Thu nhập bình quân nhân viên ngân hàng ACB lên tới 47,1 triệu đồng/tháng: Thực hư thế nào?

Thứ hai, 30/05/2022-21:05
Mới đây, giới banker xôn xao trước thông tin Ngân hàng TMCP Á Châu - ACB vượt mặt các ‘ông lớn’ để trở thành ngân hàng chịu chi nhất cho nhân viên trong quý 1/2022 cùng mức chi phí bình quân đạt 47,1 triệu đồng/tháng.

Theo báo cáo tài chính hợp nhất tại ngày 31/03/2022, số lượng nhân viên tại ACB là 12.089 người, giảm nhẹ so với thời điểm đầu năm. Năm 2021, số lượng nhân viên của ngân hàng này đã ghi nhận mức tăng trưởng mạnh nhất trong vòng 5 năm trở lại đây dù không hề mở thêm phòng giao dịch hay chi nhánh nào.

Qua các năm, thu nhập bình quân của nhân viên ACB đều tăng. Tại thời điểm cuối quý 1/2022, theo số liệu trên BCTC hợp nhất được Ngân hàng công bố, tổng chi cho nhân viên 3 tháng đầu năm là 1.709 triệu đồng. Trong đó, có 4 khoản chi lương và phụ cấp, các khoản chi đóng góp theo lương cùng với chi trợ cấp và chi khác.

Loại trừ khoản chi đóng góp theo lương (khoản trích BHXH, BHYT mà DN phải nộp cho người lao động), tổng chi cho nhân viên trong 3 tháng đầu năm của ngân hàng ACB là 1.618 triệu đồng. Khi chia cho tổng số nhân viên tại cuối quý I năm nay, thu nhập bình quân đầu người rơi vào khoảng 44,6 triệu đồng/tháng.


 
 

Sau khi tiếp tục trừ các khoản đóng góp theo lương mà người lao động phải trả (BHXH, BHYT, kinh phí công đoàn: tổng cộng 10,5%) khoảng 1,4 triệu đồng/người/tháng, người lao động tại ACB sẽ nhận bình quân khoảng hơn 43 triệu đồng trước thuế TNCN mỗi tháng trong quý 1/2022.

Nếu so tạm kết quả tính toán này với mức thu nhập trung bình ngân hàng công bố trong báo cáo thường niên 2021 là 376 triệu đồng/năm (tương đương 31,3 triệu đồng/tháng), mức thu nhập nhân viên bình quân trong quý đầu năm nay của ACB đã tăng tới 37%.

Điều đáng nói, tại ngân hàng ACB thì mức thu nhập của nhân viên sẽ không “cào bằng” mà phụ thuộc vào hiệu quả làm việc cũng như sự đóng góp cụ thể của từng cá nhân với tổ chức. Vì thế, cùng 1 chức danh nhưng thu nhập nhận được lại khác nhau; cùng 1 bậc nhưng 2 chức danh khác nhau, công việc khác nhau thì thu nhập hàng tháng cũng sẽ chênh lệch đáng kể. Ví dụ như, nhân viên kinh doanh tại ngân hàng thường có mức thu nhập cao hơn so với nhân sự vận hành. 

Nếu như hoàn thành được các chỉ tiêu đề ra, nhân sự kinh doanh tại ACB sẽ có mức thu nhập incentive rất cao. Bên cạnh đó, họ còn được nhận thêm thu nhập từ hoa hồng bảo hiểm của ACBer. Dù không được tiết lộ nhưng có lẽ mức thu nhập này cũng là con số khá lớn trong quý đầu năm nay, đúng thời điểm mà ngân ACB đứng đầu thị phần Banca trên toàn thị trường.

Có thể nói, với con số thu nhập trung bình hơn 43 triệu đồng/tháng tính toán ở trên (có thể thấp hơn đôi chút với những khoản chi không bằng tiền như đồng phục, chi phí đào tạo,..) của nhân viên, có thể khẳng định ACB hiện đang là ngân hàng có mức thu nhập tốt trên thị trường.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tại sao thị trường chứng khoán phản ứng tiêu cực trong 2 phiên đầu tuần?

ĐHĐCĐ Techcombank: Mục tiêu lợi nhuận năm 2024 đạt hơn 27.000 tỷ đồng

Cổ phiếu bất động sản khu công nghiệp vẫn duy trì sức hút

Giải bài toán “đại chúng hóa” sản phẩm đầu tư

Những xu hướng mạng xã hội nào sẽ “định hình” doanh nghiệp trong năm 2024

Trải nghiệm mua căn nhà đầu tiên: Người vay nợ trả dần, người trả đứt luôn 4,2 tỷ đồng

Ngỡ ngàng với cách Starbucks biến mình thành công ty Fintech

Hot girl 9x Hà Nội từng bị phản đối vì mở tiệm nail, hiện là bà chủ chuỗi Nailroom hoành tráng, còn lấn sân sang kinh doanh căn hộ cho thuê

Tin mới cập nhật

Gen Z cùng xu hướng học đầu tư chứng khoán, quyết không để tiền nhàn rỗi

1 giờ trước

Sáng cửa thuê, mua nhà ở xã hội

3 giờ trước

Việt Nam phát triển thương mại điện tử chưa bền vững

4 giờ trước

Trợ lực nào cho cổ phiếu bất động sản tăng giá?

7 giờ trước

Các nhà sáng tạo nội dung bị ảnh hưởng ra sao nếu Mỹ cấm TikTok?

8 giờ trước