Messi, ông trùm danh hiệu và trùm… bất động sản

Thứ ba, 06/09/2022-08:09
Không chỉ sở hữu hàng chục danh hiệu lớn nhỏ, vô vàn phần thưởng cá nhân, Lionel Messi cũng nắm trong tay rất nhiều bất động sản, và phần lớn trong đó anh dùng để kinh doanh.

Sự nghiệp hiển hách

Lionel Messi là ngôi sao lớn, nếu không muốn nói là lớn nhất thế giới đương đại. Trong sự nghiệp hiển hách của mình, anh đã giành vô số danh hiệu, phá vô vàn những kỷ lục. Trong màu áo Barca, anh bỏ túi tới 35 chức vô địch, gồm 10 danh hiệu quốc tế và 25 chiếc cúp quốc nội.

Anh là cây săn bàn hay nhất lịch sử của Barca với 672 bàn. Anh từng lập kỷ lục Guinness khi có số bàn thắng nhiều nhất trong một năm dương lịch (CLB và đội tuyển quốc gia): 86 bàn thắng. Messi cũng là người ghi nhiều bàn thắng nhất trong một mùa giải (CLB và đội tuyển quốc gia): 82 bàn sau 69 trận ở mùa giải 2011/12.

Tại Barca, anh là cầu thủ duy nhất trong lịch sử ghi được 50 bàn thắng trở lên trong 9 năm: 60 (2010), 59 (2011), 91 (2012), 58 (2014), 52 (2015), 59 (2016), 50 (2017), 51 (2018), 50 (2019). Và cuối cùng là 7 Quả bóng vàng cùng 6 lần đoạt Chiếc giày vàng.


Messi là một trong những cầu thủ hay nhất mọi thời đai
Messi là một trong những cầu thủ hay nhất mọi thời đai

Khi sang PSG, anh đã tiến thêm một nấc thang mới về thu nhập. Vào năm 2021, Forbes đã liệt kê Messi là vận động viên có thu nhập cao thứ hai thế giới, với 125 triệu euro. Không nghi ngờ gì nữa, bản hợp đồng khổng lồ với PSG chính là bệ phóng để siêu sao 35 tuổi có được thu nhập trong mơ này khi riêng lương của anh tại PSG đã lên tới 30 triệu euro.

Dù chưa thực sự tỏa sáng như kỳ vọng để xứng đáng với thu nhập khổng lồ, nhưng Messi cũng nhanh chóng tạo nên tầm ảnh hưởng không thể khỏa lấp tại PSG. Mùa trước, anh là "vua kiến tạo" của đội bóng với 15 lần giúp các đồng đội ghi bàn. Phong độ ấy giúp Messi và đội nhà đăng quang Ligue 1.

Và người vợ tào khang, hết mình vì gia đình

Khác với Cristiano Ronaldo, siêu sao 35 tuổi của PSG có cuộc sống đời tư khép kín hơn. Vì thế, những gì liên quan đến cuộc sống hậu trường của Messi cũng không xuất hiện dày đặc như đồng nghiệp người Bồ Đào Nha.

Messi đã kết hôn với người mẫu kiêm người yêu thời thơ ấu của mình, Antonela Roccuzzon. Họ nên vợ nên chồng từ năm 2017 và hiện họ đã có với nhau 3 người con. Sau khi trở thành điểm tựa của Messi, Antonela lui về chọn cuộc sống khép kín, chuyên tâm vào chăm sóc gia đình. 

Cô thi thoảng tham gia các sự kiện, nhưng nhìn chung Antonela chấp nhận lui vào hậu trường, dành "sân khấu" để ông chồng tỏa sáng. Cuộc sống của cô gái này khá khép kín, giống với cha mẹ của Messi. Ông Jorge và bà Celia chọn cuộc sống yên bình tại quê nhà San Lorenzo.

Lần gần như duy nhất mà ông bố của Messi xuất hiện nhiều trước công chúng có lẽ chỉ là những lần Messi bị kiện tụng. Khi đó, trong vai trò người đại diện và cũng là chỗ dựa tinh thần cho Messi, ông Jorge đã giúp cậu con trai của mình vượt qua vô vàn rắc rối để tập trung cho chuyên môn.


Một căn phòng tiêu chuẩn ở khách sạn của Messi
Một căn phòng tiêu chuẩn ở khách sạn của Messi

Choáng ngợp với "pháo đài" tại Argentina

Lionel Messi là một trong những cầu thủ bóng đá giàu nhất thế giới. Lúc này 35 tuổi, anh đang ở tuổi xế chiều. Phong độ trên sân cỏ của anh có thể không còn bùng nổ như trước, nhưng nếu nói về khả năng kiếm tiền để phục vụ cho cuộc sống xa hoa của mình thì Messi vẫn rất phong độ.

Cầu thủ người Argentina mới đây đã hoàn thành việc xây dựng một dinh thự trong mơ ở quê nhà Rosario, Argentina. Cơ ngơi sang trọng này trị giá 3,5 triệu euro. Nó nằm ở vùng Kentucky của Rosario, Argentina. 

Dinh thự này được xây dựng trên ba mảnh đất liền kề gần các điền trang tư nhân ở ngoại ô thị trấn. Xung quanh là hàng cây bao quanh để họ duy trì được sự riêng tư, tránh ánh mắt soi mói của giới săn ảnh.

Căn biệt thự rất lớn, được Lionel Messi và vợ Antonella thiết kế theo ý thích của họ. Những hình ảnh về ngôi biệt thự xinh đẹp lần đầu tiên được trình làng cách đây ít lâu. Và vợ chồng Messi cũng chia sẻ những hình ảnh đón Giáng sinh của họ tại căn biệt thự mới này. 

