Phân loại 04 ý nghĩa vật phẩm phong thủy bạn cần nắm rõ.

Thứ tư, 11/11/2020-14:11

Sử dụng vật phẩm phong thủy trong nhà hoặc đeo bên người không mấy xa lạ đối với người Việt. Mỗi vật phẩm lại mang ý nghĩa khác nhau. Người sử dụng cần hiểu rõ để tránh dùng sai mục đích, đêm đến rắc rối không mong muốn. Hãy thử xem qua 04 ý nghĩa vật phẩm phong thủy được bài viết đề cập ngay sau đây. Hy vọng rằng bạn có thể chọn được vật phẩm như ý.

 Vật phẩm phong thủy cầu tình duyên

Việc tìm một nửa phù hợp với bản thân luôn là vấn đề gây trăn trở ở mọi thời đại. Vì vậy mà các vật phẩm phong thủy còn mang tới ý nghĩa mong cầu phát triển chuyện tình yêu đôi lứa. Bạn cũng đừng nhầm lẫn vật phẩm và các loại mê tín dị đoan nhé.

Bởi lẽ vật phẩm phong thủy chỉ giúp bạn bù đi phần khiếm khuyết về mạng số, kết nối với người tâm đầu ý hợp mà thôi. Các vật phẩm thường được sử dụng mang ý nghĩa cầu mong may mắn trong chuyện tình duyên như:

  • Mèo vẫy tay màu hồng: Chú mèo vẫy tay có nguồn gốc từ Nhật Bản, được chia làm nhiều loại khác nhau. Bên cạnh chức năng cầu tài lộc (mèo đỏ), mèo hồng vẫy tay có thể se duyên tới những cô gái – chàng trai hợp ý mệnh đấy nhé.
  • Vòng tay đá: Có lẽ đây là món vật phẩm phong thủy được nhiều người lựa chọn với ý nghĩa mong cầu chuyện tình duyên nhất. Vòng thường được làm bằng đá, màu sắc nhẹ nhàng như hồng, trắng, đỏ nhạt. Ngoài ra trong vòng tay có thể kèm mặt hồ ty để gia tăng ý nghĩa vật phẩm phong thủy.

Ảnh 1: Vòng tay là vật phẩm phong thủy được nhiều người lựa chọn mong cầu chuyện tình duyên (Nguồn: Internet)
Ảnh 1: Vòng tay là vật phẩm phong thủy được nhiều người lựa chọn mong cầu chuyện tình duyên (Nguồn: Internet)

Vật phẩm phong thủy cầu may mắn, tài lộc

Ý nghĩa của các vật phẩm phong thủy thứ hai mà bài viết muốn nói tới chính là may mắn, cầu tài lộc vào nhà. Các vật phong thủy này thường có đặc ddierm có liên quan tới tiền tài như đồng xu, nén vàng,… Đặt vật phẩm cầu may mắn tài lộc giúp gia chủ thuận lợi trong việc làm ăn cũng như giữ được của cải trong nhà. Các vật phẩm thường được sử dụng mang ý nghĩa cầu mong may mắn trong tiền tài như:

  • Tỳ Hưu Thiên Lộc: Với đặc tính ăn vàng và không có hậu môn, Tỳ Hưu Thiên Lộc mang ý nghĩa phong thủy là “tiền vào mà không có ra”. Bạn có thể chọn cách đặt Tỳ Hưu ở phòng khách hoặc đeo trên người đều có tác dụng như nhau.
  • Cóc thiềm thừ: Giống như Tỳ Hưu, Cóc Thiềm Thừ cũng được ưu ái sử dụng khi mang ý nghĩa vật phẩm phong thủy là thu hút tiền bạc. Cóc thường có màu vàng, miệng ngậm chuỗi đồng xu hoặc đồng tiền vàng, ý chỉ về đường tiền tài cho gia chủ.
  • Phật Di Lặc: Với gương mặt phúc hậu, miệng cười tươi, tay cầm thỏi vàng lớn tượng trưng cho tiền của đầy nhà. Phật Di Lặc còn mang ý nghĩa cầu bình an nữa đấy.

Ảnh 2 : Phật Di Lặc tay cầm thỏi vàng lớn tượng trưng cho tiền của đầy nhà (Nguồn: Internet)
Ảnh 2 : Phật Di Lặc tay cầm thỏi vàng lớn tượng trưng cho tiền của đầy nhà (Nguồn: Internet)

Vật phẩm phong thủy cầu công thành danh toại, đỗ đạt

ý nghĩa các vật phẩm phong thủy thứ ba cũng được nhiều người chú ý tới là phần công danh, học hành đỗ đạt. Các vật phẩm phong thủy này thường có liên quan tới vật dụng học hành như bút, sách, vở và phần động viên ý chí. Đối với vật phẩm có ý nghĩa về học hành thường được đeo trên người nhiều hơn đặt tại phòng. Các vật phẩm thường được sử dụng mang ý nghĩa cầu mong học hành đỗ đạt thành danh như:

