Thị trường chứng khoán hôm nay 6/10: VN-Index giảm gần 30 điểm, chứng khoán Việt lại giảm mạnh nhất thế giới

Thứ năm, 06/10/2022-16:10
Phiên hồi phục ấn tượng hôm qua vẫn không giúp tâm lý nhà đầu tư ổn định trở lại, thị trường chứng khoán hôm nay 6/10 lại rơi vào trạng thái hoang mang khi phần đông vẫn quyết liệt bán tháo cổ phiếu.

Theo Zing, những điểm số hồi phục trong phiên hôm qua bị xóa sạch trong phiên lao dốc ngày hôm nay. VN-Index lại bị bán mạnh về cuối ngày khi mất đến 29,74 điểm (-2,69%) xuống còn 1.074,52 điểm, mức thấp nhất kể từ phiên ngày 1/2/2021 đến nay.

Niềm vui cũng ngắn ngủi với các nhà đầu tư cổ phiếu trên sàn Hà Nội. Chỉ số HNX-Index đã xóa sạch thành quả phiên hôm qua khi giảm 6,99 điểm (-2,89%) còn 235,13 điểm.


Nguồn: Fireant
Nguồn: Fireant

Những cổ phiếu có thanh khoản lớn nhất lại chính là những mã lao dốc mạnh nhất phiên. Đơn cử như "cổ phiếu quốc dân" HPG của Hòa Phát bị bán gần 37,5 triệu cổ phiếu qua đó giảm 6,25% về sát giá sàn tại 18.000 đồng. hai mã thép khác là HSG và NKG thậm chí còn không có người mua ở giá sàn.

Ở nhóm cổ phiếu bán lẻ, MSN của Masan Group dẫn đầu giảm 5,1% về 86.700 đồng hay mã MWG của Thế giới Di động lao dốc 6,8% về sát giá sàn 58.000 đồng. Ngoài ra còn có FRT rơi 5,6%, DGW giảm 3,9%.

Cổ phiếu ngân hàng tiêu cực không kém với hàng loạt mã lớn như VCB của Vietcombank rơi 2%, CTG mất 2,7%, BID giảm 2,5% hay TCB lùi 3,9%. Các mã khác như VPB, LPB, STB, OCB thậm chí có thời điểm giảm kịch sàn.

Nhóm bất động sản và xây dựng cũng diễn biến tương tự với hàng loạt mã giảm từ 2-7%, đặc biệt có mã ghi nhận sắc xanh lơ của giảm sàn như NLG của Nam Long, HDG của Hà Đô, VCG của Vinaconex, DXG của Đất Xanh...

Cổ phiếu ngành chăn nuôi đang nóng là HAG, BAF, DBC cũng đều bán tháo ở giá sàn. Cổ phiếu ngành chứng khoán là SSI và VND quanh giá sàn. Bộ đôi ngành thủy sản là VHC và ANV "cắm sàn". Nhóm bảo hiểm thậm chí còn có MIG và BLI xanh sàn, cổ phiếu đầu cơ cũng không khá khẩm hơn là bao.

Điểm sáng của thị trường hôm nay chỉ nhen nhóm ở một số mã đơn lẻ. Trong đó nổi bật nhất phải kể đến EIB của Eximbank ngược dòng tăng vọt trong phiên ATC khi có thêm 6,3% lên mức cao nhất trong ngày tại mức 36.950 đồng. Tín hiệu ngược này được cho là đến từ biến động cổ đông lớn gần đây của nhà băng này.

Cổ phiếu VIC của Vingroup cũng ghi nhận mức tăng nhẹ 0,2% lên 60.100 đồng.


Với gần 60 mã nằm sàn trải dài ở khắp các nhóm ngành, VN-Index lại nằm top những chỉ số giảm mạnh nhất thế giới hôm nay. Nguồn Vietstock
Với gần 60 mã nằm sàn trải dài ở khắp các nhóm ngành, VN-Index lại nằm top những chỉ số giảm mạnh nhất thế giới hôm nay. Nguồn Vietstock

Thị trường nhìn chung lại chìm trong biển lửa với sắc đỏ áp đảo. Toàn sàn ghi nhận 773 mã giảm giá, có đến 94 mã giảm sàn và chỉ có 189 mã tăng giá trong hôm nay.

Giá trị thị trường tiếp tục ở mức thấp dù là phiên bán tháo, tổng giá trị giao dịch đạt mức 12.734 tỷ đồng. Trong đó, giá trị khớp lệnh trên sàn HoSE mặc dù tăng 23% so với phiên hôm qua nhưng cũng chỉ đạt 9.800 tỷ đồng.

Phiên hôm nay, khối tự doanh quay ngược bán ròng 325 tỷ đồng, nhà đầu tư nước ngoài cũng giao dịch tiêu cực với mức bán ròng 132 tỷ đồng trên HoSE. Trong đó, mã xả nhiều nhất lại gọi tên cổ phiếu quốc dân HPG (-198 tỷ đồng).

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tại sao thị trường chứng khoán phản ứng tiêu cực trong 2 phiên đầu tuần?

ĐHĐCĐ Techcombank: Mục tiêu lợi nhuận năm 2024 đạt hơn 27.000 tỷ đồng

Cổ phiếu bất động sản khu công nghiệp vẫn duy trì sức hút

Giải bài toán “đại chúng hóa” sản phẩm đầu tư

Những xu hướng mạng xã hội nào sẽ “định hình” doanh nghiệp trong năm 2024

Trải nghiệm mua căn nhà đầu tiên: Người vay nợ trả dần, người trả đứt luôn 4,2 tỷ đồng

Ngỡ ngàng với cách Starbucks biến mình thành công ty Fintech

Hot girl 9x Hà Nội từng bị phản đối vì mở tiệm nail, hiện là bà chủ chuỗi Nailroom hoành tráng, còn lấn sân sang kinh doanh căn hộ cho thuê

Tin mới cập nhật

Blockchain, trí tuệ nhận tạo sẽ giúp định hình tương lai theo cách "không thể tưởng tượng nổi"

6 giờ trước

Cổ đông lo giá cổ phiếu giảm khi nhiều ngân hàng chia cổ tức

15 giờ trước

Trung tâm thương mại TP.HCM "đắt" khách thuê

15 giờ trước

Hà Nội có mức sống đắt đỏ nhất Việt Nam: Gia đình 4 người chi 30 triệu/tháng vẫn thấy thiếu

15 giờ trước

Bí quyết tạo prompt nhằm tận dụng sức mạnh của chatbot AI

16 giờ trước