Thị trường chứng khoán hôm nay 3/10: "Bốc hơi" hơn 45 điểm, VN-Index xuyên thủng mốc 1.100 điểm

Thứ hai, 03/10/2022-16:10
Thị trường chứng khoán hôm nay tiếp tục rơi mạnh, sắc đỏ ngày càng xâm chiếm nhiều hơn về cuối ngày khi các thông tin tiêu cực trên thị trường tài chính quốc tế cũng như các tin đồn tiếp tục ảnh hưởng đến nhà đầu tư trong nước.

Theo Zing, thị trường chứng khoán những tưởng đã đảo chiều trong ngắn hạn với phiên hồi phục mạnh cuối tuần trước. Tuy nhiên, diễn biến trong phiên đầu tuần hôm nay 3/10 lại một lần nữa khiến nhà đầu tư thất vọng.

Chốt phiên, VN-Index chốt phiên đầu tuần lao dốc mạnh 45,47 điểm (-4,03%) về mốc 1.086,44 điểm. Đây là mức giảm mạnh nhất kể từ phiên lao dốc 57 điểm hôm 13/6 qua đó tiếp tục đưa thị trường về vùng đáy hồi tháng 2/2021.

Tương tự, sàn niêm yết lớn thứ 2 là HNX cũng rớt mạnh về cuối ngày khi rơi hơn 12 điểm (-4,83%) để về vùng 238,17 điểm. Sàn UPCoM giảm 2,59% xuống 82,76 điểm.


Nguồn: Fireant
Nguồn: Fireant

Phiên hôm nay, cổ phiếu vốn hóa lớn là nguyên nhân gây ra sức nặng nhất cho chỉ số chung. Trong đó, rổ VN30 ghi nhận tới 29/30 mã giảm giá, trong đó có đến 11 mã trong sắc xanh lơ của việc giảm sàn, mã tăng giá duy nhất là trường hợp đặc biệt VIC.

Xét theo từng nhóm ngành, tác động tiêu cực nhất đến thị trường phải kể đến nhóm ngân hàng. Trong đó, mã đầu ngành VCB của Vietcombank rơi 3,9% về 18.400 đồng. Hàng loạt cổ phiếu "vua" khác cũng rơi về trạng thái bán sàn đáng kể như CTG, BID, TCB, STB.

Nhóm cổ phiếu lớn tiếp theo là bất động sản và xây dựng cũng không khá khẩm hơn là bao với sắc xanh lơ hàng loạt. Điển hình các mã giảm sàn như HDG, NLG, DIG, CEO, HQC, NBB, CTD, HBC, PHC, FCN, DXG, VCG...

Cổ phiếu bán lẻ cũng không trụ được trước sức ép của thị trường khi những mã hàng đầu như MWG, PET, DGW, FRT, PNJ đều rơi về mức giá thấp nhất có thể. Cổ phiếu năng lực không còn khả năng phòng thủ khi hàng loạt mã GEG, BCG, POW, NT2, PVS, PVC, VSH, PC1... đều lần lượt kết phiên trong sắc xanh lơ.

Diễn biến tương tự, nhóm cổ phiếu hàng hóa giảm sàn hàng loạt với các cái tên ngành thép như HPG, HSG, NKG; nhóm phân bón có DPM và DCM, cổ phiếu thủy sản VHC, ANV, CMX hay IDI hay cổ phiếu dệt may có TNG và GIL đều giảm kịch biên độ...

Ở chiều kéo, Vingroup là mã tăng giá duy nhất trong nhóm VN30 với mức tăng 0,9% lên 55.500 đồng. Đáng nói là mã này liên tục bị bán tháo trong phiên với mức giảm rất sâu có thời điểm chỉ còn 53.000 đồng, nhưng một lượng mua lớn trong phiên ATC đã kéo thị giá cổ phiếu này một đường lên giá xanh. Bên cạnh đó còn phải kể đến mã VHM của Vinhomes, khi bị bán tháo quyết liệt trong phần lớn thời gian thậm chí có lúc giảm sàn. Nhưng một lực kéo trong 15 phút phiên ATC đã kéo cổ phiếu này trở về sát giá tham chiếu.

Dù nhóm tăng giá rất hạn chế nhưng vẫn có một số trường hợp đi ngược đáng chú ý khác như sắc tím trần của các cổ phiếu thanh khoản thấp như TPC, LEC, PDN, L43, EPC, H11...


VN-Index kết phiên giảm sâu nhất châu Á khi mất 45.67 điểm, thủng mốc 1100 với hơn 130 mã phơi sàn. Ký ức tháng 5 năm nay lại ùa về với các "chứng sỹ". Nguồn: Vietstock
VN-Index kết phiên giảm sâu nhất châu Á khi mất 45.67 điểm, thủng mốc 1100 với hơn 130 mã phơi sàn. Ký ức tháng 5 năm nay lại ùa về với các "chứng sỹ". Nguồn: Vietstock

Nhìn chung toàn thị trường chìm trong áp lực bán tháo với sắc đỏ áp đảo. Toàn sàn ghi nhận 796 mã giảm giá, trong đó có đến 199 mã giảm kịch sàn và hàng trăm mã áp sát giá sàn khác. Riêng con số giảm sàn đã cao hơn toàn bộ 174 mã tăng trên thị trường.

Thanh khoản thị trường vẫn ở mức khá thấp cho thất nhà đầu tư vẫn không hứng thú mua vào. Tổng giá trị giao dịch đạt 13.212 tỷ đồng, trong đó khớp lệnh trên sàn HoSE giảm 23% so với cuối tuần trước khi chỉ còn 10.065 tỷ đồng.

Khối ngoại tiếp tục phản ứng theo chiều hướng tích cực. Trên HoSE, dòng vốn ngoại mua vào 910 tỷ và bán ra 1.440 tỷ, tương đương bán ròng hơn 530 tỷ đồng. Các mã bị xả mạnh đó là HPG, STB hay DGC.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tại sao thị trường chứng khoán phản ứng tiêu cực trong 2 phiên đầu tuần?

ĐHĐCĐ Techcombank: Mục tiêu lợi nhuận năm 2024 đạt hơn 27.000 tỷ đồng

Cổ phiếu bất động sản khu công nghiệp vẫn duy trì sức hút

Giải bài toán “đại chúng hóa” sản phẩm đầu tư

Những xu hướng mạng xã hội nào sẽ “định hình” doanh nghiệp trong năm 2024

Trải nghiệm mua căn nhà đầu tiên: Người vay nợ trả dần, người trả đứt luôn 4,2 tỷ đồng

Ngỡ ngàng với cách Starbucks biến mình thành công ty Fintech

Hot girl 9x Hà Nội từng bị phản đối vì mở tiệm nail, hiện là bà chủ chuỗi Nailroom hoành tráng, còn lấn sân sang kinh doanh căn hộ cho thuê

Tin mới cập nhật

Cổ đông lo giá cổ phiếu giảm khi nhiều ngân hàng chia cổ tức

5 giờ trước

Trung tâm thương mại TP.HCM "đắt" khách thuê

5 giờ trước

Hà Nội có mức sống đắt đỏ nhất Việt Nam: Gia đình 4 người chi 30 triệu/tháng vẫn thấy thiếu

6 giờ trước

Bí quyết tạo prompt nhằm tận dụng sức mạnh của chatbot AI

6 giờ trước

Các công ty chứng khoán gia tăng sức nóng "cuộc đua" tăng vốn

6 giờ trước