trung Quốc. Đến tháng 8/2021, ông Darren Buckley chính thức trở thành Giám đốc Khối Ngân hàng bán lẻ (CRBGO) của Techcombank.

Đặc biệt, Darren Buckley từng là KPL nổi danh khi nhập vai vào “Điệp viên 007 – James Bond” nhằm quảng bá cho thẻ tín dụng Citibank của Trung Quốc. Thời điểm đó, ông Darren Buckley đã tạo nên một cơn sốt hâm mộ trên mạng xã hội, mỗi clip tung ra có thể thu về đến 3 triệu lượt xem. Đến ngày 15/8/2022, vị Giám đốc Khối ngân hàng bán lẻ cho ra mắt thương hiệu tài chính mới là Techcombank Aspire dành cho giới trẻ, thương hiệu mà ông rất tâm huyết.

Muốn trở thành một phần trong câu chuyện phát triển của Techcombank

Trước khi đến Việt Nam và gia nhập vào “nhà băng đỏ”, ồn Darren Buckley từng có 4 năm làm việc tại Singapore, 8 năm làm việc ở Tokyo (Nhật Bản), 6 năm làm việc tại Bangkok (Thái Lan) cùng với 4 năm làm việc tại Thượng Hải (Trung Quốc).


Trước khi đến Việt Nam và gia nhập vào “nhà băng đỏ”, ồn Darren Buckley từng có 4 năm làm việc tại Singapore, 8 năm làm việc ở Tokyo (Nhật Bản), 6 năm làm việc tại Bangkok (Thái Lan) cùng với 4 năm làm việc tại Thượng Hải (Trung Quốc)
Trước khi đến Việt Nam và gia nhập vào “nhà băng đỏ”, ồn Darren Buckley từng có 4 năm làm việc tại Singapore, 8 năm làm việc ở Tokyo (Nhật Bản), 6 năm làm việc tại Bangkok (Thái Lan) cùng với 4 năm làm việc tại Thượng Hải (Trung Quốc)

Đến khi làm việc tại Thái Lan và Trung Quốc, ông bắt đầu nhận ra, các khách hàng đa quốc gia của mình chủ yếu thực hiện dịch chuyển dòng vốn đầu tư từ Thái Lan và Trung Quốc sang Việt Nam. Những vị khách này cũng thực hiện đa dạng hóa danh mục đầu tư, sau đó chuyển dần những danh mục đầu tư này sang Việt Nam. Vì thế, Darren Buckley cảm thấy vô cùng hiếu kỳ về điều này và quyết định tìm hiểu về thị trường của dải đất hình chữ S. 

Bên cạnh đó, một người bạn của ông là Kiatisuk thời điểm đó cũng quyết định đến Việt Nam để đảm nhận vị trí Huấn luyện viên trưởng của Câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai. Darren Buckley cho biết, dù Kiatisuk là ngôi sao ở Thái Lan nhưng vẫn quyết định rời cương vị Huấn luyện viên trưởng của đội tuyển quốc gia Thái Lan để đến với Việt Nam, điều này càng thêm chứng minh sức hấp dẫn vô cùng của đất nước này.

Thực tế, Darren Buckley chia sẻ bản thân cũng rất yêu thích và muốn sống ở khu vực Đông Nam Á. Vì thế, cơ hội làm việc tại Ngân hàng Techcombank giúp ông nhận ra được tiềm năng cùng với sự phát triển của đất nước này từ bên trong, thay vì bên ngoài như thời điểm trước đó. Đặc biệt khi năm nay là năm kỷ niệm sinh nhật lần thứ 29 của Techcombank, con số hoàn toàn trùng khớp với thâm niên làm việc của ông Darren Buckley tại Citibank. Chính sự trùng hợp này đã khiến ông nhận ra, bản thân dường như có một nhân duyên vô cùng thú vị với Techcombank nói riêng và Việt Nam nói chung.

