Thiên Can Đinh là gì? Vận số, tính cách qua từng tuổi chi tiết nhất

Thứ bảy, 16/04/2022-09:04
Thiên can Đinh là gì? Tính cách của những người thuộc Thiên can Đinh qua từng tuổi như thế nào? vận mệnh cuộc đời sẽ ra sao? Có phải bạn đang thắc mắc những điều trên đúng không. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết trong bài viết sau đây nhé.

Tổng quan Thiên can Giáp là gì? Thuộc hành gì?

Thiên can Đinh chính là can thứ 4 trong 10 Thiên can đó là Giáp, Bính, Mậu, Canh, Nhâm, Ất, Đinh, Kỷ, Tân, Quý. Đứng ngay phía trước Can Đinh đó là Bính và đứng sau nó sẽ là Mậu. Thiên can Đinh là biểu tượng cho sự ổn định, mầm non bắt đầu hình thành.

Về phương hướng thì Thiên Can Đinh sẽ tượng trưng cho phương chính Nam. Còn trong ngũ hành, can Đinh được biết là nó tương ứng với hành Hỏa; theo thuyết âm _ dương thì can Đinh được quy định là âm Hỏa (- Hỏa). Thiên can Đinh đại diện cho “Hỏa” và “Hoài”. Thiên Can Đinh còn tượng trưng cho quẻ Ly

Thiên Can chi Đinh bao gồm các tuổi sau:

  • Đinh Sửu (1997)
  • Đinh Mão (1987)
  • Đinh Tỵ (1977)
  • Đinh Mùi (2027)
  • Đinh Dậu (2017)
  • Đinh Hợi (2007)

Thiên Can Đinh là gì?
Thiên Can Đinh là gì?

Hình tượng của Thiên can Đinh

Đinh thì thuộc âm Hỏa, chỉ lò lửa, đèn lửa, lửa trong lò, lửa trong cái đèn lồng… bên ngoài tĩnh còn bên trong thì động, giữ lâu có thể sẽ bị bộc phát, thế lửa thì sẽ không được ổn định, được thế thì mạnh lên, mất thế thì yếu đi.

Đinh (Hỏa) thường chỉ ánh sáng và lượng nhiệt được tạo ra bởi các nguồn năng lượng như tivi, lò sưởi, chăn điện, máy sấy, bóng đèn.

ĐINH (Hỏa) chính là chị em của lửa, tính cách, tư tưởng thường cẩn trọng, bí mật. Nhưng có khuyết điểm là người hay đa nghi và mưu tính nhiều. 

ĐINH (Hỏa) cũng là biểu tượng cho phần đầu, mắt, tim và máu.


Người thuộc Thiên can Đinh thường hay đa nghi
Người thuộc Thiên can Đinh thường hay đa nghi

Tính chất của người Thiên can Đinh

Người thuộc Thiên can Đinh thì là âm Hỏa. Họ là những người có tính cách bề ngoài thì là người trầm tĩnh, bên trong thì vô cùng sôi nổi. Rất cá tính, trông bề ngoài thì rất mềm mỏng nhưng lại là người có quyết tâm, cứng rắn ở bên trong, đây sẽ là kiểu người mà có tính cách bên ngoài thì ôn hòa nhưng có khi bên trong lại như bị lửa đốt (cấp tháo, nôn nóng). 

Có tính cách tế nhị nhưng lại rất hay đa nghi, thường có thói quen quan sát kín đáo đối phương (để có thể thẩm định giá trị hoặc nhận xét về người nào đó) và đây là người có nhiều tâm cơ (đầu óc thường hay tính toán, suy tính rất nhiều).

Người Đinh (Hỏa) thường có trán cao, đôi mắt đen nhánh có thần, sống khá tình cảm, là người biết trước biết sau, biết nhẫn nhịn, giọng nói trầm lớn. Người thiên can Đinh thường sẽ có tính cách độc lập, lầm lì nhưng rất là quyết liệt, dám nói dám làm, dám làm dám chịu, không sợ hậu quả cũng như hối hận.

