Chuyên gia chia sẻ cách "săn" đất nền ven KCN: Cần hiểu rõ điều này để biết thời điểm xuống tiền và rút tiền về

Thứ ba, 22/03/2022-17:03
Các chuyên gia dự báo bất động sản ven khu công nghiệp sẽ trở thành làn sóng đầu tư dẫn dắt trong thời gian tới. Để tránh rủi ro, đầu tư hiệu quả ở phân khúc này, chuyên gia bất động sản chia sẻ ba giai đoạn khi đầu tư đất nền ven khu công nghiệp.

Hai năm qua, bất chấp đại dịch Covid-19 bùng phát làm ảnh hưởng nặng nề đến nền kinh tế và thị trường địa ốc, bất động sản khu công nghiệp hiện là điểm sáng ghi nhận có sự tăng trưởng với nguồn cầu lớn, tỷ lệ lấp đầy cao.

Trưởng bộ phận môi giới dịch vụ Khu công nghiệp Colliers Việt Nam, ông Chí Vũ nhận định, năm 2022, khi đại dịch cơ bản được kiểm soát, nhiều khả năng bất động sản công nghiệp sẽ vẫn tiếp tục tỏa sáng. Sự chuyển dịch sản xuất từ Trung Quốc cùng với một loạt Hiệp định Thương mại Tự do (FTA) được ký kết đã thúc đẩy gia tăng nhu cầu về đất công nghiệp trên cả nước, không chỉ thu hút nhu cầu nội địa mà còn là thỏi nam châm hút vốn các nhà sản xuất nước ngoài. Thêm nữa, với đà tăng trưởng mạnh mẽ của thương mại điện tử, mảng dịch vụ logistics cũng hứa hẹn tiềm năng lớn trong 12 tháng tới.

Tại talkshow "Có hẹn với chuyên gia bất động sản" của Batdongsan.com.vn, Tổng giám đốc CTCP Bất động sản Kim Thịnh Phát - ông Võ Văn Mười cũng chia sẻ rằng bất động sản công nghiệp và bất động sản ven khu công nghiệp dự báo sẽ dẫn sóng trong thời gian tới.

Vị chuyên gia này cũng phân tích, các loại hình bất động sản nghỉ dưỡng, biệt thự, đất nền đã phát triển mạnh, giá trị đã tăng khoảng 3-5 lần, thậm chí có nơi giá trị bất động sản tăng lên đến trên dưới 10 lần. Tuy nhiên, quá trình phát triển của các loại hình này hiện đang có xu hướng chậm lại, đặc biệt là khi dịch bệnh bùng phát.

Thay vào đó, một loại hình đầu tư khác đang được quan tâm, bất động sản ven các khu công nghiệp có thể đem lại dòng tiền và có tính bền vững hơn. Do đó, loại hình này sẽ tạo nên làn sóng đầu tư.


Bất động sản ven các khu công nghiệp đang là kênh được các nhà đầu tư quan tâm
Bất động sản ven các khu công nghiệp đang là kênh được các nhà đầu tư quan tâm

Cũng theo ông Mười, bất động sản công nghiệp thường là cuộc chơi của các ông lớn, nhà đầu tư nhỏ lẻ ít có cơ hội tham gia vào. Tuy nhiên, nếu nhà đầu tư nhỏ lẻ, cá nhân có cơ hội đầu tư bất động sản ven khu công nghiệp với tỷ suất sinh lời lớn nhưng vẫn tồn tại tiềm ẩn rủi ro.

Để tránh rủi ro và đầu tư hiệu quả, ông Mười cho biết: "Nhà đầu tư tham gia vào phân khúc này phải lưu ý đến vấn đề pháp lý, quy hoạch. Hiện, nhà đầu tư đã có những trang xem được thông tin quy hoạch, biết được vị trí một khu đất đang nằm trong, nằm ngoài hay nằm giáp ranh khu công nghiệp hoặc đến sở, phòng tài nguyên và môi trường kiểm tra".

