Tham vọng vươn mình của "đế chế" khách sạn Lionel Messi

Thứ tư, 04/01/2023-11:01
Nhà vô địch thế giới Lionel Messi vừa xác nhận sẽ mở rộng chuỗi khách sạn của mình lên con số 6. Kế hoạch này sẽ được hoàn tất vào tháng 2 năm 2023. Có một điểm nhấn đặc biệt ở bất động sản mà Messi sắp sửa khai trương, khi đây là khách sạn đầu tiên của anh đạt chuẩn 5 sao và nó được đặt tại Andorra. Tất cả cho thấy tham vọng vươn mình của "đế chế" kinh doanh mang tên Messi.

Những cột mốc đáng nhớ

Theo truyền thông Argentina, ý tưởng mở khách sạn thứ 6 đã được Lionel Messi nung nấu từ năm 2021. Anh bắt tay cùng đối tác để tiếp quản Casa Canut, một khách sạn truyền thống nằm trên đại lộ nổi tiếng nhất nhì Công quốc Andorra.

Khách sạn này vốn không được đầu tư nhiều và nó càng xuống cấp trong 3 năm dịch bệnh bùng phát tại châu Âu. Từ chỗ nằm trong nhóm được quan tâm nhất, nó đã rớt xuống nhóm những khách sạn được đánh giá là tệ nhất Andorra. Do vậy khi được Messi cùng tập đoàn quản lý khách sạn Majestic Hotel Group mua lại, ông chủ của Casa Canut liền lập tức gật đầu.

Kế hoạch tái thiết Casa Canut, biến nơi đây thành khách sạn 5 sao đẳng cấp, được Messi thực hiện để bắt kịp với xu thế du lịch thế giới đang hồi phục dần dần sau đại dịch COVID-19. Lượng khách đến châu Âu, đặc biệt là vùng Nam Âu, đã đông đúc trở lại trong những năm qua. Với Andorra, từ dưới 5 triệu lượt người vào 2020, thời điểm bệnh dịch bùng nổ, con số đã lên 5,4 triệu vào năm 2021 và dự kiến sẽ tăng trưởng thêm từ 10 đến 20% trong năm 2022.


Khách sạn sẽ có giá từ 200-400 euro/đêm
Khách sạn sẽ có giá từ 200-400 euro/đêm

Messi hy vọng rằng với đà hồi phục ấn tượng, du lịch Andorra sẽ dần trở lại bình thường so với thời điểm cách đây 10 năm, khi quốc gia nhỏ bé này đón tới 10-12 triệu lượt du khách mỗi năm.

Đó là lý do đưa siêu sao Argentina đi đến quyết định táo bạo là vươn mình ra khỏi Tây Ban Nha để đầu tư vào bất động sản cho thuê ở Andorra. Nên nhớ, đây là khách sạn đầu tiên của anh nằm ngoài biên giới Tây Ban Nha, và nó cũng là khách sạn đầu tiên của anh đạt chuẩn 5 sao. Tất cả đều là những cột mốc đáng nhớ, cho thấy quyết tâm vươn mình của nhà vô địch thế giới trong lĩnh vực kinh doanh.

Công đoạn tái thiết khách sạn Casa Canut hiện đã hoàn tất, chỉ còn chờ thủ tục giấy tờ. Sau khi xong xuôi thì vào tháng 2 năm 2023, nơi này sẽ đi vào hoạt động. Khách sạn sẽ có 34 phòng với giá dao động từ 200-400 euro/đêm. Trong đó nổi bật nhất là Leo Messi Suite với các chi tiết được kết nối với chủ nhân của nó.

Các bức tường được treo ảnh Messi, ở một số vị trí sẽ là những kỷ vật liên quan đến ngôi sao bóng đá này. Có lẽ, đây sẽ là căn phòng được rất nhiều người săn đón khi tất cả đều muốn được trải nghiệm không gian lấy cảm hứng từ nhà vô địch World Cup, một trong những nhân vật "hot" nhất thể thao thế giới trong 2 thập kỷ gần đây.


Hình hài cũ của Casa Conut, khách sạn mới nhất mà Messi đầu tư
Hình hài cũ của Casa Conut, khách sạn mới nhất mà Messi đầu tư

Bên cạnh việc cung cấp dịch vụ tốt nhất, căn phòng cao cấp này còn có một bể sục ngoài trời, phòng spa riêng với các trang thiết bị hiện đại nhất. Giá của nó trong dịp này thường là 400 euro, nhưng hoàn toàn có thể tăng cao nếu rơi vào mùa cao điểm.

Ẩm thực tại khách sạn sẽ được cung cấp bởi nhà hàng Hincha, nơi có đầu bếp 2 sao Michelin - Nandu Jabany. Khác với chuỗi 4 sao mà Messi mở trước kia, khách sạn 5 sao tại Andorra sẽ mang tới các món ăn truyền thống của Argentina. Đặc biệt, những món mà Messi thích cũng được gợi ý trong thực đơn.

Chuỗi khách sạn MIM có gì đặc biệt?

Từ khi bắt tay với tập đoàn Majestic Hotel vào năm 2017 tới nay, Lionel Messi đã lần lượt trình làng hàng loạt khách sạn trong chuỗi MIM Hotels của mình, và hầu như tất cả đều thành công vang dội. Điểm chung của chúng là tất cả đều cổ kính, nằm ở 5 thành phố du lịch đông khách nhất Tây Ban Nha.