Nam thiên can đinh

Những người có Thiên can Đinh (Hỏa) nếu đã là nam giới thì sẽ lo lắng việc thờ cúng tổ tiên cho chu đáo, giỗ tết thường làm rất cẩn thận, nhà cửa lúc nào cũng tinh tươm sạch sẽ. 

Là người biết lo lắng, giải quyết, tổ chức những sự việc trọng đại trong dòng tộc. Nếu có hiểu biết sâu rộng về “Tâm linh” sẽ còn gánh vác được rất nhiều việc lớn nhỏ trong dòng họ và gia đình. Nếu mà gặp được Thầy hướng đạo “Tâm linh” thì sẽ rất giỏi và có thể sẽ được trở thành Thầy “Tâm linh” cho mai sau.

Nữ thiên can đinh

Còn nếu là nữ thuộc giới Thiên can Đinh (Hỏa) thì nên sống đằm thắm, nhẹ nhàng thì mới hợp cách, nếu như quá lộ ra nét đẹp hay cá tính của bản thân đều sẽ có khả năng cao không được bình yên trong cuộc sống mai này. Nữ giới nếu mà lập gia đình sớm nhiều khi sẽ phải hai lần đò. Nếu hai gò má cao sẽ có số “sát” chồng; chua ngoa thêm phần đanh đá. Nếu khuôn mặt méo, cằm nhọn thì sẽ không hợp cách, cuộc sống có phần khổ hạnh, không được hạnh phúc.

Người thuộc mệnh Thiên can Đinh (Hỏa) thường có mắc bệnh về tim, phổi, thận, dạ dày và nặng nhất là đối với các bệnh về răng.

Tính cách của người thuộc thiên can Đinh qua từng tuổi

Tuổi Đinh Sửu

Hỏa sinh nhập Thổ, Can sinh Chi niên đây sẽ là lứa tuổi có thực tài, thông minh và có rất nhiều nghị lực, thường sẽ được gặp may mắn ở Tiền Vận và Trung Vận. Vì Chi khắc Nạp âm nên vào cuối Hậu Vận sẽ có nhiều điều không được như ý.

Mẫu người tuổi Sửu thường khá cẩn trọng, nói năng hành động từ tốn, tuy chậm chạp nhưng hành động lại cực kỳ vững chắc sau khi đã suy nghĩ kỹ càng. Tuy sẽ không có được thành công chớp nhoáng như ở các tuổi khác, nhưng một khi đã đến lúc thành công thì ít khi gặp thất bại. Thường sẽ là bậc Trưởng Thượng, rất trọng đạo nghĩa.

Hợp: Đinh Sửu thì sẽ hợp với Tân Tỵ, Quý Tỵ, Kỷ Tỵ, Quý Dậu, Ất Dậu, Tân Dậu, Quý Sửu, Ất Sửu, hành Kim, hành Thủy và cuối cùng là hành Mộc

Kỵ: Đinh Sửu kỵ (tuổi, giờ, ngày, tháng, năm) Tân Mùi, Kỷ Mùi, hành Thổ, hành Hỏa và các tuổi như mạng Thổ, mạng Hỏa mang hàng Can Nhâm, Quý.

Màu Sắc (quần áo, giày dép, xe cộ):

  • Rất hợp với các màu sắc như: màu Trắng, Ngà, Xám, Đen.
  • Tuổi này sẽ rất kỵ màu Vàng, Nâu; Nếu như sử dụng màu Vàng, Nâu thì nên phối xen kẽ Trắng, Ngà hoặc là các màu Xanh để giảm bớt đi sự khắc kỵ.

