Cẩn trọng với chiêu "tung hỏa mù" của môi giới khi "săn" bất động sản giá rẻ

Thứ năm, 22/12/2022-19:12
Có thể thấy, thị trường bất động sản rơi vào trầm lắng và nhiều người đang phải chật vật bán cắt lỗ. Tuy nhiên những sản phẩm giảm giá sâu sẽ thường có vị trí tốt hoặc trục trặc về mặt pháp lý.

Những sản phẩm kém chất lượng giảm giá mạnh

Hiện nay, tác động những chính sách tiền tệ như thắt chặt tín dụng bất động sản cũng như trái phiếu, cùng với đó là lãi suất vay đã liên tục tăng cao đã khiến cho thị trường bất động sản rơi vào trầm lắng. Khi bước vào giai đoạn thị trường khó khăn chồng khó, thanh khoản đã gần như rơi vào đóng băng. 

Trong khi đó nhiều nhà đầu tư trước đó sử dụng đòn bẩy tài chính để mua cũng đang chịu áp lực lớn và buộc phải giảm giá để trả nợ. Cũng có không ít các nhà đầu tư bất động sản có tiềm lực bắt đầu cuộc thi săn bất động sản ngộp với giá rẻ. 

Mặc dù vậy thì việc săn bất động sản chất lượng có mức giá tốt là điều mà không hề dễ dàng dù cho thị trường đang gặp nhiều khó khăn. Theo anh Đức Toàn - là một nhà đầu tư bất động sản ở Hà Nội cũng cho biết, nhận thấy giá rao bán ở nhiều khu vực đang có xu hướng giảm mạnh. Với mong muốn săn được đất giá rẻ mà anh Toàn đã đi khảo giá thực tế ở một số nơi từng được xem là điểm nóng ví dụ như Bắc Giang, Hòa Bình, Bắc Ninh, Hưng Yên và vùng ven Hà Nội,...


Tác động những chính sách tiền tệ như thắt chặt tín dụng bất động sản cũng như trái phiếu, cùng với đó là lãi suất vay đã liên tục tăng cao đã khiến cho thị trường bất động sản rơi vào trầm lắng
Tác động những chính sách tiền tệ như thắt chặt tín dụng bất động sản cũng như trái phiếu, cùng với đó là lãi suất vay đã liên tục tăng cao đã khiến cho thị trường bất động sản rơi vào trầm lắng

Và anh Toàn cũng nhận ra rằng thị trường chưa giảm giá sâu như lời đồn thổi. Anh tâm sự rằng: “Khoảng 2 tuần trở lại đây, tôi cũng đã đi khảo giá ở nhiều tỉnh thành và nhận thấy rằng giá vẫn còn rất cao. Một số người cũng tiến hành đang cắt lỗ thật nhưng đa phần là những lô đất nằm ở vị trí rất xấu và lỗi, mua vào chắc chắn sẽ bị chôn vốn. Quả thật, của rẻ là của ôi như mọi người vẫn hay nói”. 

Cũng tương tự, theo lời anh Hoàng Phi - là một nhà đầu tư bất động sản ở Hà Nội cho hay, sau thời gian gần hai tháng đi săn đất nền cắt lỗ thì anh cũng nhận ra những mảnh đất giảm giá sâu đều nằm ở những vị trí xấu và ở những nơi hoang vu. Thậm chí là có những lô đất còn có trục trặc về mặt pháp lý dù cho đã cắt lỗ nhưng vẫn chưa thể tương xứng với hạ tầng ở xung quanh.

Anh Hoàng Phi nói rằng: “Tôi nhận thấy, đất nền hiện nay chia làm 2 trường hợp. Một là nhà đầu tư vẫn chỉ đang cắt lãi nên mức giá còn cao. Thứ hai chính là giá rẻ nhưng lại kém chất lượng, thường sẽ rơi vào trường hợp này nhiều hơn. Không dễ gì mà những nhà đầu tư sở hữu những mảnh đất có vị trí tốt cũng như chất lượng giảm giá sâu trong thời gian này”. 


Khi bước vào giai đoạn thị trường khó khăn chồng khó, thanh khoản đã gần như rơi vào đóng băng
Khi bước vào giai đoạn thị trường khó khăn chồng khó, thanh khoản đã gần như rơi vào đóng băng

Người mua nên cảnh giác với chiêu trò “tung hỏa mù” của cò đất

Trên thực tế thì có nhiều nhà đầu tư bất động sản chịu áp lực về tài chính đã buộc phải bán cắt lỗ ngày một nhiều. Tuy nhiên, với những cuộc săn đất giá rẻ, người mua cũng nên cảnh giác với những chiêu trò. 

Theo anh Thành Đạt - là một Giám đốc một phòng giao dịch bất động sản tại Hà Nội cho hay, thời gian vừa qua thanh khoản ở trên thị trường đã có sự sụt giảm mạnh. Theo đó thì có ngày càng nhiều các thông tin rao bán như “giảm giá sâu”, “cắt lỗ”,... xuất hiện.

