Cách viết email cảm ơn nhận việc

Thứ ba, 06/09/2022-15:09
Bạn vừa nhận được thông báo trúng tuyển cùng lời mời làm việc từ nhà tuyển dụng và bạn lo lắng vì chưa biết cách viết thư cảm ơn nhận việc như thế nào. Bài viết này sẽ giúp bạn có một mẫu thư cảm ơn nhận được việc làm thật hoàn hảo?

Có thể, nhiều bạn cho rằng thư cảm ơn nhận việc là không quá cần thiết. Tuy nhiên, hiện nay rất nhiều nhà tuyển dụng đánh giá cao việc viết thư cảm ơn của ứng viên. Đó chính là chìa khóa để giúp bạn tạo thiện cảm và một mối quan hệ tốt với nhà tuyển dụng.

Tại sao nên viết email cảm ơn nhận việc?


Tại sao nên viết email cảm ơn nhận việc?
Tại sao nên viết email cảm ơn nhận việc?

Buổi phỏng vấn trôi qua sẽ để lại cho bạn có nhiều trải nghiệm thú vị. Nhà tuyển dụng thông qua đó có thể hiểu được phần nào về trình độ và con người của bạn. Trong phỏng vấn, bạn đã tự tin thể hiện bản thân, thể hiện được những điều nổi bật của mình. Sau bao nỗ lực chinh phục nhà tuyển dụng thì bạn đã dành được cơ hội vào công ty.

Để thuyết phục được nhà tuyển dụng chọn mình thay vì các ứng viên khác. Bản thân bạn đã nỗ lực rất nhiều và xây dựng cho mình sự khác biệt. Tuy nhiên, việc bạn được chọn phần lớn phụ thuộc vào quyết định của nhà tuyển dụng. Họ đã trao cho bạn một cơ hội tốt, vì thế, việc gửi thư cảm ơn nhận việc đến nhà tuyển dụng là điều rất cần thiết.

Nhiều người cho rằng, việc trúng tuyển là do năng lực bản thân và công ty cần mình. Sau khi vào công ty, sẽ có nhiều khoảng thời gian để trao đổi với nhau. Do đó, việc cảm ơn khi nhận được thông báo trúng tuyển là điều không được họ quan tâm. Nhưng lời cảm ơn sẽ thể hiện sự lịch sự và tôn trọng công việc bạn nhận được.

Mặc dù các nhà tuyển dụng không đòi hỏi quá nặng về một mẫu thư cảm ơn khi nhận việc tới từ ứng viên, nhưng sau khi đã nhận được thông báo mời nhận việc từ công ty, việc gửi một lời cảm ơn đến nhà tuyển dụng dành cho bạn không quá khó khăn.

Đừng nghĩ rằng bạn gặp nhà tuyển dụng tại buổi phỏng vấn là coi như xong. Nếu như phỏng vấn thành công và nhận được việc, nhà tuyển dụng có thể sẽ thành quản lý trực tiếp của bạn. Vì vậy, nếu có thể có được ấn tượng tốt đẹp về nhau thông qua mẫu thư cảm ơn nhận việc thì công việc của bạn sẽ suôn sẻ hơn rất nhiều về sau này.

Các mẫu trả lời thư mời nhận việc


Mẫu thư cảm ơn nhận việc
Mẫu thư cảm ơn nhận việc

Mẫu thư cảm ơn nhận việc
Mẫu thư cảm ơn nhận việc

Mẫu thư cảm ơn bằng tiếng Anh
Mẫu thư cảm ơn bằng tiếng Anh

Cách viết email cảm ơn nhận việc

Kể cả bạn đã nói lời cảm ơn với nhà tuyển dụng khi nhận được thông báo từ điện thoại nhưng khi viết một bức thư cảm ơn chính thức bằng email đến nhà tuyển dụng vẫn là việc rất cần thiết. Trong thư đồng ý nhận việc gửi đến nhà tuyển dụng, bạn cần thể hiện rõ rằng việc họ chọn bạn cho vị trí công việc đang tuyển là quyết định đúng.