Mẫu người Đinh Sửu thường khá cẩn trọng, nói năng hành động từ tốn
Mẫu người Đinh Sửu thường khá cẩn trọng, nói năng hành động từ tốn

Tuổi Đinh mão

Đa số cuộc đời họ sẽ gặp được nhiều may mắn, ít gặp trở ngại từ Tiền Vận cho đến Hậu Vận sau này. Dù là năm Xung tháng Hạn có gặp bao nhiêu khó khăn cũng dễ gặp được Quý Nhân phù trợ để mà vượt qua 1 cách dễ dàng.

Hỏa tính thì chứa nhiều trong tuổi vì thế mà các cơ quan như tim mạch, ruột, miệng lưỡi thuộc Hỏa rất là dễ bị suy yếu khi tuổi già đến nếu không có chất Thủy kiềm chế.

Tuy đây là tuổi âm, nhưng vì hỏa vượng nên tính tình bướng bỉnh, có phần hơi nóng nảy. Phần lớn người Đinh Mão là mẫu người có đạo đức, nhân đạo, có lễ nghĩa, nhân cách tốt. Từ thời trẻ đã là người trượng phu, nghĩa hiệp, đầy tham vọng lớn lao với mục tiêu để giúp đời và giúp người. Vì có quá nhiều sự nhiệt tình, nếu không tự bản thân kiềm chế lại, đôi khi người tuổi này có thể mất đi phương hướng và bỏ lỡ đi nhiều cơ hội làm nên sự nghiệp. 

Hợp: Đinh Mão thường hợp với (tuổi, giờ, ngày, tháng, năm) Quý Mùi, Kỷ Mùi, Tân Mùi, Kỷ Hợi, Ất Hợi, Đinh Hợi, Tân Mão, Kỷ Mão, hành Mộc, hành Hỏa và cả hành Thổ.

Kị: Người tuổi Đinh Mão kỵ (tuổi, giờ, ngày, tháng, năm) Quý Dậu, Ất Dậu, hành Thủy, hành Kim cùng với các tuổi mệnh Thủy mệnh Kim mang hàng Can Nhâm, Quý.

Màu Sắc (trang phục, xe cộ):

  • Người tuổi này thường hợp với màu Xanh, Đỏ và Hồng.
  • Và Kỵ màu Xám, Đen; Nếu dùng Xám, Đen nên phối xen kẽ thêm màu Xanh hay Vàng, Nâu để giảm bớt đi sự khắc kỵ.

Tuổi Đinh Tỵ

Người thuộc lứa tuổi này có năng lực thực tài, căn bản khá là vững chắc, có nhiều may mắn, ít gặp trở ngại trên con đường đời từ Tiền Vận cho đến Hậu Vận mai này. Sinh vào mùa Hạ là thuận mùa sinh. 

Đinh Tỵ thuộc mẫu người khá mềm mỏng, nhân hậu, chịu thương chịu khó, thích sống nơi phồn hoa đô hội, song tính lại hay đa nghi và thường lẩn tránh. Thích làm việc một mình nơi vắng vẻ, nên rất dễ thấy đúng sai hay sở trường, sở đoản của những người khác, do đó mà khi hành động rất dễ gặt hái thành công.

Hợp: Đinh Tỵ sẽ hợp với Đinh Dậu, Kỷ Dậu, Qúy Dậu, Kỷ Sửu, Tân Sửu, Ất Sửu, Tân Tỵ, Ất Tỵ, hành Hỏa, hành Thổ, hành Kim.

Kỵ: Đinh Tỵ kỵ với Kỷ Hợi, Quý Hợi và các tuổi mạng Mộc, mạng Thủy mang hàng Can Nhâm, Quý.

Màu Sắc (quần áo, giày dép, xe cộ):

  • Hợp với các màu Đỏ, Hồng, Vàng, Nâu.
  • Kị với màu Xanh, nếu dùng màu Xanh, nên xen kẽ Đỏ, Hồng hay Trắng, Ngà để giảm bớt sự khắc kỵ.