Anh Thành Đạt nói rằng, tuy nhiên trên thực tế thì việc cắt lỗ cũng chỉ xảy ra với những nhà đầu tư đang chịu áp lực về mặt tài chính lớn cùng những lô đất có vị trí xấu hay pháp lý có vấn đề,... Còn những lô đất nằm ở những vị trí đẹp hiện nay đa phần là giảm giá nhưng chưa đáng kể. 

Cũng theo lời anh Đạt thì thị trường cũng đang trong giai đoạn đi xuống, việc đăng bán cắt lỗ với mục đích là sẽ gây sự chú ý của người mua. Đây cũng chính là chiêu trò tung hỏa mù mà có nhiều cò đất thường xuyên sử dụng. 


Trên thực tế thì có nhiều nhà đầu tư bất động sản chịu áp lực về tài chính đã buộc phải bán cắt lỗ ngày một nhiều
Trên thực tế thì có nhiều nhà đầu tư bất động sản chịu áp lực về tài chính đã buộc phải bán cắt lỗ ngày một nhiều

Anh Đạt nói thêm rằng, lợi dụng lúc thị trường đang có nhiều thông tin bán giá giảm sâu thì một số môi giới tích cực đăng tải những thông tin về việc cắt lỗ. Chiêu trò này vừa gây được sự chú ý lại vừa đánh đúng vào tâm lý của những người muốn tham gia vào thị trường thời điểm này. Trên thực tế thì giá đất vẫn có thể giữ nguyên hoặc là có giảm nhưng sẽ không nhiều. Chính vì thế mà trước khi mua nhà đầu tư cũng cần phải khảo giá cả cũng như pháp lý để tránh bị mua hớ. 

Trên thực tế thì khi mà thị trường “downtrend” tất cả những sản phẩm đều bị ảnh hưởng. Tuy nhiên thì ở thời điểm hiện tại, những lô đất có vị trí tốt, pháp lý rõ ràng hiện nay vẫn chưa được rao bán cắt lỗ một cách rộng rãi. 

Cũng theo lời anh Đạt thì việc săn bất động sản giá rẻ không hề dễ dàng, việc này cũng đòi hỏi sự dày dặn về kinh nghiệm hoạt động ở trên thị trường. Chính vì thế mà vị này cũng khuyên các nhà đầu tư mới nền đứng ngoài quan sát thêm cũng như chờ đến khi mà việc cắt lỗ rõ ràng hơn thì mới quyết định xuống tiền.

Tổng giám đốc Công ty Việt An Hòa - Chuyên gia bất động sản Trần Khánh Quang cho rằng các đợt xả hàng cũng như giảm giá trong năm 2022 chỉ là bước khởi đầu, năm 2023 cũng có thể sẽ là giai đoạn mà nhiều nhà đầu tư giữ tiền mặt chủ động trong việc nắm bắt cơ hội để săn hàng giá tốt. 

Chuyên gia bất động sản Trần Khánh Quang cũng đưa ra khuyến nghị, 3 nguyên tắc khi xuống tiền với nhà đầu tư ở thời điểm hiện tại đó là: Đầu tiên là đầu tư các loại bất động sản có tính pháp lý hoàn chỉnh và tính thanh khoản cao, vị trí ở gần trung tâm hoặc là kết nối thông thoáng về khu trung tâm; Thứ hai đó chính là chọn sản phẩm mà mình có kinh nghiệm đầu tư để có thể dễ dàng mặc cả, mua vào với giá tốt; Cuối cùng chính là phải săn các sản phẩm của dự án có chính sách giảm giá nhiều bằng chiết khấu.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Thị trường bất động sản ghi nhận tín hiệu mới từ lực lượng môi giới

Học môi giới bất động sản cách tiếp cận khách hàng trong năm 2024

Doanh nghiệp môi giới “ồ ạt” tuyển quân khi thị trường bất động sản qua đáy

Môi giới bất động sản không chỉ cần yêu nghề mà phải có sự nỗ lực, kiên trì

Sau Tết Nguyên đán, môi giới đất nền quận 9 “vỡ òa” khi có giao dịch “mở hàng” đầu Xuân

Bất động sản khủng hoảng, môi giới Trung Quốc “tuyệt vọng”: Từng bán nghìn căn/tháng, giờ chật vật tạo dòng tiền để sống sót

Môi giới “tái xuất” thị trường khi bất động sản “khởi sắc”

Người hành nghề môi giới bất động sản phân vân trở lại thị trường

Tin mới cập nhật

Thị trường ấm lên, nghề môi giới bất động sản “nóng” trở lại

5 giờ trước

Căn hộ chung cư cho thuê sẽ tạo dòng tiền lớn

7 giờ trước

Ba điểm sáng của thị trường bất động sản phía Nam

11 giờ trước

Cách chọn hướng nhà, hướng phòng làm việc “đại cát, đại lợi” cho gia chủ tuổi Dậu

13 giờ trước

Thị trường ấm lên, giới đầu tư đi “săn” đất nền

14 giờ trước