Tham khảo 5+ mẫu bản vẽ thiết kế nhà 3x10m đẹp & hiện đại

Thứ năm, 01/07/2021-15:07

Những mẫu nhà phố 3x10m đang được khá nhiều người ưa chuộng. Bản vẽ thiết kế nhà 3x10m đang là sự lựa chọn hàng đầu với quỹ đất ở thành phố đã dần chật hẹp. Mặc dù diện tích nhỏ những vẫn đầy đủ những công năng hiện đại. Bài viết này sẽ gợi ý cho bạn một số mẫu nhà 30m2 tiết kiệm diện tích, thông thoáng và hiện đại.

Giới thiệu chung về mẫu thiết kế nhà 3x10m

Với diện tích nhỏ hợp thì mẫu nhà 3x10m sẽ rất hữu ích cho bạn. Sau đây là một số gợi ý về cách phối cảnh, bố trí công năng cũng như việc thiết kế nội thất cho một căn nhà 3x10m. Những điều này bạn có thể kết hợp để thiết kế cho mình mẫu nhà ưng ý nhất.

Phối cảnh mẫu thiết kế nhà 3 tầng 3x10m

Ngôi nhà 3 tầng 30m2 với phong cách thiết kế hiện đại. Sử dụng những hình khối vững chắc, bề thế khiến ngôi nhà trở nên khỏe khoắn hơn. Công trình sử dụng hình khối khá đơn giản nhưng mang lại vẻ đẹp độc đáo riêng. Sử dụng hệ thống ban công rộng kết hợp với tiểu cảnh xen lẫn không gian xanh.


Ảnh 1: Phối cảnh nhà 3 tầng hiện đại và độc đáo
Ảnh 1: Phối cảnh nhà 3 tầng hiện đại và độc đáo

Sử dụng mái chữ A sẽ giúp cho trần nhà cao hơn. Còn có thể giúp cho ngôi nhà trở nên mát mẻ và rộng rãi hơn rất nhiều. Mở rộng không gian ngôi nhà bằng việc sử dụng hệ thống cửa bằng kính. Ngoài ra, cửa kính vừa tiết kiệm chi phí vừa giúp bạn đón được ánh sáng tự nhiên. Đối với mặt tiền để gia tăng độ bền cho căn nhà thì chúng ta nên ốp đá.

Bản vẽ mặt bằng công năng nhà 3 tầng 3x10m

Các công năng trong ngôi nhà 3 tầng sẽ được bố trí cực kỳ hút mắt. Với diện tích khá nhỏ nên chúng ta phải lên phương án sắp xếp cả phòng một cách khoa học. Cụ thể bản vẽ thiết kế nhà 3x10m 3 tầng như sau:

  • Tầng 1 với khoảng sân trước rộng kết hợp với không gian để xe. Đi tiếp vào trong nhà là không gian dành cho phòng khách, phòng bếp ở phía sau. Để lấy được ánh sáng tự nhiên thì bạn hãy đặt một giếng trời ở ngay trung tâm nhà.

Ảnh 2: Công năng ngôi nhà được bố trí hợp lý nhằm tối ưu hóa diện tích sử dụng
Ảnh 2: Công năng ngôi nhà được bố trí hợp lý nhằm tối ưu hóa diện tích sử dụng
  • Tầng 2 là 2 phòng ngủ nằm đối diện nhau qua cầu thang đặt sát tường. Còn 1 phòng vệ sinh dùng chung thì đặt sao cho thuận tiện cho mọi người.
  • Tầng 3 dành cho 1 phòng ngủ và 1 phòng thờ. Phòng thờ sẽ hướng ra ban công. Ở tầng 3 bạn có thể thiết kế thêm 1 khu vui chơi và sân phơi cho gia đình mình.

Gợi ý thiết kế nội thất cho nhà 3 tầng 3x10m

Với những căn nhà có diện tích nhỏ thì việc thiết kế nội thất là vô cùng quan trọng. Nhằm tối ưu hóa diện tích ngôi nhà thì chúng phải sử dụng những đồ thiết kế nhỏ, gọn và hiện đại. Về nội thất, bạn có thể thiết kế nhà 3x10m có 3 tầng những ý tưởng sau:

  • Phòng khách sử dụng họa tiết nổi bật: sử dụng những họa tiết kẻ sọc mang lại cảm giác căn phòng được nới rộng ra rất nhiều. Vì vậy với những căn nhà có diện tích khiêm tốn thì nên sử dụng những đồ vật có chứa họa tiết này. Kết hợp với những họa tiết của thảm trải sàn, rèm, gối tựa,… làm cho phòng khách nổi bật hơn.