Cách viết email cảm ơn nhận việc
Cách viết email cảm ơn nhận việc

Hiện nay, cách viết thư trả lời thư mời nhận việc bằng tiếng Việt hay  tiếng Anh cũng rất dễ dàng. Do đó, hãy chú ý những lời khuyên sau để có được một email cảm ơn nhận việc hoàn hảo:

Hình thức email cảm ơn nhận việc

Với nhiều người, hình thức của một bức thư cảm ơn nhận việc có thể bị nhiều người bỏ qua. Tuy nhiên, đây là phần quan trọng không kém gì việc bạn gửi CV hay thư xin việc cho nhà tuyển dụng. CV xin việc cá nhân được ví như cánh cửa mở ra công việc mơ ước thì thư cảm ơn giống như một lời khẳng định với nhà tuyển dụng rằng tôi là ứng viên phù hợp nhất cho vị trí công việc này.

Chính bởi ý nghĩa đó, bạn hãy chỉnh sửa thư cảm ơn công ty kỹ càng như khi thiết kế một bản CV xin việc. Bạn không cần phải viết hẳn một bản thư tay như trước đây. Bạn có thể tạo một mẫu thư cảm ơn công ty trên word hoặc tìm các mẫu thư cảm ơn sau phỏng vấn có sẵn tại các kênh tuyển dụng rồi đính kèm với email xác nhận thông báo của nhà tuyển dụng là được.

Nếu bản CV cá nhân khi đi xin việc của bạn thường được khuyên trình bày trong giới hạn 01 trang A4 thì với mẫu thư cảm ơn file word, bạn chỉ cần một nửa trang A4 là được. Trong nửa trang này, nội dung cần phải đảm bảo ngắn gọn, súc tích và đặc biệt là không có lỗi chính tả xuất hiện.

Bố cục thư xác nhận nhận việc

Nhiều người cũng khá thắc mắc khi viết thư cảm ơn nhận việc liệu có cần tới bố cục. Đương nhiên, với mọi thư từ hiện nay đều cần phải có bố cục 3 phần rõ ràng bao gồm: mở đầu, nội dung chính và kết luận.

Trong đó:

  • Phần mở đầu thư: hãy gửi lời cảm ơn  nhà tuyển dụng vì đã quan tâm đặc biệt tới CV của bạn và đã dành thời gian cho bạn trong buổi phỏng vấn vào thời điểm cụ thể.
  • Phần nội dung chính: Hãy nói cảm nghĩ của bản thân về buổi phỏng vấn và những gì bạn đã học được trong buổi phỏng vấn. Cùng với đó là những kinh nghiệm đã lĩnh hội trong buổi phỏng vấn để có thể phục vụ tốt cho công việc sắp tới.
  • Cuối thư: Gửi lời cảm ơn nhà tuyển dụng vì đã tạo điều kiện cho bạn phát triển khả năng trong công ty. Xác nhận lại khoảng thời gian đến nhận việc với nhà tuyển dụng.

Kinh nghiệm gửi email cảm ơn khi được nhận việc

Việc gửi mail cảm ơn đến nhà tuyển dụng sau khi đã nhận được thông báo trúng tuyển cũng rất quan trọng. Thời gian tốt nhất để bạn có thể gửi thư cảm ơn khi nhận được việc đó là sau khi có thông báo trúng tuyển từ 30 phút trở lên. Và bạn nên gửi thư bằng email, có thể là file word đính kèm với email xác nhận hoặc là một bức thư ngay trong email xác nhận thông báo trúng tuyển cũng được.

Bên cạnh đó, việc gọi điện để cảm ơn nhà tuyển dụng cũng là không nên vì họ không có thời gian để nghe cuộc điện thoại của bạn và đôi khi sẽ ảnh hưởng tới chính công việc của nhà tuyển dụng.

Bạn cũng không nên gửi quá nhiều mẫu thư cảm ơn đẹp tới cho email nhà tuyển dụng. Khi nhà tuyển dụng gửi thông báo trúng tuyển cho bạn, đồng nghĩa với việc bạn đã là thành viên của công ty.

Vì vậy, chỉ cần một email cảm ơn với đầy đủ sự chân thành là được. Nhà tuyển dụng chắc chắn sẽ biết và ghi nhận tấm lòng của bạn, từ đó công việc trong tương lai của bạn sẽ trở nên tốt đẹp hơn.

