Người dùng đặt mua iPhone 14 Pro Max chờ mòn mỏi vẫn chưa nhận được hàng

Thứ năm, 03/11/2022-14:11
Bỏ tiền ra mua iPhone 14 nhưng chưa chắc đã mua được. Nhiều người dùng tại Việt Nam nhận thấy thông báo sắp được trả hàng iPhone 14 Pro Max nhưng lại bất ngờ bị quay xe.

Thực tế cho thấy nhiều nhà đầu tư sau thời gian gồng lãi nay đã đuối sức và buộc phải chấp nhận hạ giá để giảm bớt sức ép. Giám đốc một phòng giao dịch bất động sản tại Hà Nội - anh Vũ Thanh Tùng, cho biết giá của nhiều khu đô thị biệt thự, liền kề đã tăng gấp 2-3 lần trong vài năm qua dù đã bỏ không nhiều năm và không có người ở. Thế nhưng, phân khúc đất nền, biệt thự, nhà liền kề gần đây thanh khoản sụt giảm. Đó là vì những phân khúc này chưa phục vụ được nhu cầu thực tế.

Theo Nhịp sống thị trường, Thanh Bình (Hà Đông, Hà Nội) đặt mua một chiếc iPhone 14 Pro Max 128 GB màu tím tại một đại lý lớn kể từ ngày 10/10 - thời điểm sau khi Việt Nam chính thức nhận đặt cọc cho dòng sản phẩm iPhone 14 Series của Apple. Thế nhưng, đến thời điểm này, anh vẫn chưa rõ bao giờ mới có thể nhận được chiếc máy của mình.

Anh Bình chia sẻ: “Mình không nằm trong nhóm được nhận hàng sớm ở đợt hàng giao đầu tiên. Đại lý cho biết mình đặt muộn nên hàng đã hết và phải đợi đợt sau, dự kiến sẽ vào đầu tháng này”.
Anh Bình nhận được thông báo cách đây ít ngày rằng hàng sắp về. Đây cũng là thời điểm mà các đại lý thông tin đợt hàng thứ 2 của iPhone 14 Series sẽ về với số lượng lớn để trả toàn bộ các đơn hàng đã đặt trước đó, ngoài ra phục vụ người dùng mua trực tiếp ở cửa hàng.


Nhiều người mua iPhone 14 Pro Max đợi trả hàng từ đợt 1 đến đợt 2 vẫn chưa được nhận hàng
Nhiều người mua iPhone 14 Pro Max đợi trả hàng từ đợt 1 đến đợt 2 vẫn chưa được nhận hàng

Thế nhưng, một thông tin ngày 2/11 không mấy vui vẻ đến với anh Bình và không ít người mua khác. Một lần nữa, đại lý thông báo rằng 90% hàng còn thiếu ở đợt 1 sẽ bị lùi lịch không rõ ngày về nước. Lịch giao hàng trong 2 tuần kế tiếp thậm chí cũng đã biến mất hoàn toàn.

Theo đó, những người như anh Bình sẽ phải đợi tối thiểu 2 tuần nữa mới có thể nhận được chiếc iPhone của mình, và tổng cộng thời gian chờ đợi lên tới hơn 1 tháng.

Thanh Bình chia sẻ: “Tôi sẽ rút cọc để tìm cách khác mua vì chờ lâu quá”.

Người dùng chật vật chờ đợi không rõ khi nào mới nhận được máy, trong khi các đại lý cũng đang đau đầu vì liên tục lỡ hẹn với khách hàng. Ngoài ra, những kế hoạch kinh doanh cũng bị đảo lộn.

Nguyễn Lạc Huy – đại diện CellphoneS cho biết: “Chúng tôi có thể sẽ phải lập kế hoạch thay đổi chiến lược kinh doanh, không phụ thuộc vào doanh thu của hai mẫu iPhone 14 bản cao nhất mà sẽ thúc đẩy những iPhone 14, 14 Plus và những dòng sản phẩm khác”.

Theo dõi thị trường di động Việt Nam nhiều năm qua, Tuấn Hưng cho biết tình trạng hiện tại xảy ra sẽ khiến thị trường đảo lộn, ít nhất là đến thời điểm nguồn cung hành chính hãng sẽ về đều và nhiều lên.

Anh nhận định: “Chắc chắn sẽ xảy ra tình trạng dân buôn gom hàng, rồi bán lại với giá cao. Khi không thể tìm mua được máy chính hãng, người dùng sẽ bị thu hút bởi hàng xách tay”.

Thực tế cho thấy tình trạng găm hàng đã xảy ra sau ngày mở bán 14/10 khi nhu cầu mua vẫn cao mà đại lý đã trả hết hàng nhanh chóng. Khi đó, những chiếc iPhone 14 Pro và Pro Max được bán với mức giá chênh lệch khoảng từ 1,5-3 triệu đồng.

Hiện iPhone 14 Pro Max 128GB có giá niêm yết 34 triệu đồng. Thế nhưng, nhiều đại lý đang bán sản phẩm này có giá khoảng 31,5-33 triệu đồng – thấp hơn so với mức giá niêm yết. Người mua có thể thanh toán qua thẻ tín dụng liên kết hoặc tham gia chương trình thu cũ đổi mới có trợ giá để tiết kiệm tiền khi mua.

Máy trên thị trường xách tay được bán với mức giá không thấp hơn so với sản phẩm chính hãng, chỉ ra rằng nhu cầu mua những sản phẩm này vẫn còn rất cao.

iPhone 14 Pro, Pro Max hiện nay đang hết hàng tại nhiều thị trường. Theo nhiều người Việt đi du lịch ở nước ngoài, các cửa hàng Apple Store hay đại lý ủy quyền đều không có sẵn hàng nên không thể mua máy trực tiếp. Nhiều người nhờ người thân mua máy ở Mỹ cũng phải chờ rất lâu mới có thể nhận máy.

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

KBSV chỉ ra 2 kịch bản cho thị trường chứng khoán tháng 5

Tại sao thị trường chứng khoán phản ứng tiêu cực trong 2 phiên đầu tuần?

ĐHĐCĐ Techcombank: Mục tiêu lợi nhuận năm 2024 đạt hơn 27.000 tỷ đồng

Mẹo xây nhà cấp 4 tại nông thôn chỉ với 250 triệu đồng

Cổ phiếu bất động sản khu công nghiệp vẫn duy trì sức hút

Giải bài toán “đại chúng hóa” sản phẩm đầu tư

Những xu hướng mạng xã hội nào sẽ “định hình” doanh nghiệp trong năm 2024

Trải nghiệm mua căn nhà đầu tiên: Người vay nợ trả dần, người trả đứt luôn 4,2 tỷ đồng

Tin mới cập nhật

Chứng khoán đang phát tín hiệu tích cực

5 phút trước

Chuyên gia chứng khoán: 3 nhóm ngành cần lưu ý trong thời gian còn lại năm 2024

3 giờ trước

Gen Z đã làm thế nào để có khoản tiết kiệm 300 triệu đồng trước tuổi 25?

3 giờ trước

Fintech thay đổi bộ mặt bất động sản như thế nào?

3 giờ trước

Pi Network mở mạng chính sau nhiều lần lỡ hẹn

3 giờ trước