Ảnh 3: Phòng khách sử dụng họa tiết nổi bật với những mẫu kẻ sọc tạo cảm giác rộng rãi hơn cho căn phòng
Ảnh 3: Phòng khách sử dụng họa tiết nổi bật với những mẫu kẻ sọc tạo cảm giác rộng rãi hơn cho căn phòng
  • Phòng ăn sử dụng màu sắc hài hòa: tạo nên một cảm giác ấm cúng. Bạn có thể kết hợp hai màu đơn sắc đen trắng đơn giản nhưng vô cùng ấn tượng. Khi trang trí phòng ăn bạn hãy sắp xếp ở vị trí trung tâm trước sau đó mới đến những phần còn lại.

Ảnh 4: Sự hài hòa giữa các đồ dùng nội thất khiến cho phòng bếp trở nên ấm cúng hơn
Ảnh 4: Sự hài hòa giữa các đồ dùng nội thất khiến cho phòng bếp trở nên ấm cúng hơn
  • Phòng thờ thiết kế nhỏ gọn: bạn hãy tạo không khí trang nghiêm, ấm cúng, gần gũi với những loại đèn nhỏ treo cân xứng ở trong phòng. Sử dụng những vật dụng nhỏ nhưng đầy đủ công năng của phòng cúng. Đặc biệt khi bài trí phòng cúng nên chú ý đến yếu tố phong thủy.

Ảnh 5: Phòng thờ nhỏ nhưng đầy đủ những tiện ích cần thiết
Ảnh 5: Phòng thờ nhỏ nhưng đầy đủ những tiện ích cần thiết

Tham khảo một số mẫu bản vẽ thiết kế nhà 3x10m 

Những ngôi nhà 3x10m có hạn chế về mặt tiền rất lớn. Vì vậy chúng ta phải chọn được kiểu nhà có thiết kế đơn giản và khoa học. Và để xây được một ngôi nhà đẹp hoàn hảo thì bạn có thể tham khảo một số mẫu thiết kế nhà 3x10m ở dưới đây.

Mẫu thiết kế nhà phố 2 tầng 3x10m không gian mở

Với không gian mở bạn sẽ khiến cho mọi người cảm thấy rằng ngôi nhà rộng rãi hơn rất nhiều so với 30m2. Để tạo nên không gian mở cho căn nhà bạn hãy sử dụng giếng trời và hệ thống cửa bằng kính. Giếng trời đặt ở trung tâm ngôi nhà. Cửa thì sử dụng kính cường lực vừa có thể đón ánh nắng tự nhiên vừa tạo không gian rộng rãi.


Ảnh 6: Nhà 2 tầng 3x10m với không gian mát mẻ
Ảnh 6: Nhà 2 tầng 3x10m với không gian mát mẻ

Ngôi nhà 2 tầng với sự sắp xếp hợp lý nhằm tối ưu tối đa diện tích căn nhà. Bạn hãy sử dụng những vật dụng nhỏ gọn nhưng hiện đại. Vừa tránh chiếm nhiều diện tích vừa đáp ứng nhu cầu sinh hoạt.


Ảnh 7: Mẫu thiết kế nhà 3x10m với 2 tầng đầy đủ công năng
Ảnh 7: Mẫu thiết kế nhà 3x10m với 2 tầng đầy đủ công năng

Tầng 1 bao gồm 1 sảnh chính, 1 phòng bếp và 1 nhà vệ sinh. Lên tầng 2 sẽ bao gồm 2 phòng ngủ, 1 nhà vệ sinh và một ban công. Sự sắp xếp khoa học các công năng của căn nhà giúp cho căn nhà rộng rãi hơn nhiều. 

Mẫu thiết kế nhà phố 3 tầng cổ điển 3x10m

Với những người yêu cái đẹp thì không thể bỏ qua nhà phố 3 tầng có phong cách cổ điển. Ngồi nhà này với triến trúc cổ điển xa hoa nhưng đơn giản và khỏe khoắn.  Điều này tạo nên kiến trúc ngoại thất hài hòa.


