Công ty mẹ của Facebook bị nghi ngờ thuê công ty triệt hạ TikTok

Thứ năm, 31/03/2022-22:03
Meta - công ty mẹ của Facebook đã bị tố thuê một công ty lập chiến dịch triệt hạ TikTok. Công ty được thuê đã xác nhận sự việc, còn Facebook đã cho rằng những nền tảng mạng xã hội nên được giám sát tương xứng với quy mô và tầm ảnh hưởng

Theo Hãng thông tấn AFP, Targeted Victory - một công ty tư vấn xác nhận rằng đã làm việc cho Meta và không phủ nhận việc đã đưa ra thông tin tiêu cực về TikTok.

Giám đốc điều hành Zac Moffatt của công ty đã viết trên Twitter rằng họ tự hào về công việc mà họ đã làm nhằm nổi bật lên sự nguy hiểm của TikTok.

Theo ABC News, Meta xác nhận rằng họ đã thuê công ty tư vấn Targeted Victory. Ông Andy Stone - nguời phát ngôn của Meta đã cho biết rằng họ tin những nền tảng như TikTok nên được giám sát tương xứng với mức độ tăng trưởng của chúng.

Tuy nhiên, Andy Stone đã không phản hồi gì thêm về cáo buộc thuê công ty tư vấn Targeted Victory để triệt hạ đối thủ TikTok.

Được biết, tờ Washington Post là đơn vị đầu tiên đưa tin về sự việc này. Trích dẫn những email nội bộ của Meta, Washington Post cho biết những nhân viên tại công ty tư vấn Targeted Victory đã cố gắng phá hoại TikTok bằng cách tạo ra niềm tin có hại cho trẻ em Mỹ.


Meta hiện đang trong cuộc cạnh tranh với TikTok khi nỗ lực giữ chân những người dùng trẻ tuổi.
Meta hiện đang trong cuộc cạnh tranh với TikTok khi nỗ lực giữ chân những người dùng trẻ tuổi.

Giám đốc của Targeted Victory đã cho biết cần phải đưa ra thêm thông điệp mặc dù Meta là người khơi mào nhưng TikTok hiện nay đang là mối đe doạ thật sự, đặc biệt là khi ứng dụng nước ngoài này đứng số 1 trong việc chia sẻ dữ liệu mà thanh thiếu niên đang sử dụng.

Targeted Victory đã tổ chức thu thập những ý kiến của phụ huynh, ký tên chung một bức thư về những tác hại của TikTok và gửi tới hàng loạt các báo đài Mỹ, một số thư này đã được đăng tải theo tin từ tờ AFP. Ngoài ra, họ còn gửi cảnh báo tới các quan chức dân cử và nhà báo về những trào lưu phá hoại trường lớp hoặc đánh giáo viên trên TikTok. Nhưng theo WP, "thử thách đánh giáo viên" bắt nguồn từ Facebook.

Meta hiện đang trong cuộc cạnh tranh với TikTok khi nỗ lực giữ chân những người dùng trẻ tuổi. Khi được hỏi về bài viết trên WP, đại diện Meta cho rằng tất cả những mạng xã hội cần phải được giám sát tương xứng với tầm ảnh hưởng và thành công ngày càng tăng.

Targeted Victory phủ nhận việc đã mớm lời cho những phụ huynh hoặc viết sẵn một bài công kích TikTok rồi tìm người ký tên vào đó. Không một ai trong số đã ký tên liên lạc được khi AFP cố liên hệ.

TikTok là phiên bản quốc tế của Douyin và cả hai đều thuộc sở hữu của ByteDance - tập đoàn của Trung Quốc. Nền tảng chia sẻ video ngắn này bị đặt vào tầm ngắm dưới thời của Donald Trump với lý do đe doạ an ninh quốc gia.

Lệnh cấm TikTok được ban ra và đã được thu hồi chưa đầy 1 năm sau dưới thời chính quyền Joe Biden.

Meta đã liên tục bị đặt trong tầm ngắm của Quốc hội Mỹ vì những vấn đề như đảm bảo quyền riêng tư của người dùng, độc quyền trong lĩnh vực công nghệ. Một số thông tin trước đây cho thấy ban lãnh đạo Meta đã từng đe doạ huỷ diệt những đối thủ tiềm năng nếu họ từ chối sát nhập.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tại sao thị trường chứng khoán phản ứng tiêu cực trong 2 phiên đầu tuần?

ĐHĐCĐ Techcombank: Mục tiêu lợi nhuận năm 2024 đạt hơn 27.000 tỷ đồng

Cổ phiếu bất động sản khu công nghiệp vẫn duy trì sức hút

Giải bài toán “đại chúng hóa” sản phẩm đầu tư

Những xu hướng mạng xã hội nào sẽ “định hình” doanh nghiệp trong năm 2024

Trải nghiệm mua căn nhà đầu tiên: Người vay nợ trả dần, người trả đứt luôn 4,2 tỷ đồng

Ngỡ ngàng với cách Starbucks biến mình thành công ty Fintech

Hot girl 9x Hà Nội từng bị phản đối vì mở tiệm nail, hiện là bà chủ chuỗi Nailroom hoành tráng, còn lấn sân sang kinh doanh căn hộ cho thuê

Tin mới cập nhật

Intel bỏ lỡ “cơ hội vàng” khiến vốn hoá thị trường hiện chỉ bằng 1/16 Nvidia

5 giờ trước

Doanh nghiệp bán lẻ công nghệ sa thải hàng nghìn nhân sự, doanh số tăng mạnh quý I/2024

6 giờ trước

Một phân khúc bất động sản sẽ là “miếng bánh” ngon trong năm 2024

7 giờ trước

Dư nợ cho vay margin quý I/2024 hơn 195.000 tỷ đồng, rủi ro giảm

8 giờ trước

Vì sao lãi suất vay mua nhà thấp nhưng nhiều người vẫn e ngại chưa “xuống tiền”?

10 giờ trước