Thị trường chứng khoán hôm nay 23/9: Cổ phiếu bảo hiểm dậy sóng trong phiên VN-Index giảm 11 điểm

Thứ sáu, 23/09/2022-16:09
Thị trường chứng khoán hôm nay diễn biến tiêu cực sau thông tin Ngân hàng Nhà nước nâng trần lãi suất. Điểm sáng là nhóm cổ phiếu bảo hiểm, dầu khí ngược dòng ngoạn mục, đua nhau bứt phá.

Theo Zing, không lâu sau khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ đưa ra quyết định tăng lãi suất thì Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cũng đã có động thái tương tự khi tăng thêm 1% hầu hết mức lãi suất điều hành, đây là lần tăng đầu tiên kể từ năm 2016.

Những chính sách tiền tệ bắt đầu gây tác động đa chiều lên các ngành nghề. Trong đó, nhóm bảo hiểm được cho là hưởng lợi lớn nhất nhờ các quyết định trên bởi các công ty bảo hiểm có quy mô tiền gửi ngân hàng cũng như đầu tư trái phiếu rất lớn.

Theo đó, trong phiên giao dịch ngày 23/9, kỳ vọng của nhà đầu tư đã phần nào thể hiện trên bảng giá khi các cổ phiếu ngành bảo hiểm đồng loạt bứt phá, đi ngược lại với diễn biến xấu của thị trường chung.

Cụ thể, MIG của Bảo hiểm Quân đội tăng trần lên 22.700 đồng, BMI của Bảo Minh cũng kết phiên trong sắc tím tại 32.100 đồng, hay một số mã khác như VNR của Vinare, BVH của Bảo Việt hay ABI đều tăng rất mạnh.


Cổ phiếu bảo hiểm MIG và BMI đồng loạt khoe sắc tím. Nguồn Vietstock
Cổ phiếu bảo hiểm MIG và BMI đồng loạt khoe sắc tím. Nguồn Vietstock

Ơ chiều ngược lại, thị trường chung diễn biến khá tiêu cực với thông tin nâng lãi suất. Các chỉ số chứng khoán nhanh chóng suy yếu do áp lực bán tăng dần về cuối ngày.

Kết phiên, VN-Index giảm mạnh 11,42 điểm (-0,94%) về mức 1.203,28 điểm, thậm chí có thời điểm giằng co mạnh quanh ngưỡng hỗ trợ cứng tại 1.200 điểm. Tương tự, HNX-Index giảm 1,2 điểm (-0,45%) về 264,44 điểm.

Ngoài ra, thị trường còn bị tác động xấu bởi cổ phiếu ngân hàng, đây cũng là nhóm bị ảnh hưởng rất lớn từ việc tăng lãi suất khi hầu hết đều giảm hơn 15 trong phiên. Trong đó, VCB của Vietcombank gây tiêu cực nhất cho chỉ số với mức giảm 2,7% về 75.900 đồng.

Nhiều cổ phiếu trụ khác cũng ghìm chỉ số đáng kể, đơn cử như VIC của Vingroup giảm 1,1%, VHM của Vinhomes rơi 0,9%, MSN của Masan mất 1,3% hay HPG của Hòa Phát giảm 1,3% giá trị.

Ở chiều tăng, bên cạnh nhóm bảo hiểm còn ghi nhận sự đi lên của cổ phiếu dầu khí với GAS tăng tiếp 1,4% đạt 112.500 đồng. Một số mã đơn lẻ khác như BII hay TGG tăng trần, cổ phiếu bất động sản như PTL, LEC hay CKG cũng tăng mạnh.


Diễn biến VN-Index phiên hôm nay 23/9. Nguồn TradingView
Diễn biến VN-Index phiên hôm nay 23/9. Nguồn TradingView

Áp lực bán gia tăng đã đẩy sắc đỏ lan toả. Toàn thị trường ghi nhận 530 mã giảm giá, 444 mã tăng giá và 246 mã đi ngang. 

Tuy nhiên, thanh khoản thị trường vẫn tiếp tục ở mức thấp khi nhà đầu tư chưa có động lực mua vào, tổng giá trị giao dịch so với hôm qua giảm nhẹ về 13.247 tỷ đồng. Trong đó giá trị khớp lệnh trên sàn HoSE chưa đến 10.000 tỷ đồng.

Khối ngoại cũng giao dịch khá tiêu cực. Trên HoSE, nhà đầu tư ngoại bán ra 1.127 tỷ và mua vào 796 tỷ, tương đương bán ròng 331 tỷ đồng. Các mã bị xả nhiều là VND, BSR và MSN.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tại sao thị trường chứng khoán phản ứng tiêu cực trong 2 phiên đầu tuần?

ĐHĐCĐ Techcombank: Mục tiêu lợi nhuận năm 2024 đạt hơn 27.000 tỷ đồng

Cổ phiếu bất động sản khu công nghiệp vẫn duy trì sức hút

Giải bài toán “đại chúng hóa” sản phẩm đầu tư

Những xu hướng mạng xã hội nào sẽ “định hình” doanh nghiệp trong năm 2024

Trải nghiệm mua căn nhà đầu tiên: Người vay nợ trả dần, người trả đứt luôn 4,2 tỷ đồng

Ngỡ ngàng với cách Starbucks biến mình thành công ty Fintech

Hot girl 9x Hà Nội từng bị phản đối vì mở tiệm nail, hiện là bà chủ chuỗi Nailroom hoành tráng, còn lấn sân sang kinh doanh căn hộ cho thuê

Tin mới cập nhật

Gen Z cùng xu hướng học đầu tư chứng khoán, quyết không để tiền nhàn rỗi

5 giờ trước

Sáng cửa thuê, mua nhà ở xã hội

7 giờ trước

Việt Nam phát triển thương mại điện tử chưa bền vững

8 giờ trước

Trợ lực nào cho cổ phiếu bất động sản tăng giá?

11 giờ trước

Các nhà sáng tạo nội dung bị ảnh hưởng ra sao nếu Mỹ cấm TikTok?

12 giờ trước