Đinh Tỵ thuộc mẫu người khá mềm mỏng, nhân hậu
Đinh Tỵ thuộc mẫu người khá mềm mỏng, nhân hậu

Tuổi Đinh Mùi

Đây lứa tuổi căn bản là có thực lực hơn người, gặp nhiều may mắn, ít gặp trở ngại trên con đường đời. Sinh vào Thu, Đông là thuận mùa sinh.

Đinh Mùi thuộc kiểu người tính tình điềm đạm, nhân hậu, tiếng nói nho nhã, rất dễ mẫn cảm, thích an phận thủ thường và không muốn nhận trọng trách đại sự. Cẩn thận và khá tỉ mỉ trong xử lý các công việc, tuy nhiên đôi khi cái tính quá cẩn thận và do dự nên đã bị bỏ lỡ rất là nhiều cơ hội trong tầm tay. Tính tình thì lương thiện và mềm mỏng, có nhiều khả năng thuyết phục, nên rất dễ thu phục nhân tâm.  Dễ gặp nhiều thị phi.

Hợp: Đinh Mùi hợp với Tân Hợi, Quý Hợi, Kỷ Hợi, Tân Mão, Ất Mão, Quý Mão, Ất Mùi, Quý Mùi, hành Kim, hành Thủy và hành Mộc.

Kỵ: Đinh Mùi kỵ Tân Sửu, Kỷ Sửu và các tuổi mạng Thổ, mạng Hỏa mang hàng Can Nhâm, Quý

Màu Sắc (quần áo, giày dép, xe cộ):

  • Hợp với các màu sắc như: Trắng, Ngà, Xám, Đen.
  • Kị các màu Vàng, Nâu; Nếu dùng Vàng, Nâu nên phối thêm xen kẽ Trắng, Ngà hay các màu Xanh để giảm bớt sự khắc kỵ.

Tuổi Đinh Dậu

Người thuộc lứa tuổi  này cuộc đời gặp nhiều khó khăn, sóng gió ở Tiền Vận, tuy có gặp được may mắn nhưng phần lớn là do sự cố gắng kiên trì của bản thân mà có được. Hậu Vận sẽ được sung sướng an nhàn hơn do sự đấu tranh phấn đấu của bản thân ngay từ Trung Vận và sự tương hợp Ngũ Hành giữa Can và Nạp âm.

Hỏa Tính có chứa nhiều trong tuổi, Tuổi càng cao nếu thiếu chất Thủy kiềm chế, các bộ phận như Tim, Ruột, Lưỡi rất dễ có khả năng sec gặp vấn đề.

Sinh vào mùa Xuân, Hạ là hợp mùa sinh, mùa Đông vất vả.

Hợp: Đinh Dậu hợp với Tân Sửu, Kỷ Sửu, Qúy Sửu, Đinh Tỵ, Ất Tỵ, Kỷ Tỵ, Tân Dậu, Kỷ Dậu, hành Mộc, hành Hỏa và hành Thổ.

Kỵ: Đinh Dậu kỵ Ất Mão, Quý Mão và các tuổi mạng Thủy, mạng Kim mang hàng Can Nhâm, Quý.

Màu Sắc (quần áo, giày dép, xe cộ):

  • Hợp với các màu Xanh, Đỏ, Hồng.
  • Kị màu Xám, Đen; Nếu dùng Xám, Đen nên phối xen kẽ Xanh hay Vàng, Nâu để giảm bớt sự khắc kỵ.

Đinh Dậu hợp với Tân Sửu, Kỷ Sửu, Qúy Sửu, Đinh Tỵ
Đinh Dậu hợp với Tân Sửu, Kỷ Sửu, Qúy Sửu, Đinh Tỵ

Tuổi Đinh Hợi

Người thuộc lứa tuổi Đinh Hợi (Thiên can Đinh) gặp nhiều trở ngại và nghịch cảnh ngay khi ở Tiền Vận. Trung Vận và Hậu Vận khá lên và an nhàn hơn nhờ sự tương hợp Ngũ Hành giữa Can và Nạp âm cùng với sự phấn đấu phát triển của bản thân để vượt qua mọi trở ngại.

