Thực trạng doanh nghiệp bán lẻ hiện nay: Để giá hàng hóa điều chỉnh kịp theo giá xăng dầu phải cần thời gian

Thứ sáu, 29/07/2022-14:07
Dù giá xăng dầu đã liên tiếp giảm mạnh nhưng đến hiện tại giá cả các mặt hàng thiết yếu trên thị trường vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt theo giá xăng.

Theo đó, nhiều chuyên gia kinh tế cho rằng việc giảm giá xăng dầu sẽ có tác động tức thì nhưng thông thường sẽ cần phải có khoảng thời gian ít nhất là 10 - 20 ngày để có thể hình thành sự điều chỉnh chung trên thị trường giá cả. Chính vì thế, người dân và doanh nghiệp cũng không nên đặt nhiều kỳ vọng vào việc giá hàng hóa, dịch vụ và thực phẩm sẽ giảm ngay lập tức theo giá xăng dầu. 

Và trong khi đó, thời gian qua có nhiều doanh nghiệp bán lẻ, hệ thống siêu thị đã triển khai các biện pháp với mục đích ổn định giá cả các mặt hàng thiết yếu. Song song với đó, các nhà bán lẻ cũng thường xuyên triển khai các chương trình khuyến mãi với mục đích hỗ trợ về giá dành cho người tiêu dùng. 

Phó Tổng Giám đốc phụ trách chuỗi WinMart+ - ông Nguyễn Văn Quý cho hay: "Trong suốt giai đoạn giá xăng tăng mạnh, WinCommerce (quản lý chuỗi bán lẻ WinMart/WinMart+) đã thực hiện nhiều giải pháp “kìm giá” như đàm phán với các nhà cung cấp để giữ giá cả hàng hóa ổn định, ít biến động". 


Nhiều chuyên gia kinh tế cho rằng việc giảm giá xăng dầu sẽ có tác động tức thì nhưng thông thường sẽ cần phải có khoảng thời gian ít nhất là 10 - 20 ngày để có thể hình thành sự điều chỉnh chung trên thị trường giá cả
Nhiều chuyên gia kinh tế cho rằng việc giảm giá xăng dầu sẽ có tác động tức thì nhưng thông thường sẽ cần phải có khoảng thời gian ít nhất là 10 - 20 ngày để có thể hình thành sự điều chỉnh chung trên thị trường giá cả

Ông Quý nói thêm, hiện tại công ty vẫn đang theo sát tình hình giá xăng dầu để có thể tiến hành việc đàm phán với các nhà cung cấp về việc điều chỉnh giảm giá các mặt hàng. Dù vậy, hiện nay vẫn chưa nhiều nhà cung cấp điều chỉnh giá kịp thời theo giá xăng, điều này cũng có thể lý giải do việc thay đổi áp dụng giá xăng mỗi tháng 2 kỳ nên giá cả thị trường, chuỗi cung ứng cũng cần có độ trễ nhất định để điều chỉnh - nghĩa là cần một khoảng thời gian để các ngành nghề, lĩnh vực tính toán lại chi phí để có thể áp dụng lên giá cả đầu ra của các sản phẩm hay hàng hóa. 

Bên cạnh đó, WinCommerce cũng tiến hành việc phát triển các nhãn hàng thực phẩm chất lượng cao như rau sạch tiêu chuẩn Nhật Bản WinEco, gạo Ngọc Nương hay trứng gà và các sản phẩm từ thịt mang nhãn hiệu O’lala hay sản phẩm thịt mát tiêu chuẩn Châu  u Meat Deli với giá thành cạnh tranh so với chợ truyền thống.

Đáng chú ý, thời gian gần đây, WinCommerce còn cho ra mắt nhãn hiệu Beng’s - chuyên về các loại thực phẩm tiện lợi với chất lượng tốt, giá thành bình dân và hướng đến mục tiêu cung cấp đa dạng lựa chọn về sản phẩm và mức giá theo nhu cầu cũng như thị hiếu của người tiêu dùng. Và tại hệ thống bán lẻ của Tập đoàn Central Retail cũng đã liên tục triển khai các chương trình khuyến mãi nhằm bình ổn giá cả hàng hóa ở trên thị trường biến động của giá xăng dầu. Cũng theo đó, hàng chục sản phẩm thực phẩm tươi sống bao gồm thịt, cá, hải sản, rau củ, trái cây,... cũng tiếp tục được hệ thống Đại siêu thị Go!, Big C áp dụng nhằm giảm giá 10% trong khuôn khổ chương trình “Chợ sớm giảm sung” áp dụng từ khi mở cửa siêu thị tới 10h sáng hàng tuần. Trong khi đó, những sản phẩm ví dụ như cánh gà, chân gà, cá hồi đông lạnh, cá basa, cá nục bông Nhật cũng áp dụng giảm thêm 5% khi khách hàng mua từ 3kg trở lên.


Thời gian qua có nhiều doanh nghiệp bán lẻ, hệ thống siêu thị đã triển khai các biện pháp với mục đích ổn định giá cả các mặt hàng thiết yếu
Thời gian qua có nhiều doanh nghiệp bán lẻ, hệ thống siêu thị đã triển khai các biện pháp với mục đích ổn định giá cả các mặt hàng thiết yếu

Hơn thế, tại khu vực TP. Hồ Chí Minh, các sản phẩm thịt lợn như thịt vai, thịt cốt lết, thịt chân giò cũng tiếp tục được bán với mức giá bình ổn thị trường. Trong đó, thịt vai là 136.000 đồng/kg; thịt cốt lết 135.000 đồng/kg; thịt chân giò 122.000 đồng/kg.