Ảnh 8: Nhà 3 tầng với phong cách cổ điển như 1 tòa lâu đài thu nhỏ
Ảnh 8: Nhà 3 tầng với phong cách cổ điển như 1 tòa lâu đài thu nhỏ

Sử dụng màu kem làm màu chủ đảo kết hợp với hệ thống cột giả màu trắng là điều cực kỳ hoàn hảo. Ngoài ra, với vẻ đẹp lộng lẫy và duyên dáng của mẫu nhà này tạo nên nhờ sự tinh tế trong từng thiết kế.


Ảnh 9: Bản vẽ nhà 3 tầng theo phong cách cổ điển
Ảnh 9: Bản vẽ nhà 3 tầng theo phong cách cổ điển

Với thiết kế này thì căn nhà chỉ có 3 phòng ngủ nhưng đổi lại là không gian sinh hoạt chung rộng rãi. Nó cực kỳ phù hợp với những ngôi nhà có 2 người. Tầng 1 sẽ bao gồm phòng khách, phòng bếp và gara. Tầng 2 sẽ bố trí 2 phòng ngủ lớn. Ở tầng 3 là 1 phòng thờ 1 sân vườn và 1 khu phơi đồ và 1 phòng ngủ.

Mẫu bản vẽ thiết kế nhà 3 tầng 1 tum diện tích 3x10m

Ngôi nhà với màu xanh làm chủ đạo tạo nên sự độc đáo và đẹp mắt. Sử dụng những chi tiếp hài hòa và hợp lý giúp ngôi nhà trở nên ấn tượng hơn. Những hình khối đơn giản và tinh tế là điểm nhấn của mẫu thiết kế nhà 3x10m này. Ngoài ra, sử dụng kính cường lực cũng làm cho những căn phòng trở nên thoáng mát hơn.


Ảnh 10: Mẫu nhà 3 tầng 1 tum với thiết kế lạ mắt
Ảnh 10: Mẫu nhà 3 tầng 1 tum với thiết kế lạ mắt

Với 3 tầng 1 tum giúp ngôi nhà có nhiều diện tích sử dụng hơn. Nhưng chúng ta phải bố trí các công năng một cách khoa học bởi bề rộng của ngôi nhà chỉ có 3m. Bạn có thể tham khảo mẫu bản vẽ thiết kế nhà 3x10m sau đây:


Ảnh 11: Bản thiết kế nhà 3 tầng 1 tum 3x10m đầy đủ công năng
Ảnh 11: Bản thiết kế nhà 3 tầng 1 tum 3x10m đầy đủ công năng

Tầng 1 chúng ta sẽ có 1 phòng khách, 1 phòng bếp và WC. Tầng 2 bố trí 2 phòng ngủ và 1 wc. Còn tầng 3 có 1 phòng ngủ, 1 phòng đọc sách và 1 nhà vệ sinh. Đối với tầng tum thì đây là không gian dành cho phòng thờ và sân vườn. Sân vườn sẽ là không gian thư giãn của cả gia đình bạn.

Mẫu thiết kế nhà ống 4 tầng 3x10m hiện đại

Những gia đình có nhiều thành viên thì nhà 4 tầng là sự lựa chọn hoàn hảo. Với sự tiện nghi mà ngôi nhà mang đến thì mẫu nhà phố này đã trở nên ngày càng phổ biến. Căn nhà sử dụng gạch để trang trí cho mặt tiền. Điều này mang đến 1 vẻ đẹp tinh tế, sang trọng và độc đáo cho công trình nhà ở.


Ảnh 12: Ngôi nhà 4 tầng sử dụng hệ thống cửa kính giúp không gian thoáng mát hơn
Ảnh 12: Ngôi nhà 4 tầng sử dụng hệ thống cửa kính giúp không gian thoáng mát hơn

Ngoài ra, việc thiết kế mỗi tầng có một ban công tạo nên không gian riêng tư cho mỗi thành viên trong nhà. Nơi đây, bố trí những cây xanh để tạo nên một không gian thoáng đãng cho căn nhà. Đặc biệt, sử dụng hệ thống cửa kính giúp ngôi nhà sang trọng và rộng rãi hơn.


Ảnh 13: Bản vẽ thiết kế nhà 3x10m bao gồm 4 tầng đầy đủ công năng
Ảnh 13: Bản vẽ thiết kế nhà 3x10m bao gồm 4 tầng đầy đủ công năng

Ngôi nhà ống 4 tầng thì không quá khó để bố trí các công năng. Tầng 1 sẽ bao gồm 1 gara, 1 phòng khách và phòng bếp. Tầng 2 bao gồm 2 phòng ngủ, 1 nhà vệ sinh. Tầng 3 sẽ bố trí 2 phòng ngủ và 1 nhà vệ sinh. Tầng 4 là không gian dành cho phòng thờ và nơi thư giãn cho các thành viên trong gia đình.

