Một mẫu iPhone 14 chưa hết “nóng” đã giảm giá sâu nhất trọng lịch sử

Thứ ba, 25/10/2022-20:10
Trong những mẫu iPhone 14 series thì iPhone 14 Plus đang có nguy cơ cao trở thành sản phẩm thất bại tiếp theo của Apple sau mẫu iPhone mini.

iPhone 14 Plus, dòng điện thoại được dự báo là “gà đẻ trứng vàng” mới nhất của Apple nhưng hóa ra lại là model gây thất vọng nhất trong đợt mở bán tại thị trường Việt Nam nói riêng và thị trường toàn cầu nói chung.

iPhone 14 Plus được chào bán với giá niêm yết là 28 triệu đồng cho bản thấp nhất 128 GB. Tuy nhiên, sau khoảng 2 tuần mở bán thì đây lại là mẫu máy được các đại lý giảm giá sâu nhất. Khảo sát trên website của nhiều nhà bán lẻ lớn, dòng điện thoại này đã được giảm giá chỉ còn 24 - 25 triệu đồng. 


Sau khoảng 2 tuần mở bán thì iPhone 14 Plus lại là mẫu máy được các đại lý giảm giá sâu nhất
Sau khoảng 2 tuần mở bán thì iPhone 14 Plus lại là mẫu máy được các đại lý giảm giá sâu nhất

Nếu áp dụng một số hình thức khuyến mại của các đại lý bán lẻ tại Việt Nam như mua hàng qua thẻ tín dụng liên kết với nhà bán lẻ, thanh toán qua ví điện tử, thu cũ đổi mới… thì giá bán model này sẽ được giảm thêm khoảng 1 triệu đồng.

Như vậy chỉ sau 2 tuần mở bán thì giá bán của iPhone 14 Plus đã được giảm khoảng 4 - 5 triệu đồng, đây là mức giảm sâu nhất trong lịch sử mở bán của các dòng iPhone từ trước tới nay. Thậm chí, mức giảm này còn sâu và nhanh hơn cả mẫu iPhone 12 và iPhone 13 mini - model được cho là mẫu máy “thất bại” nhất tại thị trường Việt Nam. 

Lý giải về việc giảm giá này, đại diện một số hệ thống bán lẻ Việt Nam cho biết, sức mua của iPhone 14 rất thấp, khiến các đại lý phải chiết khấu sâu hơn để kích cầu mua sắm, đẩy hàng tồn. Quả thực, ngay từ thời điểm bắt đầu nhận đặt trước, dấu hiệu không tốt đến với iPhone 14 Plus là người dùng dường như chỉ để ý tới bộ đôi iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max vì lượng đơn đặt hàng của 2 model này hơn 80%. Trong khi lượng đơn đặt trước iPhone 14 Plus chỉ chiếm tỷ lệ rất khiêm tốn từ 2 - 3% số đơn hàng. 

Việc iPhone 14 Plus bị khách hàng “bỏ rơi” đã gây bất ngờ với nhiều người. Trước khi model này mở bán, nhiều người am hiểu thị trường hay một số chuyên gia đã nhận định đây có thể là mẫu máy “gà đẻ trứng vàng” cho Apple tại các thị trường như Việt Nam. Bởi, mẫu máy này sở hữu màn hình lớn hơn, pin khỏe, lại có giá bán rẻ hơn nhiều so với iPhone 14 Pro Max.

“Có vẻ như người Việt Nam chỉ thích dòng máy đắt tiền. Họ không muốn sở hữu những chiếc máy “nửa mùa” như iPhone 14 Plus” - Anh Hưng, một người đã theo dõi thị trường smartphone hơn 10 năm nay nhận xét. 

Yếu tố “nửa mùa” ở đây là việc iPhone 14 Plus là chiếc điện thoại có màn hình lớn nhất, pin khỏe nhất của Apple, nhưng lại không có thiết kế cao cấp, không được dùng khung thép không gỉ mà thay bằng khung nhôm, cấu hình và camera cũng không phải loại xịn nhất. 


iPhone 14 Plus là chiếc điện thoại có màn hình lớn và pin khỏe nhất của Apple, nhưng lại không có thiết kế cao cấp, cấu hình và camera không xịn
iPhone 14 Plus là chiếc điện thoại có màn hình lớn và pin khỏe nhất của Apple, nhưng lại không có thiết kế cao cấp, cấu hình và camera không xịn

Trước iPhone 14 Plus,có một chiếc iPhone “nửa mùa” khác cũng từng thất bại trên thị trường Việt Nam là iPhone 5 C - model sử dụng kích thước màn hình tương đương với iPhone 5 nhưng lại dùng vỏ nhựa thay vì kim loại. 

