Thị trường chứng khoán hôm nay 29/9: Bán mạnh cuối phiên, VN-Index giảm 5 phiên liên tiếp

Thứ năm, 29/09/2022-16:09
Thị trường chứng khoán hôm nay mặc dù giao dịch tích cực trong suốt phiên sáng, nhưng áp lực bất ngờ xuất hiện trước phiên ATC đã khiến chỉ số đảo chiều giảm điểm 5 phiên liên tiếp.

Theo Zing, thị trường chứng khoán trong nước mở cửa phiên 29/9 với sự phục hồi đáng lể sau chuỗi ngày lao dốc. Sắc xanh có được trong phiên sáng đến từ thông tin tích cực đó là GDP 9 tháng tăng trưởng đạt 8,83%, đây là mức tăng cao nhất kể từ năm 2011 đến nay.

Tuy nhiên, thông tin vĩ mô này chỉ níu giữ chỉ số trong phiên sáng và đã bất ngờ đảo chiều về cuối ngày. Tâm lý bi quan một lần nữa xuất hiện khiến chỉ số bị "đánh úp" ngay trước giờ đóng cửa ATC.

VN-Index từ sắc xanh đã đảo chiều rất nhanh chỉ khoảng 15 phút trước ATC. Áp lực bán bất ngờ xuất hiện ở hầu hết nhóm ngành quan trọng khiến cổ phiếu rơi về giá kịch sàn. Kết phiên, chỉ số đại diện sàn HoSE rơi thêm 17,55 điểm (-1,53%) về 1.126,07 điểm. Đây đã là phiên giảm thứ 5 liên tiếp, tổng mức giảm lên tới hơn 115,6 điểm (tương đương gần -7,3%).


Diễn biến VN-Index phiên hôm nay 29/9. Nguồn TradingView
Diễn biến VN-Index phiên hôm nay 29/9. Nguồn TradingView

Tương tự, diễn biến đảo chiều cũng xuất hiện tại các sàn Hà Nội. Bộ chỉ số HNX-Index quay ngược giảm 2,94 điểm (-1,17%) còn 249,41 điểm. UPCoM-Index giảm 0,72% về 85,22 điểm.

Tác động xấu nhất lên thị trường là cổ phiếu VIC của Vingroup khi bị bán mạnh 5% về 54.600 đồng, làm mất gần 2,8 điểm của thị trường. Mới đây, UBND tỉnh bình Dương đã có quyết định thu hồi chủ trương cho Vingroup nghiên cứu lập quy hoạch và điều chỉnh quy hoạch 2 dự án tại địa phương này.

Ngoài ra, nhiều cổ phiếu thụ cột khác cũng chứng kiến áp lực bán mạnh, có thể kể đến như BCM của Becamex giảm sàn về 84.700 đồng, GVR của Tập đoàn Cao su rơi 5,9% xuống 20.900 đồng, cổ phiếu ngân hàng VCB, CTG hay VPB cũng bị bán mạnh.

Cổ phiếu bất động sản và xây dựng không khá khẩm hơn khi sắc đỏ áp đảo, thậm chí có mã đã chuyển sang giảm sàn như FCN, DXG, DXS, HDC, CTG, VCG...

Sắc xanh lơ giảm kịch biên độ còn xuất hiện tại một số cổ phiếu hóa chất như DGC, cổ phiếu phân bón như DCM và NFC, nhóm thủy sản có IDI, ANV và CMX, năng lượng có NT2 và VSH, thực phẩm là PAN...

Điểm sáng của phiên hôm nay vẫn đến từ những cái tên quen thuộc mang tính riêng lẻ. Đơn cử như EIB của Eximbank tiếp tục đi ngược so với ngành ngân hàng với mức tăng đột biến 5% lên 36.750 đồng.

Cổ phiếu GAS giữ được sắc xanh với mức hồi phục 1% lên 105.000 đồng. Một số mã truk khác cũng duy trì sắc xanh là VNM của Vinamilk, REE, NVL của Novaland hay PDR của Phát Đạt...


Do bị bán tháo bất ngờ về cuối phiên nên sắc đỏ cũng dần đậm hơn trên thị trường. Nguồn Vietstock
Do bị bán tháo bất ngờ về cuối phiên nên sắc đỏ cũng dần đậm hơn trên thị trường. Nguồn Vietstock

Do bị bán tháo bất ngờ về cuối phiên nên sắc đỏ cũng đậm dần hơn trên thị trường. Toàn sàn ghi nhận 604 mã giảm giá, cao gần gấp đôi so với 316 mã tăng giá và còn 180 mã đi ngang trong sắc vàng.

Nhìn chung, thanh khoản thị trường đang ở mức rất thấp bất ngờ được đẩy mạnh về cuối ngày với tổng mức giao dịch trên các sàn đạt 12.925 tỷ đồng. Trong đó, khớp lệnh trên sàn HoSE giảm mạnh 15% so với hôm qua về 9.160 tỷ đồng.

Dòng tiền khối tự doanh vẫn tiêu cực khi họ tiếp tục bán ròng gần 120 tỷ đồng, nhóm nhà đầu tư nước ngoài cũng bán ròng gần 159 tỷ đồng trên sàn HoSE. Các mã trong danh sách bị xả nhiều là PHS, STB, KDH. 

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tại sao thị trường chứng khoán phản ứng tiêu cực trong 2 phiên đầu tuần?

ĐHĐCĐ Techcombank: Mục tiêu lợi nhuận năm 2024 đạt hơn 27.000 tỷ đồng

Cổ phiếu bất động sản khu công nghiệp vẫn duy trì sức hút

Giải bài toán “đại chúng hóa” sản phẩm đầu tư

Những xu hướng mạng xã hội nào sẽ “định hình” doanh nghiệp trong năm 2024

Trải nghiệm mua căn nhà đầu tiên: Người vay nợ trả dần, người trả đứt luôn 4,2 tỷ đồng

Ngỡ ngàng với cách Starbucks biến mình thành công ty Fintech

Hot girl 9x Hà Nội từng bị phản đối vì mở tiệm nail, hiện là bà chủ chuỗi Nailroom hoành tráng, còn lấn sân sang kinh doanh căn hộ cho thuê

Tin mới cập nhật

Cổ đông lo giá cổ phiếu giảm khi nhiều ngân hàng chia cổ tức

1 giờ trước

Trung tâm thương mại TP.HCM "đắt" khách thuê

1 giờ trước

Hà Nội có mức sống đắt đỏ nhất Việt Nam: Gia đình 4 người chi 30 triệu/tháng vẫn thấy thiếu

2 giờ trước

Bí quyết tạo prompt nhằm tận dụng sức mạnh của chatbot AI

2 giờ trước

Các công ty chứng khoán gia tăng sức nóng "cuộc đua" tăng vốn

2 giờ trước