Theo vị chuyên gia này nhận định, đầu tư bất động sản ven khu công nghiệp có ba giai đoạn. Giai đoạn mới triển khai khi mới có thông tin về dự án, rủi ro nhiều nhưng cơ hội sinh lời cao. Giai đoạn này dễ xảy ra tình trạng "sốt đất", minh chứng vào năm 2021 xảy ra cơn sốt đất ở Bà Rịa - Vũng Tàu khi có thông tin Vingroup mở một nhà máy ở đó. Nhà đầu cơ đã tận dụng cơ hội đó để lướt sóng kiếm rất nhiều tiền nhưng bên cạnh đó cũng có những nhà đầu tư bị mắc kẹt trong cơn bùng nổ đó.

Giai đoạn triển khai, khi thông tin pháp lý đã hoàn chỉnh, các khu công nghiệp đã định hình và quy hoạch. Nhà đầu tư bắt đầu triển khai thi công nhà xưởng, mời nhà máy về hợp tác. Trong giai đoạn này dễ mua bán, sinh lời do giá tăng tốt nhất, tính thanh khoản tốt.

Giai đoạn thông tin minh bạch, nhà xưởng hoàn chỉnh, giai đoạn này không còn là thời điểm đầu tư lãi vốn nữa mà là đầu tư dòng tiền. Nhà đầu tư có thể chọn mặt bằng vị trí đắc địa để kinh doanh quán ăn, nhà trọ, dịch vụ cho chuyên gia, công nhân.

Ông Mười nhấn mạnh rằng: "Nhà đầu tư cần cân nhắc vào tiền thời điểm nào, ra thời điểm nào. Quan trọng là pháp lý, quy hoạch ra sao để có phương án đầu tư cụ thể cho cá nhân".

Phó viện trưởng Viện Đổi mới Sáng tạo, Trường Đại học Kinh Tế TP.HCM - ông Huỳnh Phước Nghĩa cho rằng: "Bất động sản ven khu công nghiệp được đầu tư đón đầu, nóng trước cả bất động sản công nghiệp. Mặc dù, hiện đang có yếu tố tác động nhưng bất động sản công nghiệp đang được ưu tiên phát triển và đang đón "thiên thời địa lợi". Do đó, trong thời gian tới, bất động sản công nghiệp kéo theo bất động sản ven khu công nghiệp sẽ ổn định, phát triển và không có rào cản nào làm chững lại hay chậm lại".

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tại sao thị trường chứng khoán phản ứng tiêu cực trong 2 phiên đầu tuần?

ĐHĐCĐ Techcombank: Mục tiêu lợi nhuận năm 2024 đạt hơn 27.000 tỷ đồng

Cổ phiếu bất động sản khu công nghiệp vẫn duy trì sức hút

Giải bài toán “đại chúng hóa” sản phẩm đầu tư

Những xu hướng mạng xã hội nào sẽ “định hình” doanh nghiệp trong năm 2024

Trải nghiệm mua căn nhà đầu tiên: Người vay nợ trả dần, người trả đứt luôn 4,2 tỷ đồng

Ngỡ ngàng với cách Starbucks biến mình thành công ty Fintech

Hot girl 9x Hà Nội từng bị phản đối vì mở tiệm nail, hiện là bà chủ chuỗi Nailroom hoành tráng, còn lấn sân sang kinh doanh căn hộ cho thuê

Tin mới cập nhật

Thị trường ấm lên, nghề môi giới bất động sản “nóng” trở lại

4 giờ trước

Căn hộ chung cư cho thuê sẽ tạo dòng tiền lớn

6 giờ trước

Ba điểm sáng của thị trường bất động sản phía Nam

10 giờ trước

Cách chọn hướng nhà, hướng phòng làm việc “đại cát, đại lợi” cho gia chủ tuổi Dậu

12 giờ trước

Thị trường ấm lên, giới đầu tư đi “săn” đất nền

13 giờ trước