Trót tích trữ quá nhiều hàng hóa, doanh nghiệp Mỹ buộc phải xả hàng với giá hời

Thứ hai, 30/05/2022-22:05
Trong thời gian qua, nhiều công ty bán lẻ Mỹ đã tích trữ quá nhiều hàng hóa và giờ đây họ đang phải ngồi trên núi hàng tồn kho.

Theo Người đồng hành, trong bối cảnh lạm phát leo thang, một tin vui đã đến với người tiêu dùng Mỹ khi hàng loạt chương trình giảm giá, khuyến mãi đồ nội thất, quần áo, tivi, dụng cụ thể thao và nhiều hàng hóa khác đều đang được áp dụng.

Các doanh nghiệp bán lẻ hàng đầu tại Mỹ như Target, Walmart, Best Buy, Urban Outfitters cho biết họ đang đối mặt với lượng hàng hóa tồn kho rất lớn nên buộc phải áp dụng những chương trình giảm giá để kích cầu doanh số.

Trong khi đó vào năm 2021 người tiêu dùng rất ít ít ít được tận hưởng những chương trình khuyến mãi như vậy.


Người dân mua sắm tại một siêu thị ở Target
Người dân mua sắm tại một siêu thị ở Target

Năm đó, các chuỗi bán lẻ không đưa ra bất kỳ chương trình kích cầu nào vì chuỗi cung ứng hàng hóa bị hạn chế do khủng hoảng nguồn cung.

Trong bối cảnh tiết kiệm của người dân Mỹ tăng cao vì đại dịch và mức độ sẵn sàng mở hầu bao, các cửa hàng và thương hiệu có thể dễ dàng bán sản phẩm của mình với mức giá mong muốn.

Trong một vài tháng gần đây, tình hình đã thay đổi khi các doanh nghiệp đặt hàng quá nhiều vì kỳ vọng tiêu dùng của người dân sẽ tiếp tục tăng lên dẫn đến đến tồn kho tăng cao. Tuy nhiên, nhu cầu mua hàng của người dân lại giảm xuống do tình hình lạm phát leo thang, hiện đang gần đạt mức cao nhất của 40 năm.

Dana Telsey, CEO kiêm Giám đốc nghiên cứu tại Telsey Advisory Group, chia sẻ trong báo cáo gửi tới khách hàng: “Các công ty mua quá nhiều hàng hóa để đón đầu nhu cầu thị trường, vốn đang chuyển biến rất chậm. Những chương trình khuyến mãi và giảm giá càng ngày được tung ra nhiều hơn”.

Theo Richard Hayne, CEO của Urban Outfitters, hiện đang còn tồn đọng quá nhiều hàng hóa trong lĩnh vực bán lẻ nói chung. Ông nói, công ty sẽ tăng cường hoạt động khuyến mãi trong phần còn lại của năm cho đến hết mùa cao điểm mua sắm vào mùa đông.

Theo Target, các doanh nghiệp đã nhập vào quá nhiều các sản phẩm như thiết bị phòng bếp, đồ nội thất, tivi trong quý I/2022. Trong khi đó, người dùng lại chuyển sang mua sắm đồ chơi, trang trí nhà cửa, túi xách, hành lý.

Brian Cornell , CEO của Target, chia sẻ rằng họ không thể đoán trước được tình hình này. Target đã giảm giá một số sản phẩm có kích thước lớn để có đủ chỗ chứa và không gian bày bán các sản phẩm đang có nhu cầu mua cao hơn.

Theo Corie Barry, CEO của công ty Best Buy: “Đối với một số sản phẩm, các chương trình khuyến mãi sẽ được đẩy mạnh hơn, tương đương với giai đoạn trước đại dịch”. Đây là công ty cũng tăng cường các chương trình khuyến mãi đối với sản phẩm máy tính và tivi.

Ngoài ra ra tại các chuỗi bán lẻ như TJX, Burlington, người dùng cũng có thể tìm thấy nhiều hàng hóa đang có giá hời.

Michael O'Sullivan, CEO của Burlington, nhận định: “So với vài năm trở lại đây, môi trường mua sắm hiện tại tốt hơn rất nhiều. Những thương hiệu đã biến mất trong suốt 2 năm qua nay cũng đã trở lại”.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

KBSV chỉ ra 2 kịch bản cho thị trường chứng khoán tháng 5

Tại sao thị trường chứng khoán phản ứng tiêu cực trong 2 phiên đầu tuần?

ĐHĐCĐ Techcombank: Mục tiêu lợi nhuận năm 2024 đạt hơn 27.000 tỷ đồng

Mẹo xây nhà cấp 4 tại nông thôn chỉ với 250 triệu đồng

Cổ phiếu bất động sản khu công nghiệp vẫn duy trì sức hút

Giải bài toán “đại chúng hóa” sản phẩm đầu tư

Những xu hướng mạng xã hội nào sẽ “định hình” doanh nghiệp trong năm 2024

Trải nghiệm mua căn nhà đầu tiên: Người vay nợ trả dần, người trả đứt luôn 4,2 tỷ đồng

Tin mới cập nhật

Quảng cáo truyền hình sắp “hết thời” vì sự càn quét hàng tỷ USD của TikTok, Facebook, Google

40 phút trước

Công việc quá tải, hàng ngàn nhân viên công nghệ Trung Quốc quyết định từ bỏ Big Tech

3 giờ trước

Tháng 4/2024, Bách Hoa Xanh ghi nhận doanh thu trên cửa hàng cao nhất từ trước đến nay

3 giờ trước

Vợ chồng trẻ tiết kiệm tiền để đầu tư vàng và đất như thế nào?

3 giờ trước

Chứng khoán sẵn sàng đón dòng tiền trở lại

3 giờ trước