Theo báo chí Argentina, thậm chí cơ ngơi mới của Messi còn được mệnh danh là "Pháo đài". Nó sở hữu một rạp chiếu phim lớn, một phòng tập thể hình. Nội thất căn nhà được thiết kế bởi Antonella, hầu hết các chi tiết đều được cô nhập khẩu từ Milan và Paris. 


Messi sở hữu rất nhiều khách sạn hạng sang 
Messi sở hữu rất nhiều khách sạn hạng sang 

Căn biệt thự của Messi nằm gần sân golf, được chia làm ba khu vực và có tổng cộng 25 phòng. Bên ngoài, nó được bao quanh bởi các khu vườn, một hồ bơi và bãi đậu xe ngầm cho 15 xe.

Căn nhà cũng có tất cả các tiện nghi hiện đại và sang trọng khác như bếp, nhà ăn hiện đại với rất nhiều thiết bị tự động, phòng khách được thiết kế trang nhã, với những bức tường bằng kính để đón tràn ngập ánh nắng Mặt trời. 

Căn nhà này có 8 phòng tiện ích, thư viện riêng cho Antonella, cùng với đó là phòng xông hơi, phục hồi chức năng của Messi. Bên cạnh đó là một phòng chơi cho trẻ em chiếm toàn bộ tầng trên cùng. Theo một số nguồn tin, dinh thự này có thể là nơi sinh sống của siêu sao Argentina sau khi anh treo giày.

Sở dĩ nói căn nhà 3,5 triệu euro của Messi là pháo đài vì nó tọa lạc ở khu vực giàu có nhất của Rosario, trong một khu phố cách biệt, được bảo vệ kỹ càng qua nhiều vòng. Vì vậy, để tiếp cận thần tượng hoặc có ý đồ xấu, chắc chắn một người bình thường khó có thể vượt qua nhiều lớp an ninh để tiến gần pháo đài của Messi.

Đó là căn nhà tương lai, còn nhà của Lionel Messi hiện tại nằm ở Paris, nơi anh đang dành trọn những năm cuối sự nghiệp trong màu áo PSG. Sau khi cập bến PSG, Messi và gia đình sống trong căn hộ 6 phòng ngủ của anh ở quận 16 vốn nổi tiếng là giàu có, xa hoa nhất Paris.
Khu phố sang trọng này là nơi đặt các đại sứ quán nước ngoài và các bảo tàng nổi tiếng, bao gồm Fondation Louis Vuitton và Palais de Tokyo với nghệ thuật đương đại.

Hàng loạt bất động sản hái ra tiền khác

Ngoài những căn biệt thự để phục vụ gia đình, Messi cũng không quên đầu tư vào một loạt bất động sản để hái ra tiền. Anh sở hữu khách sạn MIM Sitges trị giá 30 triệu euro, là một khách sạn 4 sao nằm ở trung tâm của Sitges, vùng thủ đô Catalonia. 


Khách sạn mới khai trương của Messi nằm ngay cảng biển, rất thuận tiện đón khách
Khách sạn mới khai trương của Messi nằm ngay cảng biển, rất thuận tiện đón khách

Messi mua bất động sản này vào năm 2017. Sau đó anh liên tục đầu tư vào một loạt khách sạn khác để tạo nên chuỗi thương hiệu khách sạn của riêng mình. Mới nhất là khách sạn MIM Sotogrande nằm ở Cadiz, thành phố biển phía nam Tây Ban Nha.

Khách sạn này là thành viên thứ sáu trong chuỗi MIM do tiền đạo 35 tuổi hùn vốn đầu tư, sau MIM Sitges, MIM Ibiza, MIM Mallorca, MIM Baqueira và MIM Andorra.

MIM Sotogrande vừa được khai trương hồi tháng 4 vừa qua, nó gồm 45 phòng với hai nhà hàng. Bên cạnh đó là một loạt khu ăn uống ngoài trời và hướng nhìn ra cảng biển. Khu vực MIM Sotogrande  nằm rất sầm uất bởi tại đây, các du thuyền sang trọng đến từ Địa Trung Hải thường xuyên lui tới, mang đến cho Messi một lượng khách khổng lồ. Hè vừa qua, chắc chắn khách sạn này đã rất ăn nên làm ra, giúp lượng tài sản của Messi càng trở nên kếch xù.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

KBSV chỉ ra 2 kịch bản cho thị trường chứng khoán tháng 5

Tại sao thị trường chứng khoán phản ứng tiêu cực trong 2 phiên đầu tuần?

ĐHĐCĐ Techcombank: Mục tiêu lợi nhuận năm 2024 đạt hơn 27.000 tỷ đồng

Mẹo xây nhà cấp 4 tại nông thôn chỉ với 250 triệu đồng

Cổ phiếu bất động sản khu công nghiệp vẫn duy trì sức hút

Giải bài toán “đại chúng hóa” sản phẩm đầu tư

Những xu hướng mạng xã hội nào sẽ “định hình” doanh nghiệp trong năm 2024

Trải nghiệm mua căn nhà đầu tiên: Người vay nợ trả dần, người trả đứt luôn 4,2 tỷ đồng

Tin mới cập nhật

Khách hàng “gen Z” quan tâm đến bất động sản sớm hơn

2 giờ trước

Khuyến nghị mua 3 mã cổ phiếu đầu ngành, lợi nhuận gấp nhiều lần lãi suất tiền gửi

3 giờ trước

Giải bài toán dự án treo từ Luật Đất đai mới thế nào?

4 giờ trước

Nhà phố, biệt thự TP.HCM cán mốc 450 triệu đồng/m2

5 giờ trước

TS Nguyễn Văn Phụng: Gấp rút cải thiện chất lượng để nâng hạng thị trường chứng khoán

5 giờ trước