Top 20 homestay Hòa Bình sang xịn mịn níu chân du khách ghé thăm

Thứ ba, 02/08/2022-10:08
Nếu muốn tìm một địa điểm du lịch gần với Hà Nội mang vẻ thanh bình, dễ chịu với cảnh sắc tự nhiên đẹp thì Hòa Bình là lựa chọn đáng lưu tâm. Hiện nay, hệ thống homestay tại Hòa Bình cũng rất đẹp và được nhiều người đánh giá là sang xịn mịn. 

Hòa Bình nổi tiếng là địa điểm du lịch với nhiều cảnh đẹp và đi lại khá thuận tiện khi chỉ cách Hà Nội 75km. Lượng khách đến đây ngày càng tăng khi có nhiều homestay ra đời với không gian cực kì sang trọng, tiện nghi cũng chính là nơi để du khách có thể thoải mái check in bên cạnh mục đích nghỉ dưỡng. Đến với Hòa Bình du khách có thể dừng chân nghỉ dưỡng tại một số homestay nổi bật. 

1. Mường Retreat

  • Địa chỉ: 202 Tây Tiến, Hòa Bình
  • Giá tham khảo: 720.000 – 1.050.000 đồng/ đêm/ phòng Hoa Mai

Mường Retreat là điểm đến yêu thích của những người thích sự tĩnh lặng và yêu nghệ thuật khi được xây dựng trong Bảo tàng không gian Văn Hoá Mường – Hoà Bình. Bên cạnh mục đích nghỉ dưỡng du khách sẽ có cơ hội tìm hiểu không gian sống của người Việt Cổ, đặc biệt, nơi đây còn là nơi hội tụ của kiến trúc nghệ thuật đặc trưng với các tác phẩm được dựng lại như Nhà Lang, Nhà Noóc, Nhà Ậu, Noóc Troọi,…

Tuy nằm trong khuôn viên đậm chất kiến trúc nghệ thuật đơn sơ, song, Mường Retreat cũng được trang thiết bị các tiện ích… tạo cảm giác như du khách đang được ở trong chính ngôi nhà của mình. Điểm đặc biệt nhất của nơi này là mỗi sáng sáng thức dậy du khách sẽ được ngắm những làn sương xà xuống cùng với tiếng chim hót líu lo mang đến cảm giác vô cùng thư thái sau những ngày làm việc mệt mỏi. 


Ảnh sưu tầm
Ảnh sưu tầm

2. Mai Chau Countryside Homestay

  • Địa chỉ: số 30 Pom Coọng, TT. Mai Châu, huyện Mai Châu, tỉnh Hòa Bình
  • Giá tham khảo: 600.000 đồng/ đêm

Mai Chau Countryside tọa lạc tại bản Pom Coọng yên bình, xung quanh là núi non trùng điệp và cánh đồng lúa xanh biếc, nơi đây hiện lên như một ngôi nhà nhỏ trong truyện cổ tích. Ấn tượng đầu tiên khi đến với nơi này chính là căn homestay được xây dựng hoàn toàn bằng gỗ lợp mái tranh thoáng mát. Đồng thời, view “triệu đô” của nơi này chính là cánh đồng lúa đẹp mắt.


Ảnh sưu tầm
Ảnh sưu tầm

3. Mường Bi homestay

  • Địa chỉ: Ai Village, Phong Phú, Tân Lạc, Hòa Bình
  • Giá tham khảo: 1.000.000 đồng/ đêm

Mường Bi homestay là một trong những homestay Hòa Bình được nhiều người tìm đến khi nằm trong làng Mường cổ. Ngoài việc nghỉ dưỡng du khách còn được trải nghiệm nhiều nét văn hóa đặc trưng của dân tộc Mường từ trước đến nay. Tuy nằm trong làng cổ nhưng Mường Bi homestay cũng được trang bị đầy đủ các tiện ích hiện đại như wifi, tủ lạnh, điều hòa,… Đặc biệt, du khách sẽ có cơ hội trải nghiệm những dịch vụ mới nổi ở đây trekking, câu cá, đạp xe, học nấu món truyền thống của người Mường…


Ảnh sưu tầm
Ảnh sưu tầm

4. Farmstay Nonego

  • Địa chỉ: Xóm Chanh, xã, Lương Sơn, Hòa Bình
  • Giá tham khảo: 600.000 – 840.000 đồng/ đêm

