Cựu CEO ACB Đỗ Minh Toàn được bổ nhiệm làm tân Chủ tịch Công ty chứng khoán ACB

Thứ sáu, 01/07/2022-23:07
Được biết, cựu Tổng giám đốc Ngân hàng Á Châu (ACB) chính thức đảm nhiệm vị trí Chủ tịch Hội đồng thành viên (HĐTV) Công ty TNHH Chứng khoán ACB (ACBS) kể từ ngày 30/6.

Theo VnExpress, ngày 30/06/2022, Hội đồng quản trị ACB đã chính thức bổ nhiệm ông Đỗ Minh Toàn - Cựu CEO Ngân hàng Á Châu đảm nhiệm vị trí Chủ tịch Hội đồng thành viên (HĐTV) Công ty TNHH Chứng khoán ACB (ACBS).

Ông Đỗ Minh Toàn sinh năm 1971. Được biết, ông Toàn gia nhập hệ thống của ACB kể từ năm 1995 và gắn bó suốt gần 3 thập kỷ, đồng thời giữ nhiều vị trí chủ chốt, quan trọng trong ngân hàng. Đến tháng 8/2012, ông Đỗ Minh Toàn được bổ nhiệm vào vị trí Tổng giám đốc Ngân hàng Á Châu. Tháng 1/2022, sau khi ông Từ Tiến Phát được bổ nhiệm là Tổng Giám đốc ngân hàng, ông Đỗ Minh Toàn chính thức rời khỏi vị trí này. 

Ông Đỗ Minh Toàn có trình độ chuyên môn là Cử nhân Kinh tế - Đại học Ngân hàng TP Hồ Chí Minh (năm 1992); Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh - Columbia Southern University - Hoa Kỳ; Cử nhân Kinh tế - Đại học Kinh tế TP Hồ Chí Minh và Cử nhân Luật - Đại học Luật TP Hồ Chí Minh.


Được biết, ông Toàn gia nhập hệ thống của ACB kể từ năm 1995 và gắn bó suốt gần 3 thập kỷ, đồng thời giữ nhiều vị trí chủ chốt, quan trọng trong ngân hàng
Được biết, ông Toàn gia nhập hệ thống của ACB kể từ năm 1995 và gắn bó suốt gần 3 thập kỷ, đồng thời giữ nhiều vị trí chủ chốt, quan trọng trong ngân hàng

Quá trình công tác của ông Đỗ Minh Toàn: 

Từ năm 1994 đến năm 1995: Ông Toàn là Trợ lý Marketing-Văn phòng Đại diện Ngân hàng ING Barings-Hà Lan;

Từ năm 1995 đến năm 1996: Ông Toàn là Nhân viên tín dụng của Ngân hàng TMCP Á Châu;

Từ năm 1996 đến năm 1998: Ông đảm nhiệm vị trí Phó phòng Tín dụng-Ngân hàng TMCP Á Châu;

Từ năm 1998 đến năm 2003: Ông Đỗ Minh Toàn trở thành Trưởng phòng Tín dụng-Ngân hàng TMCP Á Châu;

Từ năm 2003 đến năm 2005: Ông là Giám đốc Khối KHDN-Ngân hàng TMCP Á Châu;

Từ năm 2005 đến tháng 8/2012: Phó Tổng giám đốc kiêm Giám đốc Khối KHDN-Ngân hàng TMCP Á Châu;

Từ tháng 8/2012 đến tháng 1/2022: Ông được bổ nhiệm làm Tổng giám đốc Ngân hàng Á Châu (ACB);

Từ ngày 30/6/2022: Ông Đỗ Minh Toàn được bổ nhiệm giữ vị trí Chủ tịch Hội đồng thành viên (HĐTV) Công ty TNHH Chứng khoán ACB (ACBS). 

Ông Đỗ Minh Toàn có hơn 28 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực đầu tư và tài chính ngân hàng. Vị doanh nhân 7x từng đảm nhận nhiều vị trí quản lý cấp cao tại Ngân hàng TMCP Á Châu và Văn phòng Đại diện Ngân hàng ING Barings Hà Lan.


Đảm nhiệm cương vị mới tại ACBS, ông Toàn sẽ hiện thực hóa tham vọng đầu tư cải tiến mới tại công ty chứng khoán này
Đảm nhiệm cương vị mới tại ACBS, ông Toàn sẽ hiện thực hóa tham vọng đầu tư cải tiến mới tại công ty chứng khoán này

Đảm nhiệm cương vị mới tại ACBS, ông Toàn sẽ hiện thực hóa tham vọng đầu tư cải tiến mới tại công ty chứng khoán này. Dự kiến trong thời gian tới, ACBS liên kết với ngân hàng mẹ để phát triển nhiều phân khúc sản phẩm tương ứng với nhu cầu đầu tư đa dạng của khách hàng.

Bên cạnh sự xuất hiện của ông Đỗ Minh Toàn, cơ cấu nhân sự của Hội đồng thành viên ACBS theo giới thiệu tại thời điểm hiện tại (website công ty) còn có một số sự thay đổi khác so với thời điểm cuối năm 2021.

Cụ thể, Chủ tịch HĐTV Nguyễn Đức Thái Hân được bổ nhiệm giữ vị trí Phó chủ tịch HĐTV ACBS. Được biết, thời điểm hiện tại ông Hân còn là Phó Tổng giám đốc Ngân hàng ACB, chịu trách nhiệm chỉ đạo hoạt động của khối thị trường tài chính và chỉ đạo hoạt động của công ty TNHH MTV quản lý quỹ ACB.