Một số lưu ý khi viết thư cảm ơn


Một số lưu ý khi viết thư cảm ơn
Một số lưu ý khi viết thư cảm ơn

Đúng chính tả

Việc viết sai lỗi chính tả, sai danh tính, chức vụ của nhà tuyển dụng hay tên của công ty là điều hết sức nghiêm trọng trong Thư cảm ơn. Chỉ cần bạn xảy ra sai sót, nhà tuyển dụng có thể sẽ đánh giá bạn thiếu chuyên nghiệp và thiếu cẩn thận… trong công việc sau này.

Nội dung rõ ràng, văn phong phù hợp

Hãy nhớ rằng, phần nội dung thư nên trình bày rõ ràng và mạch lạc, không dài dòng, nên đi thẳng vào vấn đề chính, tránh lan man gây phản tác dụng.

Đi kèm với trả lời email nhanh chóng, sự chuyên nghiệp của bạn còn được thể hiện qua câu chữ. Hãy cẩn thận, chi tiết và sử dụng văn phong phù hợp nhé.

Viết bằng sự chân thành

Trong thư cảm ơn, hãy dùng sự chân thành của mình và tập trung vào 03 vấn đề chính đó là: Đánh giá cao cơ hội tuyển dụng này, khẳng định lại sự yêu thích của bạn đối với công việc và nói về khả năng đóng góp của bạn cho sự phát triển của công ty.

Thời gian gửi thư phù hợp

Tốt nhất bạn nên email cảm ơn khi bạn vẫn còn mới mẻ trong tâm trí người phỏng vấn. Vì thế, bạn nên gửi email trong vòng 24 giờ sau cuộc phỏng vấn (cùng ngày với cuộc phỏng vấn hoặc vào ngày hôm sau). Nếu cuộc phỏng vấn diễn ra vào thứ Sáu, hãy gửi email cảm ơn vào chiều thứ Sáu hoặc vào sáng thứ Hai. Đừng gửi email chính thức vào ngày cuối tuần nhé.

Độ dài của thư hợp lý

Ngắn gọn khoảng nửa trang A4 với đầy đủ ý và các thông tin cần truyền đạt. Hãy cảm ơn về cơ hội, nhắc lại sự quan tâm của bạn và nhớ tham khảo những gì bạn đã thảo luận trong buổi phỏng vấn.

Gửi email cảm ơn sau nhận việc cũng là cách giúp bạn tạo ấn tượng ban đầu tốt đẹp đối với nhà tuyển dụng. Cách viết thư và gửi thư rất quan trọng, đó cũng là nghệ thuật trong cách tạo các mối quan hệ tốt đẹp khi đi làm.

Trên đây là những chia sẻ và tổng hợp về email cảm ơn nhận việc. Hy vọng bạn đã có được những thông tin hữu ích cho riêng mình và có được công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tại sao thị trường chứng khoán phản ứng tiêu cực trong 2 phiên đầu tuần?

ĐHĐCĐ Techcombank: Mục tiêu lợi nhuận năm 2024 đạt hơn 27.000 tỷ đồng

Cổ phiếu bất động sản khu công nghiệp vẫn duy trì sức hút

Giải bài toán “đại chúng hóa” sản phẩm đầu tư

Những xu hướng mạng xã hội nào sẽ “định hình” doanh nghiệp trong năm 2024

Trải nghiệm mua căn nhà đầu tiên: Người vay nợ trả dần, người trả đứt luôn 4,2 tỷ đồng

Ngỡ ngàng với cách Starbucks biến mình thành công ty Fintech

Hot girl 9x Hà Nội từng bị phản đối vì mở tiệm nail, hiện là bà chủ chuỗi Nailroom hoành tráng, còn lấn sân sang kinh doanh căn hộ cho thuê

Tin mới cập nhật

Doanh nghiệp bất động sản cần một cơ chế thông thoáng hơn

9 giờ trước

Động lực từ Fintech

9 giờ trước

Thị trường IPO London phục hồi chậm do đâu?

9 giờ trước

Động lực phục hồi của bất động sản nghỉ dưỡng đến từ đâu?

1 ngày trước

Blockchain, trí tuệ nhận tạo sẽ giúp định hình tương lai theo cách "không thể tưởng tượng nổi"

2 ngày trước