Cũng giống với nhiều homestay Hòa khác thì FarmStay NonEgo là homestay rất gần gũi với thiên nhiên khi nằm trong quần thể núi rừng Lương Sơn. Đến đây du khách sẽ có cơ hội tận hưởng thiên nhiên vô cùng mát mẻ, thoáng đãng với suối nguồn róc rách uốn lượn bao quanh khu nghỉ dưỡng. Một điểm cộng khác của hệ sinh thái homestay FarmStay NonEgo chính là diện tích sân vườn rất rộng phù hợp cho du khách tổ chức những buổi tiệc nướng BBQ. Đồng thời, du khách sẽ được trải nghiệm bộ môn golf tại sân tập Golf mini 5 lỗ ngay trong khuôn viên.


Ảnh sưu tầm
Ảnh sưu tầm

5. Lake View Homestay Hòa Bình

  • Địa chỉ: Xóm Đức Phong, Xã Tiền Phong, Huyện Đà Bắc, Tỉnh Hòa Bình
  • Giá tham khảo: 890.000 đồng/ đêm

Thêm một gợi ý nữa cho du khách nếu muốn hòa nhập cùng với cuộc sống của cộng đồng người người Mường Ạu Tá tại xóm Đá Bia. Điểm đặc biệt nhất của Lake view chính là lưng tựa núi và trước mặt là dòng sông Đà uốn lượn mềm mại như dải lụa. Homestay được thiết kế theo phong cách đơn giản, ấm cúng thân thiện với cuộc sống. 

Đồng thời, du khách có thể tham gia nhiều hoạt động hấp dẫn khi đến nghỉ ngơi tại đây chính là chèo thuyền kayak, đi thuyền ngắm cảnh, trekking, thu hoạch nông sản, đốt lửa trại… Nếu không muốn nấu ăn du khách có thể thuê homestay nấu món ăn truyền thống của người Mường rất hấp dẫn và ngon miệng. 


Ảnh sưu tầm
Ảnh sưu tầm

6. Núi homestay

  • Địa chỉ: Gò Trạng, Lương Yên, Hòa Bình
  • Giá tham khảo: 700.000 – 1.000.000 đồng/ đêm.

Ấn tượng đầu tiên khi đến với Núi homestay chính là không gian được phủ đầy cây xanh và sân cỏ nên khi bước chân vào đây du khách sẽ tận hưởng ngay được mùi thơm của hoa cỏ, đồng thời sẽ được thỏa sức cùng bạn bè, người thân trải nghiệm những hoạt động thú vị.

Đặc biệt, ở Núi homestay có khu vườn trồng rau sạch để phục vụ nhu cầu ăn rau sạch hoặc trồng rau nếu du khách muốn trải nghiệm trở về một miền quê. Mọi thứ rau củ trong khuôn viên của homestay sẽ được tặng mà không mất bất kỳ chi phí nào. 


Ảnh sưu tầm
Ảnh sưu tầm

7. Giang House

  • Địa chỉ: Xã Thành Lập, Huyện Lương Sơn, Hòa Bình.
  • Giá tham khảo: 4.500.000 – 5.500.000 đồng/ đêm.

Giang House homestay cũng là một trong những homestay Hòa Bình nổi bật được nhiều người tìm đến với không gian rộng rãi, thoáng mát. Ngay khi bước chân vào khuôn viên của Giang House du khách sẽ ấn tượng với phong cách thiết kế nhiều lỗ thông gió và phần mái cực mát. Homestay bao gồm nhiều căn nhà llows với 2 phòng khách, 3 phòng ngủ và 1 gian bếp rộng rãi. 

Ngoài ra, du khách còn cảm thấy ấn tượng với phong cách thiêtys kế đậm chất Indochine xinh xắn. Đặc biệt, xung quanh homestay chính là những vườn rau tươi xanh, cây ăn quả ngọt lành và bể bơi mát lạnh. Đến đây du khách sẽ cảm giác như được trở về với tuổi thơ đầy mơ mộng và thân thương của mình. 