Giám đốc truyền thông Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam - Bà Nguyễn Thị Bích Vân cho hay: "Từ cuối tháng 3 vừa qua, Central Retail đã chủ động tham gia chương trình bình ổn thị trường trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh. Theo đó, các mặt hàng thịt lợn nằm trong chương trình bình ổn thị trường tiếp tục được hệ thống siêu thị GO!, Big C, Tops Market đảm bảo giữ giá ổn định. Song song đó, Central Retail cũng đang có chương trình khuyến mãi tại Đại siêu thị GO!, Big C dành cho người tiêu dùng tất cả các mặt hàng thịt tươi, cá tươi, rau củ quả". 

Thời điểm trước đó, từ hồi tháng 3/2022, tại các siêu thị như Go!, Big C, Tops Market nằm trong Tập đoàn Central Retail Việt Nam đã tiến hành áp dụng chương trình Siêu tiết kiệm với mục đích hỗ trợ cho người tiêu dùng. Chương trình này được áp dụng giảm giá đến 50% đối với 390 sản phẩm như thực phẩm tươi sống, hàng tiêu dùng nhanh, hóa mỹ phẩm, đồ gia dụng, thời trang với tổng trung bình giá giảm của đợ này ghi nhận lên đến 41%.


Từ hồi tháng 3/2022, tại các siêu thị như Go!, Big C, Tops Market nằm trong Tập đoàn Central Retail Việt Nam đã tiến hành áp dụng chương trình Siêu tiết kiệm với mục đích hỗ trợ cho người tiêu dùng
Từ hồi tháng 3/2022, tại các siêu thị như Go!, Big C, Tops Market nằm trong Tập đoàn Central Retail Việt Nam đã tiến hành áp dụng chương trình Siêu tiết kiệm với mục đích hỗ trợ cho người tiêu dùng

Đáng chú ý, từ ngày 7/3/2002 đến nay, hệ thống đại siêu thị GO!, Big C trên toàn quốc nỗ lực duy trì chương trình “Chợ sớm giảm sung” và áp dụng giảm giá 10% đối với phần lớn các mặt hàng tươi sống tại siêu thị Go!, Big C trên toàn quốc. 

Theo lời đại diện Lotte Mart, việc giá xăng dầu giảm có tác động nhẹ đến vấn đề logistics tuy nhiên chưa tác động sâu được vào giá cả hàng hóa tức thì. Đại diện Lotte Mart nhấn mạnh: "Các mặt hàng có thể có ảnh hưởng ngay khi giá xăng dầu giảm là nhóm thực phẩm tươi sống, còn các nhóm hàng hóa còn lại do ảnh hưởng nhiều yếu tố sản xuất, nguyên vật liệu,... sẽ chưa có tác động ngay". 

Để có thể đồng hành cùng với người tiêu dùng, Lotte Mart vẫn liên tục tổ chức các chương trình khuyến mãi, giảm giá sâu và mạnh trên các mặt hàng thiết yếu theo từng thời điểm. Bên cạnh đó, Lotte Mart còn tập trung nâng cao quyền lợi của nhóm đối tượng thành viên, tổ chức trả quyền lợi bằng điểm mua sắm cũng như các chương trình khuyến mãi với giá đặc biệt dành riêng cho các thành viên Platinum khi mua sắm bằng điểm.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tại sao thị trường chứng khoán phản ứng tiêu cực trong 2 phiên đầu tuần?

ĐHĐCĐ Techcombank: Mục tiêu lợi nhuận năm 2024 đạt hơn 27.000 tỷ đồng

Cổ phiếu bất động sản khu công nghiệp vẫn duy trì sức hút

Giải bài toán “đại chúng hóa” sản phẩm đầu tư

Những xu hướng mạng xã hội nào sẽ “định hình” doanh nghiệp trong năm 2024

Trải nghiệm mua căn nhà đầu tiên: Người vay nợ trả dần, người trả đứt luôn 4,2 tỷ đồng

Ngỡ ngàng với cách Starbucks biến mình thành công ty Fintech

Hot girl 9x Hà Nội từng bị phản đối vì mở tiệm nail, hiện là bà chủ chuỗi Nailroom hoành tráng, còn lấn sân sang kinh doanh căn hộ cho thuê

Tin mới cập nhật

Blockchain, trí tuệ nhận tạo sẽ giúp định hình tương lai theo cách "không thể tưởng tượng nổi"

8 giờ trước

Cổ đông lo giá cổ phiếu giảm khi nhiều ngân hàng chia cổ tức

17 giờ trước

Trung tâm thương mại TP.HCM "đắt" khách thuê

17 giờ trước

Hà Nội có mức sống đắt đỏ nhất Việt Nam: Gia đình 4 người chi 30 triệu/tháng vẫn thấy thiếu

17 giờ trước

Bí quyết tạo prompt nhằm tận dụng sức mạnh của chatbot AI

17 giờ trước