  • Cá chép vượt vũ môn hay cá chép hóa rồng: Xuất phát từ truyền thuyết về loài cá chép vượt qua muôn trùng sóng bể, khó khăn mà rũ bỏ lốt cá, biến thành rồng bay lên trời. Cá chép vượt vũ môn là đại diện cho sự thành công, thăng tiến trong thi cử. Đây cũng là vật phẩm cổ cũ cho tinh thần không ngại khó khăn, gian khổ.
  • Bút/ tháp Văn Xương: Đây là 2 loại vật phẩm thường đi chung với nhau. Cả 2 vật này đều gắn với tên vị thần cai quản việc học hành trên trời. Đặt bút Văn Xương trên bàn học giúp tăng trí sáng tạo, may mắn khi thi. Hoặc đeo trên người giúp người học được thần Văn Xương dẫn dắt.
  • Rùa vàng: Tượng rùa hay còn gọi là linh quy từ lâu đã được xếp vào loại linh thú đại điện cho đỉnh cao của học hành. Bạn có thể thấy trên bia Tiến sĩ đều được con rùa lớn cõng trên lưng. Vì thế, đeo tượng rùa rất quan trọng đối với người đang còn học hành.

Ảnh 3: Cá chép vượt vũ môn là đại diện cho sự thành công, thăng tiến (Nguồn: Internet)
Ảnh 3: Cá chép vượt vũ môn là đại diện cho sự thành công, thăng tiến (Nguồn: Internet)

Vật phẩm phong thủy trấn giữ nhà, hóa giải sát khí

ý nghĩa vật phẩm phong thủy cuối cùng mà bài viết nhắc tới chính là việc cầu bình an, hóa giải sát khí trong nhà. Các luồng chướng khí hoặc khí âm khi hội tụ quá nhiều sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe, hòa khí trong gia đình. Đặt tượng phong thủy có ý nghĩa trừ sát khí giúp căn nhà giữ được sự bình an. Các vật phẩm thường được sử dụng mang ý nghĩa cầu mong hóa giải chướng khí như:

  • Tỳ Hưu Tịch Tà: Đầu có sừng, vẻ ngoài oai hung, thức ăn là yêu ma,…Tỳ Hưu Tịch Tà xứng đáng nằm trong top vật phẩm nên có trong gia đình.
  • Tượng chó: Chó vốn dĩ là loại vật trung thành với con người. Ngoài chức năng canh giữ nhà, chó còn có thể phát hiện và đuổi tà ma xâm nhập. Có thể đặt được chó ở cửa ra vào hoặc đeo tượng bên người đều được.

Trên đây là sự phân loại 4 ý nghĩa vật phẩm phong thủy và chi tiết vật phẩm đại diện. Như bạn thấy, mỗi vật phẩm đều có ý nghĩa riêng và chỉ đem lại hiệu quả khi dùng đúng người mà thôi. Chúc bạn sớm tìm được vật phẩm mang đúng ý nghĩa mong muốn nhé. Tham khảo thêm thông tin khác tại chuyên mục PHONG THỦY

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tuổi Ngọ hợp hướng nào để mua nhà, sắp xếp phòng ngủ, phòng bếp cho phù hợp?

Người mệnh Mộc hợp hướng nào để công danh thuận lợi, tình duyên suôn sẻ?

Choáng ngợp với những dinh thự cao cấp bậc nhất của dàn sao Hong Kong

Khám phá cơ ngơi ngoài đời xịn sò của dàn diễn viên trong phim "Đào, Phở và Piano"

Chiêm ngưỡng những căn penthouse sang - xịn - mịn của các Hoa và Á hậu Việt

Biệt thự của sao Việt được "thay áo" đón Tết Giáp Thìn: Góc nào cũng thấy hơi thở mùa xuân, có món decor “đi phượt” gần 2000km

"Mục sở thị" cơ ngơi bề thế của dàn phu nhân Vbiz: Biệt thự dát vàng, sang như khách sạn 5 sao lại nằm toàn ở những khu đất vàng

Cận cảnh biệt thự nhà vườn 1.000m2 của "Đại gia chân đất" Quang Tèo: 50% giá trị căn biệt thự là quà tặng của fan

Tin mới cập nhật

Sáng cửa thuê, mua nhà ở xã hội

1 giờ trước

Việt Nam phát triển thương mại điện tử chưa bền vững

1 giờ trước

Trợ lực nào cho cổ phiếu bất động sản tăng giá?

5 giờ trước

Các nhà sáng tạo nội dung bị ảnh hưởng ra sao nếu Mỹ cấm TikTok?

6 giờ trước

Gen Z lần đầu tiên đi mua nhà cần chuẩn bị những gì?

6 giờ trước