Apple lên tiếng xác nhận vấn đề đang xảy ra với iPhone 14

Thứ hai, 07/11/2022-11:11
Sau nhiều đồn đoán, cuối cùng Apple cũng phải thừa nhận lượng iPhone 14 Pro và Pro Max được sản xuất tại nhà máy lớn ở Trung Quốc đã bị giảm mạnh.

Theo Zingnews, Apple đã lên tiếng xác nhận đối tác Foxconn ở Zhengzhou (Trịnh Châu), Trung Quốc đã bị giảm sản lượng do ảnh hưởng từ dịch bệnh. Đó là nhà máy sản xuất số lượng lớn iPhone 14 Pro và Pro Max.

Kể từ cuối tháng trước, nhiều báo cáo đã chỉ ra rằng nhà máy của Foxconn tại Zhengzhou có dấu hiệu chịu tác động từ dịch bệnh. Apple đã thừa nhận có vấn đề ở cơ sở lắp ráp trên trang chủ của mình.

Có lần hiếm hoi Apple đã trực tiếp thông báo nhận định tình hình sản xuất lên trang chủ công ty rằng: “Những hạn chế Covid đã tác động tạm thời đến cơ sở lắp ráp iPhone 14 Pro và Pro Max chính đặt ở Zhengzhou. Hiện nhà máy hoạt động với công suất giảm mạnh”.

Apple cho biết họ vẫn thấy được nhu cầu lớn của người dùng với những mẫu iPhone 14 Pro và Pro Max. Apple nói rõ: “Thế nhưng, chúng tôi hiện vẫn dự kiến rằng lô hàng iPhone 14/ 14 Pro Max sẽ thấp hơn tính toán. Để nhận được sản phẩm mới, khách hàng sẽ phải chờ đợi lâu hơn”.


Đối tác lắp ráp Foxconn của Apple bị giảm công năng sản xuất
Đối tác lắp ráp Foxconn của Apple bị giảm công năng sản xuất

Việc Apple thừa nhận về vấn đề sản xuất gây nên bất ngờ. Thông thường, công ty sẽ không phản hồi tin đồn hay báo cáo về đối tác và nhà cung cấp. Họ chỉ đưa ra bình luận qua một cá nhân và không trực tiếp thông cáo.

Trong báo cáo nói trên, còn có thông tin về việc một số nhân viên ở nhà máy cố bỏ trốn. Văn bản của Apple đã cho thấy tính nghiêm trọng của vấn đề ở một góc độ nào đó.

Foxconn đã chuyển sang sản xuất vòng tròn khép kín, hạn chế tiếp xúc với bên ngoài kể từ khi dịch bệnh bùng phát. Chính sách này cũng triển khai những biện pháp khác như để công nhân ăn uống tại ký túc xá, đóng cửa căng tin nhằm giảm bớt sự lây lan của dịch bệnh.

Apple Insider cho hay xảy ra hiện tượng không đủ thức ăn và nhu yếu phẩm khác. Điều đó gây nên tình trạng nhân viên tìm cách rời khỏi nhà máy. Sau đó nhà máy đã thay đổi một số điều để khắc phục tình trạng.

Nhà máy Zhengzhou nằm ở miền Nam Trung Quốc đã chịu tác động bởi đợt dịch tháng 10 khiến họ buộc phải thay đổi kế hoạch sản xuất. Nhà phân tích Ming-Chi Kuo của TF Securities cho biết vấn đề ở nhà máy có thể khiến năng lực sản xuất iPhone toàn thế giới mất 10% vì họ có trách nhiệm lắp ráp rất lớn.

Nhiều nguồn tin cho hay Apple đang đàm phán với các đối tác khác để chuyển dây chuyền sản xuất iPhone 14 Pro/ Pro Max, gồm Luxshare ICT và Pegatron. Đây là 2 công ty phụ trách iPhone 14 và Plus. Theo Apple Insider, Luxshare sẽ triển khai lắp ráp iPhone 14 Pro sớm nhất vào quý I năm sau.

Tại Việt Nam, đợt hàng thứ 3 của iPhone 14 Pro/ Pro Max tiếp tục bị trễ với số lượng thiết bị cung ứng còn hạn chế. Nhiều khách hàng chưa nhận được sản phẩm dù đã đặt cọc cả tháng trời. Trong số các model iPhone 14 Pro Max màu tím có mức độ khan hiếm cao nhất.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tại sao thị trường chứng khoán phản ứng tiêu cực trong 2 phiên đầu tuần?

ĐHĐCĐ Techcombank: Mục tiêu lợi nhuận năm 2024 đạt hơn 27.000 tỷ đồng

Cổ phiếu bất động sản khu công nghiệp vẫn duy trì sức hút

Giải bài toán “đại chúng hóa” sản phẩm đầu tư

Những xu hướng mạng xã hội nào sẽ “định hình” doanh nghiệp trong năm 2024

Trải nghiệm mua căn nhà đầu tiên: Người vay nợ trả dần, người trả đứt luôn 4,2 tỷ đồng

Ngỡ ngàng với cách Starbucks biến mình thành công ty Fintech

Hot girl 9x Hà Nội từng bị phản đối vì mở tiệm nail, hiện là bà chủ chuỗi Nailroom hoành tráng, còn lấn sân sang kinh doanh căn hộ cho thuê

Tin mới cập nhật

Hà Nội: Nhu cầu nhà ở tiếp tục bị dồn nén khi nguồn cung ít ỏi

1 giờ trước

Tháng 4/2024, 16 ngân hàng tăng lãi suất tiết kiệm

3 giờ trước

Hà Nội: Tài chính không đủ, nhiều người chấp nhận rủi ro mua chung cư không có sổ hồng

3 giờ trước

Tuổi Tuất hợp hướng nào? Mẹo phong thủy để chọn hướng nhà, hướng phòng mang lại may mắn, tài lộc

3 giờ trước

Doanh nghiệp bất động sản cần một cơ chế thông thoáng hơn

13 giờ trước