Khách sạn 77 phòng Hotel Sigtes là "start-up" của Messi
Khách sạn 77 phòng Hotel Sigtes là "start-up" của Messi

Đầu tiên là Hotel Sigtes, nằm trên bờ biển Barcelona, chỉ cách bãi biển 700 m. Nơi này có 77 phòng, hồ bơi, phòng tập thể dục và cả spa cùng các dịch vụ thiết yếu khác. Rộng lớn là điều đầu tiên người ta ấn tượng về khách sạn này. Với dịch vụ 4 sao, nhìn chung Hotel Sigtes cung cấp đầy đủ các nhu cầu từ bình dân đến cao cấp cho khách.

Năm 2018, tiền đạo người Argentina đã mua MIM Ibiza Es Vivé. Bất động sản này nằm gần một trong những bãi biển nổi tiếng nhất trên đảo Figueretes. Khách sạn có 52 phòng và điểm nổi bật của nó là... đắt (giá lưu trú mỗi đêm từ 226 đến 525 euro). Nhưng theo truyền thông Tây Ban Nha, MIM Ibiza Es Vivé vẫn thường xuyên "cháy" phòng vì vị trí của nó là rất trung tâm, thuận lợi cho việc di chuyển.

Sea Sun Fona de s'Illot de Mallorca là cơ sở thứ ba trong danh sách MIM Hotels. Khách sạn này được xây dựng với những nét đặc trưng của vùng Địa Trung Hải. Điểm nổi bật là nơi đây chỉ cung cấp dịch vụ "dành cho người lớn" vì trẻ vị thành niên không được phép vào ở. Với những ai tò mò, chắc chắn khách sạn của Messi tại hòn đảo Mallorca nổi tiếng là địa điểm không thể bỏ qua.


MIM Banqueira là khách sạn lớn nhất trong chuỗi MIM Hotels
MIM Banqueira là khách sạn lớn nhất trong chuỗi MIM Hotels

MIM Banqueira là khách sạn thứ tư trong chuỗi. Nơi đây có 141 phòng và cung cấp các dịch vụ cao cấp dành cho du khách lưu trú. MIM Banqueira rất rộng lớn, gấp đôi khách sạn đầu tiên trong chuỗi của Messi. Nhưng nhờ nằm cạnh khu trượt tuyết nổi tiếng Banqueira Beret nên nó luôn trong tình trạng chật kín khách thuê.

Năm ngoái, anh khai trương khách sạn thứ 5 MIM de Sotogrande. Cơ sở cổ điển này có 42 phòng, khá nhỏ bé nhưng lại vị trí đắc địa khi nó view thẳng ra cảng Sotogrande. MIM de Sotogrande thường đón các du thuyền sang trọng đến từ biển Địa Trung Hải. Người ta càng chú ý vào nó khi thời điểm tiếp quản khách sạn, Messi lập tức sa thải 40 nhân viên, trong đó có nhiều người từng cống hiến trong nhiều thập kỷ.

Hành động quyết liệt của Messi được cho là muốn "lột xác" cho MIM de Sotogrande bởi nhiều năm qua nó luôn trong tình trạng chưa tận dụng hết tiềm năng. Nhưng anh đã hứng chịu khá nhiều chỉ trích trong nhiều tuần sau đó, chưa kể nhiều nhân viên còn dọa kiện siêu sao Argentina.

Rất may mọi thứ sau đó đều êm đẹp và MIM de Sotogrande đã đi vào hoạt động một cách suôn sẻ. Sắp tới, người ta cũng chờ đợi sự suôn sẻ tương tự tại Casa Canut ở Andorra, đánh dấu việc mở rộng mạnh mẽ của "đế chế" Messi.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tại sao thị trường chứng khoán phản ứng tiêu cực trong 2 phiên đầu tuần?

ĐHĐCĐ Techcombank: Mục tiêu lợi nhuận năm 2024 đạt hơn 27.000 tỷ đồng

Mẹo xây nhà cấp 4 tại nông thôn chỉ với 250 triệu đồng

Cổ phiếu bất động sản khu công nghiệp vẫn duy trì sức hút

Giải bài toán “đại chúng hóa” sản phẩm đầu tư

Những xu hướng mạng xã hội nào sẽ “định hình” doanh nghiệp trong năm 2024

Trải nghiệm mua căn nhà đầu tiên: Người vay nợ trả dần, người trả đứt luôn 4,2 tỷ đồng

Ngỡ ngàng với cách Starbucks biến mình thành công ty Fintech

Tin mới cập nhật

Mẹo xây nhà cấp 4 tại nông thôn chỉ với 250 triệu đồng

4 giờ trước

Thủy sản Minh Phú báo lãi quý I/2024 đạt gần 25 tỷ đồng, giảm 34% so với cùng kỳ

5 giờ trước

Chứng khoán đã thoát hiểm nhưng vẫn còn áp lực bán

5 giờ trước

TikTok để lại “miếng bánh” hàng tỷ USD nếu rút khỏi thị trường Mỹ

6 giờ trước

Bức tranh ngành thép quý I/2024: “Ông lớn” Hòa Phát tiếp tục hồi phục, nhóm tôn mạ được nhận định là điểm sáng

6 giờ trước