Bên cạnh đó, còn một thành viên khác trong  HĐTV là ông Từ Tiến Phát (Tổng Giám đốc ngân hàng ACB) cũng đã thay thế bằng vị trí của ông Huỳnh Duy Sang (vốn là Giám đốc tài chính của ACBS). Còn bà Nguyễn Ngọc Như Uyên và ông Nguyễn Thành Long là hai thành viên HĐTV còn lại không có sự thay đổi nào.

Được biết, bà Nguyễn Ngọc Như Uyên đang đảm nhiệm vị trí Phó Tổng giám đốc Ngân hàng ACB, kiêm Giám đốc đầu tư, chịu trách nhiệm chỉ đạo hoạt động của Phòng đầu tư, phòng sáng tạo, phòng ngân hàng số, phòng dữ liệu và phân tích,...

Bên cạnh sự thay đổi trong hội đồng thành viên, Ban lãnh đạo của ACBS còn ghi nhận sự thay đổi nhân sự khác, đó là vị tân Tổng Giám đốc mới được bổ nhiệm từ ngày 22/06/2022 là ông Nguyễn Đức Hoàn.


Hiện nay, ACBS có mức vốn điều lệ 3.000 tỷ đồng, đạt doanh thu hơn 450 tỷ trong quý I/2022; đồng thời ghi nhận lợi nhuận gần 190 tỷ (tăng 84% so với cùng kỳ) nhờ môi giới, cho vay ký quỹ và tự doanh
Hiện nay, ACBS có mức vốn điều lệ 3.000 tỷ đồng, đạt doanh thu hơn 450 tỷ trong quý I/2022; đồng thời ghi nhận lợi nhuận gần 190 tỷ (tăng 84% so với cùng kỳ) nhờ môi giới, cho vay ký quỹ và tự doanh

Ông Nguyễn Đức Hoàn có trình độ chuyên môn là Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh (MBA) tại Đại học Leicester và Thạc sĩ Khoa học Tài chính Quốc tế (MSc in Finance) tại Đại học Westminster của Vương quốc Anh. Bên cạnh đó, ông đã có 20 năm kinh nghiệm trên thị trường tài chính Việt Nam và quốc tế; từng giữ những chức vụ quan trọng như Tổng giám đốc và Thành viên Hội đồng Thành viên (HĐTV) của các công ty như Công ty cổ phần quỹ Tín Phát, Công ty Chứng khoán KB và Công ty Cổ phần Chứng khoán HDB.

Theo ACB, ông Đỗ Minh Toàn sau khi đảm nhiệm chức vụ mới sẽ cùng đội ngũ lãnh đạo ACBS thực hiện chiến lược phát triển bền vững với các mục tiêu chính, bao gồm: Tiến hành nhiều cải tiến mới trong thời đại công nghệ số; Phát triển nguồn lực công nghệ thông tin hiện đại nhằm xây dựng hệ thống giao dịch nhanh chóng và tiện lợi cho khách hàng; Xây dựng tổ chức nhân sự tinh gọn hiệu quả; Liên kết với ACB để phát triển các sản phẩm tương ứng với nhu cầu đầu tư đa dạng của khách hàng; Nâng cấp trải nghiệm của khách hàng ACBS.

Qua tìm hiểu được biết, Công ty chứng khoán ACBS được thành lập vào năm 2000. Cho tới thời điểm hiện tại, công ty từng hai lần tăng vốn đó là vào năm 2009 và năm 2001. Hiện nay, ACBS có mức vốn điều lệ 3.000 tỷ đồng, đạt doanh thu hơn 450 tỷ trong quý I/2022; đồng thời ghi nhận lợi nhuận gần 190 tỷ (tăng 84% so với cùng kỳ) nhờ môi giới, cho vay ký quỹ và tự doanh.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tại sao thị trường chứng khoán phản ứng tiêu cực trong 2 phiên đầu tuần?

ĐHĐCĐ Techcombank: Mục tiêu lợi nhuận năm 2024 đạt hơn 27.000 tỷ đồng

Cổ phiếu bất động sản khu công nghiệp vẫn duy trì sức hút

Giải bài toán “đại chúng hóa” sản phẩm đầu tư

Những xu hướng mạng xã hội nào sẽ “định hình” doanh nghiệp trong năm 2024

Trải nghiệm mua căn nhà đầu tiên: Người vay nợ trả dần, người trả đứt luôn 4,2 tỷ đồng

Ngỡ ngàng với cách Starbucks biến mình thành công ty Fintech

Hot girl 9x Hà Nội từng bị phản đối vì mở tiệm nail, hiện là bà chủ chuỗi Nailroom hoành tráng, còn lấn sân sang kinh doanh căn hộ cho thuê

Tin mới cập nhật

Việt Nam phát triển thương mại điện tử chưa bền vững

15 phút trước

Trợ lực nào cho cổ phiếu bất động sản tăng giá?

3 giờ trước

Các nhà sáng tạo nội dung bị ảnh hưởng ra sao nếu Mỹ cấm TikTok?

4 giờ trước

Gen Z lần đầu tiên đi mua nhà cần chuẩn bị những gì?

5 giờ trước

Chủ tịch Phạm Nhật Vượng: Vingroup sẽ không bao giờ buông bỏ VinFast vì đó là sứ mệnh, danh dự và tương lai

5 giờ trước