Ưu điểm giúp iPhone giữ giá khi bán lại

Thứ sáu, 31/03/2023-01:03
Giá iPhone bán lại tốt hơn nhiều dòng điện thoại khác nhờ khả năng sử dụng lâu dài và độ bền của linh kiện.

Theo Zingnews, tờ Apple Insider cho biết iPhone thường xuyên được tái sử dụng theo nhiều cách khác nhau. Thiết bị này có thể trở thành món quà tặng cho người thân, bạn bè hay tham gia chương trình thu cũ đổi mới. Ngoài ra, cũng có một số khách hàng chọn giữ lại thiết bị này làm máy phụ, sao lưu tài khoản ngân hàng hay dịch vụ OTP dự phòng.

Nghiên cứu của công ty CIRP đã giải thích một phần lý do đằng sau việc này. Nhờ hãng hỗ trợ cập nhật phần mềm, bản vá bảo mật trong nhiều năm nên điện thoại thông minh của nhà Táo có thể giữ được một phần giá trị. Bên cạnh đó, lý do giúp iPhone giữ giá còn nhờ độ bền của linh kiện.

Hai yếu tố quan trọng nhất trong quá trình trải nghiệm liên tục của một chiếc điện thoại thông minh là pin và màn hình. Khảo sát cho thấy có ⅘ khách hàng nâng cấp lên iPhone mới, trong khi màn hình của mẫu máy cũ chỉ có trầy xước nhưng vẫn đảm bảo phục vụ tốt hoặc còn ở tình trạng hoàn hảo. Ngoài ra, chỉ có 6% iPhone cũ gặp vấn đề nghiêm trọng ở linh kiện này và không thể sử dụng được. 


iPhone giữ giá nhờ linh kiện có độ bền cao
iPhone giữ giá nhờ linh kiện có độ bền cao

Về thời lượng pin, có khoảng 60% người dùng cho biết mẫu máy cũ vấn đáp ứng được việc sử dụng gần đủ hoặc đủ cả ngày. Có khoảng 15% khách hàng tỏ ra không hài lòng về pin giảm dung lượng nhanh và chỉ hoạt động được vài tiếng.

Báo cáo của CIRP cho thấy máy Android cũ có thời gian sử dụng pin tốt hơn iPhone, ở mức 67%. Điều này hoàn toàn hiểu được khi nhiều mẫu iPhone đời cũ, màn hình nhỏ có pin dung lượng dưới 2.000 mAh. Do đó, nó dễ bị hao hụt sau một thời gian dài hoạt động. Mặt khác, smartphone Android có pin dung lượng trung bình đạt 3.000-4.000 mAh.

Những năm qua, Apple đã dần cải thiện thời lượng pin thiết bị của mình. Con chip là một trong những giải pháp quan trọng, chứ không phải viên pin. Cụ thể, các bộ xử lý Apple Silicon mới được tạo ra trên tiến trình nhỏ hơn, qua đó giúp cải thiện hiệu suất và giảm lượng điện năng tiêu thụ.

So với loại tấm nền LCD truyền thống (vốn cần được chiếu sáng toàn phần bằng đèn nền LED), màn hình OLED mới cũng sử dụng ít năng lượng hơn. 

Thế nhưng, Apple đã vừa tăng giá thay pin cho thiết bị của mình. Tuy nhiên, dòng iPhone 14 mới nhất vẫn được giữ giá ở mức 99 USD. Mặt khác, những máy đời cũ hơn đã tăng giá thêm 20 USD chi phí. Đối với những chiếc iPhone có phím Home, số tiền cần chi trả là 69 USD, trong khi các mẫu còn lại là 89 USD.

Tại thị trường Việt Nam, chính sách giá giảm sâu của các đại lý chính hãng đang ảnh hưởng tới khả năng giữ giá của iPhone. Doanh số những dòng máy Apple cũ hơn đang bị tác động khi mẫu iPhone 14 Pro Max giảm về mốc 27-28 triệu đồng. Bên cạnh đó, người dùng cũng băn khoăn mua hàng cũ vì nhiều máy đã qua sử dụng hay bị lỗi màn hình. 

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Meey Map chính thức xuất hiện trên Zalo Mini Apps

Hai chú cháu Jensen Huang và Lisa Su khuấy đảo ngành chip AI

AI thúc đẩy năng suất làm việc nhưng chưa thể thay thế con người

Thuật ngữ “viral” dần trở nên viển vông

Lộ diện thiết kế iPhone 16 Pro có nút bấm chụp như máy ảnh

“Ông lớn” Meta bắt tay xây dựng một mô hình AI khổng lồ dành cho toàn bộ hệ sinh thái video

Khó khăn bủa vây Apple: Sự “chần chừ” với AI đang khiến đế chế iPhone mất dần sức mạnh?

Apple đã kiếm bộn tiền nhờ một sản phẩm tăng doanh thu hơn 2.000 lần

Tin mới cập nhật

Nhìn lại quá trình phát triển của công nghiệp Việt Nam

26 phút trước

Vợ chồng Gen Z trả góp mua nhà 20 triệu đồng/tháng nhưng vẫn có tiền dư: Bí quyết chi tiêu là gì?

31 phút trước

Doanh nghiệp càng nhỏ, mức độ khó khăn càng lớn

40 phút trước

Thị trường trung tâm dữ liệu Việt Nam thu hút các “ông lớn” nước ngoài đầu tư

42 phút trước

Cổ phiếu "meme", “penny” dậy sóng trở lại 

52 phút trước