Đinh Hợi là kiểu người có tính cách khá là mềm mỏng, nhân hậu, chịu thương chịu khó, thích hợp ở chốn phồn hoa đô hội, với ý chí kiên cường, có tài của 1 bậc lãnh đạo, có năng lực trong việc xử lý các công việc, có tinh thần cầu tiến cao nên sẽ rất dễ dàng thành công. Tuy đay là tuổi  âm nhưng phần nhỏ lại có tính cương, nóng nảy và ngang tàng.

Hợp: Đinh Hợi hợp với Kỷ Mão, Đinh Mão, Qúy Mão, Tân Mùi, Kỷ Mùi, Ất Mùi, Ất Hợi, Tân Hợi, hành Hỏa, hành Thổ và hành Kim.

Kỵ: Đinh Hợi kỵ Kỷ Tỵ, Quý Tỵ và các tuổi mạng Mộc, mạng Thủy mang hàng Can Nhâm, Quý.

Màu Sắc (quần áo, giày dép, xe cộ):

  • Thường sẽ rất hợp với các màu Hồng, Đỏ, Vàng và Nâu.
  • Tuổi này thường kỵ màu Xanh; nếu dùng Xanh, nên phối kết hợp xen kẽ Đỏ, Hồng hay Trắng, Ngà để giảm bớt đi sự khắc kỵ.

Ý nghĩa thuộc tính ngũ hành 
Ý nghĩa thuộc tính ngũ hành 

Kết luận

Trên đây là toàn bộ các thông tin chi tiết về Thiên Can Đinh Và rất cảm ơn bạn đọc đã dành thời gian theo dõi hết nội dung của bài Thiên Can tuổi Đinh là gì? Tính cách, vận mệnh của người thuộc Thiên Can Đinh. Hy vọng rằng bài viết trên đã cung cấp tới bạn đọc những thông tin hữu ích nhất, giúp bạn hiểu rõ hơn về Thiên Can này.  Chúc bạn sẽ luôn gặp nhiều may mắn và ngày càng thành công trong cuộc sống.

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tuổi Ngọ hợp hướng nào để mua nhà, sắp xếp phòng ngủ, phòng bếp cho phù hợp?

Người mệnh Mộc hợp hướng nào để công danh thuận lợi, tình duyên suôn sẻ?

Choáng ngợp với những dinh thự cao cấp bậc nhất của dàn sao Hong Kong

Khám phá cơ ngơi ngoài đời xịn sò của dàn diễn viên trong phim "Đào, Phở và Piano"

Chiêm ngưỡng những căn penthouse sang - xịn - mịn của các Hoa và Á hậu Việt

Biệt thự của sao Việt được "thay áo" đón Tết Giáp Thìn: Góc nào cũng thấy hơi thở mùa xuân, có món decor “đi phượt” gần 2000km

"Mục sở thị" cơ ngơi bề thế của dàn phu nhân Vbiz: Biệt thự dát vàng, sang như khách sạn 5 sao lại nằm toàn ở những khu đất vàng

Cận cảnh biệt thự nhà vườn 1.000m2 của "Đại gia chân đất" Quang Tèo: 50% giá trị căn biệt thự là quà tặng của fan

Tin mới cập nhật

Cổ đông lo giá cổ phiếu giảm khi nhiều ngân hàng chia cổ tức

3 giờ trước

Trung tâm thương mại TP.HCM "đắt" khách thuê

3 giờ trước

Hà Nội có mức sống đắt đỏ nhất Việt Nam: Gia đình 4 người chi 30 triệu/tháng vẫn thấy thiếu

3 giờ trước

Bí quyết tạo prompt nhằm tận dụng sức mạnh của chatbot AI

3 giờ trước

Các công ty chứng khoán gia tăng sức nóng "cuộc đua" tăng vốn

3 giờ trước