Ảnh sưu tầm
Ảnh sưu tầm

8. WeHome Nhà Lá

  • Địa chỉ: thôn Bùi Trám, huyện Lương Sơn, Hoà Bình
  • Giá tham khảo: Từ 7.500.000 đồng/ đêm

WeHome Nhà Lá là homestay nhà vườn nổi tiếng tại Hoà Bình mà bất cứ ai đến đây cũng muốn dừng chân lưu trú để tận hưởng một cuộc sống vôc ùng giản dị, đơn sơ. Mọi phòng của Wehome Nhà Lá đều được thiết kế theo phong cách mở, thoáng và hòa mình với thiên nhiên. Đặc biệt, mỗi phòng ở đây luôn rất mát nhờ vào gió tự nhiên và ánh sáng tự nhiên. Chỉ cần đến đây là du khách sẽ trút bỏ những mệt mỏi để nạp nhanh nguồn năng lượng tích cực.


Ảnh sưu tầm
Ảnh sưu tầm

9. Little Mai Chau Homestay

  • Địa chỉ: Na phon, Mai Châu Hòa Bình
  • Giá tham khảo: 350.000 – 900.000 đồng/ đêm.

Đúng với cái tên của mình homestay Hòa Bình Little Mai Chau có diện tích khá nhỏ xinh mang đến cảm giác vô cùng gần gũi với khoảng sân vườn trong lành. Đặc biệt, mỗi phòng ở đây đều có view nhìn ra núi non bát ngát của vùng đất Hòa Bình tràn ngập nắng và gió dịu. Hít trọn lồng ngực một luồng gió tại đây chắc chắn sẽ khiến du khách không thể nào quên được cảm giác dễ chịu đó. 


Ảnh sưu tầm
Ảnh sưu tầm

10. Mai Chau Dreams Homestay

  • Địa chỉ: 40 Pom Coong – Mai Châu – Hòa Bình
  • Giá tham khảo: 550.000 đồng/ đêm.

Maichau Dreams lại là một không gian vô cùng mới mẻ đặc biệt khi được xây dựng mô phỏng kiến trúc nhà sàn 5 gian tuyệt đẹp. Từ khung nhà cho đến đồ nội thất tại đây đều được làm từ tre, gỗ, mái tranh mang đến cảm giác vô cùng quen thuộc, gần gũi cho du khách. Ngoài ra, du khách cũng có thể tham quan cuộc sống của những người dân tại bản Pomcoong rất hiếu khách. Đồng thời, du khách cũng sẽ được ngắm nhìn những ruộng lúa xanh bát ngát và núi rừng bao bọc xung quanh nơi này. 


Ảnh sưu tầm
Ảnh sưu tầm

11. Lim’s House Homestay

  • Địa chỉ: số 9, ngõ 1, tổ 3, xóm Mỏ, Mai Châu, Hòa Bình
  • Giá tham khảo: 360.000 – 950.000 đồng/ đêm.

Lim’s House nằm ở vị trí thuận tiện khi rất gần với các địa điểm nổi tiếng của Hòa Bình như Hang Chiều, thung Khe, Đá Trắng hay bản Lác để du khách có thể đến đây tham quan và tìm hiểu nguồn gốc cũng như nền văn hóa của các dân tộc tại đây. Đến với Lim’s House du khách có thể tận hưởng không gian vô cùng yên bình bên những chiếc xích đu lộng gió trong khuôn viên sân vườn.


Ảnh sưu tầm
Ảnh sưu tầm

12. Eco Homestay 

  • Địa chỉ: số 2 Bản Lác, Chiềng Châu, tỉnh Hòa Bình, Việt Nam
  • Giá tham khảo: 340.000 đồng/ đêm.

Không gian của Eco Homestay cũng giống như chính cái tên của nó mang đến cho du khách một không gian trong lành, xanh, sạch và đẹp. Đồng thời, du khách còn được tận hưởng những gì tự nhiên nhất hòa mình vào cuộc sống thiên thiên quá tuyệt vời. Du khách cũng sẽ được ngắm nhìn những dãy núi trùng điệp cùng tiếng suối róc rách chảy xung quanh khuôn viên của homestay. 


Ảnh sưu tầm
Ảnh sưu tầm

13. Bản Lác Homestay 

  • Địa chỉ: Số 16 Bản Lác, Mai Châu, tỉnh Hòa Bình, Việt Nam
  • Giá tham khảo: 110.000 đồng/ đêm.

Bản Lác homestay nằm tại Bản Lác là một trong những bản tại Hòa Bình Phát triển mạnh về du lịch và luôn là điểm đến được mọi người ưu tiên trong lịch trình đến thăm nơi này. Do đó, nơi này cũng rất thuận tiện trong sinh hoạt của du khách với các loại dịch vụ và hoạt động vui chơi sôi động. 