“Với tầm giá của iPhone 14 Plus bây giờ, nhiều người có xu hướng mua lại dòng iPhone 13 Pro Max với thiết kế cao cấp hơn mà cấu hình tương đương. Thực tế, doanh số của iPhone 13 Pro Max đến nay vẫn rất tốt, nhất là sau khi giảm giá mạnh vì iPhone 14 được bán trong nước” - Anh Hưng cho hay. Mẫu điện thoại iPhone 13 Pro Max chính hãng vẫn đang được các đại lý bán với mức giá khoảng 28 triệu đồng.

Tình trạng tương tự cũng xảy ra trên thị trường hàng xách tay, khi những cửa hàng đang phải bán “xả lỗ” iPhone 14 Plus để thu hồi vốn còn lại. Ngay sau khi đo được phản ứng của thị trường với mẫu máy này, lượng iphone 14 Plus nhập về rất “nhỏ giọt”, nhưng vẫn không thể bán hết hàng. iPhone 14 Plus bản xách tay hiện đang được bán với giá khoảng 21 triệu đồng, thấp hơn cả giá chào bán tại Mỹ. 

Trước tình hình hiện nay, chỉ còn trông đợi vào khả năng doanh số iPhone 14 Plus được cải thiện sau khi iPhone 13 Pro Max hết hàng. Apple đã khai tử iPhone 13 Pro Max, số lượng hàng tồn trên thị trường cũng sắp cạn kiệt. Một số đại lý thông báo nhiều khả năng model này sẽ hết hàng vào khoảng tháng 12 năm nay. 


Mẫu điện thoại iPhone 13 Pro Max chính hãng vẫn đang có doanh số khá cao
Mẫu điện thoại iPhone 13 Pro Max chính hãng vẫn đang có doanh số khá cao

Tuy nhiên, ngay cả khi được cải thiện doanh số thì iPhone 14 Plus cũng không thể trở thành dòng sản phẩm chủ lực của Apple. Trên thực tế, hãng công nghệ có giá trị lớn nhất thế giới này đã lập tức điều chỉnh chuỗi cung ứng, cắt giảm số lượng cung iPhone 14 Plus khi nhận thấy những tín hiệu không mấy khả quan về doanh số. 

Trong khi, iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max đang có khả năng tiếp tục cháy hàng cho tới tháng 11, khi các đại lý đã trả hết hàng trong kho vào đợt 1, tuy nhiên vẫn “nợ” hàng nghìn đơn hàng. Ở đợt 2, nhiều đại lý thông báo hàng về muộn khoảng 1 tuần, nghĩa là phải sang đầu tháng 11 mới nhận được máy. 

Cùng với iPhone 14 series, một số loại phụ kiện như Apple Watch, Airpods Pro 2 cũng đã được giảm giá khi mua chung với iPhone. Chẳng hạn, tại hệ thống Cellphones, khách hàng có thể được giảm tới 40% khi mua các sản phẩm sạc pin, ốp, Airpods, Apple Watch cùng với iPhone 14. 

Trên website của Apple không có sự thay đổi nào về giá bán iPhone 14. Một nhân viên từ một đại lý tại Hà Nội cho biết, các đại lý đang phải chịu lỗ để giảm giá iPhone nhằm cạnh tranh và chiếm thị phần. 

Dựa trên tình hình tại những thị trường mở bán trước Việt Nam, cũng có thể thấy, sự quan tâm của khách hàng đã có sự khác biệt lớn giữa những mẫu iPhone mới. Đa số người dùng tập trung sự chú ý vào iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max, trong khi iPhone 14 Plus là mẫu nhận được ít sự quan tâm nhất.

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

KBSV chỉ ra 2 kịch bản cho thị trường chứng khoán tháng 5

Tại sao thị trường chứng khoán phản ứng tiêu cực trong 2 phiên đầu tuần?

ĐHĐCĐ Techcombank: Mục tiêu lợi nhuận năm 2024 đạt hơn 27.000 tỷ đồng

Mẹo xây nhà cấp 4 tại nông thôn chỉ với 250 triệu đồng

Cổ phiếu bất động sản khu công nghiệp vẫn duy trì sức hút

Giải bài toán “đại chúng hóa” sản phẩm đầu tư

Những xu hướng mạng xã hội nào sẽ “định hình” doanh nghiệp trong năm 2024

Trải nghiệm mua căn nhà đầu tiên: Người vay nợ trả dần, người trả đứt luôn 4,2 tỷ đồng

Tin mới cập nhật

Bất động sản nhận động lực từ vốn rẻ của ngân hàng

27 phút trước

TS. Lê Xuân Nghĩa: Cần dùng biện pháp thương mại với thị trường vàng

36 phút trước

Thanh Hóa khởi công loạt dự án trọng điểm theo cơ chế, chính sách đặc thù

1 giờ trước

Chứng khoán đang phát tín hiệu tích cực

2 giờ trước

Fintech thay đổi bộ mặt bất động sản như thế nào?

5 giờ trước