Mẫu thiết kế nhà lệch tầng 3x10m đẹp, hiện đại

Những ngôi nhà có mặt tiền hạn chế thì không thể bỏ qua mẫu nhà lệch tầng. Đây là kiểu thiết kế tối ưu nhất. Đảm bảo một không gian rộng rãi và thoải mái cho căn nhà.  Ngôi nhà có sự kết hợp giữa màu trắng và màu xám tạo nên sự mới mẻ và lạ mắt. Mặt tiền sử dụng gạch giả đá để trang trí giúp ngôi nhà sạch sẽ và tạo nên sự sang trọng.


Ảnh 14: Nhà lệch tầng tạo nên một không gian thoải mái cho gia đình
Ảnh 14: Nhà lệch tầng tạo nên một không gian thoải mái cho gia đình

Với kiểu lệch tầng thì bản vẽ thiết kế nhà 3x10m phải được thiết kế tỉ mỉ hơn. Nhưng với độ chênh giữa các tầng mà gia đình bạn đón được gió, không khí, ánh sáng từ những kẽ lệch. Với những khoảng lệch đó, bạn có thể tận dụng để làm vườn hoa, cây cảnh để tạo nên không gian xanh cho ngôi nhà.


Ảnh 15: Bản vẽ nhà lệch tầng chi tiết và rõ ràng
Ảnh 15: Bản vẽ nhà lệch tầng chi tiết và rõ ràng

Mẫu nhà này bố trí các công năng hợp lý thì sẽ khiến diện tích rộng rãi hơn so với thực tế. Tầng 1 phòng khách và phòng bếp được ngăn cách nhau bởi cầu thang lên tầng. Còn trên tầng 2 sẽ bao gồm 2 phòng ngủ và 1 nhà vệ sinh. Không gian tầng 3 dành cho 1 phòng ngủ, 1 nhà vệ sinh và sân vườn.

Trên đây là những bản vẽ thiết kế nhà 3x10m đẹp, đầy đủ tiện ích hiện đại. Đó đều là những mẫu nhà nhận được sự yêu thích của rất nhiều người. Mọi người hãy tham khảo và chọn cho mình mẫu nhà phù hợp nhất. Nếu cảm thấy bài viết này hữu ích thì hãy chia sẻ đến với bạn bè để mọi người cùng tìm hiểu nhé!

TỔNG HỢP NHÓM THIẾT KẾ
TỔNG HỢP NHÓM THIẾT KẾ
Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tuổi Ngọ hợp hướng nào để mua nhà, sắp xếp phòng ngủ, phòng bếp cho phù hợp?

Người mệnh Mộc hợp hướng nào để công danh thuận lợi, tình duyên suôn sẻ?

Choáng ngợp với những dinh thự cao cấp bậc nhất của dàn sao Hong Kong

Khám phá cơ ngơi ngoài đời xịn sò của dàn diễn viên trong phim "Đào, Phở và Piano"

Chiêm ngưỡng những căn penthouse sang - xịn - mịn của các Hoa và Á hậu Việt

Biệt thự của sao Việt được "thay áo" đón Tết Giáp Thìn: Góc nào cũng thấy hơi thở mùa xuân, có món decor “đi phượt” gần 2000km

"Mục sở thị" cơ ngơi bề thế của dàn phu nhân Vbiz: Biệt thự dát vàng, sang như khách sạn 5 sao lại nằm toàn ở những khu đất vàng

Cận cảnh biệt thự nhà vườn 1.000m2 của "Đại gia chân đất" Quang Tèo: 50% giá trị căn biệt thự là quà tặng của fan

Tin mới cập nhật

Gen Z cùng xu hướng học đầu tư chứng khoán, quyết không để tiền nhàn rỗi

5 giờ trước

Sáng cửa thuê, mua nhà ở xã hội

7 giờ trước

Việt Nam phát triển thương mại điện tử chưa bền vững

7 giờ trước

Trợ lực nào cho cổ phiếu bất động sản tăng giá?

11 giờ trước

Các nhà sáng tạo nội dung bị ảnh hưởng ra sao nếu Mỹ cấm TikTok?

12 giờ trước