Bản Lác Homestay được thiết kế theo phong cách đơn giản lấy cảm hứng từ nhà của chính những người dân trong vùng nên đương nhiên sẽ làm hiện lên nét đặc trưng của người dân bản địa. Điểm cộng lớn nhất của Bản Lác homestay chính là view nhìn ra cảnh núi rừng trùng điệp, hùng vĩ ngay trước mắt. 


Ảnh sưu tầm
Ảnh sưu tầm

14. Furano Homestay

  • Địa chỉ: Bản Suối Cốc, Xã Hợp Hòa, Huyện Lương Sơn, Hòa Bình
  • Giá tham khảo: 1.000.000 – 2.200.000 đồng/ đêm.

Furano nằm giữa không gian núi rừng xanh ngát mang đến cảm giác vô cùng thoải mái, mát mẻ. Không gian tại đây được thiết kế theo phong cách đơn giản mang đậm hơi thở của núi rừng với những căn villa cho cặp đôi, bungalow cho gia đình hay khu nhà tập thể dành cho nhóm bạn. Đồng thời, khi đến Furano du khách còn được tận hưởng một số dịch vụ khác như tắm suối nước khoáng, thăm trang trại thú rừng ngay trong khuôn viên rộng lớn của homestay.


Ảnh sưu tầm
Ảnh sưu tầm

15. Homestay Đà Bắc

  • Địa chỉ: Bản Suối Hôi, huyện Đà Bắc, Hòa Bình
  • Giá tham khảo: từ 140.000 đồng/đêm.

Homestay Đà Bắc là một địa chỉ du lịch mới nổi tại Hòa Bình trong thời gian gần đây, Da Bac Homestay tọa lạc tại Bản Suối Hôi nên du khách sẽ được nghe tiếng suối róc rách và vui chơi ngay tại dòng nước mát mẻ này. Ban công của homestay Đà Bắc sẽ giúp cho du khách ngắm nhìn cảnh núi non, hồ nước hoặc khu vườn trong khuôn viên.


 
 

16. Mai Châu Hideaway

  • Địa chỉ: Xóm Suối Lốn, Mai Châu, Hòa Bình
  • Giá tham khảo:1.500.000 đồng/đêm.

Mai Châu Hideaway là một trong những homestay ở Hòa Bình đẹp và nổi tiếng nhất vì khi đến đây du khách sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng khung cảnh những rừng hoa mận, hoa ban nở trắng xóa cả một góc trời. Từ đây phóng tầm mắt ra du khách cũng sẽ được ngắm nhìn những bản làng chìm trong lớp sương mờ ảo hay những thửa ruộng bậc thang chập chùng đẹp đến nao lòng. Nếu muốn tận hưởng và trải nghiệm văn hóa của núi rừng Tây Bắc với những ngôi nhà được làm từ tre, nứa và tầm vông thì homestay này chính là một địa điểm để du khách được tận hưởng toàn bộ không khí tuyệt vời đó. Điểm nổi bật nhất của Mai Châu Hideaway chính là bể bơi vô cực ngoài trời ngắm nhìn khung cảnh thung lũng tuyệt đẹp.


Ảnh sưu tầm
Ảnh sưu tầm

17. Pandora Dong Goi Ecoretreat

  • Địa chỉ: Đường đồi nôm, Hòa Sơn, Lương Sơn, Hòa Bình
  • Giá tham khảo: Từ 1.500.000 - 3.000.000 đồng/đêm.

Pandora Dong Goi Ecoretreat là một homestay giá rẻ ở Hòa Bình có view cực kì đẹp tọa lạc tại vùng vùng quê Đồng Gội yên bình. Chính vì thế khi đến đây du khách sẽ được trải nghiệm và tìm hiểu những dấu ấn văn hóa còn sót lại của dân tộc Mường. Hệ thống phòng ở đây cũng được thiết kế theo lối phong cách đơn giản, mộc mạc được làm từ những bức tường tre, cửa gỗ mang đến sự quen thuộc, thân thương. 


Ảnh sưu tầm
Ảnh sưu tầm

18. Zen Cottage homestay 

  • Địa chỉ: Lương Sơn, Hòa Bình
  • Giá tham khảo: Từ 2.000.000 đồng/đêm.