Bên cạnh đó, trong quá trình tìm hiểu về Techcombank, ông Darren Buckley nhận ra đây là một ngân hàng có hoài bão và khát vọng, lộ trình chiến lượng tăng trưởng tương tự như Citibank. Đáng chú ý, ngân hàng này còn luôn có một niềm tin vững chắc vào khả năng hiện thực hóa những khát vọng lớn. Chính vì thế, Darren Buckley mong muốn trở thành một phần trong câu chuyện phát triển của Techcombank.

“Tôi cảm thấy rất ấn tượng với các bạn trẻ tại Techcombank, họ đều rất quyết liệt, bản lĩnh và sẵn sàng vượt khó khăn để có thể hoàn thành tốt công việc. Cho dù giao nhiệm vụ gì đi chăng nữa, thách thức lớn đến thế nào, các bạn ấy luôn sẵn sàng với niềm tin rằng, cứ nỗ lực hết sức rồi kết quả tốt sẽ đến. 

Đặc biệt, những nhân viên trẻ ở đây luôn sở hữu khát khao xây dựng tổ chức ngày càng thêm lớn mạnh. Đây thật sự là điều mà tôi luôn đánh giá rất cao. Tôi cũng tin rằng họ sẽ tạo thêm nhiều giá trị cho Techcombank, đồng thời giúp ngân hàng luôn vượt trội”, vị Giám đốc Khối Ngân hàng bán lẻ Techcombank cho biết. 


Ông Darren Buckley cũng khẳng định rằng, nếu như muốn đến một thị trường sôi động lớn cùng nhiều cơ hội phát triển và có nhiều nhân khẩu học phù hợp, lực lượng lao động thông minh và quyết liệt, có ý chí cao thì hãy đến Việt Nam
Ông Darren Buckley cũng khẳng định rằng, nếu như muốn đến một thị trường sôi động lớn cùng nhiều cơ hội phát triển và có nhiều nhân khẩu học phù hợp, lực lượng lao động thông minh và quyết liệt, có ý chí cao thì hãy đến Việt Nam

Ông Darren Buckley cũng khẳng định rằng, nếu như muốn đến một thị trường sôi động lớn cùng nhiều cơ hội phát triển và có nhiều nhân khẩu học phù hợp, lực lượng lao động thông minh và quyết liệt, có ý chí cao thì hãy đến Việt Nam. Thời điểm hiện tại, mục tiêu cùng với nỗ lực của Khối ngân hàng bán lẻ là tạo nên những hành trình số hóa, đưa dịch vụ ngân hàng đến với cuộc sống hàng ngày của mọi người. Trong nỗ lực này, Techcombank luôn đẩy mạnh quá trình số hóa, giúp cho các trải nghiệm của khách hàng trở nên thuận tiện và nhanh chóng hơn. 

Mới đây, Techcombank đã được The Asian Banking & Finance (ABF) vinh danh là Ngân hàng Bán lẻ Việt Nam tốt nhất năm 2022 và Sáng kiến ​​thẻ tín dụng tốt nhất của năm 2022. Giải thưởng này chính là sự ghi nhận những nỗ lực của ngân hàng khi luôn kiên định trong việc thực thi chiến lược “Khách hàng là trọng tâm”, đồng thời thúc đẩy số hóa và cam kết mang đến những giải pháp sản phẩm có thể hướng đến trải nghiệm đơn giản, tiện ích cho các khách hàng.

“Khi lấy khách hàng là trọng tâm, chúng tôi sẽ dành nhiều thời gian để lắng nghe nhu cầu của họ. Quá trình này giúp chúng tôi nhận ra rằng, quản lý tài chính cá nhân rất quan trọng. Quản lý tài chính tốt chính là phương thức để chúng ta đạt được những mục tiêu của mình và sống một cuộc đời chúng ta muốn, thực hiện những ước mơ trong cuộc đời mình. Và điều này nên làm càng sớm càng tốt”, vị doanh nhân này cho biết.