Điểm thú vị nhất của Zen Cottage homestay chính là nằm trên một sườn đồi cheo leo với thiết kế đẹp nhất, được đông đảo du khách yêu thích và đánh giá cao. Nếu muốn tìm một homestay hòa mình với thiên nhiên cùng không gian đẹp như mơ thì homestay này chính là nơi để du khách dừng chân nghỉ ngơi sau những ngày dài làm việc mệt mỏi. 


Ảnh sưu tầm
Ảnh sưu tầm

19. Đặng Gia Trang homestay

  • Địa chỉ: Nguyễn Văn Linh, Hòa Sơn, Lương Sơn, Hòa Bình
  • Giá tham khảo: Từ 1.500.000 - 2.500.000 đồng/đêm.

Đặng Gia Trang homestay được ví von như một “ngôi làng cổ tích giữa núi rừng khi hiện lên cùng với những căn bungalow mang đậm phong cách núi rừng Tây Bắc. Tất cả các phòng ở đây đều được trang bị đầy đủ các trang thiết bị hiện đại mang đến cảm giác vô cùng thoải mái. Các hạng phòng tại đây được đặt tên khác nhau như Full house, Phòng cánh đồng lúa, Phòng Trăng Non với toàn bộ đồ nội thất bằng gỗ. Đồng thời, du khách cũng sẽ có một khoảng sân vườn phía trước vô cùng rộng rãi để tổ chức tiệc nướng BBQ hoặc tổ chức team building.


Ảnh sưu tầm
Ảnh sưu tầm

20. Thung Rếch House homestay

  • Địa chỉ: Thung Rếch House, Xã Sủ Ngòi, Hòa Bình
  • Giá tham khảo: 2.000.000 đồng/đêm.

Thung Rếch homestay cũng là một trong những địa điểm được nhiều người yêu thích nhờ vào diện tích rất rộng và được xem là một trong những homestay Hòa Bình giá rẻ. Đặc biệt, nơi này nằm ẩn mình giữa núi rừng hoang sơ, lãng mạn với những vườn hoa rực rỡ đầy màu sắc. Các phòng ở đây được thiết kế theo phong cách nhà sàn truyền thống của dân tộc Mường, hòa mình với thiên nhiên và chủ yếu lấy ánh sáng tự nhiên từ bên ngoài.


Ảnh sưu tầm
Ảnh sưu tầm

Khi du lịch ngày càng phát triển những căn homestay Hòa Bình càng được nâng cấp và thiết kế rất đẹp mang đến cho du khách một kì nghỉ vô cùng tuyệt vời. Vì thế, hãy đến đây để tận hưởng một cảm giác vô cùng thoải mái, dễ chịu và mang đậm bản sắc của núi rừng Tây Bắc.

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tuổi Ngọ hợp hướng nào để mua nhà, sắp xếp phòng ngủ, phòng bếp cho phù hợp?

Người mệnh Mộc hợp hướng nào để công danh thuận lợi, tình duyên suôn sẻ?

Choáng ngợp với những dinh thự cao cấp bậc nhất của dàn sao Hong Kong

Khám phá cơ ngơi ngoài đời xịn sò của dàn diễn viên trong phim "Đào, Phở và Piano"

Chiêm ngưỡng những căn penthouse sang - xịn - mịn của các Hoa và Á hậu Việt

Biệt thự của sao Việt được "thay áo" đón Tết Giáp Thìn: Góc nào cũng thấy hơi thở mùa xuân, có món decor “đi phượt” gần 2000km

"Mục sở thị" cơ ngơi bề thế của dàn phu nhân Vbiz: Biệt thự dát vàng, sang như khách sạn 5 sao lại nằm toàn ở những khu đất vàng

Cận cảnh biệt thự nhà vườn 1.000m2 của "Đại gia chân đất" Quang Tèo: 50% giá trị căn biệt thự là quà tặng của fan

Tin mới cập nhật

Căn hộ chung cư cho thuê sẽ tạo dòng tiền lớn

14 phút trước

Ba điểm sáng của thị trường bất động sản phía Nam

4 giờ trước

Cách chọn hướng nhà, hướng phòng làm việc “đại cát, đại lợi” cho gia chủ tuổi Dậu

6 giờ trước

Thị trường ấm lên, giới đầu tư đi “săn” đất nền

7 giờ trước

Chiến lược nào hiệu quả với nhà đầu tư chứng khoán trong năm 2024?

7 giờ trước