Từ “James Bond” của Citibank Trung Quốc cho đến khát vọng đồng hành của Techcombank Việt Nam

Theo như Darren Buckley chia sẻ, nếu như tìm kiếm từ khóa James Bond trên mạng Tik Tok của Trung Quốc, có lẽ video của vị lãnh đạo này còn xuất hiện nhiều hơn cả của diễn viên chính thức. Ông cũng cho biết, nhiều người cho rằng ông là người có tầm ảnh hưởng trên mạng xã hội, chứ không đơn giản chỉ là một banker.

Theo ông, thành công này khá là bất ngờ bởi đây thực tế chỉ là một sản phẩm “cây nhà lá vườn” mà thôi. Video này do chính hai vợ chồng Darren Buckley xây dựng kịch bản, làm đạo diễn và kiêm luôn cả diễn xuất. Theo đó, ý tưởng ban đến từ việc làm sao để có thể giới thiệu một cách tốt nhất các sản phẩm quản lý gia sản mà Citibank Trung Quốc khi đó đang triển khai đến khách hàng.


Mới đây, Techcombank đã được The Asian Banking & Finance (ABF) vinh danh là Ngân hàng Bán lẻ Việt Nam tốt nhất năm 2022 và Sáng kiến ​​thẻ tín dụng tốt nhất của năm 2022
Mới đây, Techcombank đã được The Asian Banking & Finance (ABF) vinh danh là Ngân hàng Bán lẻ Việt Nam tốt nhất năm 2022 và Sáng kiến ​​thẻ tín dụng tốt nhất của năm 2022

Nếu như những video quảng bá tương tự của những ngân hàng khác chỉ có rất ít like, sản phẩm của Darren Buckley đều có tối thiểu hơn 100.000 like, thậm chí đạt đến 3 triệu view cùng với rất nhiều comment tích cực về cả sản phẩm thẻ tín dụng và môi trường làm việc tại Citibank.

Theo ông Darren Buckley, mong muốn của công khi đến với Techcombank là để được đóng góp cũng như hiện thực hóa sứ mệnh nâng tầm giá trị sống cho người Việt, không nhằm vào mục tiêu trở nên nổi tiếng hay được mọi người chú ý. Mới đây nhất, “nhà băng đỏ” đã cho ra mắt Techcombank Aspire - một thương hiệu tài chính đầu tiên dành riêng cho thế hệ khách hàng “Why Not?” – những người trẻ nhiệt huyết, năng động, hoài bão, cởi mở, tự chủ và tự do trải nghiệm.

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tại sao thị trường chứng khoán phản ứng tiêu cực trong 2 phiên đầu tuần?

ĐHĐCĐ Techcombank: Mục tiêu lợi nhuận năm 2024 đạt hơn 27.000 tỷ đồng

Cổ phiếu bất động sản khu công nghiệp vẫn duy trì sức hút

Giải bài toán “đại chúng hóa” sản phẩm đầu tư

Những xu hướng mạng xã hội nào sẽ “định hình” doanh nghiệp trong năm 2024

Trải nghiệm mua căn nhà đầu tiên: Người vay nợ trả dần, người trả đứt luôn 4,2 tỷ đồng

Ngỡ ngàng với cách Starbucks biến mình thành công ty Fintech

Hot girl 9x Hà Nội từng bị phản đối vì mở tiệm nail, hiện là bà chủ chuỗi Nailroom hoành tráng, còn lấn sân sang kinh doanh căn hộ cho thuê

Tin mới cập nhật

Thị trường ấm lên, nghề môi giới bất động sản “nóng” trở lại

9 giờ trước

Căn hộ chung cư cho thuê sẽ tạo dòng tiền lớn

10 giờ trước

Ba điểm sáng của thị trường bất động sản phía Nam

15 giờ trước

Cách chọn hướng nhà, hướng phòng làm việc “đại cát, đại lợi” cho gia chủ tuổi Dậu

16 giờ trước

Thị trường ấm lên, giới đầu tư đi “săn” đất nền

18 giờ trước